Lỗi do Bộ GTVT các cụ ạ. Không biết tác phẩm này do giáo sư thiến sót nào chắp bút.
"Ca nô bịt kín, nước ngập không có chỗ thoát, xăng dầu tràn ra, nạn nhân mắc kẹt ít cơ hội sống", ông Sự nói. Nếu đi ca nô chuẩn SI, không may bị chìm, hành khách dễ dàng thoát ra ngoài. Khi mặc áo phao, khách sẽ nổi trên mặt nước, được tàu thuyền xung quanh phát hiện và cứu sống. Ông dẫn chứng từng xảy ra nhiều vụ chìm ca nô SI, chìm tàu trên biển Cù Lao Chàm, nhưng ít người tử nạn.
Năm 2018, Bộ Giao thông Vận tải chuyển đổi ca nô SI sang SB. Ông Sự cho biết thời điểm đó chính quyền Hội An và chủ phương tiện, người đi biển đã góp ý nhưng không được lắng nghe, cuối cùng phải chấp hành để có thể đáp ứng tiêu chuẩn ra biển mưu sinh.
"Ca nô bịt kín, nước ngập không có chỗ thoát, xăng dầu tràn ra, nạn nhân mắc kẹt ít cơ hội sống", ông Sự nói. Nếu đi ca nô chuẩn SI, không may bị chìm, hành khách dễ dàng thoát ra ngoài. Khi mặc áo phao, khách sẽ nổi trên mặt nước, được tàu thuyền xung quanh phát hiện và cứu sống. Ông dẫn chứng từng xảy ra nhiều vụ chìm ca nô SI, chìm tàu trên biển Cù Lao Chàm, nhưng ít người tử nạn.
Năm 2018, Bộ Giao thông Vận tải chuyển đổi ca nô SI sang SB. Ông Sự cho biết thời điểm đó chính quyền Hội An và chủ phương tiện, người đi biển đã góp ý nhưng không được lắng nghe, cuối cùng phải chấp hành để có thể đáp ứng tiêu chuẩn ra biển mưu sinh.
Ca nô bịt kín có thể khiến nhiều người tử nạn
Quảng Nam- Cả nhân chứng, thuyền trưởng và đại diện chính quyền Hội An cho rằng nhiều người chết trong vụ lật ca nô ở Cửa Đại là do thiếu chỗ thoát hiểm.
vnexpress.net