Mỹ thì xăng rẻ bèo trong khi điện thì không rẻ.Một tổ chức ở Mẽo lại tính toán khác mời a/e tham khảo: https://tienphong.vn/nghien-cuu-chi-ra-sac-xe-dien-ton-kem-hon-do-day-xe-xang-post1557530.tpo
Mỹ thì xăng rẻ bèo trong khi điện thì không rẻ.Một tổ chức ở Mẽo lại tính toán khác mời a/e tham khảo: https://tienphong.vn/nghien-cuu-chi-ra-sac-xe-dien-ton-kem-hon-do-day-xe-xang-post1557530.tpo
Cái này là lỗi của cụ. Xe máy điện thì tối về phải xạc cho nó. Mà nhà không xạc được thì không nên mua xe điện.
Cụ quên tính 1 điều. Xe xăng thì mọi thứ đều bị khấu hao. Trong khi nếu cụ dùng gói thuê pin thì quả pin không bị khấu hao và giá xe thì rẻ vô địch so vs xăng cùng phân khúc. VF8 lăn bánh HN hôm em hỏi là 780M thì phải.Đúng rồi cụ, đi ít thì xe điện tốn hơn vì giá thuê pin cố định. Tuy vậy, chỉ cần đi 1000km/tháng là đủ ngang chi phí với hội Fortune, PS trong khi độ bốc của xe thì đội đó ngửi khói VF8, à quên VF8 làm gì có khói
Cụ quên tính 1 điều. Xe xăng thì mọi thứ đều bị khấu hao. Trong khi nếu cụ dùng gói thuê pin thì quả pin không bị khấu hao và giá xe thì rẻ vô địch so vs xăng cùng phân khúc. VF8 lăn bánh HN hôm em hỏi là 780M thì phải.
Lý thuyết thế thôi.Em đi châu Âu và Úc thấy hybrid rất nhiều, nó tận dụng tối đa các ưu điểm của cả xăng và điện mà ko cần trạm sạc, tầm dưới 40km/h thì chạy điện nên luôn ngon. Vì pin nhỏ nên ko nặng và cũng ko đắt.
Giờ em chỉ mong Toyota kết hợp Hyundai làm hybrid máy dầu
Cái xe hybrid động cơ điện và pin bé tẹo không thể so với xe điện được. Nếu làm phần điện to đáng kể thì lại thành một xe rất phức tạp vì xăng + điện trong một xác xe.Em đi châu Âu và Úc thấy hybrid rất nhiều, nó tận dụng tối đa các ưu điểm của cả xăng và điện mà ko cần trạm sạc, tầm dưới 40km/h thì chạy điện nên luôn ngon. Vì pin nhỏ nên ko nặng và cũng ko đắt.
Giờ em chỉ mong Toyota kết hợp Hyundai làm hybrid máy dầu
Chi phí sản xuất ra 1 chiếc xe điện thấp hơn xe xăng vì xe xăng cấu tạo phức tạp hơn, nhiều chi tiết cơ khí, vật liệu kim loại cũng tốn kém hơn. Xe điện chỉ đắt hơn xe xăng nếu bán kèm pin vì viên pin có giá trị cao do sử dụng nhiều vật liệu hiếm (lithium).Xe điện ưu điểm vượt trội sao bán rẻ thế bống nhỉ? Có nguyên do gì khác không
Thế chắc tại em ngồi dòng ngon nên thấy nuột dã man, con RX450h và RAV4 đều êm ru trong mọi loại địa hình, chạy chậm là nó chuyển sang điện nên về đến nhà nhét xe vào hầm ko hề còn mùi xăngLý thuyết thế thôi.
T em có con Cross Hbr.
Chạy tí nó lại xạc, có 8 vạch pin thì nó xạc đầy được 6 vạch là ngừng, đi phố tí là hết 2,3 vạch, dưới 4 vạch lại xạc. Xạc bất kể tg, bất kể chu trình.
Dừng đỗ tưởng nó êm ru yên tĩnh, nhưng ko, tí nó lại rú lên xạc. Mà xe thường ko có pin dc nó kêu nhỏ, đây vừa đh vừa pin nó rú lên khó chịu lắm.
Tk tí xăng thì giá lại cao hơn xe thường. Chả hay ho mấy lại đau hết đầu
Sếp quên mất cái giá trị thương hiệu tạo ra niềm tin cho 1 cái xe àMón này muốn biết chi phí thế nào phải tính theo phép tính khấu hao + chi phí, gọi là tổng chi phí sở hữu (Total Cost of Ownership - TCO)
Chi phí tiền điện
Chi phí thuê pin
Bảo dưỡng
Và khấu hao mất giá
Tổng mấy cái ấy chia cho số thời gian sử dụng ở cùng thời điểm là ra.
Vì 2 con xăng và điện nó khác nhau quá, nếu chỉ so chi phí xăng và chi phí sạc điện thì chắc chắn điện rẻ hơn rồi. Nhưng cục pin lại quá đắt và nhanh hỏng
Thì đấy, tính xem đi vài năm giá trị bán lại được bao nhiêu chia đều cho số năm sử dụng, giá trị thương hiệu nó nằm luôn cả ở trong đấy.Sếp quên mất cái giá trị thương hiệu tạo ra niềm tin cho 1 cái xe à
Xe mới toanh, làm chuột bạch mà vẫn phải bỏ ra chừng ấy tiền em nghĩ nông cạn như bọn hãng nó in logo lên áo xong bảo ae mua để mặc
phải loại plugin HB nó dùng pin to hơn sạc từ nguồn bên ngoài nếu đi loanh quanh k hết pin tối về lại cắm sạc. em thấy loại ấy thiết thực nhất vừa tận dụng được điện vừa đi xa k phải lo nhưng chưa thấy bán ở VnLý thuyết thế thôi.
T em có con Cross Hbr.
Chạy tí nó lại xạc, có 8 vạch pin thì nó xạc đầy được 6 vạch là ngừng, đi phố tí là hết 2,3 vạch, dưới 4 vạch lại xạc. Xạc bất kể tg, bất kể chu trình.
Dừng đỗ tưởng nó êm ru yên tĩnh, nhưng ko, tí nó lại rú lên xạc. Mà xe thường ko có pin dc nó kêu nhỏ, đây vừa đh vừa pin nó rú lên khó chịu lắm.
Tk tí xăng thì giá lại cao hơn xe thường. Chả hay ho mấy lại đau hết đầu
Em thấy hybrid đúng nghĩa như dòng plug-in cụ nói thì có vấn đề là rất phức tạp. Thường cái gì chuyên dụng thì sẽ hiệu quả hơn, cái đa năng quá thì thường mỗi chức năng lại chỉ vừa đủ.phải loại plugin HB nó dùng pin to hơn sạc từ nguồn bên ngoài nếu đi loanh quanh k hết pin tối về lại cắm sạc. em thấy loại ấy thiết thực nhất vừa tận dụng được điện vừa đi xa k phải lo nhưng chưa thấy bán ở Vn
Tính ra chạy oto điện cũng ko tiết kiệm mấy so với xăng, nhờ giá điện ở VN tương đối rẻ. Em thì chạy xe đạp gắn động cơ 1 kw điện chạy được 20km cho tiết kiệmMột tổ chức ở Mẽo lại tính toán khác mời a/e tham khảo: https://tienphong.vn/nghien-cuu-chi-ra-sac-xe-dien-ton-kem-hon-do-day-xe-xang-post1557530.tpo
Chắc là dòng cao nên Pin lớn, dc điện khỏe nên nó đảm bảo việc ấy. Pin con RX đãThế chắc tại em ngồi dòng cao nên thấy nuột dã man, con RX450h êm ru trong mọi loại địa hình, chạy chậm là nó chuyển sang điện nên về đến nhà nhét xe vào hầm ko hề còn mùi xăng
Sò mới đó cụ, vd là giá cao do xe cần Pin lớn hơn, công nghệ phức tạp hơnphải loại plugin HB nó dùng pin to hơn sạc từ nguồn bên ngoài nếu đi loanh quanh k hết pin tối về lại cắm sạc. em thấy loại ấy thiết thực nhất vừa tận dụng được điện vừa đi xa k phải lo nhưng chưa thấy bán ở Vn
Thế thì giá xe nó đắt hơn bản thường nhiều lắm, thành ra sẽ kén khách.phải loại plugin HB nó dùng pin to hơn sạc từ nguồn bên ngoài nếu đi loanh quanh k hết pin tối về lại cắm sạc. em thấy loại ấy thiết thực nhất vừa tận dụng được điện vừa đi xa k phải lo nhưng chưa thấy bán ở Vn