[Funland] chi phí oto điện và xe chạy xăng

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,247
Động cơ
501,445 Mã lực
Em đi châu Âu và Úc thấy hybrid rất nhiều, nó tận dụng tối đa các ưu điểm của cả xăng và điện mà ko cần trạm sạc, tầm dưới 40km/h thì chạy điện nên luôn ngon. Vì pin nhỏ nên ko nặng và cũng ko đắt.
Giờ em chỉ mong Toyota kết hợp Hyundai làm hybrid máy dầu
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Cái này là lỗi của cụ. Xe máy điện thì tối về phải xạc cho nó. Mà nhà không xạc được thì không nên mua xe điện.
=))=))
em có nói không xạc được đâu, ổ cắm ở nhà dùng lâu lỏng lẻo lắm
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
Đúng rồi cụ, đi ít thì xe điện tốn hơn vì giá thuê pin cố định. Tuy vậy, chỉ cần đi 1000km/tháng là đủ ngang chi phí với hội Fortune, PS trong khi độ bốc của xe thì đội đó ngửi khói VF8, à quên VF8 làm gì có khói :D
Cụ quên tính 1 điều. Xe xăng thì mọi thứ đều bị khấu hao. Trong khi nếu cụ dùng gói thuê pin thì quả pin không bị khấu hao và giá xe thì rẻ vô địch so vs xăng cùng phân khúc. VF8 lăn bánh HN hôm em hỏi là 780M thì phải.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Xe điện ưu điểm vượt trội sao bán rẻ thế bống nhỉ? Có nguyên do gì khác không =))
Cụ quên tính 1 điều. Xe xăng thì mọi thứ đều bị khấu hao. Trong khi nếu cụ dùng gói thuê pin thì quả pin không bị khấu hao và giá xe thì rẻ vô địch so vs xăng cùng phân khúc. VF8 lăn bánh HN hôm em hỏi là 780M thì phải.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Em đi châu Âu và Úc thấy hybrid rất nhiều, nó tận dụng tối đa các ưu điểm của cả xăng và điện mà ko cần trạm sạc, tầm dưới 40km/h thì chạy điện nên luôn ngon. Vì pin nhỏ nên ko nặng và cũng ko đắt.
Giờ em chỉ mong Toyota kết hợp Hyundai làm hybrid máy dầu
Lý thuyết thế thôi.
T em có con Cross Hbr.
Chạy tí nó lại xạc, có 8 vạch pin thì nó xạc đầy được 6 vạch là ngừng, đi phố tí là hết 2,3 vạch, dưới 4 vạch lại xạc. Xạc bất kể tg, bất kể chu trình.
Dừng đỗ tưởng nó êm ru yên tĩnh, nhưng ko, tí nó lại rú lên xạc. Mà xe thường ko có pin dc nó kêu nhỏ, đây vừa đh vừa pin nó rú lên khó chịu lắm.
Tk tí xăng thì giá lại cao hơn xe thường. Chả hay ho mấy lại đau hết đầu :)
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Ở Việt Nam thì:
- Chi phí để sở hữu một chiếc xe điện cao hơn xe xăng cùng phân khúc.
(Nhưng giữa xe điện và xe xăng cùng phân khúc thì xe điện luôn mạnh hơn về công nghệ lái, an toàn và đầm chắc hơn xe xăng)
- Chi phí sử dụng (sạc điện, bảo dưỡng, sửa chữa...) thì xe điện thấp hơn xe xăng rất nhiều.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Món này muốn biết chi phí thế nào phải tính theo phép tính khấu hao + chi phí, gọi là tổng chi phí sở hữu (Total Cost of Ownership - TCO)

Chi phí tiền điện
Chi phí thuê pin
Bảo dưỡng
Và khấu hao mất giá

Tổng mấy cái ấy chia cho số thời gian sử dụng ở cùng thời điểm là ra.

Vì 2 con xăng và điện nó khác nhau quá, nếu chỉ so chi phí xăng và chi phí sạc điện thì chắc chắn điện rẻ hơn rồi. Nhưng cục pin lại quá đắt và nhanh hỏng
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,363
Động cơ
351,403 Mã lực
Em đi châu Âu và Úc thấy hybrid rất nhiều, nó tận dụng tối đa các ưu điểm của cả xăng và điện mà ko cần trạm sạc, tầm dưới 40km/h thì chạy điện nên luôn ngon. Vì pin nhỏ nên ko nặng và cũng ko đắt.
Giờ em chỉ mong Toyota kết hợp Hyundai làm hybrid máy dầu
Cái xe hybrid động cơ điện và pin bé tẹo không thể so với xe điện được. Nếu làm phần điện to đáng kể thì lại thành một xe rất phức tạp vì xăng + điện trong một xác xe.

Nếu pin + động cơ nhỏ thì chắc là dùng luôn động cơ xăng để sạc điện thì sẽ không thể tận dụng yếu tố chi phí vận hành rẻ của xe điện thuần được.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe điện ưu điểm vượt trội sao bán rẻ thế bống nhỉ? Có nguyên do gì khác không =))
Chi phí sản xuất ra 1 chiếc xe điện thấp hơn xe xăng vì xe xăng cấu tạo phức tạp hơn, nhiều chi tiết cơ khí, vật liệu kim loại cũng tốn kém hơn. Xe điện chỉ đắt hơn xe xăng nếu bán kèm pin vì viên pin có giá trị cao do sử dụng nhiều vật liệu hiếm (lithium).
Thử so sánh VF5 không kèm pin với Raize hay Sonet sẽ thấy giá rẻ hơn nhiều, thậm chí rẻ hơn cả Wigo
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,247
Động cơ
501,445 Mã lực
Lý thuyết thế thôi.
T em có con Cross Hbr.
Chạy tí nó lại xạc, có 8 vạch pin thì nó xạc đầy được 6 vạch là ngừng, đi phố tí là hết 2,3 vạch, dưới 4 vạch lại xạc. Xạc bất kể tg, bất kể chu trình.
Dừng đỗ tưởng nó êm ru yên tĩnh, nhưng ko, tí nó lại rú lên xạc. Mà xe thường ko có pin dc nó kêu nhỏ, đây vừa đh vừa pin nó rú lên khó chịu lắm.
Tk tí xăng thì giá lại cao hơn xe thường. Chả hay ho mấy lại đau hết đầu :)
Thế chắc tại em ngồi dòng ngon nên thấy nuột dã man, con RX450h và RAV4 đều êm ru trong mọi loại địa hình, chạy chậm là nó chuyển sang điện nên về đến nhà nhét xe vào hầm ko hề còn mùi xăng
 
Chỉnh sửa cuối:

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Món này muốn biết chi phí thế nào phải tính theo phép tính khấu hao + chi phí, gọi là tổng chi phí sở hữu (Total Cost of Ownership - TCO)

Chi phí tiền điện
Chi phí thuê pin
Bảo dưỡng
Và khấu hao mất giá

Tổng mấy cái ấy chia cho số thời gian sử dụng ở cùng thời điểm là ra.

Vì 2 con xăng và điện nó khác nhau quá, nếu chỉ so chi phí xăng và chi phí sạc điện thì chắc chắn điện rẻ hơn rồi. Nhưng cục pin lại quá đắt và nhanh hỏng
Sếp quên mất cái giá trị thương hiệu tạo ra niềm tin cho 1 cái xe à =))
Xe mới toanh, làm chuột bạch mà vẫn phải bỏ ra chừng ấy tiền em nghĩ nông cạn như bọn hãng nó in logo lên áo xong bảo ae mua để mặc ;))
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Sếp quên mất cái giá trị thương hiệu tạo ra niềm tin cho 1 cái xe à =))
Xe mới toanh, làm chuột bạch mà vẫn phải bỏ ra chừng ấy tiền em nghĩ nông cạn như bọn hãng nó in logo lên áo xong bảo ae mua để mặc ;))
Thì đấy, tính xem đi vài năm giá trị bán lại được bao nhiêu chia đều cho số năm sử dụng, giá trị thương hiệu nó nằm luôn cả ở trong đấy.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,178
Động cơ
517,828 Mã lực
Lý thuyết thế thôi.
T em có con Cross Hbr.
Chạy tí nó lại xạc, có 8 vạch pin thì nó xạc đầy được 6 vạch là ngừng, đi phố tí là hết 2,3 vạch, dưới 4 vạch lại xạc. Xạc bất kể tg, bất kể chu trình.
Dừng đỗ tưởng nó êm ru yên tĩnh, nhưng ko, tí nó lại rú lên xạc. Mà xe thường ko có pin dc nó kêu nhỏ, đây vừa đh vừa pin nó rú lên khó chịu lắm.
Tk tí xăng thì giá lại cao hơn xe thường. Chả hay ho mấy lại đau hết đầu :)
phải loại plugin HB nó dùng pin to hơn sạc từ nguồn bên ngoài nếu đi loanh quanh k hết pin tối về lại cắm sạc. em thấy loại ấy thiết thực nhất vừa tận dụng được điện vừa đi xa k phải lo nhưng chưa thấy bán ở Vn
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,363
Động cơ
351,403 Mã lực
phải loại plugin HB nó dùng pin to hơn sạc từ nguồn bên ngoài nếu đi loanh quanh k hết pin tối về lại cắm sạc. em thấy loại ấy thiết thực nhất vừa tận dụng được điện vừa đi xa k phải lo nhưng chưa thấy bán ở Vn
Em thấy hybrid đúng nghĩa như dòng plug-in cụ nói thì có vấn đề là rất phức tạp. Thường cái gì chuyên dụng thì sẽ hiệu quả hơn, cái đa năng quá thì thường mỗi chức năng lại chỉ vừa đủ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Không chơi dở ông dở thằng.
Xăng hẳn hoặc điện hẳn.
Chị tiết nhiều hơn tức lằ nguy cơ hỏng hóc cao hơn.
Câu nói " nó không thể hỏng những cái mà nó không có" vẫn luôn đúng.
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
764
Động cơ
84,556 Mã lực
Tuổi
34

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Thế chắc tại em ngồi dòng cao nên thấy nuột dã man, con RX450h êm ru trong mọi loại địa hình, chạy chậm là nó chuyển sang điện nên về đến nhà nhét xe vào hầm ko hề còn mùi xăng
Chắc là dòng cao nên Pin lớn, dc điện khỏe nên nó đảm bảo việc ấy. Pin con RX đã
phải loại plugin HB nó dùng pin to hơn sạc từ nguồn bên ngoài nếu đi loanh quanh k hết pin tối về lại cắm sạc. em thấy loại ấy thiết thực nhất vừa tận dụng được điện vừa đi xa k phải lo nhưng chưa thấy bán ở Vn
Sò mới đó cụ, vd là giá cao do xe cần Pin lớn hơn, công nghệ phức tạp hơn
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,478
Động cơ
623,261 Mã lực
phải loại plugin HB nó dùng pin to hơn sạc từ nguồn bên ngoài nếu đi loanh quanh k hết pin tối về lại cắm sạc. em thấy loại ấy thiết thực nhất vừa tận dụng được điện vừa đi xa k phải lo nhưng chưa thấy bán ở Vn
Thế thì giá xe nó đắt hơn bản thường nhiều lắm, thành ra sẽ kén khách.
 

chandai.toinack

Xe điện
Biển số
OF-131358
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
2,149
Động cơ
392,359 Mã lực
Các Cụ cho em hỏi, mình muốn đăng ký làm trạm sạc và rửa xe tự động của Vinfast thì đk ở đâu ngoài gửi mail ạ ( gửi mail hơi lạc lối ko biết có đến đích ko ạ)
E có mb 1.200m mặt tiền đường ở Nha trang
Bữa giờ em cũng lân la vụ trạm sạc, bán trụ sạc
E cũng mần trc tên miền
Mà tìm hiểu kĩ Vin thì xe của Vin khi sạc là mata khoảng 2p để quét mã đúng mã mới đc sạc
Nên làm trạm ngoại lai để sạc cho xe vin là ko ăn thua
Cụ nào có quen biết cho e xin chút thông tin được ko ạ
E cảm ơn ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top