[Funland] chi phí oto điện và xe chạy xăng

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Không thấy có cụ nào người thực việc thực đã và đang sử dụng xe ô tô điện cho nhận xét nhỉ, mà kể ra thì các cụ mua xe Vin chính ra là sướng nhất quả đất, thường xuyên được một đội ngũ giáo sư bác sĩ online chuyên ngành phương tiện giao thông bắt bệnh hộ và lo lắng thay :D
So sánh khó lắm cụ, em đang chạy xe điện đây. Đắt hay rẻ nó còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng của mỗi cá nhân, em trung bình mỗi tháng chạy 3k-4k km thì thấy nó thực sự rẻ, chi phí cho mỗi km bao gồm cả thuê pin chưa đến 1200đ/1km cho con xe 400 hp. Còn các cụ tính cả chi phí thời gian nằm đường thì em chịu vì cụ ấy toàn nghe nói. Xe em gần 2v6 km rồi chưa phải dùng cle 10. Còn thời gian sạc pin cụ nào có kế hoạch tốt cho công việc gần như ko có thời gian chết dành cho việc sạc pin. Ví dụ như em đi làm về đỗ xe ở trụ sạc chậm đi bộ về nhà, về nhà sinh hoạt ăn uống xong lại đi bộ ra lấy xe với em đây là lí do để mình có thể tích cực vận động cơ thể hằng ngày. Còn về chạy xe đường dài em đã chạy từ tây bắc vào đến các tỉnh tây nguyên rồi, dọc quốc lộ 1A hay đường mòn HCM trạm sạc nhanh ko thiếu chỉ sợ ko có sức chạy, A Thắng XO đã chạy 28 tiếng từ công viên yên sở vào đến landmark 81 HCM là mọi có thể biết là xe điện cũng ko hề đi chậm hơn xe xăng dầu. Vậy nên theo em chiếc xe tốt là chiếc xe phù hợp với mình. Còn lại ko có chiếc nào là tuyệt đối
IMG_8346.jpeg
IMG_9432.png
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,213
Động cơ
199,868 Mã lực
So sánh khó lắm cụ, em đang chạy xe điện đây. Đắt hay rẻ nó còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng của mỗi cá nhân, em trung bình mỗi tháng chạy 3k-4k km thì thấy nó thực sự rẻ, chi phí cho mỗi km bao gồm cả thuê pin chưa đến 1200đ/1km cho con xe 400 hp. Còn các cụ tính cả chi phí thời gian nằm đường thì em chịu vì cụ ấy toàn nghe nói. Xe em gần 2v6 km rồi chưa phải dùng cle 10. Còn thời gian sạc pin cụ nào có kế hoạch tốt cho công việc gần như ko có thời gian chết dành cho việc sạc pin. Ví dụ như em đi làm về đỗ xe ở trụ sạc chậm đi bộ về nhà, về nhà sinh hoạt ăn uống xong lại đi bộ ra lấy xe với em đây là lí do để mình có thể tích cực vận động cơ thể hằng ngày. Còn về chạy xe đường dài em đã chạy từ tây bắc vào đến các tỉnh tây nguyên rồi, dọc quốc lộ 1A hay đường mòn HCM trạm sạc nhanh ko thiếu chỉ sợ ko có sức chạy, A Thắng XO đã chạy 28 tiếng từ công viên yên sở vào đến landmark 81 HCM là mọi có thể biết là xe điện cũng ko hề đi chậm hơn xe xăng dầu. Vậy nên theo em chiếc xe tốt là chiếc xe phù hợp với mình. Còn lại ko có chiếc nào là tuyệt đối
IMG_8346.jpeg
IMG_9432.png
Đi nhiều thế này + mua xe sớm (ưu đãi giá thuê pin) thì đúng như cụ nói
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Đi nhiều thế này + mua xe sớm (ưu đãi giá thuê pin) thì đúng như cụ nói
Bt hàng tháng trc khi lấy xe điện em chỉ đi loanh quanh khoảng 1k-2k thôi nhưng khi thấy xe điện rẻ quá nên hay tìm lí do để đi =))
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,700
Động cơ
-62,123 Mã lực
600km là ra bao nhiêu tiền cước cụ? Tính rẻ nhất 8k/1km (gần như ko bao giờ có giá cước này) và chở gió 30% thì 600km x 8k x 70% = 3,36 triệu đồng mỗi ngày.
Chả lẽ tiền thuê pin + Điện sạc nhiều vậy à cụ?
Rảnh rỗi tính thử lên để cụ thẩm chứ em thấy nó quá vô lý.
Lái xe có được hưởng 100% tiền cước đâu cụ!
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,537
Động cơ
1,123,014 Mã lực
Tuổi
46
So sánh khó lắm cụ, em đang chạy xe điện đây. Đắt hay rẻ nó còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng của mỗi cá nhân, em trung bình mỗi tháng chạy 3k-4k km thì thấy nó thực sự rẻ, chi phí cho mỗi km bao gồm cả thuê pin chưa đến 1200đ/1km cho con xe 400 hp. Còn các cụ tính cả chi phí thời gian nằm đường thì em chịu vì cụ ấy toàn nghe nói. Xe em gần 2v6 km rồi chưa phải dùng cle 10. Còn thời gian sạc pin cụ nào có kế hoạch tốt cho công việc gần như ko có thời gian chết dành cho việc sạc pin. Ví dụ như em đi làm về đỗ xe ở trụ sạc chậm đi bộ về nhà, về nhà sinh hoạt ăn uống xong lại đi bộ ra lấy xe với em đây là lí do để mình có thể tích cực vận động cơ thể hằng ngày. Còn về chạy xe đường dài em đã chạy từ tây bắc vào đến các tỉnh tây nguyên rồi, dọc quốc lộ 1A hay đường mòn HCM trạm sạc nhanh ko thiếu chỉ sợ ko có sức chạy, A Thắng XO đã chạy 28 tiếng từ công viên yên sở vào đến landmark 81 HCM là mọi có thể biết là xe điện cũng ko hề đi chậm hơn xe xăng dầu. Vậy nên theo em chiếc xe tốt là chiếc xe phù hợp với mình. Còn lại ko có chiếc nào là tuyệt đối
IMG_8346.jpeg
IMG_9432.png
Những người đang có ý định mua xe rất cần những chia sẻ chân thực từ người dùng thực tế như cụ. Ngắn gọn, số liệu rõ ràng chi tiết, rất thuyết phục cụ ạ. Mạng xã hội giờ phát triển là môi trường lý tưởng cho các thể loại chuyên gia bắt bệnh online cả đời chẳng được sờ vào cái xe chứ đừng nói đã sử dụng/trải nghiệm, toàn nghe nói rồi dùng cái định kiến nhỏ mọn của mình để đánh giá, rất nguy hiểm.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,537
Động cơ
1,123,014 Mã lực
Tuổi
46
Lái xe có được hưởng 100% tiền cước đâu cụ!
Cụ tự tính được mà, nên tính thêm để biết cụ đang sai chỗ nào, mấy cái này em toàn tính nhẩm, đơn giản mà.
Số liệu cụ thể việc gì phải tính, có đệ tử tính hộ, 1 giây gooogle là ra cụ ạ:
Mỗi tháng chạy có 2600km mà như cụ nói ngày phải chạy tận 600km mới đủ tiền sạc điện, Hihi.
IMG_9507.jpeg
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,700
Động cơ
-62,123 Mã lực
Cụ tự tính được mà, nên tính thêm để biết cụ đang sai chỗ nào, mấy cái này em toàn tính nhẩm, đơn giản mà.
Số liệu cụ thể việc gì phải tính, có đệ tử tính hộ, 1 giây gooogle là ra cụ ạ:
Mỗi tháng chạy có 2600km mà như cụ nói ngày phải chạy tận 600km mới đủ tiền sạc điện, Hihi.
IMG_9507.jpeg
Em không đủ khả năng chạy garb/taxi xanh nên mất công tính làm gì hả cụ :))
Vì có cụ đã post về chi phí taxi xanh và thớt này đang bàn về việc đó nên em vào góp còm thôi.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở VN thì chi phí sạc điện rẻ hơn xăng rất nhiều, chi phí tốn là ở cục pin thôi
Hôm trước em có đọc bài review của Kiên civic khi chạy VF8 một thời gian thì cụ ấy bảo chi phí xăng điện như nhau. Chiếc VF8 đó hình như vẫn còn đăng bán.
Xăng = điện + pin thì còn hợp lý chứ điện không thì rẻ hơn xăng nhiều
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,051
Động cơ
694,329 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Xe điện mà cụ nào đi ít khoảng 1000km / tháng thì chia tiền thuê pin đã gần 2000đ/km, trong khi xe xăng thông dụng khoảng 2000đ/km và không đi thì không mất tiền như thuê pin
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,213
Động cơ
199,868 Mã lực
Em không đủ khả năng chạy garb/taxi xanh nên mất công tính làm gì hả cụ :))
Vì có cụ đã post về chi phí taxi xanh và thớt này đang bàn về việc đó nên em vào góp còm thôi.
Nhưng mà cụ hình như 600km/ngày thì kinh quá, Taxi truyền thống như em ngày cày 200km, thu tiền 120-150km là cả chủ lẫn lái đều vui rồi, Taxi xanh thì chỉ cần thu được tiền 100km thôi.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,537
Động cơ
1,123,014 Mã lực
Tuổi
46
Em không đủ khả năng chạy garb/taxi xanh nên mất công tính làm gì hả cụ :))
Vì có cụ đã post về chi phí taxi xanh và thớt này đang bàn về việc đó nên em vào góp còm thôi.
Vâng cụ, thì em cũng muốn cho cụ thấy là cái mà cụ đọc đâu đó rằng "chạy 600km mới đủ tiền sạc" là thông tin vớ vẩn. Mình thân là OFer nên thẩm trước thông tin chứ bạ cái thằng ất ơ đâu đâu nói cái gì là mình mang thẳng lên OF cái đó không cần suy nghĩ thì khác gì con robot copy-paste cụ nhỉ :))
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Ở VN thì chi phí sạc điện rẻ hơn xăng rất nhiều, chi phí tốn là ở cục pin thôi

Xăng = điện + pin thì còn hợp lý chứ điện không thì rẻ hơn xăng nhiều
Rẻ đối với VF thôi, ví dụ như Porscher nó cũng đã dựng mấy trạm sạc nhanh rồi, miễn phí tiền sạc cho xe porscher nhưng phải chịu phí đỗ xe 150k, xe điện khác em ko nhớ rõ hình như là 10k/kwh
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Những người đang có ý định mua xe rất cần những chia sẻ chân thực từ người dùng thực tế như cụ. Ngắn gọn, số liệu rõ ràng chi tiết, rất thuyết phục cụ ạ. Mạng xã hội giờ phát triển là môi trường lý tưởng cho các thể loại chuyên gia bắt bệnh online cả đời chẳng được sờ vào cái xe chứ đừng nói đã sử dụng/trải nghiệm, toàn nghe nói rồi dùng cái định kiến nhỏ mọn của mình để đánh giá, rất nguy hiểm.
Vâng, xe điện hiện tại đúng là cũng chưa dành cho số đông. hiện tại với em nó có ưu điểm nhiều hơn và em khắc phục được những nhược điểm của nó nên rất hài lòng với chiếc xe.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,258
Động cơ
350,947 Mã lực
Cụ muốn mua đắt thì lên mạng mà mua.
Em dùng cọc tiên phong để mua VF8 vào tháng 4 vừa rồi khi VF thông báo cuối tháng là hết hạn cọc. Sau đó (khi đã qua hạn VF thông báo) em nghe nói là vẫn dùng cọc tiên phong để mua xe theo giá như lúc cọc được. Giờ em không rõ thế nào, cụ nào sales VF vào chia sẻ xem :D
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Em dùng cọc tiên phong để mua VF8 vào tháng 4 vừa rồi khi VF thông báo cuối tháng là hết hạn cọc. Sau đó (khi đã qua hạn VF thông báo) em nghe nói là vẫn dùng cọc tiên phong để mua xe theo giá như lúc cọc được. Giờ em không rõ thế nào, cụ nào sales VF vào chia sẻ xem :D
Quan trọng là cụ còn mua đc theo giá tiên phong ko hay mua theo giá mới
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Em chắc chắn không nhầm, vì đó là bài viết của 1 cụ kể v/v phỏng vấn lái xe taxi xanh, và theo hướng ủng hộ taxi xanh chứ không phải anti. Khi đọc đến thông tin đó em còn phản hồi hỏi lại về con số 600km/ngày ấy mà cụ!
1 cái thông tin vô lí như này mà cụ cũng tin đc :)) =))
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rẻ đối với VF thôi, ví dụ như Porscher nó cũng đã dựng mấy trạm sạc nhanh rồi, miễn phí tiền sạc cho xe porscher nhưng phải chịu phí đỗ xe 150k, xe điện khác em ko nhớ rõ hình như là 10k/kwh
Làm ăn thế thì bán xe cho ai :))
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,602
Động cơ
507,043 Mã lực
Em đọc thì ở đây chỉ nói đến chi phí nạp nhiên liệu. Nếu muốn sát thực tế hơn thì phải tính đến chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng, chi phí thời gian cho việc nạp nhiên liệu, bảo dưỡng, và sửa chữa đó nữa. Mỗi lần nằm đường của mỗi loại xe cũng gây kha khá thiệt hại. Đấy là từ góc nhìn cá nhân.
Còn từ góc nhìn quản lý nhà nước thì phải tính đến chi phí xử lý ô nhiễm của mỗi loại xe, thậm chí cả hao mòn đường xá nữa. Các cụ sẽ ngạc nhiên khi thấy dân châu Âu đang kêu ca vì xe điện nặng hơn nên gây hư hại đường xá nhiều hơn, trong khi lại được trợ giá và miễn phí thuế quá nhiều.
Có nhiều tiểu bang đã đánh phí lăn bánh hàng năm trên xe điện vì nó không đổ gas nên tránh được thuế này, nhưng vẫn cứ chạy trên đường, nên họ đánh phí bù vào dao động từ 200 trở xuống
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,333
Động cơ
621,970 Mã lực
Nhiều cái chả tính được bằng tiền.
Đấy như em có con xe máy điện, mỗi lần đi qua KDT cafe nó lại hết điện, lại phải vào khách sạn cắm điên hn nhờ 2-3h mớidc mấy chục % để đi về nhà
Mệt mỏi lắm
Cái này là lỗi của cụ. Xe máy điện thì tối về phải xạc cho nó. Mà nhà không xạc được thì không nên mua xe điện.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top