- Biển số
- OF-400400
- Ngày cấp bằng
- 9/1/16
- Số km
- 13,349
- Động cơ
- 80,327 Mã lực
Hỏng củ sạc hả cụ
Hỏng hóc gì đâu, cái ổ xạc ở nhà nó cũ nên đôi khi phải đi sạc nhờCụ ấy đi bảo dưỡng củ sạc thì phải
Hỏng củ sạc hả cụ
Hỏng hóc gì đâu, cái ổ xạc ở nhà nó cũ nên đôi khi phải đi sạc nhờCụ ấy đi bảo dưỡng củ sạc thì phải
So sánh khó lắm cụ, em đang chạy xe điện đây. Đắt hay rẻ nó còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng của mỗi cá nhân, em trung bình mỗi tháng chạy 3k-4k km thì thấy nó thực sự rẻ, chi phí cho mỗi km bao gồm cả thuê pin chưa đến 1200đ/1km cho con xe 400 hp. Còn các cụ tính cả chi phí thời gian nằm đường thì em chịu vì cụ ấy toàn nghe nói. Xe em gần 2v6 km rồi chưa phải dùng cle 10. Còn thời gian sạc pin cụ nào có kế hoạch tốt cho công việc gần như ko có thời gian chết dành cho việc sạc pin. Ví dụ như em đi làm về đỗ xe ở trụ sạc chậm đi bộ về nhà, về nhà sinh hoạt ăn uống xong lại đi bộ ra lấy xe với em đây là lí do để mình có thể tích cực vận động cơ thể hằng ngày. Còn về chạy xe đường dài em đã chạy từ tây bắc vào đến các tỉnh tây nguyên rồi, dọc quốc lộ 1A hay đường mòn HCM trạm sạc nhanh ko thiếu chỉ sợ ko có sức chạy, A Thắng XO đã chạy 28 tiếng từ công viên yên sở vào đến landmark 81 HCM là mọi có thể biết là xe điện cũng ko hề đi chậm hơn xe xăng dầu. Vậy nên theo em chiếc xe tốt là chiếc xe phù hợp với mình. Còn lại ko có chiếc nào là tuyệt đốiKhông thấy có cụ nào người thực việc thực đã và đang sử dụng xe ô tô điện cho nhận xét nhỉ, mà kể ra thì các cụ mua xe Vin chính ra là sướng nhất quả đất, thường xuyên được một đội ngũ giáo sư bác sĩ online chuyên ngành phương tiện giao thông bắt bệnh hộ và lo lắng thay
Đi nhiều thế này + mua xe sớm (ưu đãi giá thuê pin) thì đúng như cụ nóiSo sánh khó lắm cụ, em đang chạy xe điện đây. Đắt hay rẻ nó còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng của mỗi cá nhân, em trung bình mỗi tháng chạy 3k-4k km thì thấy nó thực sự rẻ, chi phí cho mỗi km bao gồm cả thuê pin chưa đến 1200đ/1km cho con xe 400 hp. Còn các cụ tính cả chi phí thời gian nằm đường thì em chịu vì cụ ấy toàn nghe nói. Xe em gần 2v6 km rồi chưa phải dùng cle 10. Còn thời gian sạc pin cụ nào có kế hoạch tốt cho công việc gần như ko có thời gian chết dành cho việc sạc pin. Ví dụ như em đi làm về đỗ xe ở trụ sạc chậm đi bộ về nhà, về nhà sinh hoạt ăn uống xong lại đi bộ ra lấy xe với em đây là lí do để mình có thể tích cực vận động cơ thể hằng ngày. Còn về chạy xe đường dài em đã chạy từ tây bắc vào đến các tỉnh tây nguyên rồi, dọc quốc lộ 1A hay đường mòn HCM trạm sạc nhanh ko thiếu chỉ sợ ko có sức chạy, A Thắng XO đã chạy 28 tiếng từ công viên yên sở vào đến landmark 81 HCM là mọi có thể biết là xe điện cũng ko hề đi chậm hơn xe xăng dầu. Vậy nên theo em chiếc xe tốt là chiếc xe phù hợp với mình. Còn lại ko có chiếc nào là tuyệt đối
Bt hàng tháng trc khi lấy xe điện em chỉ đi loanh quanh khoảng 1k-2k thôi nhưng khi thấy xe điện rẻ quá nên hay tìm lí do để điĐi nhiều thế này + mua xe sớm (ưu đãi giá thuê pin) thì đúng như cụ nói
Lái xe có được hưởng 100% tiền cước đâu cụ!600km là ra bao nhiêu tiền cước cụ? Tính rẻ nhất 8k/1km (gần như ko bao giờ có giá cước này) và chở gió 30% thì 600km x 8k x 70% = 3,36 triệu đồng mỗi ngày.
Chả lẽ tiền thuê pin + Điện sạc nhiều vậy à cụ?
Rảnh rỗi tính thử lên để cụ thẩm chứ em thấy nó quá vô lý.
Những người đang có ý định mua xe rất cần những chia sẻ chân thực từ người dùng thực tế như cụ. Ngắn gọn, số liệu rõ ràng chi tiết, rất thuyết phục cụ ạ. Mạng xã hội giờ phát triển là môi trường lý tưởng cho các thể loại chuyên gia bắt bệnh online cả đời chẳng được sờ vào cái xe chứ đừng nói đã sử dụng/trải nghiệm, toàn nghe nói rồi dùng cái định kiến nhỏ mọn của mình để đánh giá, rất nguy hiểm.So sánh khó lắm cụ, em đang chạy xe điện đây. Đắt hay rẻ nó còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng của mỗi cá nhân, em trung bình mỗi tháng chạy 3k-4k km thì thấy nó thực sự rẻ, chi phí cho mỗi km bao gồm cả thuê pin chưa đến 1200đ/1km cho con xe 400 hp. Còn các cụ tính cả chi phí thời gian nằm đường thì em chịu vì cụ ấy toàn nghe nói. Xe em gần 2v6 km rồi chưa phải dùng cle 10. Còn thời gian sạc pin cụ nào có kế hoạch tốt cho công việc gần như ko có thời gian chết dành cho việc sạc pin. Ví dụ như em đi làm về đỗ xe ở trụ sạc chậm đi bộ về nhà, về nhà sinh hoạt ăn uống xong lại đi bộ ra lấy xe với em đây là lí do để mình có thể tích cực vận động cơ thể hằng ngày. Còn về chạy xe đường dài em đã chạy từ tây bắc vào đến các tỉnh tây nguyên rồi, dọc quốc lộ 1A hay đường mòn HCM trạm sạc nhanh ko thiếu chỉ sợ ko có sức chạy, A Thắng XO đã chạy 28 tiếng từ công viên yên sở vào đến landmark 81 HCM là mọi có thể biết là xe điện cũng ko hề đi chậm hơn xe xăng dầu. Vậy nên theo em chiếc xe tốt là chiếc xe phù hợp với mình. Còn lại ko có chiếc nào là tuyệt đối
Cụ tự tính được mà, nên tính thêm để biết cụ đang sai chỗ nào, mấy cái này em toàn tính nhẩm, đơn giản mà.Lái xe có được hưởng 100% tiền cước đâu cụ!
Em không đủ khả năng chạy garb/taxi xanh nên mất công tính làm gì hả cụCụ tự tính được mà, nên tính thêm để biết cụ đang sai chỗ nào, mấy cái này em toàn tính nhẩm, đơn giản mà.
Số liệu cụ thể việc gì phải tính, có đệ tử tính hộ, 1 giây gooogle là ra cụ ạ:
Mỗi tháng chạy có 2600km mà như cụ nói ngày phải chạy tận 600km mới đủ tiền sạc điện, Hihi.Tài xế chạy Taxi Xanh SM hay Grab giàu hơn: 2 bảng so chi tiết hé lộ các con số bất ngờ
Mặc dù tài xế taxi SM nhận % doanh thu thấp hơn tài xế Grab nhưng bù lại là không phải mua xe và có lương cứng hấp dẫn.m.autopro.com.vn
Xăng = điện + pin thì còn hợp lý chứ điện không thì rẻ hơn xăng nhiềuHôm trước em có đọc bài review của Kiên civic khi chạy VF8 một thời gian thì cụ ấy bảo chi phí xăng điện như nhau. Chiếc VF8 đó hình như vẫn còn đăng bán.
Nhưng mà cụ hình như 600km/ngày thì kinh quá, Taxi truyền thống như em ngày cày 200km, thu tiền 120-150km là cả chủ lẫn lái đều vui rồi, Taxi xanh thì chỉ cần thu được tiền 100km thôi.Em không đủ khả năng chạy garb/taxi xanh nên mất công tính làm gì hả cụ
Vì có cụ đã post về chi phí taxi xanh và thớt này đang bàn về việc đó nên em vào góp còm thôi.
Vâng cụ, thì em cũng muốn cho cụ thấy là cái mà cụ đọc đâu đó rằng "chạy 600km mới đủ tiền sạc" là thông tin vớ vẩn. Mình thân là OFer nên thẩm trước thông tin chứ bạ cái thằng ất ơ đâu đâu nói cái gì là mình mang thẳng lên OF cái đó không cần suy nghĩ thì khác gì con robot copy-paste cụ nhỉEm không đủ khả năng chạy garb/taxi xanh nên mất công tính làm gì hả cụ
Vì có cụ đã post về chi phí taxi xanh và thớt này đang bàn về việc đó nên em vào góp còm thôi.
Rẻ đối với VF thôi, ví dụ như Porscher nó cũng đã dựng mấy trạm sạc nhanh rồi, miễn phí tiền sạc cho xe porscher nhưng phải chịu phí đỗ xe 150k, xe điện khác em ko nhớ rõ hình như là 10k/kwhỞ VN thì chi phí sạc điện rẻ hơn xăng rất nhiều, chi phí tốn là ở cục pin thôi
Xăng = điện + pin thì còn hợp lý chứ điện không thì rẻ hơn xăng nhiều
Vâng, xe điện hiện tại đúng là cũng chưa dành cho số đông. hiện tại với em nó có ưu điểm nhiều hơn và em khắc phục được những nhược điểm của nó nên rất hài lòng với chiếc xe.Những người đang có ý định mua xe rất cần những chia sẻ chân thực từ người dùng thực tế như cụ. Ngắn gọn, số liệu rõ ràng chi tiết, rất thuyết phục cụ ạ. Mạng xã hội giờ phát triển là môi trường lý tưởng cho các thể loại chuyên gia bắt bệnh online cả đời chẳng được sờ vào cái xe chứ đừng nói đã sử dụng/trải nghiệm, toàn nghe nói rồi dùng cái định kiến nhỏ mọn của mình để đánh giá, rất nguy hiểm.
Em dùng cọc tiên phong để mua VF8 vào tháng 4 vừa rồi khi VF thông báo cuối tháng là hết hạn cọc. Sau đó (khi đã qua hạn VF thông báo) em nghe nói là vẫn dùng cọc tiên phong để mua xe theo giá như lúc cọc được. Giờ em không rõ thế nào, cụ nào sales VF vào chia sẻ xemCụ muốn mua đắt thì lên mạng mà mua.
Quan trọng là cụ còn mua đc theo giá tiên phong ko hay mua theo giá mớiEm dùng cọc tiên phong để mua VF8 vào tháng 4 vừa rồi khi VF thông báo cuối tháng là hết hạn cọc. Sau đó (khi đã qua hạn VF thông báo) em nghe nói là vẫn dùng cọc tiên phong để mua xe theo giá như lúc cọc được. Giờ em không rõ thế nào, cụ nào sales VF vào chia sẻ xem
1 cái thông tin vô lí như này mà cụ cũng tin đcEm chắc chắn không nhầm, vì đó là bài viết của 1 cụ kể v/v phỏng vấn lái xe taxi xanh, và theo hướng ủng hộ taxi xanh chứ không phải anti. Khi đọc đến thông tin đó em còn phản hồi hỏi lại về con số 600km/ngày ấy mà cụ!
Làm ăn thế thì bán xe cho aiRẻ đối với VF thôi, ví dụ như Porscher nó cũng đã dựng mấy trạm sạc nhanh rồi, miễn phí tiền sạc cho xe porscher nhưng phải chịu phí đỗ xe 150k, xe điện khác em ko nhớ rõ hình như là 10k/kwh
Có nhiều tiểu bang đã đánh phí lăn bánh hàng năm trên xe điện vì nó không đổ gas nên tránh được thuế này, nhưng vẫn cứ chạy trên đường, nên họ đánh phí bù vào dao động từ 200 trở xuốngEm đọc thì ở đây chỉ nói đến chi phí nạp nhiên liệu. Nếu muốn sát thực tế hơn thì phải tính đến chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng, chi phí thời gian cho việc nạp nhiên liệu, bảo dưỡng, và sửa chữa đó nữa. Mỗi lần nằm đường của mỗi loại xe cũng gây kha khá thiệt hại. Đấy là từ góc nhìn cá nhân.
Còn từ góc nhìn quản lý nhà nước thì phải tính đến chi phí xử lý ô nhiễm của mỗi loại xe, thậm chí cả hao mòn đường xá nữa. Các cụ sẽ ngạc nhiên khi thấy dân châu Âu đang kêu ca vì xe điện nặng hơn nên gây hư hại đường xá nhiều hơn, trong khi lại được trợ giá và miễn phí thuế quá nhiều.
Cái này là lỗi của cụ. Xe máy điện thì tối về phải xạc cho nó. Mà nhà không xạc được thì không nên mua xe điện.Nhiều cái chả tính được bằng tiền.
Đấy như em có con xe máy điện, mỗi lần đi qua KDT cafe nó lại hết điện, lại phải vào khách sạn cắm điên hn nhờ 2-3h mớidc mấy chục % để đi về nhà
Mệt mỏi lắm