[Funland] chi phí oto điện và xe chạy xăng

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,217
Động cơ
249,186 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
trừ những người giàu hẳn
em cứ tính những người đi xe điện thu nhập khoảng 50tr/ tháng , làm 25 ngày, tức là 2tr/ngày
coi như lương 200k/h đi
tuần sạc full 1 lần mất 1 tiếng, vậy là mất 200k tiền ngồi đợi sạc nữa, tháng thêm 800k
vậy là đắt hay rẻ hơn so với xe xăng?
Cụ hài hước thật đấy. Ngày có 24 giờ. Sao lại chọn sạc vào giờ hành chính.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,459 Mã lực
Nhiều cái chả tính được bằng tiền.
Đấy như em có con xe máy điện, mỗi lần đi qua KDT cafe nó lại hết điện, lại phải vào khách sạn cắm điên hn nhờ 2-3h mớidc mấy chục % để đi về nhà
Mệt mỏi lắm
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,707
Động cơ
406,108 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,262
Động cơ
350,937 Mã lực
Cả tuần vừa rồi mưa rào mùa hè suốt mà đi sạc ngoài trời sợ thật đấy cụ
Sạc điện chỉ ngại nắng thôi không ngại mưa cụ nhé. Trên hướng dẫn sử không không hề ghi hạn chế sạc khi trời mưa.

Em từng ngồi trong xe đang sạc giữa trời mưa như trút rồi.
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,461
Động cơ
294,933 Mã lực
Xe điện là xu thế tất yếu , nhiều cụ chém gió khi chưa từng trải nghiệm là ko nên . Mình nhìn tận mắt hay sở hữu rồi chưa chắc đã đúng mà toàn là "nghe ông A bà B nói lại" thì nó ko có sự khách quan hay chính xác .
Sự hoài nghi về xe điện ở việt nam là rõ ràng khi chúng ta ko có lợi thế về R&D hay công nghệ gì cả mà toàn là Reproduction . Ko ít người như em chỉ lo về vấn đề chất lượng , sự ổn định cần thời gian kiểm chứng . Em sẽ chuyển sang xe điện khi xuất hiện công nghệ Pin mới và có đầy đủ đánh giá rõ ràng về ưu nhược điểm ( nó cần thời gian để kiểm chứng ) .
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,597
Động cơ
758,405 Mã lực
Nhiều cái chả tính được bằng tiền.
Đấy như em có con xe máy điện, mỗi lần đi qua KDT cafe nó lại hết điện, lại phải vào khách sạn cắm điên hn nhờ 2-3h mớidc mấy chục % để đi về nhà
Mệt mỏi lắm
Hỏng củ sạc hả cụ
 

Tung Promise

Xe tải
Biển số
OF-726028
Ngày cấp bằng
18/4/20
Số km
263
Động cơ
77,957 Mã lực
Em đọc thì ở đây chỉ nói đến chi phí nạp nhiên liệu. Nếu muốn sát thực tế hơn thì phải tính đến chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng, chi phí thời gian cho việc nạp nhiên liệu, bảo dưỡng, và sửa chữa đó nữa. Mỗi lần nằm đường của mỗi loại xe cũng gây kha khá thiệt hại. Đấy là từ góc nhìn cá nhân.
Còn từ góc nhìn quản lý nhà nước thì phải tính đến chi phí xử lý ô nhiễm của mỗi loại xe, thậm chí cả hao mòn đường xá nữa. Các cụ sẽ ngạc nhiên khi thấy dân châu Âu đang kêu ca vì xe điện nặng hơn nên gây hư hại đường xá nhiều hơn, trong khi lại được trợ giá và miễn phí thuế quá nhiều.
Ối zời ơi. Cái con xe 5 chỗ bằng lỗ mũi mà làm hư hại được đường thì em cũng ạ cái chất lượng đường của cái nước mà cụ đang nói. Ở xứ Đông Lào quê em toàn xe tải chạy gấp 3 -4 lần trọng tải mà đường vẫn phi ầm ầm.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,211
Động cơ
727,070 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Ối zời ơi. Cái con xe 5 chỗ bằng lỗ mũi mà làm hư hại được đường thì em cũng ạ cái chất lượng đường của cái nước mà cụ đang nói. Ở xứ Đông Lào quê em toàn xe tải chạy gấp 3 -4 lần trọng tải mà đường vẫn phi ầm ầm.
xùy xùy, cụ đã nói đúng còn nói to! giờ cắt thùng rồi, chỉ còn 2 lần thôi ợ ;))
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,213
Động cơ
199,868 Mã lực
Em làm cái bảng này cho các cụ dễ so sánh. Như em đi VF8 giá thuê pin gần 2tr2 / tháng, mỗi km đi hết 750 đồng tiền sạc. Giả định giá xăng 23 nghìn / lít. Các cụ nên nhớ động cơ VF8 350 mã lực tương đương với xe xăng 3.0l tăng áp đấy :D Nếu áp cho xe nhỏ hơn như e34 thì chi phí chỉ khoảng 70% của VF8 thôi.

Quãng đường (km)
Tiền sạc (nghìn đồng)
Tổng chi phí (sạc + thuê pin)
Quy đổi chi phí ra xăng / 100km
500​
375​
2575​
22.39​
1000​
750​
2950​
12.83​
1500​
1125​
3325​
9.64​
2000​
1500​
3700​
8.04​
3000​
2250​
4450​
6.45​
4000​
3000​
5200​
5.65​
5000​
3750​
5950​
5.17​
10000​
7500​
9700​
4.22​
Cụ làm chuột bạch nên có giá thuê pin 2.2 tr/tháng, bây giờ chỉ có giá thuê Pin VF8 là 4.950k/tháng nên chả còn gì hấp dẫn nữa. Mà xe gia đình thì tính 2000 cây số 1 tháng thôi, 6.5 triệu tiền pin + điện thì đổ xăng đi nhòe, kể cả xe V6, 3.0
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,243 Mã lực
Tuổi
40
Cụ làm chuột bạch nên có giá thuê pin 2.2 tr/tháng, bây giờ chỉ có giá thuê Pin VF8 là 4.950k/tháng nên chả còn gì hấp dẫn nữa. Mà xe gia đình thì tính 2000 cây số 1 tháng thôi, 6.5 triệu tiền pin + điện thì đổ xăng đi nhòe, kể cả xe V6, 3.0
Nhưng chả có con V6 3.0 nào giá 800tr cả.
 
  • Vodka
Reactions: 202

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,213
Động cơ
199,868 Mã lực
Hôm trước em có đọc ở đâu đó nói là các lái xe taxi xanh cho biết, nếu chạy 600km/ngày thì chỉ đủ tiền sạc điện!
Không rõ như vậy là tốn hơn hay tiết kiệm hơn taxi chạy xăng :-? .
Lái 600km/ngày mà chủ yếu trong phố nữa (taxi mà) thì chết trước khi lĩnh tiền lương tháng đầu tiên cụ nhé.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
667
Động cơ
25,475 Mã lực
Ối zời ơi. Cái con xe 5 chỗ bằng lỗ mũi mà làm hư hại được đường thì em cũng ạ cái chất lượng đường của cái nước mà cụ đang nói. Ở xứ Đông Lào quê em toàn xe tải chạy gấp 3 -4 lần trọng tải mà đường vẫn phi ầm ầm.
Cái nước mà cụ đang ạ là Na Uy GDP/đầu người top 3 thế giới, chính sách ưu đãi xe điện bên đó cũng áp dụng xong hết rồi nên giờ họ nhìn nhận lại thôi. Cái này cũng không phải tự em nghĩ ra mà là các chính trị gia bên đó đang phát biểu nhìn nhận lại vấn đề xe điện. Đường xá đô thị châu Âu có những chỗ chỉ thiết kế để xe con loại nhỏ đi được, thậm chí có những đoạn toàn lát đá nên xe bé bằng lỗ mũi chỉ cần nặng thêm vài tạ cũng là vấn đề. Không những gây hại đường xá mà trọng lượng xe điện nặng còn tạo ra nhiều bụi hơn từ ma sát giữa đường và lốp, rồi còn những cái khác nữa.
Cụ có thể google "bài học ưu đãi xe điện Na Uy" nếu cần biết thêm chi tiết.
Em nghĩ xe điện có lợi và hại thế nào cần thời gian để xem xét kỹ lưỡng chứ không thể hời hợt mà tin ngay vào tuyên truyền rằng đấy là phương tiện xanh được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top