Taxi là dịch vụ, giá tiền tính theo mức độ được phục vụ của khách.Rẻ hơn nhưng tiền đi tắc xi điện thì lại cao hơn xe xăng bác nhi!
Taxi là dịch vụ, giá tiền tính theo mức độ được phục vụ của khách.Rẻ hơn nhưng tiền đi tắc xi điện thì lại cao hơn xe xăng bác nhi!
Cụ hài hước thật đấy. Ngày có 24 giờ. Sao lại chọn sạc vào giờ hành chính.trừ những người giàu hẳn
em cứ tính những người đi xe điện thu nhập khoảng 50tr/ tháng , làm 25 ngày, tức là 2tr/ngày
coi như lương 200k/h đi
tuần sạc full 1 lần mất 1 tiếng, vậy là mất 200k tiền ngồi đợi sạc nữa, tháng thêm 800k
vậy là đắt hay rẻ hơn so với xe xăng?
Cả tuần vừa rồi mưa rào mùa hè suốt mà đi sạc ngoài trời sợ thật đấy cụCụ hài hước thật đấy. Ngày có 24 giờ. Sao lại chọn sạc vào giờ hành chính.
Sạc điện chỉ ngại nắng thôi không ngại mưa cụ nhé. Trên hướng dẫn sử không không hề ghi hạn chế sạc khi trời mưa.Cả tuần vừa rồi mưa rào mùa hè suốt mà đi sạc ngoài trời sợ thật đấy cụ
Hỏng củ sạc hả cụNhiều cái chả tính được bằng tiền.
Đấy như em có con xe máy điện, mỗi lần đi qua KDT cafe nó lại hết điện, lại phải vào khách sạn cắm điên hn nhờ 2-3h mớidc mấy chục % để đi về nhà
Mệt mỏi lắm
Cụ ấy đi bảo dưỡng củ sạc thì phảiHỏng củ sạc hả cụ
Ối zời ơi. Cái con xe 5 chỗ bằng lỗ mũi mà làm hư hại được đường thì em cũng ạ cái chất lượng đường của cái nước mà cụ đang nói. Ở xứ Đông Lào quê em toàn xe tải chạy gấp 3 -4 lần trọng tải mà đường vẫn phi ầm ầm.Em đọc thì ở đây chỉ nói đến chi phí nạp nhiên liệu. Nếu muốn sát thực tế hơn thì phải tính đến chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng, chi phí thời gian cho việc nạp nhiên liệu, bảo dưỡng, và sửa chữa đó nữa. Mỗi lần nằm đường của mỗi loại xe cũng gây kha khá thiệt hại. Đấy là từ góc nhìn cá nhân.
Còn từ góc nhìn quản lý nhà nước thì phải tính đến chi phí xử lý ô nhiễm của mỗi loại xe, thậm chí cả hao mòn đường xá nữa. Các cụ sẽ ngạc nhiên khi thấy dân châu Âu đang kêu ca vì xe điện nặng hơn nên gây hư hại đường xá nhiều hơn, trong khi lại được trợ giá và miễn phí thuế quá nhiều.
xùy xùy, cụ đã nói đúng còn nói to! giờ cắt thùng rồi, chỉ còn 2 lần thôi ợỐi zời ơi. Cái con xe 5 chỗ bằng lỗ mũi mà làm hư hại được đường thì em cũng ạ cái chất lượng đường của cái nước mà cụ đang nói. Ở xứ Đông Lào quê em toàn xe tải chạy gấp 3 -4 lần trọng tải mà đường vẫn phi ầm ầm.
Cụ làm chuột bạch nên có giá thuê pin 2.2 tr/tháng, bây giờ chỉ có giá thuê Pin VF8 là 4.950k/tháng nên chả còn gì hấp dẫn nữa. Mà xe gia đình thì tính 2000 cây số 1 tháng thôi, 6.5 triệu tiền pin + điện thì đổ xăng đi nhòe, kể cả xe V6, 3.0Em làm cái bảng này cho các cụ dễ so sánh. Như em đi VF8 giá thuê pin gần 2tr2 / tháng, mỗi km đi hết 750 đồng tiền sạc. Giả định giá xăng 23 nghìn / lít. Các cụ nên nhớ động cơ VF8 350 mã lực tương đương với xe xăng 3.0l tăng áp đấy Nếu áp cho xe nhỏ hơn như e34 thì chi phí chỉ khoảng 70% của VF8 thôi.
Quãng đường (km) Tiền sạc (nghìn đồng) Tổng chi phí (sạc + thuê pin) Quy đổi chi phí ra xăng / 100km 500 375 2575 22.39 1000 750 2950 12.83 1500 1125 3325 9.64 2000 1500 3700 8.04 3000 2250 4450 6.45 4000 3000 5200 5.65 5000 3750 5950 5.17 10000 7500 9700 4.22
Nhưng chả có con V6 3.0 nào giá 800tr cả.Cụ làm chuột bạch nên có giá thuê pin 2.2 tr/tháng, bây giờ chỉ có giá thuê Pin VF8 là 4.950k/tháng nên chả còn gì hấp dẫn nữa. Mà xe gia đình thì tính 2000 cây số 1 tháng thôi, 6.5 triệu tiền pin + điện thì đổ xăng đi nhòe, kể cả xe V6, 3.0
Lái 600km/ngày mà chủ yếu trong phố nữa (taxi mà) thì chết trước khi lĩnh tiền lương tháng đầu tiên cụ nhé.Hôm trước em có đọc ở đâu đó nói là các lái xe taxi xanh cho biết, nếu chạy 600km/ngày thì chỉ đủ tiền sạc điện!
Không rõ như vậy là tốn hơn hay tiết kiệm hơn taxi chạy xăng .
Giá VF8 chỉ 800 củ thôi hả cụ, em cứ nghĩ nó trên 1 tỏi bằng con xe Pajero Sport em mua năm nào?Nhưng chả có con V6 3.0 nào giá 800tr cả.
Cái nước mà cụ đang ạ là Na Uy GDP/đầu người top 3 thế giới, chính sách ưu đãi xe điện bên đó cũng áp dụng xong hết rồi nên giờ họ nhìn nhận lại thôi. Cái này cũng không phải tự em nghĩ ra mà là các chính trị gia bên đó đang phát biểu nhìn nhận lại vấn đề xe điện. Đường xá đô thị châu Âu có những chỗ chỉ thiết kế để xe con loại nhỏ đi được, thậm chí có những đoạn toàn lát đá nên xe bé bằng lỗ mũi chỉ cần nặng thêm vài tạ cũng là vấn đề. Không những gây hại đường xá mà trọng lượng xe điện nặng còn tạo ra nhiều bụi hơn từ ma sát giữa đường và lốp, rồi còn những cái khác nữa.Ối zời ơi. Cái con xe 5 chỗ bằng lỗ mũi mà làm hư hại được đường thì em cũng ạ cái chất lượng đường của cái nước mà cụ đang nói. Ở xứ Đông Lào quê em toàn xe tải chạy gấp 3 -4 lần trọng tải mà đường vẫn phi ầm ầm.
Nếu trên tỏi thì cụ trừ tiền thuê pin điGiá VF8 chỉ 800 củ thôi hả cụ, em cứ nghĩ nó trên 1 tỏi bằng con xe Pajero Sport em mua năm nào?
Trên mạng em thấy vầyNếu trên tỏi thì cụ trừ tiền thuê pin đi
Cụ muốn mua đắt thì lên mạng mà mua.
Thế mới lãi, cụ hỏi lạRẻ hơn nhưng tiền đi tắc xi điện thì lại cao hơn xe xăng bác nhi!