- Biển số
- OF-835668
- Ngày cấp bằng
- 19/6/23
- Số km
- 120
- Động cơ
- 4,311 Mã lực
- Tuổi
- 38
cái j chẳng hệ lụy ! ntn để đánh đổi thôi
Xe điện vướng vòng luẩn quẩn nếu ko giảm tg sạc. Cứ tt 30p-1h sạc đầy thì xe điện phải đầu tư trạm xạc khổng lồ mới ok với xe xăng.Xe xăng thì có tính linh hoạt cao hơn, ko phụ thuốc vào hạ tầng sạc năng lượng nên trước mắt em cứ đi xe xăng đã, khi nào xe điện ổn, hạ tầng hoàn thiện thì tính tiếp
Quãng đường (km) | Tiền sạc (nghìn đồng) | Tổng chi phí (sạc + thuê pin) | Quy đổi chi phí ra xăng / 100km |
500 | 375 | 2575 | 22.39 |
1000 | 750 | 2950 | 12.83 |
1500 | 1125 | 3325 | 9.64 |
2000 | 1500 | 3700 | 8.04 |
3000 | 2250 | 4450 | 6.45 |
4000 | 3000 | 5200 | 5.65 |
5000 | 3750 | 5950 | 5.17 |
10000 | 7500 | 9700 | 4.22 |
Trạm sạc hình như tính tiền theo kwh như bên điện lực, giá 3,1xx đ/kwh (thang điện bậc 5). Xe em sạc từ 20% lên 100% hết khoảng 220k. Hóa đơn mỗi lần sạc tự động tính vào tài khoản, cuối tháng đóng một thể cho VF như đóng tiền điện EVN thôi.Em chỉ mới lái thử xe điện ( từ đó về vẫn quyết tâm đổi từ xe xăng cũ sang... xe xăng mới) nên chưa biết kiểu tính tiền khi nạp tại trạm sạc như nào, các cụ đi rồi giải ngố em phát!
Chắc cụ nghe nhầm 60 thành 600.Hôm trước em có đọc ở đâu đó nói là các lái xe taxi xanh cho biết, nếu chạy 600km/ngày thì chỉ đủ tiền sạc điện!
Không rõ như vậy là tốn hơn hay tiết kiệm hơn taxi chạy xăng .
Nếu chạy 1000km/tháng thì giá thuê pin và điện VF8 bằng tiền xăng fortuner, pajero sport nó đớp 13L/100km đường hỗn hợp.Em làm cái bảng này cho các cụ dễ so sánh. Như em đi VF8 giá thuê pin gần 2tr2 / tháng, mỗi km đi hết 750 đồng tiền sạc. Giả định giá xăng 23 nghìn / lít. Các cụ nên nhớ động cơ VF8 350 mã lực tương đương với xe xăng 3.0l tăng áp đấy Nếu áp cho xe nhỏ hơn như e34 thì chi phí chỉ khoảng 70% của VF8 thôi.
Quãng đường (km) Tiền sạc (nghìn đồng) Tổng chi phí (sạc + thuê pin) Quy đổi chi phí ra xăng / 100km 500 375 2575 22.39 1000 750 2950 12.83 1500 1125 3325 9.64 2000 1500 3700 8.04 3000 2250 4450 6.45 4000 3000 5200 5.65 5000 3750 5950 5.17 10000 7500 9700 4.22
Đúng rồi cụ, đi ít thì xe điện tốn hơn vì giá thuê pin cố định. Tuy vậy, chỉ cần đi 1000km/tháng là đủ ngang chi phí với hội Fortune, PS trong khi độ bốc của xe thì đội đó ngửi khói VF8, à quên VF8 làm gì có khóiNếu chạy 1000km/tháng thì giá thuê pin và điện VF8 bằng tiền xăng fortuner, pajero sport nó đớp 13L/100km đường hỗn hợp.
View attachment 8008748
Em chắc chắn không nhầm, vì đó là bài viết của 1 cụ kể v/v phỏng vấn lái xe taxi xanh, và theo hướng ủng hộ taxi xanh chứ không phải anti. Khi đọc đến thông tin đó em còn phản hồi hỏi lại về con số 600km/ngày ấy mà cụ!Chắc cụ nghe nhầm 60 thành 600.
600km tiền sạc e34 hết 300-400k là cùng. Chẳng lẽ chạy 600km không kiếm nổi ngần đó?
Xe e34 chắc chắn tốn ít hơn xe xăng. Xe taxi xăng chỉ ngày chạy 200km là nhiều đủ sống rồi chẳng lẽ xe e34 cần nhiều gấp 3?
Đố ông nào đi trong thành phố ngày được 600km.
Chắc nhầm thôi, ngày nào cũng phải đi trên 600km mới có tí lãi thì bỏ sớm cụ ạ.Em chắc chắn không nhầm, vì đó là bài viết của 1 cụ kể v/v phỏng vấn lái xe taxi xanh, và theo hướng ủng hộ taxi xanh chứ không phải anti. Khi đọc đến thông tin đó em còn phản hồi hỏi lại về con số 600km/ngày ấy mà cụ!
Rẻ hơn nhưng tiền đi tắc xi điện thì lại cao hơn xe xăng bác nhi!Lần nào em đi xanh sm em cũng hỏi vụ này, và tài xế đều bảo chi phí nhiên liệu / 1km của điện là rẻ hơn xăng. Với e34 rẻ bằng 1/2 luôn.
600km là ra bao nhiêu tiền cước cụ? Tính rẻ nhất 8k/1km (gần như ko bao giờ có giá cước này) và chở gió 30% thì 600km x 8k x 70% = 3,36 triệu đồng mỗi ngày.Hôm trước em có đọc ở đâu đó nói là các lái xe taxi xanh cho biết, nếu chạy 600km/ngày thì chỉ đủ tiền sạc điện!
Không rõ như vậy là tốn hơn hay tiết kiệm hơn taxi chạy xăng .
Taxi điện của thằng VF giá cước cao hơn thôi cụ, có lẽ hoặc nó muốn ăn dày hoặc nó không muốn giành khách của các hãng còn lại, chứ vẫn là taxi điện nhưng do hãng khác mua để khai thác thì còn rẻ hơn Mai Linh luôn.Rẻ hơn nhưng tiền đi tắc xi điện thì lại cao hơn xe xăng bác nhi!