[Funland] chi phí oto điện và xe chạy xăng

NTA1606

Xe hơi
Biển số
OF-835668
Ngày cấp bằng
19/6/23
Số km
120
Động cơ
4,311 Mã lực
Tuổi
38
cái j chẳng hệ lụy ! ntn để đánh đổi thôi
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,250
Động cơ
548,413 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Xe xăng thì có tính linh hoạt cao hơn, ko phụ thuốc vào hạ tầng sạc năng lượng nên trước mắt em cứ đi xe xăng đã, khi nào xe điện ổn, hạ tầng hoàn thiện thì tính tiếp
 

blueye

Xe tải
Biển số
OF-55778
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
474
Động cơ
452,413 Mã lực
Nơi ở
Mỗ Lao
Trong phố đi xe điện vẫn ổn. Nội thành xe xăng uống kinh lắm. LUX SA 2.0 mà đổ đầy bình 73L chạy được 441km. Đồng hồ báo 15.2L/100km thực tế tính ra 16.5L/100km.

Xang xe Lux SA.jpg
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực
Xe xăng thì có tính linh hoạt cao hơn, ko phụ thuốc vào hạ tầng sạc năng lượng nên trước mắt em cứ đi xe xăng đã, khi nào xe điện ổn, hạ tầng hoàn thiện thì tính tiếp
Xe điện vướng vòng luẩn quẩn nếu ko giảm tg sạc. Cứ tt 30p-1h sạc đầy thì xe điện phải đầu tư trạm xạc khổng lồ mới ok với xe xăng.
Trong hoàn cảnh bình thường thì trạm xạc theo số xe là luôn ok.
Vd là gt nó luôn biến động, cuối tuần, dịp lễ, kỳ nghỉ ... đông xe. Và ko hạ tầng xạc ở bất kỳ QG nào thỏa mãn được.
Cứ nghĩ đông xe điện,đông trạm xạc là Ok. Nó lại ko phải vậy , càng đông xe thì trong 1 thời điểm như trên sẽ luôn có tắc cục bộ tại trạm xạc.
Với văn minh dân mình thì ghê rồi, đi đường đã mệt , trạm xạc ngoài trời ko mái che. Chắc lại oánh nhau tranh xạc. ,:)
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,591
Động cơ
547,543 Mã lực
Em chỉ mới lái thử xe điện ( từ đó về vẫn quyết tâm đổi từ xe xăng cũ sang... xe xăng mới) nên chưa biết kiểu tính tiền khi nạp tại trạm sạc như nào, các cụ đi rồi giải ngố em phát!
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,262
Động cơ
350,937 Mã lực
Em làm cái bảng này cho các cụ dễ so sánh. Như em đi VF8 giá thuê pin gần 2tr2 / tháng, mỗi km đi hết 750 đồng tiền sạc. Giả định giá xăng 23 nghìn / lít. Các cụ nên nhớ động cơ VF8 350 mã lực tương đương với xe xăng 3.0l tăng áp đấy :D Nếu áp cho xe nhỏ hơn như e34 thì chi phí chỉ khoảng 70% của VF8 thôi.

Quãng đường (km)
Tiền sạc (nghìn đồng)
Tổng chi phí (sạc + thuê pin)
Quy đổi chi phí ra xăng / 100km
500​
375​
2575​
22.39​
1000​
750​
2950​
12.83​
1500​
1125​
3325​
9.64​
2000​
1500​
3700​
8.04​
3000​
2250​
4450​
6.45​
4000​
3000​
5200​
5.65​
5000​
3750​
5950​
5.17​
10000​
7500​
9700​
4.22​
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,262
Động cơ
350,937 Mã lực
Em chỉ mới lái thử xe điện ( từ đó về vẫn quyết tâm đổi từ xe xăng cũ sang... xe xăng mới) nên chưa biết kiểu tính tiền khi nạp tại trạm sạc như nào, các cụ đi rồi giải ngố em phát!
Trạm sạc hình như tính tiền theo kwh như bên điện lực, giá 3,1xx đ/kwh (thang điện bậc 5). Xe em sạc từ 20% lên 100% hết khoảng 220k. Hóa đơn mỗi lần sạc tự động tính vào tài khoản, cuối tháng đóng một thể cho VF như đóng tiền điện EVN thôi.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,702
Động cơ
-62,073 Mã lực
Hôm trước em có đọc ở đâu đó nói là các lái xe taxi xanh cho biết, nếu chạy 600km/ngày thì chỉ đủ tiền sạc điện!
Không rõ như vậy là tốn hơn hay tiết kiệm hơn taxi chạy xăng :-? .
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,262
Động cơ
350,937 Mã lực
Hôm trước em có đọc ở đâu đó nói là các lái xe taxi xanh cho biết, nếu chạy 600km/ngày thì chỉ đủ tiền sạc điện!
Không rõ như vậy là tốn hơn hay tiết kiệm hơn taxi chạy xăng :-? .
Chắc cụ nghe nhầm 60 thành 600.

600km tiền sạc e34 hết 300-400k là cùng. Chẳng lẽ chạy 600km không kiếm nổi ngần đó?

Xe e34 chắc chắn tốn ít hơn xe xăng. Xe taxi xăng chỉ ngày chạy 200km là nhiều đủ sống rồi chẳng lẽ xe e34 cần nhiều gấp 3?

Đố ông nào đi trong thành phố ngày được 600km.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,703
Động cơ
250,583 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em làm cái bảng này cho các cụ dễ so sánh. Như em đi VF8 giá thuê pin gần 2tr2 / tháng, mỗi km đi hết 750 đồng tiền sạc. Giả định giá xăng 23 nghìn / lít. Các cụ nên nhớ động cơ VF8 350 mã lực tương đương với xe xăng 3.0l tăng áp đấy :D Nếu áp cho xe nhỏ hơn như e34 thì chi phí chỉ khoảng 70% của VF8 thôi.

Quãng đường (km)
Tiền sạc (nghìn đồng)
Tổng chi phí (sạc + thuê pin)
Quy đổi chi phí ra xăng / 100km
500​
375​
2575​
22.39​
1000​
750​
2950​
12.83​
1500​
1125​
3325​
9.64​
2000​
1500​
3700​
8.04​
3000​
2250​
4450​
6.45​
4000​
3000​
5200​
5.65​
5000​
3750​
5950​
5.17​
10000​
7500​
9700​
4.22​
Nếu chạy 1000km/tháng thì giá thuê pin và điện VF8 bằng tiền xăng fortuner, pajero sport nó đớp 13L/100km đường hỗn hợp. :D

1691380340429.png
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,262
Động cơ
350,937 Mã lực
Nếu chạy 1000km/tháng thì giá thuê pin và điện VF8 bằng tiền xăng fortuner, pajero sport nó đớp 13L/100km đường hỗn hợp. :D

View attachment 8008748
Đúng rồi cụ, đi ít thì xe điện tốn hơn vì giá thuê pin cố định. Tuy vậy, chỉ cần đi 1000km/tháng là đủ ngang chi phí với hội Fortune, PS trong khi độ bốc của xe thì đội đó ngửi khói VF8, à quên VF8 làm gì có khói :D
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,048
Động cơ
302,509 Mã lực
Giá điện bên Mẽo nó đắt, giá xăng lại rẻ. Ở ta giá điện rẻ bèo, giá xăng đắt nên ngược lại
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,702
Động cơ
-62,073 Mã lực
Chắc cụ nghe nhầm 60 thành 600.

600km tiền sạc e34 hết 300-400k là cùng. Chẳng lẽ chạy 600km không kiếm nổi ngần đó?

Xe e34 chắc chắn tốn ít hơn xe xăng. Xe taxi xăng chỉ ngày chạy 200km là nhiều đủ sống rồi chẳng lẽ xe e34 cần nhiều gấp 3?

Đố ông nào đi trong thành phố ngày được 600km.
Em chắc chắn không nhầm, vì đó là bài viết của 1 cụ kể v/v phỏng vấn lái xe taxi xanh, và theo hướng ủng hộ taxi xanh chứ không phải anti. Khi đọc đến thông tin đó em còn phản hồi hỏi lại về con số 600km/ngày ấy mà cụ!
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,002
Động cơ
245,530 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo em hiện tại xe điện ở nước mình chưa được tối ưu, nên xe điện hiện tại phù hợp là chiếc xe thứ 2 trong gia đình. Còn xe dịch vụ thì có vẻ ok hơn. thời gian nghỉ thì tài xế sạc điện cho xe, còn lại là cày thì ổn đấy chứ.
 

nhatlongcamera2

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-84732
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
1,449
Động cơ
446,597 Mã lực
Nơi ở
hanoi
trừ những người giàu hẳn
em cứ tính những người đi xe điện thu nhập khoảng 50tr/ tháng , làm 25 ngày, tức là 2tr/ngày
coi như lương 200k/h đi
tuần sạc full 1 lần mất 1 tiếng, vậy là mất 200k tiền ngồi đợi sạc nữa, tháng thêm 800k
vậy là đắt hay rẻ hơn so với xe xăng?
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
744
Động cơ
84,466 Mã lực
Tuổi
34
Quan trọng là động cơ điện hao mòn ít hơn hẳn so với động cơ xăng, xưa có cái xe đạp điện chạy mấy năm chả thấy động cơ bị gì, trong khi con xe máy chục năm thì phải thay sên, thay bố nồi, lọc gió, thắng.
 

Lò Văn Sò

Xe hơi
Biển số
OF-495888
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
183
Động cơ
188,415 Mã lực
Em chắc chắn không nhầm, vì đó là bài viết của 1 cụ kể v/v phỏng vấn lái xe taxi xanh, và theo hướng ủng hộ taxi xanh chứ không phải anti. Khi đọc đến thông tin đó em còn phản hồi hỏi lại về con số 600km/ngày ấy mà cụ!
Chắc nhầm thôi, ngày nào cũng phải đi trên 600km mới có tí lãi thì bỏ sớm cụ ạ.

Được gửi từ iPhone Xs - Otofun
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,053
Động cơ
474,866 Mã lực
Lần nào em đi xanh sm em cũng hỏi vụ này, và tài xế đều bảo chi phí nhiên liệu / 1km của điện là rẻ hơn xăng. Với e34 rẻ bằng 1/2 luôn.
Rẻ hơn nhưng tiền đi tắc xi điện thì lại cao hơn xe xăng bác nhi!
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,538
Động cơ
1,123,477 Mã lực
Tuổi
46
Hôm trước em có đọc ở đâu đó nói là các lái xe taxi xanh cho biết, nếu chạy 600km/ngày thì chỉ đủ tiền sạc điện!
Không rõ như vậy là tốn hơn hay tiết kiệm hơn taxi chạy xăng :-? .
600km là ra bao nhiêu tiền cước cụ? Tính rẻ nhất 8k/1km (gần như ko bao giờ có giá cước này) và chở gió 30% thì 600km x 8k x 70% = 3,36 triệu đồng mỗi ngày.
Chả lẽ tiền thuê pin + Điện sạc nhiều vậy à cụ?
Rảnh rỗi tính thử lên để cụ thẩm chứ em thấy nó quá vô lý.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,538
Động cơ
1,123,477 Mã lực
Tuổi
46
Rẻ hơn nhưng tiền đi tắc xi điện thì lại cao hơn xe xăng bác nhi!
Taxi điện của thằng VF giá cước cao hơn thôi cụ, có lẽ hoặc nó muốn ăn dày hoặc nó không muốn giành khách của các hãng còn lại, chứ vẫn là taxi điện nhưng do hãng khác mua để khai thác thì còn rẻ hơn Mai Linh luôn.
Ví dụ:

IMG_9504.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top