xe điện giờ ông nào giàu mua chơi chơi chứ bài toán kinh tế thì không ổn , chi phí chả rẻ hơn xe xăng và phức tạp vụ pin xạc
thế thì ko có thời gian sạc điện hả cụEm đi taxi SM của Vin, nghe tài nói chuyện chi phí bằng 1/2 xe xăng. Khoảng 120k cho 230km, xạc khoảng 40p nếu có trụ to. Mà SM khai thác xe khiếp thật. Hết ca lái nghỉ là có người khác nhận xe lái tiếp, hiệu suất hoạt động chắc 20/24h.
Trụ to xạc 40p là trên 90% rồi cụ, khi báo nghỉ bàn giao xe là pin phải trên 90% hay sao ấy. Trả lương cứng cho tài và có thêm hoa hồng doanh thu (nghe nói đủ chi phí ăn uống, trà đá). Tài dừng tắt máy là tổng đài hỏi thăm ngay.thế thì ko có thời gian sạc điện hả cụ
chi phí bằng 1/2 xe xăng mà em thấy giá xe đắt hơn xe xăng chắc vin lãi nhiều nhỉ
giá trị xe mới nó cao hơn xe chạy grap thông thường mà cụ. so thế ko ổnthế thì ko có thời gian sạc điện hả cụ
chi phí bằng 1/2 xe xăng mà em thấy giá xe đắt hơn xe xăng chắc vin lãi nhiều nhỉ
Ít nhất xe điện Vin cũng phải làm chủ công nghệ gì đó mới có thể bán tương đương với giá xe xăng dầu cùng phân khúc hoặc xe điện trung quốc . Lắp ráp thôi mà tính giá thương hiệu cao như vậy thì em ngồi ngắm các cụ trải nghiệm thôi ạ .Đúng rồi cụ.
Việc tăng giá thuê pin sẽ là rào cản để nhiều khách hàng đi ít (khoảng 1000km/ tháng) mua xe F8 F9.
Đúng là mang tiêu chí thông số về công suất / giá bán ra để "đấu" với xe xăng/ dầu thì thấy xe điện ÔI SAO RẺ THẾ. Nhưng xe xăng / dầu có nhiều tiêu chí vượt trội (thời gian đổ nhiên liệu, thương hiệu, phụ tùng, giá trị còn lại khi bán,...)
Cháu đi xe cỏ Nhật thôi, nhưng thương hiệu yếu, đến lúc đi sửa, thay thế món gì là phải hỏi han, ngó nghiêng xem phụ tùng có sẵn không? và phải chấp nhận giá phụ tùng cao hơn các hãng nổi tiếng TOY, HON.
Đằng này xe của hãng nội địa, non trẻ, nhỡ hãng không làm xe nữa, mình biết mua phụ tùng ở đâu? Đây là yếu tố để hãng không thể định giá cao được.
Công nghệ đó đi thuê người khác làm. Hãy anh Vượng phải trực tiếp làm mới được tính là của VinÍt nhất xe điện Vin cũng phải làm chủ công nghệ gì đó mới có thể bán tương đương với giá xe xăng dầu cùng phân khúc hoặc xe điện trung quốc . Lắp ráp thôi mà tính giá thương hiệu cao như vậy thì em ngồi ngắm các cụ trải nghiệm thôi ạ .
Nhưng em nghĩ với chính sách bán hàng thay đổi xoành xoạch như VF thì vòng đời xe 10-15 năm như xe xăng các cụ cứ mạnh dạn +50-70% chi phí thuê pin; xạc; điểm đỗ xạc nữa cho em chứ không thể tính mãi như hiện nay được. Em sợ còn thiếu ấy chứ. Trong khi xe xăng thì mình chắc % / % luôn.Ở Việt Nam thì:
- Chi phí để sở hữu một chiếc xe điện cao hơn xe xăng cùng phân khúc.
(Nhưng giữa xe điện và xe xăng cùng phân khúc thì xe điện luôn mạnh hơn về công nghệ lái, an toàn và đầm chắc hơn xe xăng)
- Chi phí sử dụng (sạc điện, bảo dưỡng, sửa chữa...) thì xe điện thấp hơn xe xăng rất nhiều.
Thì nó cho các cụ ấy cảm giác tự tin vì "điện rẻ hơn xăng" còn gì nữa . Rẻ hơn thì phải có giá của nó chứ .Xếp hàng đổ xăng tầm 30p mà kêu ầm trời rồi, vậy mà chờ sạc điện tầm 30p không thấy ai kêu ca nhỉ. Chưa kể xếp hàng đổ xăng vẫn còn đổ đc, chứ tầm này đi xe điện về muộn mà hết chỗ cắm sạc trong khi sáng hôm sau lại đi công tác sớm thì sao các cụ nhỉ?
Thì em đang nói công nghệ nhập pin tàu , phải bán giá thế nào với xe pin tàu chứ cụ nhỉ ? Ngay cả trong nội địa trung quốc các hãng xe cũng định vị rất rõ xe của họ ở đâu so với thương hiệu hơn hoặc kém trong cùng phân khúc .Công nghệ đó đi thuê người khác làm. Hãy anh Vượng phải trực tiếp làm mới được tính là của Vin
Bỏ 700 triệu usd để xây dựng hệ thống trạm sạc, chi phí đó tất nhiên phải cộng vào giá thành xe. Chia cho 100.000 xe thì mỗi xe chịu 7000usd chứ sao nữaÍt nhất xe điện Vin cũng phải làm chủ công nghệ gì đó mới có thể bán tương đương với giá xe xăng dầu cùng phân khúc hoặc xe điện trung quốc . Lắp ráp thôi mà tính giá thương hiệu cao như vậy thì em ngồi ngắm các cụ trải nghiệm thôi ạ .
nhiều người buồn cười thật, người ta làm ra xe thành phẩm và bán xe thành phẩm lại yêu cầu người ta bán xe giá rẻ hơn hãng khác với lý do ko phải là người thiết kế. vậy các con buôn thì chỉ đc bán lỗ thôi nhỉ vì chỉ nhập hàng về bán đến đóng gói cũng ko làm chứ đừng nói thiết kế với lắp rápCông nghệ đó đi thuê người khác làm. Hãy anh Vượng phải trực tiếp làm mới được tính là của Vin
Em so sánh chung giữa xe điện và xe xăng. Giá xe điện đã bao gồm pin và tính theo vòng đời thì phải nhân đôi tiền pin. Vì vậy mới kết luận chi phí mua xe điện đắt hơn xe xăng cùng phân khúc.Nhưng em nghĩ với chính sách bán hàng thay đổi xoành xoạch như VF thì vòng đời xe 10-15 năm như xe xăng các cụ cứ mạnh dạn +50-70% chi phí thuê pin; xạc; điểm đỗ xạc nữa cho em chứ không thể tính mãi như hiện nay được. Em sợ còn thiếu ấy chứ. Trong khi xe xăng thì mình chắc % / % luôn.
sao lại phải nhân đôi tiền Pin cho xe điện cụ nhỉ?. cụ thông não cho em phátEm so sánh chung giữa xe điện và xe xăng. Giá xe điện đã bao gồm pin và tính theo vòng đời thì phải nhân đôi tiền pin. Vì vậy mới kết luận chi phí mua xe điện đắt hơn xe xăng cùng phân khúc.
400 mã để làm gì ạ ? 400 mã có chạy nổi liên tục 2 phút không ?Nếu là Vf8 thì có còn xe nào 400 mã mà giá 800tr không. Mà máy xăng 400 mã thì nó ăn 20lit là ít.
Cụ thì có bao giờ nghĩ được gì tốt đẹp về Vinfast đâu. Nên nó 400 mã hay 4 mã cũng thế mà thôi.400 mã để làm gì ạ ? 400 mã có chạy nổi liên tục 2 phút không ?
800 triệu là đc giảm thuế ttđb còn có 3% thôi. Nếu áp thuế hư xe xăng là cứ x1,4 -1,5 lần lên.
Nhà nước bị giảm thu trực tiếp từ sản xuất và nhập khẩu xe điện khá nhiều!
400 mã để phóng cho sướng, để cho đội 200 mã hít khói400 mã để làm gì ạ ? 400 mã có chạy nổi liên tục 2 phút không ?
800 triệu là đc giảm thuế ttđb còn có 3% thôi. Nếu áp thuế hư xe xăng là cứ x1,4 -1,5 lần lên.
Nhà nước bị giảm thu trực tiếp từ sản xuất và nhập khẩu xe điện khá nhiều!
Xe Tàu vào VN cũng kha khá mã rồi đấy cụ, giá cũng không rẻ đâu.Thì em đang nói công nghệ nhập pin tàu , phải bán giá thế nào với xe pin tàu chứ cụ nhỉ ? Ngay cả trong nội địa trung quốc các hãng xe cũng định vị rất rõ xe của họ ở đâu so với thương hiệu hơn hoặc kém trong cùng phân khúc .