"Chỉ cần ra đường chỗ nào tắc đường thì chỗ đó xe con là chính chứ không phải xe máy"

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Đúng vậy
Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng với đi thẳng, mà ô tô thì không chỉ đi thẳng, mà còn lùi, quay xe, vòng ,... lúc này diện tích required của xe ô tô bỗng nhiên đòi hỏi nhiều gấp khoảng 4 lần so với diện tích mặt đường mà ô tô chiếm khi nó đi thẳng. Cụ chứng kiến 1 chiếc xe con quay đầu giữa phố chưa, nó cần cả chiều rộng của con phố mới quay xe được, quẹt trên mặt đường 1 diện tích rất lớn.
Không ít lần chứng kiến 1 xe ô tô quay đầu, mà hàng chục xe máy/xe khác phải dừng lại để nó quay đầu xong thì đường mới thông để đi tiếp được đấy ạ.
Còn xe máy thì khi có nhu cầu quay xe, rẽ thì cần diện tích ít hơn rất nhiều.
Đúng ợ! Vì thía nên em đi đường toàn phải để ý kẻo ông xe máy cậy nhỏ gọn véo phát không còi không đèn quay đầu, tạt đầu thoải mái ợ!:(
 

vespafun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95714
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
250
Động cơ
402,490 Mã lực
Đúng ợ! Vì thía nên em đi đường toàn phải để ý kẻo ông xe máy cậy nhỏ gọn véo phát không còi không đèn quay đầu, tạt đầu thoải mái ợ!:(
Điều bạn nêu liên quan nhiều đến va chạm giao thông, không liên quan nhiều đến tắc đường.
À, có thể cụ lí luận va chạm, cãi nhau, đứng giữa đường choảng nhau gây tắc đường đúng không?
Lí do này chắc chỉ chiểm 2% trong việc gây tắc đường thôi cụ ạ.
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,048
Động cơ
433,466 Mã lực
Đúng là TS này mua bằng rồi. Việc tắc đường không phải do cái ô tô, xe máy hay xe đạp, mà là do người điều khiển các phương tiện đó. Việc hạn chế xe máy là xu thế tất yếu, sẽ phải làm không sớm thì muộn. Nhân dân Việt Nam không thể đi xe máy muôn đời, trong khi nhân dân các nước khác nghiễm nhiên được hưởng thành quả công nghệ của nhân loại.
- Số lượng xe ô tô trên đầu người ở Việt Nam hiện nay thuộc loại thấp nhất trên Thế giới.
- Số lượng xe ô tô trên 1 km đường ở Việt Nam cũng thuộc loại thấp nhất trên Thế giới (7,16) so với Lào (10), Trung Quốc (11,86), Indonesia (62), Malaysia (72), Singapore (207)...
- Tỷ lệ km đường trên 100 km2 diện tích ở Việt Nam không thấp (48,61), thậm chí còn cao hơn so với Trung Quốc (36,24), Thái Lan (35,24), Indonesia (20), Lào (12,59)...
- Ô tô là phương tiện an toàn hơn xe máy (Con số tỷ lệ tai nạn trên 10.000 xe ô tô cao hơn xe máy chắc chắn là con số bịa hoặc được thống kê theo đơn đặt hàng)
- Ô tô là phương tiện văn minh, đảm bảo sức khỏe cho con người hơn xe máy. Xu hướng của xã hội văn minh là sử dụng ô tô, chứ không phải xe máy.
- Chẳng có nước văn minh nào mà xe máy đi đầy đường như ở Việt Nam.
- Phải thống kê theo diện tích đường và theo số dân, vì cùng 1km đường nhưng đường rộng 3m khác đường rộng 30m, dân đông khác dân thưa.
- Phải cân đối giữa an toàn, tiện lợi, và chi phí, vì tất cả đi xe đạp hết thì an toàn nhất (kém tiện lợi nhất), tất cả đi ô tô thì an toàn kém hơn 1 chút (tiện lợi nhất, chi phí cao), tất cả đi xe máy thì an toàn kém hơn chút nữa (chi phí vừa phải, tiện lợi vừa phải), hỗn hợp 3 loại phương tiện thì an toàn kém nhất (uyển chuyển nhất về tiện lợi, chi phí).
- Chẳng có nước văn minh nào lại nghèo khổ như Việt Nam.

Vấn đề không nằm ở xe máy hay ô tô mà nằm ở quy hoạch và phát triển kinh tế, các cụ không nên đổ lỗi cho 4b hay 2b mà quên mất cái gốc của vấn đề.
 

vespafun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95714
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
250
Động cơ
402,490 Mã lực
Ý thức lái xe của ô tô con nhìn chung là rất tệ, đi đường hàng ngày sẽ thấy ngay:

- Dễ thấy trên nhiều phố như Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Trãi,.... thường xuyên dàn hàng 3, thậm chí hàng 4 chiếm gần hết lòng đường.
- Đi vào các phố nhỏ hoặc ngõ thì y như rằng gây ách tắc cả con ngõ.
- Mỗi lần ô tô quay đầu trên phố có lòng đường trung bình hoặc nhỏ, là khiến các phương tiện đang lưu thông phải dừng lại để chờ nó quay đầu xong, nếu đang vào giờ tam tầm là gây tắc đường ngay lập tức.
- Đỗ bên lề đường chiếm 1/4 - 1/3 lòng đường.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Điều bạn nêu liên quan nhiều đến va chạm giao thông, không liên quan nhiều đến tắc đường.
À, có thể cụ lí luận va chạm, cãi nhau, đứng giữa đường choảng nhau gây tắc đường đúng không?
Lí do này chắc chỉ chiểm 2% trong việc gây tắc đường thôi cụ ạ.
Có đấy ợ! Mỗi lần như thế em phanh một phát => giảm tốc độ một phát => 2B lắc sang kẹp hai bên để vượt em => đường chật đi một chút => tắc là tất yếu!

Em chả hiểu cụ nghĩ gì nhưng em thấy 80% 4B đi nghiêm chỉnh và 80% 2B đi sai Luật tại Thủ Đô văn vật của chúng ta! Sài Gềnh thì đỡ hơn nhiều, kể cả 2B lẫn 4B ợ!:D

Vui vui thôi chứ em thấy mấy cái trò này không hiệu quả đâu ợ!

Em sang Nam Kinh thấy họ làm thế lày ợ: Để nguyên phố cổ, cấm xe máy, xây new urban cách xa 25km và có một đôi tàu Điện nối hai trung tâm mới và cũ! Good ai đìa!:D
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Ý thức lái xe của ô tô con nhìn chung là rất tệ, đi đường hàng ngày sẽ thấy ngay:

- Dễ thấy trên nhiều phố như Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Trãi,.... thường xuyên dàn hàng 3, thậm chí hàng 4 chiếm gần hết lòng đường.
- Đi vào các phố nhỏ hoặc ngõ thì y như rằng gây ách tắc cả con ngõ.
- Mỗi lần ô tô quay đầu trên phố có lòng đường trung bình hoặc nhỏ, là khiến các phương tiện đang lưu thông phải dừng lại để chờ nó quay đầu xong, nếu đang vào giờ tam tầm là gây tắc đường ngay lập tức.
- Đỗ bên lề đường chiếm 1/4 - 1/3 lòng đường.
Thế ý thức lái xe máy tốt không cụ???:D
 

Carrera

Xe tăng
Biển số
OF-11852
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
1,657
Động cơ
540,251 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Website
www.cell.com.vn
Thằng mặt khỉ dạo này chịu khó bỏ tiền ra lăng xê nhề , cái gì cũng chõ *** vào . Em tin là tương lai thằng này sẽ làm to đấy , chỉ khổ nhân dân lại khốn nạn với những thằng đầu đất nhưng có tiền có lý lịch 3 đẹp như nó
 

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
226
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
Đúng vậy
Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng với đi thẳng, mà ô tô thì không chỉ đi thẳng, mà còn lùi, quay xe, vòng ,... lúc này diện tích required của xe ô tô bỗng nhiên đòi hỏi nhiều gấp khoảng 4 lần so với diện tích mặt đường mà ô tô chiếm khi nó đi thẳng. Cụ chứng kiến 1 chiếc xe con quay đầu giữa phố chưa, nó cần cả chiều rộng của con phố mới quay xe được, quẹt trên mặt đường 1 diện tích rất lớn.
Không ít lần chứng kiến 1 xe ô tô quay đầu, mà hàng chục xe máy/xe khác phải dừng lại để nó quay đầu xong thì đường mới thông để đi tiếp được đấy ạ.
Còn xe máy thì khi có nhu cầu quay xe, rẽ thì cần diện tích ít hơn rất nhiều.
Bác có thể cho em biết là trong lúc chứng kiến 1 ôtô quay đầu thì đồng thời bác cũng chứng kiến mấy chục hay mấy trăm xe máy quay đầu,tạt ngang, rẻ ngửa...?
Cái đoạn bôi đỏ thì nói thật là có khi bác gặp ở Mỹ đấy chứ ở VN mình em phải nói thật là nó mang tính hài hước thế nào ấy! Vì cho dù có xe tăng quay đầu thì xe máy cũng vẫn tạt đầu, chặn đuôi như thường chứ đừng nói là ôtô. Trên đời này làm gì có chuyện ở VN mấy chục xe máy đứng lại chờ ôtô quay đầu, phải nói là có mơ thì cũng là mơ một thứ vô cùng xa xỉ.
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,048
Động cơ
433,466 Mã lực
Anh em ở Tây nhợn nên em biết! Bên đó thi lấy bằng 2B khó hơn 4B cụ ợ! 2B hầu như chỉ dùng cho Thể Thao vì nó dễ đổ và tai nạn hơn ợ!

Ở Tung Của thì bạn em bẩu là nước bạn ấy cấm xe máy ở thành phố lớn vì hai lý do là gây tai nạn và gây tắc đường ợ! Nước bạn đông dân quá nên cấm rồi vẫn chỉ đỡ chứ không hết tắc nhưng họ vẫn tiếp tục phát huy cấm 2B ợ! Em không nghĩ họ sai đâu!
Em đồng ý với cụ về chuyện thi lấy bằng, ở VN hiện nay rất nhiều người có bằng lái xe không nắm được luật GT nên đi rất ẩu. Chuyện TQ cấm 2B thì em không rõ hiệu quả như thế nào, nhưng em chưa thấy đúng chỗ nào.
 

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
226
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
Ý thức lái xe của ô tô con nhìn chung là rất tệ, đi đường hàng ngày sẽ thấy ngay:

- Dễ thấy trên nhiều phố như Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Trãi,.... thường xuyên dàn hàng 3, thậm chí hàng 4 chiếm gần hết lòng đường.
- Đi vào các phố nhỏ hoặc ngõ thì y như rằng gây ách tắc cả con ngõ.
- Mỗi lần ô tô quay đầu trên phố có lòng đường trung bình hoặc nhỏ, là khiến các phương tiện đang lưu thông phải dừng lại để chờ nó quay đầu xong, nếu đang vào giờ tam tầm là gây tắc đường ngay lập tức.
- Đỗ bên lề đường chiếm 1/4 - 1/3 lòng đường.
Tiện thể bác khai sáng em phát là bán kính quay vòng của 1 ôtô trung bình là bao nhiêu để có thể quay đầu trên đường nhỏ được không ạ?
 

vespafun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95714
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
250
Động cơ
402,490 Mã lực
Những ai cầm tay lái ô tô thường bị giật mình và tố những người đi xe máy hay tạt đầu, lượn veo véo trước mặt.
Điều này là không sai, và quả thực ngồi sau vô lăng car thường bị giật mình như vậy, gây ức chế.
Tuy nhiên, điều này không hẳn hoàn toàn do lỗi của xe máy, bởi các nguyên nhân sâu xa sau:

1. Người đi xe máy cũng thường xuyên bị người đi xe máy khác tạt đầu, chả sung sướng gì hơn người ngồi ô tô cả. Xe máy cũng bị ô tô tạt đầu như thường.

2. Nhưng: Phạm vi bao quát tầm nhìn của người đi xe máy là cao hơn người đi ô tô. Người đi xe máy không bị cản trở tầm nhìn xung quanh, trong khi người đi ô tô bị hạn chế 1 phần ở khung xe bằng kim loại. Cho dùng cửa xe có bằng kính thì cũng không thể có được tầm nhìn rộng như người đi xe máy (hoàn toàn ko bị ngồi trong 1 cái khung, dù rằng có cửa bằng kính).
Điều đó lí giải tại sao, người đi xe máy tuy cũng thường xuyên bị tạt đầu, nhưng ít giật mình hơn người đi ô tô.

3. Va chạm tạt đầu, xước sơn, bởi xe ô tô có giá trị cao hơn nhiều so với xe máy, nên cảm giác ức, xót của... cũng khiến người lái ô tô càng thêm ức chế hơn.

4. Đặc điểm giao thông ở VN là nhiều phương tiện lưu thông trên cùng 1 con đường chật hẹp (ô tô, xe máy, xe 3 bánh, xe đạp, xe thồ vật liệu xây dựng, 1 số tuyến còn có xích lô, ba gác, người đi bộ sang đường tùy tiện,....) nên những người lái ô tô cũng phải coi việc bị tạt đầu là 1 việc bình thường, không thể tránh được. Đường xá đô thị VN bé như cái lỗ mũi mà 2 cụ đi ô tô dàn hàng ngang cũng hết *** cả lòng đường rồi, các cụ còn đòi hỏi phải có 1 khoảng trống 5 mét trước mặt mình hay sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Tiện thể bác khai sáng em phát là bán kính quay vòng của 1 ôtô trung bình là bao nhiêu để có thể quay đầu trên đường nhỏ được không ạ?
Cái lày khoai rồi! Mỗi xe một khác! Nói chuẩn cực khó! Nói bừa thì được!
Túm lại, thảo dân có tội! Mong quan trên đại xá!X_X
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Những ai cầm tay lái ô tô thường bị giật mình và tố những người đi xe máy hay tạt đầu, lượn veo véo trước mặt.
Điều này là không sai, và quả thực ngồi sau vô lăng car thường bị giật mình như vậy, gây ức chế.
Tuy nhiên, điều này không hẳn do lỗi của xe máy, bởi các nguyên nhân sau:

1. Người đi xe máy cũng thường xuyên bị người đi xe máy khác tạt đầu, chả sung sướng gì hơn người ngồi ô tô cả.

2. Nhưng: Phạm vi bao quát tầm nhìn của người đi xe máy là cao hơn người đi ô tô. Người đi xe máy không bị cản trở tầm nhìn xung quanh, trong khi người đi ô tô bị hạn chế 1 phần ở khung xe bằng kim loại. Cho dùng cửa xe có bằng kính thì cũng không thể có được tầm nhìn rộng như người đi xe máy (hoàn toàn ko bị ngồi trong 1 cái khung, dù rằng có cửa bằng kính).
Điều đó lí giải tại sao, người đi xe máy tuy cũng thường xuyên bị tạt đầu, nhưng ít giật mình hơn người đi ô tô.

3. Đặc điểm giao thông ở VN là nhiều phương tiện lưu thông trên cùng 1 con đường (ô tô, xe máy, xe 3 bánh, xe đạp, người đi bộ sang đường tùy tiện,....) nên những người lái ô tô cũng phải coi việc bị tạt đầu là 1 việc bình thường, không thể tránh được.
Em cười rung giường với cụ ợ!
Vậy thì bây giờ ta cấm cái gì cụ nhể?
Để em bẩu bố cậu bạn là nhà viết kịch vô đây kiếm ý tưởng cho Gặp Nhau Cuối Năm chắc ông cụ mừng lắm!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Bác có thể cho em biết là trong lúc chứng kiến 1 ôtô quay đầu thì đồng thời bác cũng chứng kiến mấy chục hay mấy trăm xe máy quay đầu,tạt ngang, rẻ ngửa...?
Cái đoạn bôi đỏ thì nói thật là có khi bác gặp ở Mỹ đấy chứ ở VN mình em phải nói thật là nó mang tính hài hước thế nào ấy! Vì cho dù có xe tăng quay đầu thì xe máy cũng vẫn tạt đầu, chặn đuôi như thường chứ đừng nói là ôtô. Trên đời này làm gì có chuyện ở VN mấy chục xe máy đứng lại chờ ôtô quay đầu, phải nói là có mơ thì cũng là mơ một thứ vô cùng xa xỉ.
Chuẩn không cần chỉnh ợ!
Xe máy thường cho rằng ô tô làm bằng bông nên mềm lắm ợ! Và họ sẵn sàng đổi cú va chạm lấy vài ba giây nhanh hơn kẻ khác ợ!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Em đồng ý với cụ về chuyện thi lấy bằng, ở VN hiện nay rất nhiều người có bằng lái xe không nắm được luật GT nên đi rất ẩu. Chuyện TQ cấm 2B thì em không rõ hiệu quả như thế nào, nhưng em chưa thấy đúng chỗ nào.
Dạ nó cấm 2B thì đỡ tắc đường và tai nạn hơn hẳn ợ! Thế thì có sai không ợ?~X(
 

redadvn1

Xe tải
Biển số
OF-88323
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
485
Động cơ
410,940 Mã lực
Làm rì thì làm, cấm rì thì cấm, dưng em nhìn cảnh 4-5 em hàng chen nhau trên 1 cái xe máy của thằng mặt rô, lượn hàng ngày trên đường Nguyễn Chí Thanh thì em lại ước hộ giá như chúng nó có 4B đi cho đỡ khổ.;))
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Làm rì thì làm, cấm rì thì cấm, dưng em nhìn cảnh 4-5 em hàng chen nhau trên 1 cái xe máy của thằng mặt rô, lượn hàng ngày trên đường Nguyễn Chí Thanh thì em lại ước hộ giá như chúng nó có 4B đi cho đỡ khổ.;))
Cụ thật là tốt bụng ợ!
 

vespafun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95714
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
250
Động cơ
402,490 Mã lực
Làm rì thì làm, cấm rì thì cấm, dưng em nhìn cảnh 4-5 em hàng chen nhau trên 1 cái xe máy của thằng mặt rô, lượn hàng ngày trên đường Nguyễn Chí Thanh thì em lại ước hộ giá như chúng nó có 4B đi cho đỡ khổ.;))
Chúng nó có 4B thì thuộc dạng nhà khá giả rồi, cần gì phải đi làm hàng bán thân kiếm sống nữa hả cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top