"Chỉ cần ra đường chỗ nào tắc đường thì chỗ đó xe con là chính chứ không phải xe máy"

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
Nếu cấm xe máy thì dân xe chịu khổ 1 thời gian, nhưng sau đó thì có lợi. Không có xe máy ô tô sẽ đi trật tự hơn, csgt lúc đó cũng rảnh tay hơn để xử lý xe vi phạm.
Về măt đô thị thì dân sẽ có xu hướng chuyển đi khỏi những khu vực ngõ nhỏ ngách nhỏ lên sống ở chung cư dễ tiếp cận gt công cộng hơn. Giá đất sẽ giảm, việc qui hoạch giải tỏa sẽ thuận lợi hơn.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,704
Động cơ
483,977 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nếu cấm xe máy thì dân xe chịu khổ 1 thời gian, nhưng sau đó thì có lợi. Không có xe máy ô tô sẽ đi trật tự hơn, ...
Nhà cháu đồng ý cái xanh của cụ Tốt, dưng phần đậm của nó không biết đến mãn đời nhà cháu đã đủ chưa :D
Cái đỏ thì chả chắc - bởi ô tô bây giờ đi không trật tự không phải do xe máy: các 4B đi bố láo, gây mất trật tự, thường chính là đám chỉ quan tâm đến bản thân họ chứ li'u quan tâm đến bất cứ ai xung quanh, kể cả 4B lẫn 2B.
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
4 bánh đi láo thì chủ yếu là lái xe chuyên nghiệp thôi. Tại giao lộ thì tắc đường chủ yếu do xe máy chưa hết đèn đỏ đã rồ ga tạt đầu ô tô chiều kia đang còn trong giao lộ.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,704
Động cơ
483,977 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
4 bánh đi láo thì chủ yếu là lái xe chuyên nghiệp thôi. Tại giao lộ thì tắc đường chủ yếu do xe máy chưa hết đèn đỏ đã rồ ga tạt đầu ô tô chiều kia đang còn trong giao lộ.
Nhà cháu dự chết ở chỗ bôi đậm: nhiều người chưa đủ trình dưng muốn được cái tiếng 'chiên nghịp' nên ti toe nửa chừng gây ùn tắc.
 

Ryukenden

Xe tăng
Biển số
OF-67410
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
1,385
Động cơ
445,800 Mã lực
Nơi ở
riêng một góc trời
Website
love-nxxx.myminicity.com
theo em, tắc thì do nhiều nguyên nhân lắm các cụ ợ
- Dân số
- Đường xá
- Quy hoạch
- Luật
- Ý thức
- ...
Theo em, cứ đập hết đi, quy hoạch lại từ đầu, kiểm soát tình hình dân số, đô thị hóa đồng bộ ... =))
tất nhiên là em đang mơ roài, trưa mà ...
 

SUV only

Xe buýt
Biển số
OF-51854
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
683
Động cơ
458,720 Mã lực
theo em, tắc thì do nhiều nguyên nhân lắm các cụ ợ
- Dân số
- Đường xá
- Quy hoạch
- Luật
- Ý thức
- ...
Theo em, cứ đập hết đi, quy hoạch lại từ đầu, kiểm soát tình hình dân số, đô thị hóa đồng bộ ... =))
tất nhiên là em đang mơ roài, trưa mà ...
Kụ hiểu vấn đề đó, vì vậy mới phải cấm xe máy. Phải chịu đau một lần, chấp nhận bị dân chửi một thời gian ( có ai hiểu tấm lòng lãnh đạo) :P mới giải quyết tận gốc mấy vấn đề cụ nêu trên và dãn giảm được mật độ trong vùng lõi...[-O<
 

linkng

Xe tăng
Biển số
OF-85402
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,919
Động cơ
424,510 Mã lực
Điều bạn nêu liên quan nhiều đến va chạm giao thông, không liên quan nhiều đến tắc đường.
À, có thể cụ lí luận va chạm, cãi nhau, đứng giữa đường choảng nhau gây tắc đường đúng không?
Lí do này chắc chỉ chiểm 2% trong việc gây tắc đường thôi cụ ạ.
Tắc đường của HN đấy là điển hình cho thất bại của quy hoạch GT của TP HN, người lập đã không tính được quy mô và tốc độ phát triển phương tiện dẫn tới mọi điều đều bất hợp lý. E vẫn thắc mắc không hiểu tại sao các quận cũ HK, HBT, BĐ lại không tắc đường dù QH đã lên tuổi cụ, ngược lại QH giao thông của quận mới TX, ĐĐ, CG mới đang tuổi đôi mươi.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,302
Động cơ
1,022,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Gần cty em làm việc có một ngã ba, gần như sáng nào cũng tắc do 4B đấu đầu nhau nếu không có xxx hoặc trật tự phường đứng hướng dẫn phân làn.

Chủ yếu là khi xe từ đường nhánh đâm ra, các xe đang lưu thông đa phần oánh lái lấn sang làn bên, không có chuyện dừng lại cho nhập làn (minh họa dưới).



Đường thì nhỏ, nhiều cụ mợ tay lái kém, chỉ cần vướng tẹo 2B hoặc 4B làm vướng lẫn nhau do căn không chuẩn nên đek dám dấn - tắc không phải bàn. Nếu xe 2 & 3 chỉ cần phanh lại để xe 1 đi qua rồi tiếp tục lưu thông thì chả đến nỗi (việc của xxx & TT phường chỉ là dư lày).

Tạm nhận xét: Rất ít cụ mợ điều khiển 4B đúng nghĩa - kết hợp cả vô-lăng, côn, phanh, xi-nhan,...; đa phần chỉ lái & lái :))
Mợ Nấm nói chuẩn quá, minh họa cũng chuẩn luôn, nhiều khi các bố cứ nối đuôi nhau mà chả nhường gì cả, thành ra cái đoàn chen ngang lại càng ngày càng đông, đến khi nó chen được rồi nó chờ lâu nó cú nó cũng nối đuôi nhau cho đến khi 1 ông nhường, bên kia lại tiếp tục như thế. Chưa kể còn vòng vèo lái và lách ;))

Em thì tùy từng tình huống nhưng thường là em chủ động nhường cho người ta nhập làn, mình châm 1, 2 thân xe nhưng đường đỡ tắc!
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,432
Động cơ
619,722 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.TiengAnh.biz
Em đi xe gì cũng nhiều, nhưng thấy có 1 thói quen xấu với 2b mà ngày càng nở rộ đó là Phó mặc tính mạng của mình cho phản xạ của mấy ông lái 4b. Nghĩa là bố mày cứ lao đi theo nhu cầu, còn chúng mày phải né bố mày theo khả năng. Cho nên mới chết nhiều, thế thôi!
Sáng nay em tí cho 1 chú thợ xây lên nóc tủ, đúng như bác nói, lao cắt chéo đầu xe em !
 

at2011

Xe tải
Biển số
OF-81837
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
402
Động cơ
417,096 Mã lực
Gần cty em làm việc có một ngã ba, gần như sáng nào cũng tắc do 4B đấu đầu nhau nếu không có xxx hoặc trật tự phường đứng hướng dẫn phân làn.

Chủ yếu là khi xe từ đường nhánh đâm ra, các xe đang lưu thông đa phần oánh lái lấn sang làn bên, không có chuyện dừng lại cho nhập làn (minh họa dưới).



Đường thì nhỏ, nhiều cụ mợ tay lái kém, chỉ cần vướng tẹo 2B hoặc 4B làm vướng lẫn nhau do căn không chuẩn nên đek dám dấn - tắc không phải bàn. Nếu xe 2 & 3 chỉ cần phanh lại để xe 1 đi qua rồi tiếp tục lưu thông thì chả đến nỗi (việc của xxx & TT phường chỉ là dư lày).

Tạm nhận xét: Rất ít cụ mợ điều khiển 4B đúng nghĩa - kết hợp cả vô-lăng, côn, phanh, xi-nhan,...; đa phần chỉ lái & lái :))
Tùy từng đường mà nguyên nhân tắc đường do 2b hay 4b là chính. Ví dụ như đường 5 thì nguyên nhân tắc đường 99 % là do 4b, tổng làn đường của cả 2b và 4b chỉ là 3 làn nhưng những hôm tắc đường thì 4b dàn thành 5 hàng, lúc gặp 4b đỗ ở ven đường thì lại phải chuyển làn để tránh, ngã tư thì có vài xe khách, container cắt ngang qua cũng dể gây tắc, gặp tàu thì ko ai nhường ai, đều đi nối đuôi nhau ra chắn luôn đường chính để đợi tàu qua thì sang đường...
 

T.Jone

Xe đạp
Biển số
OF-13494
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
35
Động cơ
518,326 Mã lực
Thật ra thì tắc đường là vấn nạn của hầu như tất cả các thành phố phát triển, những thành phố như Bắc Kinh, Băngkok, kể cả ở châu Âu toàn đường lớn 3-4 tầng, vậy mà cứ ra đường là tắc, nên nguyên nhân là do lượng người và xe đông quá thôi, cứ ngày tết là biết ngay.
 

X_FIVE

Xe điện
Biển số
OF-19649
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
2,774
Động cơ
525,076 Mã lực
Nơi ở
Riêng một góc trời
Đọc hết 20 page.
Cuối cùng nhận ra một điều: dường như ai đó cũng chỉ biết chăm chăm lo đến lợi ích cả nhân của mình. Thấy hơi động chạm vào tý là nhảy dựng lên.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,890
Động cơ
602,400 Mã lực
Mỗi cái xe lăn bánh trên đường, nhẹ thì CP cũng phải thu được 20k obama tiền tươi từ các loại thế. Với 400 nghìn cái ô tô ở HN- thì chỉ riêng tiền thu cứng từ thuế TTĐB, thuế nhập khẩu ô tô cũng đã lên đến 7-8 tỷ obama rồi, cộng với cả thuế đánh vào xe máy nữa thì nguồn thu từ ô tô- xe máy không dưới 10 tỷ USD trong 5-7 năm trở lại đây. Với 10 tỷ USD- thừa sức cải tạo hệ thống giao thông đô thị của HN đủ cho cả ô tô, xe máy và phương tiện công cộng nữa. Nhưng mà tiền đi đâu rồi? Tiền đổ cho mấy cái quả đấm thép nó đốt hết rồi con đâu. Động gặp khó cái gì là đổ xuống đầu dân cái đấy là cái kiểu cai trị gì vậy?
 

photothienvc

Xe tăng
Biển số
OF-82869
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
1,125
Động cơ
422,220 Mã lực
Nơi ở
Full house
chính xác là nên cấm ô tô như Trung Quốc.
 

Chẫu Chuộc

Xe buýt
Biển số
OF-87828
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
664
Động cơ
413,155 Mã lực
Nơi ở
Bé ở cạnh bình sữa. Lớn vẫn thích ở cạnh bình sữa
Chạ hiểu nghiên cứu với tổng kết kiểu gì !!! Nhìn mặt đã thấy quá nguy hiểm rồi. Câu cuối là thông minh nhất " Ngay sân trường Đại học giao thông rất rộng nhưng không thể tổ chức đánh cầu lông cho sinh viên hay trồng cỏ mà phải để làm chỗ đỗ xe ô tô cho các thầy. " ===> Liên quan quá cơ !!!!! Lạy hồn.
 

Chẫu Chuộc

Xe buýt
Biển số
OF-87828
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
664
Động cơ
413,155 Mã lực
Nơi ở
Bé ở cạnh bình sữa. Lớn vẫn thích ở cạnh bình sữa
Từ xưa tới giờ em nghiệm thấy cứ cái gì k quản lý nổi là : CẤM !!! Rồi một ngày đẹp trời lại thả vì hóa ra sai luật ! Hài vãi. Sao các vị không giải quyết phần gốc mà cứ đi xén ngọn thế ạ ?? Vấn đề của thủ đô chúng ta là dân số tập trung quá đông trong một diện tích k đáp ứng được các nhu cầu tối thiểu, hạ tầng phát triển không theo kịp, ý thức chấp hành luật GT của người dân kém, giao thông công cộng kém phát triển ... vân vân và vân vân. Vậy phải giải quyết và có quy hoạch rõ ràng văn minh chứ ạ,cấm hay tăng thuế với phương tiện chỉ là giải pháp tạm thời.
Em chỉ xin lấy một ví dụ nho nhỏ, các cụ nhìn cái xe buýt của mình mà xem, 10 cụ nhìn chắc may ra có nửa cụ tặc lưỡi leo lên(vì bị thằng đẩy đằng sau) vì hình ảnh cái xe buýt thật kinh hoàng !!! Túm lại là k ai muốn leo lên xe buýt trừ dân nghèo bắt buộc phải đi. Nhưng nếu nhà nước đầu tư hay cho tư nhân đấu thầu cái xe điện như ở Thái lan hay ở hồ Gươm đang chạy đó, chạy tuyến ngắn cũng được, em xin xung phong cất ô tô ở nhà để đi xe buýt điện đi làm ngay ạ. Các vấn đề khác chắc chắn đều có cách giải quyết tích cực và được lòng dân.
Em xin mạn phép các cụ chém tí, em té nhanh kẻo tắc đường ạ.
 

crocodile

Xe buýt
Biển số
OF-18157
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
766
Động cơ
512,270 Mã lực
Nơi ở
International Space Station
Lại thêm một câu mới! "Vãi Hùng!". Ý em là ts Hùng nhé! Em té! ;))
 

Carrera

Xe tăng
Biển số
OF-11852
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
1,657
Động cơ
540,251 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Website
www.cell.com.vn
Nếu cấm xe máy thì dân xe chịu khổ 1 thời gian, nhưng sau đó thì có lợi. Không có xe máy ô tô sẽ đi trật tự hơn, csgt lúc đó cũng rảnh tay hơn để xử lý xe vi phạm.
Về măt đô thị thì dân sẽ có xu hướng chuyển đi khỏi những khu vực ngõ nhỏ ngách nhỏ lên sống ở chung cư dễ tiếp cận gt công cộng hơn. Giá đất sẽ giảm, việc qui hoạch giải tỏa sẽ thuận lợi hơn.
Cụ nói đúng nhưng để hoàn thành được hết những việc đó cần ít nhất 20 năm
 

vink's cafe

Xe tải
Biển số
OF-103496
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
326
Động cơ
399,720 Mã lực
Nơi ở
Hội Quán
Website
www.thuctruong.com.vn
Các cơ quan quản lý và nhà khoa học cứ đổ lỗi cho nhân dân cứ sử dụng phương tiện cá nhân, ý thức kém,..v.v.. Nhưng em thấy thế này nhé:
1. Cái quy hoạch 2030 - 2050 gì đó hệ thống giao thông kiểu mạng nhện, hướng tâm (Hồ cụ rùa), các ngày kỉ niệm, hoặc đi hóng mát hoặc thủ tục hành chính, mua sắm,... đều phải lên đó thì làm gì ko tắc. Nếu như Pháp hay Do Thái, làm mạng ô cờ thì nó có tắc đâu.
2. Ý thức, văn hóa nó cần có thời gian, bọn khoai tây nó qua hơn 100 năm tư bản rồi, VN từ văn minh lúa nước, phong kiến bỏ qua tư bản thì cũng mới được mấy trục năm làm sao mà văn minh ngay được. Nếu em có ý thức trong một xã hội thiếu ý thức thì em thành lập dị, hoặc bị hấp (Nếu theo nguyên tắc bỏ phiếu quá bán là thắng).
3. 4B là văn minh, là công nghiệp hóa vì sau điện thoại thì nó là cái thu hẹp khoảng cách địa lý. Có cụ nào đi làm kinh tế mà toàn đi bằng xe công cộng, xe máy, hay xe đạp ko?
Nên túm lại là em chả hiểu TS nói gì cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top