- Biển số
- OF-95714
- Ngày cấp bằng
- 17/5/11
- Số km
- 250
- Động cơ
- 402,490 Mã lực
Mời các cụ đọc kỹ phân tích của tôi ở dưới để hiểu tại sao ô tô luôn vin vào lí do "xe máy lượn vèo vèo, tạt đầu ô tô" để đổ tội cho xe máy là nguyên nhân gây tắc đường (thật nực cười và trơ tráo).
Túm lại, những người đi xe máy, xe đạp cũng thường xuyên bị xe máy, ô tô khác tạt đầu, nhưng họ không ức chế như mấy ông ngồi sau vô lăng ô tô, bởi đơn giản tầm nhìn họ rộng và bao quát hơn nên ít bị giật mình. Còn mấy ông ngồi ô tô thì tầm nhìn bị hạn chế hơn nên hay bị giật mình, phải chịu thôi. Hoặc mua ô tô mui trần mà đi.
Túm lại, những người đi xe máy, xe đạp cũng thường xuyên bị xe máy, ô tô khác tạt đầu, nhưng họ không ức chế như mấy ông ngồi sau vô lăng ô tô, bởi đơn giản tầm nhìn họ rộng và bao quát hơn nên ít bị giật mình. Còn mấy ông ngồi ô tô thì tầm nhìn bị hạn chế hơn nên hay bị giật mình, phải chịu thôi. Hoặc mua ô tô mui trần mà đi.
Những ai cầm tay lái ô tô thường bị giật mình và tố những người đi xe máy hay tạt đầu, lượn veo véo trước mặt.
Điều này là không sai, và quả thực ngồi sau vô lăng car thường bị giật mình như vậy, gây ức chế.
Tuy nhiên, điều này không hẳn hoàn toàn do lỗi của xe máy, bởi các nguyên nhân sâu xa sau:
1. Người đi xe máy cũng thường xuyên bị người đi xe máy khác tạt đầu, chả sung sướng gì hơn người ngồi ô tô cả. Xe máy cũng bị ô tô tạt đầu như thường.
2. Nhưng: Phạm vi bao quát tầm nhìn của người đi xe máy là cao hơn người đi ô tô. Người đi xe máy không bị cản trở tầm nhìn xung quanh, trong khi người đi ô tô bị hạn chế 1 phần ở khung xe bằng kim loại. Cho dùng cửa xe có bằng kính thì cũng không thể có được tầm nhìn rộng như người đi xe máy (hoàn toàn ko bị ngồi trong 1 cái khung, dù rằng có cửa bằng kính).
Điều đó lí giải tại sao, người đi xe máy tuy cũng thường xuyên bị tạt đầu, nhưng ít giật mình hơn người đi ô tô.
3. Va chạm tạt đầu, xước sơn, bởi xe ô tô có giá trị cao hơn nhiều so với xe máy, nên cảm giác ức, xót của... cũng khiến người lái ô tô càng thêm ức chế hơn.
4. Đặc điểm giao thông ở VN là nhiều phương tiện lưu thông trên cùng 1 con đường chật hẹp (ô tô, xe máy, xe 3 bánh, xe đạp, xe thồ vật liệu xây dựng, 1 số tuyến còn có xích lô, ba gác, người đi bộ sang đường tùy tiện,....) nên những người lái ô tô cũng phải coi việc bị tạt đầu là 1 việc bình thường, không thể tránh được. Đường xá đô thị VN bé như cái lỗ mũi mà 2 cụ đi ô tô dàn hàng ngang cũng hết *** cả lòng đường rồi, các cụ còn đòi hỏi phải có 1 khoảng trống 5 mét trước mặt mình hay sao?
Chỉnh sửa cuối: