"Chỉ cần ra đường chỗ nào tắc đường thì chỗ đó xe con là chính chứ không phải xe máy"

vespafun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95714
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
250
Động cơ
402,490 Mã lực
Mời các cụ đọc kỹ phân tích của tôi ở dưới để hiểu tại sao ô tô luôn vin vào lí do "xe máy lượn vèo vèo, tạt đầu ô tô" để đổ tội cho xe máy là nguyên nhân gây tắc đường (thật nực cười và trơ tráo).
Túm lại, những người đi xe máy, xe đạp cũng thường xuyên bị xe máy, ô tô khác tạt đầu, nhưng họ không ức chế như mấy ông ngồi sau vô lăng ô tô, bởi đơn giản tầm nhìn họ rộng và bao quát hơn nên ít bị giật mình. Còn mấy ông ngồi ô tô thì tầm nhìn bị hạn chế hơn nên hay bị giật mình, phải chịu thôi. Hoặc mua ô tô mui trần mà đi.
Những ai cầm tay lái ô tô thường bị giật mình và tố những người đi xe máy hay tạt đầu, lượn veo véo trước mặt.
Điều này là không sai, và quả thực ngồi sau vô lăng car thường bị giật mình như vậy, gây ức chế.
Tuy nhiên, điều này không hẳn hoàn toàn do lỗi của xe máy, bởi các nguyên nhân sâu xa sau:

1. Người đi xe máy cũng thường xuyên bị người đi xe máy khác tạt đầu, chả sung sướng gì hơn người ngồi ô tô cả. Xe máy cũng bị ô tô tạt đầu như thường.

2. Nhưng: Phạm vi bao quát tầm nhìn của người đi xe máy là cao hơn người đi ô tô. Người đi xe máy không bị cản trở tầm nhìn xung quanh, trong khi người đi ô tô bị hạn chế 1 phần ở khung xe bằng kim loại. Cho dùng cửa xe có bằng kính thì cũng không thể có được tầm nhìn rộng như người đi xe máy (hoàn toàn ko bị ngồi trong 1 cái khung, dù rằng có cửa bằng kính).
Điều đó lí giải tại sao, người đi xe máy tuy cũng thường xuyên bị tạt đầu, nhưng ít giật mình hơn người đi ô tô.

3. Va chạm tạt đầu, xước sơn, bởi xe ô tô có giá trị cao hơn nhiều so với xe máy, nên cảm giác ức, xót của... cũng khiến người lái ô tô càng thêm ức chế hơn.

4. Đặc điểm giao thông ở VN là nhiều phương tiện lưu thông trên cùng 1 con đường chật hẹp (ô tô, xe máy, xe 3 bánh, xe đạp, xe thồ vật liệu xây dựng, 1 số tuyến còn có xích lô, ba gác, người đi bộ sang đường tùy tiện,....) nên những người lái ô tô cũng phải coi việc bị tạt đầu là 1 việc bình thường, không thể tránh được. Đường xá đô thị VN bé như cái lỗ mũi mà 2 cụ đi ô tô dàn hàng ngang cũng hết *** cả lòng đường rồi, các cụ còn đòi hỏi phải có 1 khoảng trống 5 mét trước mặt mình hay sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bó tay với cái mớ lý luận này của cụ.
Nói thật với cụ không đâu trên TG này cấm ô tô đâu. Vì vậy thay vì ngồi đây tranh cãi hãy mua 1 chiếc ô tô mà đi

Những ai cầm tay lái ô tô thường bị giật mình và tố những người đi xe máy hay tạt đầu, lượn veo véo trước mặt.
Điều này là không sai, và quả thực ngồi sau vô lăng car thường bị giật mình như vậy, gây ức chế.
Tuy nhiên, điều này không hẳn hoàn toàn do lỗi của xe máy, bởi các nguyên nhân sâu xa sau:

1. Người đi xe máy cũng thường xuyên bị người đi xe máy khác tạt đầu, chả sung sướng gì hơn người ngồi ô tô cả. Xe máy cũng bị ô tô tạt đầu như thường.

2. Nhưng: Phạm vi bao quát tầm nhìn của người đi xe máy là cao hơn người đi ô tô. Người đi xe máy không bị cản trở tầm nhìn xung quanh, trong khi người đi ô tô bị hạn chế 1 phần ở khung xe bằng kim loại. Cho dùng cửa xe có bằng kính thì cũng không thể có được tầm nhìn rộng như người đi xe máy (hoàn toàn ko bị ngồi trong 1 cái khung, dù rằng có cửa bằng kính).
Điều đó lí giải tại sao, người đi xe máy tuy cũng thường xuyên bị tạt đầu, nhưng ít giật mình hơn người đi ô tô.

3. Va chạm tạt đầu, xước sơn, bởi xe ô tô có giá trị cao hơn nhiều so với xe máy, nên cảm giác ức, xót của... cũng khiến người lái ô tô càng thêm ức chế hơn.

4. Đặc điểm giao thông ở VN là nhiều phương tiện lưu thông trên cùng 1 con đường chật hẹp (ô tô, xe máy, xe 3 bánh, xe đạp, xe thồ vật liệu xây dựng, 1 số tuyến còn có xích lô, ba gác, người đi bộ sang đường tùy tiện,....) nên những người lái ô tô cũng phải coi việc bị tạt đầu là 1 việc bình thường, không thể tránh được. Đường xá đô thị VN bé như cái lỗ mũi mà 2 cụ đi ô tô dàn hàng ngang cũng hết *** cả lòng đường rồi, các cụ còn đòi hỏi phải có 1 khoảng trống 5 mét trước mặt mình hay sao?
 

Gemi

Xe buýt
Biển số
OF-7863
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
792
Động cơ
549,551 Mã lực
Bó tay với cái mớ lý luận này của cụ.
Nói thật với cụ không đâu trên TG này cấm ô tô đâu. Vì vậy thay vì ngồi đây tranh cãi hãy mua 1 chiếc ô tô mà đi
Cụ í không giựt, vì nhỡ có ai tạt đầu thì một là vào thẳng viện, hai là ra thẳng... roài cụ ợ :))
 

be beo

Xe tăng
Biển số
OF-97174
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,383
Động cơ
410,470 Mã lực
Cụ thì đòi cấm xe máy, cụ thì đòi cấm ô tô... em chỉ có 2 cái loại phương tiện ấy thôi, xe đạp em phấn đấu mãi chả mua được, nếu cấm thì em biết đi gì??? Taxi thì em hem có tiền mờ đi ( 16km/ ngày, đấy = tiền lương cả ngày của em), xe buýt em chẳng biết chen biết lấn ( cái này bố mẹ em chả dạy bao giờ- chịu!) lại còn tệ nạn nữa, thật sự là em chịu các cụ đấy ạ... Các cụ cấm gì cấm luôn đi để em còn tính. :(
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,704
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nhà cháu chả biết 4B hay 2B gây tắc đường - có nhẽ là cả hai :D

Dưng có một thực tế vài năm nay ở HN nhà cháu nghiệm thấy đúng: Cứ sau mỗi hôm đường cực đông do mưa - 2B/4B chen nhau tắc toàn thành phố, nếu hôm sau giời nắng đường sẽ vãn hẳn. Nhà cháu dự có nhẽ nhiều cụ đi 4B hôm trước giời mưa bị tắc khổ quá, hôm sau lấy 2B ra đi để xả xì-chét nên đường mới vãn dư thía.
 

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
531
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay

Theo nghiên cứu của CSGT Hà Nội, tỷ lệ số vụ tai nạn trên 10.000 xe ô tô lớn gấp 5 lần số vụ tai nạn so với xe máy. Từ đó có thể đặt câu hỏi tai nạn do xe máy hay do hành vi tham gia giao thông chưa đúng?.
Em không hiểu đoạn bôi đỏ trên kia. Có ai hiểu khai sáng cho em biết phát.

Mà bạn K.Hùng có vào đây chơi cho tớ hỏi mấy câu:
- Tỷ lệ trên là so sánh 10.000 xe ô tô với bao nhiêu xe máy mà tỷ lệ tai nạn lớn gấp 5 lần?
- Thống kê số người bị tai nạn (chết và bị thương) thì số người đi xe máy nhiều hơn hay người đi ô tô nhiều hơn?
- Tỷ lệ TNGT dẫn đến chết người giữa xe máy + xe máy và giữa ô tô+ ô tô cái nào nhiều hơn?
- .????
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cụ Vespa.Fun thì nổi tiếng là fan của 2B rồi. Quan điểm của cụ ấy là cứ cấm 4B là đường thông tuốt.
Nhà cháu chỉ xin kể một chuyện để cụ ấy nghĩ thôi
- Hôm mùng 2 tháng 9 nhà cháu đi đường 5 thấy có khoảng 8 cái 2B đang đối đầu trong cái đoạn cách bé tý của dải phân cách để sang đường. Không ai nhường ai. Đang nhất định đừng chờ bác kia phải nhường đường còn mặc kệ mình đang dừng xe trên làn đường dành cho ô tô trên đường cao tốc mà bất kể nguy hiểm ra sao. Ý thức là đây.
-Mùa hè thì do học sinh sinh viên nghỉ hè nên tình trạng ùn tắc giảm rõ rệt. Nếu theo quan điểm của cụ Vespa.Fun thì có lẽ học sinh sinh viên đi 4B nhiều quá
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Mời các cụ đọc kỹ phân tích của tôi ở dưới để hiểu tại sao ô tô luôn vin vào lí do "xe máy lượn vèo vèo, tạt đầu ô tô" để đổ tội cho xe máy là nguyên nhân gây tắc đường (thật nực cười và trơ tráo).
Túm lại, những người đi xe máy, xe đạp cũng thường xuyên bị xe máy, ô tô khác tạt đầu, nhưng họ không ức chế như mấy ông ngồi sau vô lăng ô tô, bởi đơn giản tầm nhìn họ rộng và bao quát hơn nên ít bị giật mình. Còn mấy ông ngồi ô tô thì tầm nhìn bị hạn chế hơn nên hay bị giật mình, phải chịu thôi. Hoặc mua ô tô mui trần mà đi.
:D Chắc cụ muốn dùng kế nói ngược để kích động mọi người xông lên theo hướng thực sự cụ muốn đúng không???
Cụ thật là cao mưu!!!=D>=D>=D>
 

tit1109

Xe buýt
Biển số
OF-50780
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
655
Động cơ
460,560 Mã lực
Để tắc cứng thì xe máy, ô tô mà cứ đi đúng làn thì chỉ đi chậm thôi, kẹt cứng sao được.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Em không hiểu đoạn bôi đỏ trên kia. Có ai hiểu khai sáng cho em biết phát.

Mà bạn K.Hùng có vào đây chơi cho tớ hỏi mấy câu:
- Tỷ lệ trên là so sánh 10.000 xe ô tô với bao nhiêu xe máy mà tỷ lệ tai nạn lớn gấp 5 lần?
- Thống kê số người bị tai nạn (chết và bị thương) thì số người đi xe máy nhiều hơn hay người đi ô tô nhiều hơn?
- Tỷ lệ TNGT dẫn đến chết người giữa xe máy + xe máy và giữa ô tô+ ô tô cái nào nhiều hơn?
- .????
Đấy cũng là kết quả nghiên cứu của TS Giấy Khuất Việt Hùng.
TSG đã "nghiên cứu" ra được tại nạn liên quan đến xe máy chiếm 56-58%; tại nạn liên quan đến ô tô chiếm 15-24% tổng số vụ tai nạn. Lấy con số trên đem chia cho tổng số xe được đăng ký TS Giấy rút ra được con số tỷ lệ tai nạn liên quan đến xe 4 bánh cao gấp 4 lần xe 2 bánh (Trong bài nghiên cứu ghi là cao gấp 4 lần).
Vị tiến sỹ này GIẤY ở chỗ:
- Dựa trên số liệu thống kê không đầy đủ: Thống kê tai nạn ở Việt Nam hiện nay không đầy đủ, chỉ thống kê những vụ tại nạn chết người hoặc tai nạn nặng có lập biên bản. Các nhà nghiên cứu tai nạn trên Thế giới đã cho ra con số tỷ lệ giữa tai nạn chết người và tại nạn gây thương tích là 1:29, trong khi đó TS giấy chỉ đưa ra được tỷ lệ này cao nhất là 1:2,7. Điều này cho thấy hàng trăm nghìn vụ tai nạn gây thương tích đã bị vị TSG này bỏ qua.
- Không phân tích số liệu thống kê: Đưa ra các chỉ số tai nạn liên quan đến ô tô, xe máy và chỉ số tai nạn trên 10.000 đầu phương tiện là một việc làm đánh lừa người đọc, vì thực chất khái niệm này chẳng có ý nghĩa gì trong việc ngăn ngừa tai nạn. Chỉ số này chỉ thể hiện được rằng số lượng xe máy nhiều hơn ô tô nên số vụ tai nạn liên quan đến xe máy nhiều hơn ô tô, và ô tô có thể tích lớn hơn xe máy nên xác xuất bị va chạm lớn hơn xe máy thôi. Ở đây có thể thấy, nếu có một vụ tai nạn xảy ra do xe máy đâm vào ô tô thì vị TS Giấy này sẽ xếp vào cả hai loại, tai nạn liên quan đến ô tô và tai nạn liên quan đến xe máy, nhưng thực chất là tai nạn do xe máy gây ra thì lại bị bỏ qua.
 

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
3,386
Động cơ
1,108,846 Mã lực
Một cái xe oto con (Sedan) thui nhé, khi di chuyển chiếm gấp 4 lần diện tích xe máy, khi đi chậm (hoặc tắc đường) chiếm 6 lần xe máy, trong khi số xe con chở hơn 2 người tham gia giao thông chỉ ~10% còn xe máy có 2 người ~40%. Tính thế là biết thủ phạm tắc đường ở chỗ nào....
Nếu xe oto ở HN tăng thêm 70.000 nữa thì chỉ riêng chỗ cho nó đỗ cũng đã hết đường rùi, chứ chưa nói là đi....
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,069
Động cơ
575,808 Mã lực
Thông cảm nhé các cụ.Những người có điều kiện KT nhất, những người có địa vị trong xã hội đều có oto cả.
:))
"Đường sữa trên xuống, cuốc xẻng dưới lên" mà.
Chân lý thuộc về người giàu sẽ không bao giờ thay đổi :))
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
320
Động cơ
424,930 Mã lực
Tóm lại, trước mắt Bộ giao thông và Bộ Tài chính cần triển khai ngay: Đánh thêm nhiều loại thuế và phí đối với ô tô con, quy định các bãi gủi xe thu tối thiểu 100.000 đ/lượt.
Nhà kụ có người trông xe ô tô à :))
Đúng là trâu buộc ghét trâu ăn. Kụ có mua 4B không em bán rẻ cho này :))
Nói luôn cho kụ biết: Chả có cái nước đek nào mà mua ô tô đắt như VN. Vậy thì đương nhiên là ô tô phải chiếm diện tích đường hơn xe máy là đúng rồi. Mà chiếm 4 lần là còn ít đấy. Theo em phải chiếm hẳn 20 lần cơ =))
 

tuvanxaydunguic

Xe buýt
Biển số
OF-14574
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
974
Động cơ
523,288 Mã lực
*** cái thằng cha H lày LUYÊN THUYÊN quá...!
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
Nhà cháu thì hưởng lợi nhờ tắc đường ạ. Con đường chỗ cháu qui hoạch từ 2 chục năm nay chúng nó chả buồn làm, vừa rồi lại thấy công văn yc làm khẩn để giảm ách tắc gt cho đường bên cạnh. Thế mà chủ thớt lại bảo ha.n chế 4b chờ cơ sở htầng p triển. Ở vn thì chỉ có nc đến c him mới nhảy thôi
 

blackcarens

Xe buýt
Biển số
OF-80933
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
909
Động cơ
422,201 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Lội
Em nghĩ nguyên nhân chính của tắc đường là do thói quen chen ngang thôi, nếu cứ xếp hàng lần lượt thì phải chờ lâu một tý nhưng sẽ ko bao giờ bị tắc. Khổ nỗi dân mình bây giờ khá nhiều người rất mơ hồ về khái niệm xếp hàng! Còn thói quen chen ngang thì cả 2b và 4b đều có cả, nhưng ra đường lâu lâu mới thấy 1 bác 4b chen ngang (nhiều khi cũng ko phải do các bác không có thói quen chen ngang, mà vì đường hẹp, tay run nên ko dám chen vào) trong khi 2b thì chen ngang ở mọi nơi, mọi lúc, trên mọi địa hình, trong mọi hoàn cảnh, bất kể khi nào có khe hở là ta chen vào!
Em nghĩ chả phải cấm gì cả, cứ tự giác xếp hàng lần lượt là qua hết
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Một cái xe oto con (Sedan) thui nhé, khi di chuyển chiếm gấp 4 lần diện tích xe máy, khi đi chậm (hoặc tắc đường) chiếm 6 lần xe máy, trong khi số xe con chở hơn 2 người tham gia giao thông chỉ ~10% còn xe máy có 2 người ~40%. Tính thế là biết thủ phạm tắc đường ở chỗ nào....
Nếu xe oto ở HN tăng thêm 70.000 nữa thì chỉ riêng chỗ cho nó đỗ cũng đã hết đường rùi, chứ chưa nói là đi....
Đừng lo Việt Nam có nhiều ô tô quá. Hiện nay Việt Nam mới có khoảng 2 triệu xe ô tô các loại, còn lâu mới tắc đường được như Mỹ (Nước Mỹ hiện nay có 255 triệu xe ô tô các loại, mà tỷ lệ km đường trên 100km2 diện tích thì Việt Nam (48,61) cũng không thua kém Mỹ (68) bao nhiêu đâu).
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,124
Động cơ
491,357 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em đi xe gì cũng nhiều, nhưng thấy có 1 thói quen xấu với 2b mà ngày càng nở rộ đó là Phó mặc tính mạng của mình cho phản xạ của mấy ông lái 4b. Nghĩa là bố mày cứ lao đi theo nhu cầu, còn chúng mày phải né bố mày theo khả năng. Cho nên mới chết nhiều, thế thôi!
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,704
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Để tắc cứng thì xe máy, ô tô mà cứ đi đúng làn thì chỉ đi chậm thôi, kẹt cứng sao được.
Gần cty em làm việc có một ngã ba, gần như sáng nào cũng tắc do 4B đấu đầu nhau nếu không có xxx hoặc trật tự phường đứng hướng dẫn phân làn.

Chủ yếu là khi xe từ đường nhánh đâm ra, các xe đang lưu thông đa phần oánh lái lấn sang làn bên, không có chuyện dừng lại cho nhập làn (minh họa dưới).



Đường thì nhỏ, nhiều cụ mợ tay lái kém, chỉ cần vướng tẹo 2B hoặc 4B làm vướng lẫn nhau do căn không chuẩn nên đek dám dấn - tắc không phải bàn. Nếu xe 2 & 3 chỉ cần phanh lại để xe 1 đi qua rồi tiếp tục lưu thông thì chả đến nỗi (việc của xxx & TT phường chỉ là dư lày).

Tạm nhận xét: Rất ít cụ mợ điều khiển 4B đúng nghĩa - kết hợp cả vô-lăng, côn, phanh, xi-nhan,...; đa phần chỉ lái & lái :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top