- Biển số
- OF-695123
- Ngày cấp bằng
- 18/8/19
- Số km
- 950
- Động cơ
- 124,937 Mã lực
em nghĩ đã hết vốn, thấy Vinasun đợt này nhiều xe mới lắmGiờ quay xe hợp tác Xanh SM có dc ko nhỉ
em nghĩ đã hết vốn, thấy Vinasun đợt này nhiều xe mới lắmGiờ quay xe hợp tác Xanh SM có dc ko nhỉ
Có hơn 800 chiếc xe mới.em nghĩ đã hết vốn, thấy Vinasun đợt này nhiều xe mới lắm
Taxi hoàn lương giá rẻ tung ra thị trườngCó hơn 800 chiếc xe mới.
Khách gọi nhằm xe cũ sẽ không đi và đòi xe mới nên đội xe cũ chỉ có cách thanh lý thôi
Khó. Bởi vì mới nhập một lô xe xăng rồi. Một mớ tiền.Giờ quay xe hợp tác Xanh SM có dc ko nhỉ
Giờ cũng khó có khách vì người ta toàn chọn xe mớiTaxi hoàn lương giá rẻ tung ra thị trường
Rẻ là bán được hết thôi cụ.Giờ cũng khó có khách vì người ta toàn chọn xe mới
Chiến lược sai lầm sẽ phải trả giá bằng thị phần thôi!Nguoiquansat.vn -
Ông lớn taxi Vinasun thua đau trước sự trỗi dậy của kỷ nguyên xe điện, cú bẻ lái có giúp hãng xe Việt lấy lại vị thế?
Ánh Nguyệt • 26/10/2024 20:2
Vinasun (VNS) ghi nhận doanh thu sụt giảm liên tiếp trong nhiều quý trước sự đổ bộ của dòng xe điện. Liệu bước chuyển mình có giúp hãng taxi truyền thống này giành lại thị phần giữa cuộc đua ngày càng khốc liệt?
VinFast xuất khẩu 1.400 ô tô sang thị trường Đông Nam Á, thúc đẩy cho tham vọng ‘hóa rồng’ trong lĩnh vực xe điện
Chủ tịch Vingroup (VIC) Phạm Nhật Vượng thành lập công ty đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện
CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun - VNS) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024 với doanh thu thuần đạt 246 tỷ đồng, giảm 21% và cũng là mức doanh thu thấp nhất 2 năm. Kết quả, doanh nghiệp mang về hơn 20,9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 36% so với quý III/2023.
Lũy kế 9 tháng năm 2024, Vinasun mang về 778 tỷ đồng doanh thu, giảm 17% so với cùng kỳ. Trong đó, 84% nguồn thu đến từ hoạt động vận tải hành khách bằng taxi, còn lại là hoạt động vận chuyển theo hợp đồng và các dịch vụ khác.
Biên lợi nhuận gộp cũng thu hẹp về mức 18,5%. Trừ đi các khoản chi phí, Vinasun mang về 59,9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 52% so với cùng kỳ và hoàn thành 74% kế hoạch đề ra.
Tại thời điểm ngày 30/9/2024, quy mô công ty đạt 1.811 tỷ đồng, tăng 9,5% so với đầu năm. Trong đó, tài sản cố định đạt 1.173 tỷ đồng; tiền, tiền gửi và các khoản tương đương chiếm 16% tài sản, đạt 292 tỷ đồng.
Về phần nguồn vốn, nợ phải trả ghi nhận hơn 686 tỷ đồng, trong đó tổng nợ vay đạt 428 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 1.125 tỷ đồng, giảm nhẹ 4% so với đầu năm.
Ông lớn Vinasun lao đao trước sự nhập cuộc của Xanh SM
Vinasun ghi nhận doanh thu quý III/2024 rơi về mức thấp nhất trong 2 năm
Vinasun là một trong những hãng taxi truyền thống lớn tại Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đang đối mặt với áp lực cạnh tranh từ làn sóng nhập cuộc của xe công nghệ như Be, Grab. Đặc biệt, sự ra mắt của Xanh SM, hãng taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vào đầu năm 2023, đã nhanh chóng làm thay đổi cục diện thị phần. Chỉ sau một năm, Xanh SM đã giành 18,17% thị phần gọi xe với đội xe 16.100 chiếc, trong khi các hãng taxi truyền thống như Vinasun, Mai Linh... chỉ giữ được 8,07%.
4000l là 86tr mà 8000l lại là 192tr. Cụ tính ẩu thế chắc không đúng rồi.Em tính ẩu tí các cụ ném đá thoải mái. Em lấy xe xăng i10, hybrid Yaris Cross, điện vf5 lên bàn tính.
Cách em tính: Em tính giá lăn bánh, trừ đi giá bán lại sau 3 năm, như vậy hiệu số sẽ là hao mòn trong 3 năm. Tiếp đó em tính chi phí xăng cho xe xăng và hybrid, tính tiền sạc cho xe điện mỗi năm. Riêng xe hybrid và xe điện em tính thêm khấu hao trung bình năm cho quả pin. Chi phí em tính là tổng những thứ trên. Nhưng không tính được sau 30 vạn có xe phải bổ máy, bổ hộp số, phụ tùng linh tinh có xe không, mà coi như nằm trong khấu hao hao mòn.
Làm tròn: Lấy tròn taxi chạy 1 năm 10 vạn km. Chạy 3 năm coi hết đời. Khấu hao hao mòn xe mỗi năm 20%.
1.Xét về nhiên liệu.
-Xe xăng coi như nội đô ăn 8l/100 km. Vậy là hết 8000l ~ 192 triệu.
-Xe hybrid coi như nội đô ăn 4l/100 km hết 4000l hết 86 triệu.
- Xe điện 12,5 kw/100 km hết 50 triệu tiền sạc.
2. Khấu hao 1 năm tiền pin
- Xe xăng tiền quả pin là 0
- Xe yaris cross tiền quả pin là 80 triệu. Vòng đời bảo hành là 7 năm. Vậy 1 năm khấu hao tiền pin là 11 triệu. Nissan Kicks có quả pin chẳng biết giá nhiêu nhưng chắc tầm 80 triệu, bảo hành 5 năm, khấu hao 1 năm 16 triệu.
- Xe điện tiền quả pin là 80 triệu. Vòng đời theo bảo hành 7 năm. Vậy khấu hao tiền pin 1 năm là 11 triệu.
3. Xét giá pin+nhiên liệu
- Hybrid lợi hơn xăng 95 triệu/năm
- Xe điện lợi hơn xăng 131 triệu/năm, lợi hơn hybrid 36 triệu/năm
4. Khấu hao hao mòn/năm
I10 giá lăn bánh HN 425 triệu. Update T6: Yaris Cross HEV lăn bánh HN 750 triệu. Vf5 Plus giá lăn bánh 570 triệu. Update T6: Nissan Kicks hybrid giá mới giảm 220 triệu, lăn bánh tầm 750 triệu.
Giá bán lại: Tàn đời taxi 3 năm 30 vạn km bán lại. Cái này tùy lừa khách, nhưng em ước tính trung bình còn 1/3 thôi. Xe xăng~150 triệu, hybrid~250 triệu, điện~200 triệu. Như vậy khấu hao hao mòn:
- Xe xăng mỗi năm hao mòn: 192 triệu/năm
- Xe hybrid: 153 triệu/năm
- Xe điện: 123 triệu/năm
5. Bảo dưỡng, sửa chữa 1 năm: Sau 30 vạn tính tất cả tiền công bảo dưỡng, dầu mỡ, thay phụ tùng các kiểu.
- Xe xăng: 10 triệu (không biết có tính rẻ không)
- Xe hybrid: 10 triệu
- Xe điện: 5 triệu
6. Chi phí mỗi năm (Tổng chi phí nhiên liệu, pin, hao mòn xe, bảo dưỡng): Chi phí mua xe rồi bán xe gỡ lại, xăng cộ, điện đóm, tiền pin mua đứt, bảo dưỡng sửa chữa em tính hết vào đây.
- Xăng: 192+0+92+10 = 294 triệu
- Hybrid: 86+11(+16)+153+10 = 260 triệu (yaris cross) ~265 triệu (kicks)
- Điện: 50+11+123+5=189 triệu
7. Kết luận:
- Chi phí chạy taxi bằng xe điện thấp hơn xe xăng khoảng 100 triệu/năm.
- Chi phí chạy taxi bằng xe điện thấp hơn xe hybrid khoảng 70 triệu.
- Dù tiền đầu tư cao nhưng chi phí xe hybrid mỗi năm vẫn thấp hơn xe xăng 30 triệu vào thời điểm hiện tại (giá lăn bánh của yaris và kicks đều khoảng 750 triệu).
8. Xe nhà: Ở trên là em tính xe taxi chạy nhiều. Còn xe nhà thì xe chạy nhiều xe chạy ít. Chạy nhiều xe điện mới có lợi. Xe nhà chạy ít 7000 km/năm như em thì cả hybrid, cả điện đều lỗ so với xe xăng. Em cứ xe xăng em đi. Nhưng cụ nào đi nhiều 2 vạn/năm thì phải tính lại.
Ngoài ra, đối với xe nhà thì còn cả tỷ thứ khác không chỉ món tiết kiệm chi phí. Xe có đẹp không, có ồn có xóc không có rộng rãi không, có vừa đường vào ngõ, thương hiệu gì, xe đi xa hay đi chợ, phượt được không v.v... lắm thứ lắm nên xe nhà em không bàn nhiều ở đây.
Toán lớp 4. Em học lớp 4 có 1 lần, đợt này phải về học lại.4000l là 86tr mà 8000l lại là 192tr. Cụ tính ẩu thế chắc không đúng rồi.
Em nghi cụ định âm mưu thịt 20tr của bà cả lắm.Toán lớp 4. Em học lớp 4 có 1 lần, đợt này phải về học lại.
20% =600.000 nộp cho hãng 1 ngày thì ngày đó tài xế chạy được 3tr rồi.Ko biết chuyện GSM ưu đãi xe của mình hơn xe cá nhân chạy app GSM là có thật hay ko.
Nhưng nếu cần thì GSM đương nhiên sẽ ưu tiên chính họ hơn.
Đến lúc đó thì xe cá nhân chắc phải chuyển qua app Grab thôi.
View attachment 8879584
Chọn lọc thông tin cũng quan trọng không kém cụ nhỉ, đọc vậy mà cũng tin thì chịu , bài này e thấy nó nhảy đầy trên fb, phí app 600k 1 ngày , câu này chắc đạo lại mấy a hỏi thuê pin tháng hỏi vài tháng không dùng có phải trả tiền thuê không đâyToàn các tp chống phá bịa chuyện mà cũng tin theo rồi trích dẫn, chịu thật
Bài này nó bịa thấy rõ, nhiều bài nó bịa như thật, với hãng khác thành công vượt khó 1 thì VF vượt khó phải 10 lần.Chọn lọc thông tin cũng quan trọng không kém cụ nhỉ, đọc vậy mà cũng tin thì chịu , bài này e thấy nó nhảy đầy trên fb, phí app 600k 1 ngày , câu này chắc đạo lại mấy a hỏi thuê pin tháng hỏi vài tháng không dùng có phải trả tiền thuê không đây
Cụ chờ chút. Có người vào tính lại cho cụ bây giờ đấy."Theo đó, các “bác tài” sẽ được hỗ trợ trả góp lên tới 90% giá trị xe, với lãi suất cố định chỉ từ 5,5% trong vòng 5 năm, vốn đối ứng ban đầu chỉ từ 46 triệu đồng, tương đương 10% giá trị xe. Ngay sau khi đầu tư 46 triệu, tài xế sẽ được nhận ngay một chiếc VinFast VF 5 Plus phiên bản la-zăng lõi thép 16 inch để đăng ký kinh doanh dịch vụ trên nền tảng Xanh SM Platform."
Cụ thể là sao các cụ nhỉ. Tóm lại, sau khi nộp 46 triệu lấy xe thì mỗi tháng tài xế phải trả bao nhiêu tiền?
Em lại lấy toán lớp 4 ra tính các cụ xem có lên được lớp 5 không nhé.
Tổng số tiền mua xe còn lại phải trả là:
(460 triệu - 46 triệu) + 5,5% x 5 năm = 414 triệu +113,850 triệu = 527,850 triệu
Số tiền phải trả mỗi tháng là
527,850 triệu / (5 năm x 12 tháng) = 8,8 triệu
Em có hỏi mấy cậu taxi Xanh thấy nói mỗi tháng cày cật lực được 15 triệu. Mà được 15 triệu với chiết khấu 25% nghĩa là tổng thu 60 triệu.
Vậy nếu mua xe được chiết khấu 80% nghĩa là mỗi tháng tài xế sẽ thu 48 triệu.
Mỗi tháng thu 48 triệu mà chỉ trả 8,8 triệu trả góp, ô thế tài xế giàu to à? Xong lại sau 5 năm xe lại là của mình nữa.
Em bắt đầu choáng không biết tính có đúng không các cụ? Tính kiểu này không qua nổi lớp 4 rồi.