[Thảo luận] Chạy taxi điện, hybrid hay xăng lợi hơn?

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,767
Động cơ
808,991 Mã lực
Mấy ông xe ghép, tiện chuyến chạy mới kinh. Mỗi tháng kiếm 50-80 củ 😧
Chắc mỗi tháng theo cách tính của mấy ông đó là 100 ngày. :))

Cá nhân em luôn nghĩ : những công việc phổ thông, bao gồm nghề lái xe kinh doanh vận tải (chờ người, chỏ hàng), thì không thể làm giàu được.
 

Dark Man

Xe tăng
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,029
Động cơ
303,309 Mã lực
Chắc mỗi tháng theo cách tính của mấy ông đó là 100 ngày. :))

Cá nhân em luôn nghĩ : những công việc phổ thông, bao gồm nghề lái xe kinh doanh vận tải (chờ người, chỏ hàng), thì không thể làm giàu được.
Em cứ lấy vd tuyến Tuyên Quang nhà vợ em 250k/người. Tính ra mỗi lượt 1 củ. Ngày khách đều quay 2 vòng đc 4 củ rồi, ko mất chi phí gì. Xe ghép thường có đội chung với nhau, khách đều lắm.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,767
Động cơ
808,991 Mã lực
Em cứ lấy vd tuyến Tuyên Quang nhà vợ em 250k/người. Tính ra mỗi lượt 1 củ. Ngày khách đều quay 2 vòng đc 4 củ rồi, ko mất chi phí gì. Xe ghép thường có đội chung với nhau, khách đều lắm.
Đấy là lý thuyết nó như thế. Em không nghĩ là sẵn có khách để ngày chạy được 4 lượt như cụ nghĩ đâu.

Cũng giống như là nhiều lái xe đếm cua trong hang: ngày chạy 10 lượt đi-về Sân bay Nội Bài-TT HN là có 4 củ rồi ( đi 350k, về 450k) =))
Khoảng cách từ TTHN-Nội Bài 30km, đi hết 1h ....ngày có thể quay vòng 10 lượt. =))

Nói chung, em nghĩ đời không như là mơ đâu. :))

Em vẫn bảo lưu quan điểm : những nghề lấy sức lao động cơ bắp để làm việc thì không thể giàu được. Vì năng suất lao động bị giới hạn bởi thời gian 1 ngày chỉ có 24 giờ, và sức làm việc bền bỉ của 1 người chỉ làm được 12 h / 1 ngày ( có thể làm 16h/ 1 ngày....nhưng không thể duy trì lâu dài được). Đấy là em giả sử có đầy đủ việc ( như nghề lái xe là có đầy đủ sẵn khách) để làm....thực tế chưa chắc đã đủ việc (nghề lái xe chưa chắc đã đủ khách) để làm đâu... :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,604
Động cơ
431,806 Mã lực
Ngoài việc bất tiện khi sạc thì cháu chưa thấy xe pin yếu thế hơn xe xăng và hybrid chỗ nào?
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
867
Động cơ
316,729 Mã lực
Ngoài việc bất tiện khi sạc thì cháu chưa thấy xe pin yếu thế hơn xe xăng và hybrid chỗ nào?
Vấn đề chính là địa điểm và thời gian cho việc sạc (chưa nói đến trường hợp quá đen mà không may bị hết pin ở vị trí không cắm sạc được thì xe điện rất khó xử lý chứ không đơn giản như bọn kia có thể phóng đi mua tí xăng về đổ vào để chạy ra cây xăng).
Một yếu tố ngoài lề nữa là trọng lượng xe điện nặng hơn xe xăng cùng hạng khá đáng kể !
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,629
Động cơ
877,746 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cứ chi phí rẻ hơn là người ta mua xe điện hết.
Trừ những thằng bảo thủ.
Ông không đi xe điện thì lúc nào chả khó khăn, nguy hiểm.
Cứ nhìn đội taxi chuyển sang xe điện là biết. Ai đi nhiều như họ, ai tính chi phí cặn kẽ như họ
Họ bỏ tiền ra kinh doanh họ tự tính toán thiệt hơn. Hơi đâu lên mạng nghe lời mấy thằng ất ơ.
 

zinger02

Xe buýt
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
504
Động cơ
56,664 Mã lực
Tuổi
45
Cứ chi phí rẻ hơn là người ta mua xe điện hết.
Trừ những thằng bảo thủ.
Ông không đi xe điện thì lúc nào chả khó khăn, nguy hiểm.
Cứ nhìn đội taxi chuyển sang xe điện là biết. Ai đi nhiều như họ, ai tính chi phí cặn kẽ như họ
Họ bỏ tiền ra kinh doanh họ tự tính toán thiệt hơn. Hơi đâu lên mạng nghe lời mấy thằng ất ơ.

đoàn chuẩn
xe điện là xu thế ko thể đảo ngược
taxi mailinh với vinasun phá sản sạch rồi
h xe mới là phải chạy điện thôi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,629
Động cơ
877,746 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
đoàn chuẩn
xe điện là xu thế ko thể đảo ngược
taxi mailinh với vinasun phá sản sạch rồi
h xe mới là phải chạy điện thôi
Mailinh quay xe mua và thuê xe xe điện rồi.
Ông Vinasun chưa thấy động tĩnh gì. Chắc vẫn chơi Hybrid.
Cùng là doanh nghiệp Việt Nam. Phải ủng hộ chứ. Không ủng hộ cũng không nên trù ẻo cho người ta phá sản.
Chào mừng cụ Gừng vừa mãn hạn
 

zinger02

Xe buýt
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
504
Động cơ
56,664 Mã lực
Tuổi
45
Mailinh quay xe mua và thuê xe xe điện rồi.
Ông Vinasun chưa thấy động tĩnh gì. Chắc vẫn chơi Hybrid.
Cùng là doanh nghiệp Việt Nam. Phải ủng hộ chứ. Không ủng hộ cũng không nên trù ẻo cho người ta phá sản.
Chào mừng cụ Gừng vừa mãn hạn
e h quay xe rồi

tinh thần mãnh liệt lắm
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,107
Động cơ
106,576 Mã lực
Tuổi
47
Mailinh quay xe mua và thuê xe xe điện rồi.
Ông Vinasun chưa thấy động tĩnh gì. Chắc vẫn chơi Hybrid.
Cùng là doanh nghiệp Việt Nam. Phải ủng hộ chứ. Không ủng hộ cũng không nên trù ẻo cho người ta phá sản.
Chào mừng cụ Gừng vừa mãn hạn
Dự đoán đến tết gừng có bị đu cửa sổ nữa ko nè, mãnh liệt kiểu này dễ bị lắm :)
 

notrinos

Xe máy
Biển số
OF-450001
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
91
Động cơ
207,279 Mã lực
Tuổi
25
Ngắn hạn thì xe điện ăn chặt rồi, mấy cụ chạy xe ghép để ra chục củ tiền xăng mỗi tháng.
Dài hạn thì bài toán xe điện chưa đủ thông số để giải, tầm 5 năm nữa hàng loạt ông phải bỏ tiền đi thay pin thì lúc đó mới so sánh đươc.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,107
Động cơ
106,576 Mã lực
Tuổi
47
Ngắn hạn thì xe điện ăn chặt rồi, mấy cụ chạy xe ghép để ra chục củ tiền xăng mỗi tháng.
Dài hạn thì bài toán xe điện chưa đủ thông số để giải, tầm 5 năm nữa hàng loạt ông phải bỏ tiền đi thay pin thì lúc đó mới so sánh đươc.
Tháng chục củ tiền xăng thì 1 năm lại tiền pin rồi, lăn tăn gì cho mệt vậy cụ :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,564
Động cơ
694,266 Mã lực
Cứ chi phí rẻ hơn là người ta mua xe điện hết.
Trừ những thằng bảo thủ.
Ông không đi xe điện thì lúc nào chả khó khăn, nguy hiểm.
Cứ nhìn đội taxi chuyển sang xe điện là biết. Ai đi nhiều như họ, ai tính chi phí cặn kẽ như họ
Họ bỏ tiền ra kinh doanh họ tự tính toán thiệt hơn. Hơi đâu lên mạng nghe lời mấy thằng ất ơ.
Xe điện chạy dịch vụ ngày gần như chỉ cần xạc 1 lần thôi, cũng không đủ sức chạy mà xạc đến lần thứ 2 đâu. Hôm rồi đi nhậu tối bắt Grab về trúng luôn con VF6, hỏi lái xe chạy cả ngày có phải xạc thêm không thì họ bảo sáng ra đi xạc rồi đi làm chở khách đến tối chưa hết pin.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,564
Động cơ
694,266 Mã lực
đoàn chuẩn
xe điện là xu thế ko thể đảo ngược
taxi mailinh với vinasun phá sản sạch rồi
h xe mới là phải chạy điện thôi
Sun lơ mơ phá sản thật đấy, còn Mai linh đã chuyển sang xe điện để giảm chi phí rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,629
Động cơ
877,746 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe điện chạy dịch vụ ngày gần như chỉ cần xạc 1 lần thôi, cũng không đủ sức chạy mà xạc đến lần thứ 2 đâu. Hôm rồi đi nhậu tối bắt Grab về trúng luôn con VF6, hỏi lái xe chạy cả ngày có phải xạc thêm không thì họ bảo sáng ra đi xạc rồi đi làm chở khách đến tối chưa hết pin.
Vf6 đi hơn 300km. Trong đó có 200km là có khách. 100km xe không. Chỗ dư kia ra là dự phòng.
Ngày 200km có khách với giá 15k/km. Quá ấm luôn.
 

Dark Man

Xe tăng
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,029
Động cơ
303,309 Mã lực
Đấy là lý thuyết nó như thế. Em không nghĩ là sẵn có khách để ngày chạy được 4 lượt như cụ nghĩ đâu.

Cũng giống như là nhiều lái xe đếm cua trong hang: ngày chạy 10 lượt đi-về Sân bay Nội Bài-TT HN là có 4 củ rồi ( đi 350k, về 450k) =))
Khoảng cách từ TTHN-Nội Bài 30km, đi hết 1h ....ngày có thể quay vòng 10 lượt. =))

Nói chung, em nghĩ đời không như là mơ đâu. :))

Em vẫn bảo lưu quan điểm : những nghề lấy sức lao động cơ bắp để làm việc thì không thể giàu được. Vì năng suất lao động bị giới hạn bởi thời gian 1 ngày chỉ có 24 giờ, và sức làm việc bền bỉ của 1 người chỉ làm được 12 h / 1 ngày ( có thể làm 16h/ 1 ngày....nhưng không thể duy trì lâu dài được). Đấy là em giả sử có đầy đủ việc ( như nghề lái xe là có đầy đủ sẵn khách) để làm....thực tế chưa chắc đã đủ việc (nghề lái xe chưa chắc đã đủ khách) để làm đâu... :))
Chăc cụ chưa đi xe ghép bao giờ, vì xe ghép họ có group, tổng đài bài bản, ghép xe, ghép tuyến rất nhanh, ngày quay 2 lượt là chuyện bình thường. Vd như 1 tuyến HN-Ninh Bình hay Thái Nguyên, Nam định gì đó cả đi & về mất 1 buổi tầm 5-6 tiếng, giữa thời gian đó nghỉ sạc pin thoải mái, chiều tối làm 1 vòng nữa. Mệt có thể đổi lái, hoặc tuyến xa hơn thì 2 tài thay nhau chạy. Thực tế thì trên tiktok mấy ông tài chạy xe ghép làm video đầy.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,857
Động cơ
56,485 Mã lực
Tuổi
29
Sun lơ mơ phá sản thật đấy, còn Mai linh đã chuyển sang xe điện để giảm chi phí rồi.
Em vẫn nhớ cái thời gian đó. Thời gian thoái trào xe điện toàn thế giới, xe Vin thì được comment lỗi lên lỗi xuống. Nhiều cụ cho rằng Vin phá sản đến nơi. Nhiều hãng xe điện thế giới oách xà lách cũng bên bờ phá sản. Sun và Mai Linh lúc đó đang vẫn rất mạnh. Đó lại là thời khắc quyết định, họ ký hợp tác với hãng sx xe xăng cũng là điều dễ hiểu.Khi Vin xoay sang lập Xanh SM, có vẻ như họ coi thường chẳng có động thái gì, coi đó là cách a V chuyển từ túi nọ sang túi kia. Nhưng đó là độc chiêu. Gojek bật, nhiều hãng taxi truyền thống bay màu. Sun và Mai Linh vẫn còn lực nhưng sẽ yếu dần nếu cứ ôm khư khư quá khứ huy hoàng. Giờ thì hơi muộn nhưng tìm một hướng đúng thì cũng không đến nỗi, vẫn cứu vãn được. Em cho là như vậy.

Đối với Vin thì xác định là quyết tâm làm xe rồi. Thế nên dù Vin thay đổi chiến lược xoành xoạch, nay làm xe xăng mai làm xe điện, lúc bán giá này lúc bán giá kia, làm mẫu xe này chưa xong đã làm mẫu xe khác, làm cho mọi người dự đoán Vin sắp sập với mảng xe. Nhưng chắc chắn quyết tâm làm xe của Vin là thật. Bởi vì bất động sản của Vin tuy rất tốt, nhưng BĐS là thứ không thể lâu dài, bài học BĐS bong bóng TQ thấy rõ. Những công ty mạnh đến mức tưởng rằng không thể sụp đổ, nhưng đến khi sụp đổ thì làm cái rụp, nhanh hơn cả điện.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top