[Thảo luận] Chạy taxi điện, hybrid hay xăng lợi hơn?

zinger02

Xe tải
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
307
Động cơ
4,973 Mã lực
Tuổi
45
Em vẫn nhớ cái thời gian đó. Thời gian thoái trào xe điện toàn thế giới, xe Vin thì được comment lỗi lên lỗi xuống. Nhiều cụ cho rằng Vin phá sản đến nơi. Nhiều hãng xe điện thế giới oách xà lách cũng bên bờ phá sản. Sun và Mai Linh lúc đó đang vẫn rất mạnh. Đó lại là thời khắc quyết định, họ ký hợp tác với hãng sx xe xăng cũng là điều dễ hiểu.Khi Vin xoay sang lập Xanh SM, có vẻ như họ coi thường chẳng có động thái gì, coi đó là cách a V chuyển từ túi nọ sang túi kia. Nhưng đó là độc chiêu. Gojek bật, nhiều hãng taxi truyền thống bay màu. Sun và Mai Linh vẫn còn lực nhưng sẽ yếu dần nếu cứ ôm khư khư quá khứ huy hoàng. Giờ thì hơi muộn nhưng tìm một hướng đúng thì cũng không đến nỗi, vẫn cứu vãn được. Em cho là như vậy.

Đối với Vin thì xác định là quyết tâm làm xe rồi. Thế nên dù Vin thay đổi chiến lược xoành xoạch, nay làm xe xăng mai làm xe điện, lúc bán giá này lúc bán giá kia, làm mẫu xe này chưa xong đã làm mẫu xe khác, làm cho mọi người dự đoán Vin sắp sập với mảng xe. Nhưng chắc chắn quyết tâm làm xe của Vin là thật. Bởi vì bất động sản của Vin tuy rất tốt, nhưng BĐS là thứ không thể lâu dài, bài học BĐS bong bóng TQ thấy rõ. Những công ty mạnh đến mức tưởng rằng không thể sụp đổ, nhưng đến khi sụp đổ thì làm cái rụp, nhanh hơn cả điện.
nhất trí cao
10 năm nữa vin sẽ là hãng xe đứng đầu thế giới
doanh số mỗi năm là 10 triệu chiếc, có lãi
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,585
Động cơ
409,016 Mã lực
Mailinh quay xe mua và thuê xe xe điện rồi.
Ông Vinasun chưa thấy động tĩnh gì. Chắc vẫn chơi Hybrid.
Cùng là doanh nghiệp Việt Nam. Phải ủng hộ chứ. Không ủng hộ cũng không nên trù ẻo cho người ta phá sản.
Chào mừng cụ Gừng vừa mãn hạn
Cháu có anh bạn làm taxi ở miền Trung cũng chuyển sang xe điện rồi.
images802285_TX1__T_.jpg
images802286_TX__T_.jpg
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,585
Động cơ
409,016 Mã lực
Em vẫn nhớ cái thời gian đó. Thời gian thoái trào xe điện toàn thế giới, xe Vin thì được comment lỗi lên lỗi xuống. Nhiều cụ cho rằng Vin phá sản đến nơi. Nhiều hãng xe điện thế giới oách xà lách cũng bên bờ phá sản. Sun và Mai Linh lúc đó đang vẫn rất mạnh. Đó lại là thời khắc quyết định, họ ký hợp tác với hãng sx xe xăng cũng là điều dễ hiểu.Khi Vin xoay sang lập Xanh SM, có vẻ như họ coi thường chẳng có động thái gì, coi đó là cách a V chuyển từ túi nọ sang túi kia. Nhưng đó là độc chiêu. Gojek bật, nhiều hãng taxi truyền thống bay màu. Sun và Mai Linh vẫn còn lực nhưng sẽ yếu dần nếu cứ ôm khư khư quá khứ huy hoàng. Giờ thì hơi muộn nhưng tìm một hướng đúng thì cũng không đến nỗi, vẫn cứu vãn được. Em cho là như vậy.

Đối với Vin thì xác định là quyết tâm làm xe rồi. Thế nên dù Vin thay đổi chiến lược xoành xoạch, nay làm xe xăng mai làm xe điện, lúc bán giá này lúc bán giá kia, làm mẫu xe này chưa xong đã làm mẫu xe khác, làm cho mọi người dự đoán Vin sắp sập với mảng xe. Nhưng chắc chắn quyết tâm làm xe của Vin là thật. Bởi vì bất động sản của Vin tuy rất tốt, nhưng BĐS là thứ không thể lâu dài, bài học BĐS bong bóng TQ thấy rõ. Những công ty mạnh đến mức tưởng rằng không thể sụp đổ, nhưng đến khi sụp đổ thì làm cái rụp, nhanh hơn cả điện.
Dù ủng hộ Vin làm xe điện nhưng bảo xe điện của Vin có thể hỗ trợ mảng bất động sản trong tương lai thì là lạc quan quá rồi. Ngược lại đấy có thể là gót chân Asin của Vin. BĐS mà trục trặc thì...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top