XL7 cũng khá là ổn nhưng ngồi đủ 7 người lớn mà đi xa thì em thấy không phù hợp. Không gian chật và máy yếu cụ ạ.
Xe hybrid không được hưởng ưu đãi gì của CP so với xe thuần xăng thì rõ ràng thủ tướng đã nghe theo lời cố vấn của cụ ấy.Trình cao thế này không làm cố vấn cho thủ tướng hơi phí nhỉ
Em chưa nhìn thấy chiếc Hybrid nào làm taxi, trong khi xe điện và xe xăng thì thấy nhiều. Nên chắc chắn lĩnh vực taxi thì xe Hybrid không chiếm ưu thế.Xe hybrid không được hưởng ưu đãi gì của CP so với xe thuần xăng thì rõ ràng thủ tướng đã nghe theo lời cố vấn của cụ ấy.
Vẫn sợ hết xăng trên đườngEm vẫn vote cho xe hybrid đã được kiểm chứng, k sợ hết điện trên đường.
Ở Mỹ, châu Âu và nhiều nước phát triển thì con Prius là chạy taxi nhiều nhất đó. Nhiều đến nỗi ai đi Prius làm xe cá nhân hay bị nhầm với Uber. Và nó đã là dòng xe dịch vụ phổ biến cả chục năm rồi.Em chưa nhìn thấy chiếc Hybrid nào làm taxi, trong khi xe điện và xe xăng thì thấy nhiều. Nên chắc chắn lĩnh vực taxi thì xe Hybrid không chiếm ưu thế.
Cụ tính lãi ngân hàng 3 năm cho phần tiền chênh khi mua xe chưa ạ? Chạy taxi cả ngày mệt rũ mà phải xếp hàng và đợi sạc, đợi bảo dưỡng cũng oải phếtEm tính cơ bản đơn giản thôi. Thực tế mỗi người 1 biến số. Ví dụ 3 năm 30 vạn là em bán. Cụ chạy thêm 5678 năm nữa thì chắc cụ phải tự tính thêm. Hoặc ví dụ xe xăng hybrid sau 30 vạn có cụ đen phải bổ máy, bổ hộp số, thay cơ số thứ thì em cũng không tính vào đây được.
Cụ khó theo dõi thì để em bổ sung đoạn đầu mô tả cách tính của em.
Làm dịch vụ muốn có thu nhập cao hơn thì phải chấp nhận mệt hơn, sạc xe cứ gì phải đợi hết giờ làm mới sạc nhỉ, ăn trưa hoặc lúc nghỉ mệt sạc cũng được mà, người chứ có phải máy đâu mà chạy 10-12h liên tục ngày này qua tháng khácCụ tính lãi ngân hàng 3 năm cho phần tiền chênh khi mua xe chưa ạ? Chạy taxi cả ngày mệt rũ mà phải xếp hàng và đợi sạc, đợi bảo dưỡng cũng oải phết
Ở vn thì em chưa thấy chiếc Prius nào làm taxi cả. Xe điện thì nhiều.Ở Mỹ, châu Âu và nhiều nước phát triển thì con Prius là chạy taxi nhiều nhất đó. Nhiều đến nỗi ai đi Prius làm xe cá nhân hay bị nhầm với Uber. Và nó đã là dòng xe dịch vụ phổ biến cả chục năm rồi.
Đặc điểm của xe taxi ở mình là xe phải rẻ để nhanh thu hồi vốn nên người ta không mua xe hybrid đắt hơn, vừa đắt do bản chất xe, vừa đắt do phải nhập (thành ra đắt hơn bản base đáng kể). Nay chọn xe điện còn giá rẻ hơn nữa càng khó cho xe hybrid làm taxi.Em chưa nhìn thấy chiếc Hybrid nào làm taxi, trong khi xe điện và xe xăng thì thấy nhiều. Nên chắc chắn lĩnh vực taxi thì xe Hybrid không chiếm ưu thế.
Cản trở lớn nhất với taxi là thiếu chỗ sạc trong thành phố. Vin bán càng nhiều xe thì chỗ sạc càng thiếu trầm trọng. Tốc độ phát triển trạm sạc quá chậm.Bài viết em từ tháng 6, giờ tháng 10, từ chỗ các cụ nghi ngờ ngoài Xanh không ai đi mua xe điện Vin làm taxi. Giờ thấy cả mớ hãng mua xe Vin. Biết đâu khối cụ mua xe Vin làm taxi thuê app. Không biết có phải do đọc bài em không, (a V ơi trả tiền q/c cho em đi)
- Ngày 4/9/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty GSM về việc thuê và mua 5.000 ô tô điện VinFast trong năm 2024 nhằm thay thế dần và tiến tới thay thế toàn bộ đội xe xăng hiện hữu.
Ngày 15/10/2024, bốn hãng taxi lâu đời tại Hà Nội gồm Thanh Nga, Bắc Á, Quê Lụa và Long Biên đã chính thức ký hợp đồng mua và thuê 1.000 xe điện VinFast từ Xanh SM.
8/2024 Công ty CP Let's Go An Bình (thương hiệu Let's Go Taxi) vừa công bố ký kết mua 600 chiếc xe điện VF 3 với hãng xe điện VinFast. Số xe này sẽ được đưa vào hoạt động taxi giá rẻ tại nhiều địa phương trong thời gian tới.