XL7 cũng khá là ổn nhưng ngồi đủ 7 người lớn mà đi xa thì em thấy không phù hợp. Không gian chật và máy yếu cụ ạ.
Xe hybrid không được hưởng ưu đãi gì của CP so với xe thuần xăng thì rõ ràng thủ tướng đã nghe theo lời cố vấn của cụ ấy.Trình cao thế này không làm cố vấn cho thủ tướng hơi phí nhỉ
Em chưa nhìn thấy chiếc Hybrid nào làm taxi, trong khi xe điện và xe xăng thì thấy nhiều. Nên chắc chắn lĩnh vực taxi thì xe Hybrid không chiếm ưu thế.Xe hybrid không được hưởng ưu đãi gì của CP so với xe thuần xăng thì rõ ràng thủ tướng đã nghe theo lời cố vấn của cụ ấy.
Vẫn sợ hết xăng trên đườngEm vẫn vote cho xe hybrid đã được kiểm chứng, k sợ hết điện trên đường.
Ở Mỹ, châu Âu và nhiều nước phát triển thì con Prius là chạy taxi nhiều nhất đó. Nhiều đến nỗi ai đi Prius làm xe cá nhân hay bị nhầm với Uber. Và nó đã là dòng xe dịch vụ phổ biến cả chục năm rồi.Em chưa nhìn thấy chiếc Hybrid nào làm taxi, trong khi xe điện và xe xăng thì thấy nhiều. Nên chắc chắn lĩnh vực taxi thì xe Hybrid không chiếm ưu thế.
Cụ tính lãi ngân hàng 3 năm cho phần tiền chênh khi mua xe chưa ạ? Chạy taxi cả ngày mệt rũ mà phải xếp hàng và đợi sạc, đợi bảo dưỡng cũng oải phếtEm tính cơ bản đơn giản thôi. Thực tế mỗi người 1 biến số. Ví dụ 3 năm 30 vạn là em bán. Cụ chạy thêm 5678 năm nữa thì chắc cụ phải tự tính thêm. Hoặc ví dụ xe xăng hybrid sau 30 vạn có cụ đen phải bổ máy, bổ hộp số, thay cơ số thứ thì em cũng không tính vào đây được.
Cụ khó theo dõi thì để em bổ sung đoạn đầu mô tả cách tính của em.
Làm dịch vụ muốn có thu nhập cao hơn thì phải chấp nhận mệt hơn, sạc xe cứ gì phải đợi hết giờ làm mới sạc nhỉ, ăn trưa hoặc lúc nghỉ mệt sạc cũng được mà, người chứ có phải máy đâu mà chạy 10-12h liên tục ngày này qua tháng khácCụ tính lãi ngân hàng 3 năm cho phần tiền chênh khi mua xe chưa ạ? Chạy taxi cả ngày mệt rũ mà phải xếp hàng và đợi sạc, đợi bảo dưỡng cũng oải phết
Ở vn thì em chưa thấy chiếc Prius nào làm taxi cả. Xe điện thì nhiều.Ở Mỹ, châu Âu và nhiều nước phát triển thì con Prius là chạy taxi nhiều nhất đó. Nhiều đến nỗi ai đi Prius làm xe cá nhân hay bị nhầm với Uber. Và nó đã là dòng xe dịch vụ phổ biến cả chục năm rồi.
Đặc điểm của xe taxi ở mình là xe phải rẻ để nhanh thu hồi vốn nên người ta không mua xe hybrid đắt hơn, vừa đắt do bản chất xe, vừa đắt do phải nhập (thành ra đắt hơn bản base đáng kể). Nay chọn xe điện còn giá rẻ hơn nữa càng khó cho xe hybrid làm taxi.Em chưa nhìn thấy chiếc Hybrid nào làm taxi, trong khi xe điện và xe xăng thì thấy nhiều. Nên chắc chắn lĩnh vực taxi thì xe Hybrid không chiếm ưu thế.
Cản trở lớn nhất với taxi là thiếu chỗ sạc trong thành phố. Vin bán càng nhiều xe thì chỗ sạc càng thiếu trầm trọng. Tốc độ phát triển trạm sạc quá chậm.Bài viết em từ tháng 6, giờ tháng 10, từ chỗ các cụ nghi ngờ ngoài Xanh không ai đi mua xe điện Vin làm taxi. Giờ thấy cả mớ hãng mua xe Vin. Biết đâu khối cụ mua xe Vin làm taxi thuê app. Không biết có phải do đọc bài em không, (a V ơi trả tiền q/c cho em đi)
- Ngày 4/9/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty GSM về việc thuê và mua 5.000 ô tô điện VinFast trong năm 2024 nhằm thay thế dần và tiến tới thay thế toàn bộ đội xe xăng hiện hữu.
Ngày 15/10/2024, bốn hãng taxi lâu đời tại Hà Nội gồm Thanh Nga, Bắc Á, Quê Lụa và Long Biên đã chính thức ký hợp đồng mua và thuê 1.000 xe điện VinFast từ Xanh SM.
8/2024 Công ty CP Let's Go An Bình (thương hiệu Let's Go Taxi) vừa công bố ký kết mua 600 chiếc xe điện VF 3 với hãng xe điện VinFast. Số xe này sẽ được đưa vào hoạt động taxi giá rẻ tại nhiều địa phương trong thời gian tới.
Cũng là một rào cản lớn. Nhưng một số dòng xe nhỏ như vf3 vf5 chủ động sạc được tại nhà thì cũng được đó các cụ. Nhất là các hãng taxi tự mở riêng trạm sạc cho xe hãng mình thì cũng ổn. Dù gì thì trạm sạc vẫn là thứ đáng lo.Cản trở lớn nhất với taxi là thiếu chỗ sạc trong thành phố. Vin bán càng nhiều xe thì chỗ sạc càng thiếu trầm trọng. Tốc độ phát triển trạm sạc quá chậm.
Nguoiquansat.vn -Chi phí đầu tư cho VF5 làm taxi so với Vios hay I10 là quá tốt, sao mấy xe xăng cạnh tranh nổi
Giờ miễn phí sạc hoặc sạc trọn gói có chưa đến 100.000đ ngày thì vận hành coi như vô đối
|
Vinasun ghi nhận doanh thu quý III/2024 rơi về mức thấp nhất trong 2 năm |
Em nhất trí là các hãng taxi tự lo trạm sạc tại bãi của mình mới là đúng. Phụ thuộc trạm bên ngoài đôi khi sẽ bất tiện về việc sạc chưa kể rủi ro về kinh doanh nếu chỗ sạc họ nâng giá.Cũng là một rào cản lớn. Nhưng một số dòng xe nhỏ như vf3 vf5 chủ động sạc được tại nhà thì cũng được đó các cụ. Nhất là các hãng taxi tự mở riêng trạm sạc cho xe hãng mình thì cũng ổn. Dù gì thì trạm sạc vẫn là thứ đáng lo.
mang tiếng công ty to, thuê làm app gọi xe không nên hồn, chậm chuyển đổi, rồi đổi tại grab, đổi tại xanhsm. Có lẽ họ nên rời cuộc chơi khi cố đấm ăn xôi mua hybrid về chạy, cho thấy những gì ông chủ hãng xe này đã có trước đó, có lẽ đc thừa hưởng từ cha mẹ mà ra.Nguoiquansat.vn -
Ông lớn taxi Vinasun thua đau trước sự trỗi dậy của kỷ nguyên xe điện, cú bẻ lái có giúp hãng xe Việt lấy lại vị thế?
Ánh Nguyệt • 26/10/2024 20:2
Vinasun (VNS) ghi nhận doanh thu sụt giảm liên tiếp trong nhiều quý trước sự đổ bộ của dòng xe điện. Liệu bước chuyển mình có giúp hãng taxi truyền thống này giành lại thị phần giữa cuộc đua ngày càng khốc liệt?
VinFast xuất khẩu 1.400 ô tô sang thị trường Đông Nam Á, thúc đẩy cho tham vọng ‘hóa rồng’ trong lĩnh vực xe điện
Chủ tịch Vingroup (VIC) Phạm Nhật Vượng thành lập công ty đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện
CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun - VNS) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024 với doanh thu thuần đạt 246 tỷ đồng, giảm 21% và cũng là mức doanh thu thấp nhất 2 năm. Kết quả, doanh nghiệp mang về hơn 20,9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 36% so với quý III/2023.
Lũy kế 9 tháng năm 2024, Vinasun mang về 778 tỷ đồng doanh thu, giảm 17% so với cùng kỳ. Trong đó, 84% nguồn thu đến từ hoạt động vận tải hành khách bằng taxi, còn lại là hoạt động vận chuyển theo hợp đồng và các dịch vụ khác.
Biên lợi nhuận gộp cũng thu hẹp về mức 18,5%. Trừ đi các khoản chi phí, Vinasun mang về 59,9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 52% so với cùng kỳ và hoàn thành 74% kế hoạch đề ra.
Tại thời điểm ngày 30/9/2024, quy mô công ty đạt 1.811 tỷ đồng, tăng 9,5% so với đầu năm. Trong đó, tài sản cố định đạt 1.173 tỷ đồng; tiền, tiền gửi và các khoản tương đương chiếm 16% tài sản, đạt 292 tỷ đồng.
Về phần nguồn vốn, nợ phải trả ghi nhận hơn 686 tỷ đồng, trong đó tổng nợ vay đạt 428 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 1.125 tỷ đồng, giảm nhẹ 4% so với đầu năm.
Ông lớn Vinasun lao đao trước sự nhập cuộc của Xanh SM
Vinasun ghi nhận doanh thu quý III/2024 rơi về mức thấp nhất trong 2 năm
Vinasun là một trong những hãng taxi truyền thống lớn tại Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đang đối mặt với áp lực cạnh tranh từ làn sóng nhập cuộc của xe công nghệ như Be, Grab. Đặc biệt, sự ra mắt của Xanh SM, hãng taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vào đầu năm 2023, đã nhanh chóng làm thay đổi cục diện thị phần. Chỉ sau một năm, Xanh SM đã giành 18,17% thị phần gọi xe với đội xe 16.100 chiếc, trong khi các hãng taxi truyền thống như Vinasun, Mai Linh... chỉ giữ được 8,07%.
Vì họ nghe các cụ anti phân tích khoa học rằng Vin sắp sập, chuyển xe điện nhỡ Vin sập có mà sặc tiết. Rồi thì Vin chẳng qua làm xe đểu bán không được, tay trái bán cho tay phải. Cho nên cứ xe xăng chạy cho lành. Chi phí xe xăng lớn, giá không thể hạ được. Mảng xe ôm khiến cả công ty nước ngoài cũng bật. Taxi rồi cũng sớm muộn. Không nhanh chóng thay đổi thì còn mệt nữa. Hybrid có chi phí đầu vào quá cao, chạy taxi mà giá rổ không ổn thì càng khó. Xe điện khó nhất trạm sạc nhưng một số dòng giá rẻ cho sạc tại nhà để chủ động thì cạnh tranh giá cước, cạnh tranh tài xế, cạnh tranh chất lượng sẽ kinh khủng luôn. Giống như Xanh xe ôm đánh bật công ty nước ngoài ấy. Đấy các hãng cứ ôm xe xăng mà chạy đi rồi sẽ thấy.mang tiếng công ty to, thuê làm app gọi xe không nên hồn, chậm chuyển đổi, rồi đổi tại grab, đổi tại xanhsm. Có lẽ họ nên rời cuộc chơi khi cố đấm ăn xôi mua hybrid về chạy, cho thấy những gì ông chủ hãng xe này đã có trước đó, có lẽ đc thừa hưởng từ cha mẹ mà ra.
Giờ quay xe hợp tác Xanh SM có dc ko nhỉVì họ nghe các cụ anti phân tích khoa học rằng Vin sắp sập, chuyển xe điện nhỡ Vin sập có mà sặc tiết. Rồi thì Vin chẳng qua làm xe đểu bán không được, tay trái bán cho tay phải. Cho nên cứ xe xăng chạy cho lành. Chi phí xe xăng lớn, giá không thể hạ được. Mảng xe ôm khiến cả công ty nước ngoài cũng bật. Taxi rồi cũng sớm muộn. Không nhanh chóng thay đổi thì còn mệt nữa. Hybrid có chi phí đầu vào quá cao, chạy taxi mà giá rổ không ổn thì càng khó. Xe điện khó nhất trạm sạc nhưng một số dòng giá rẻ cho sạc tại nhà để chủ động thì cạnh tranh giá cước, cạnh tranh tài xế, cạnh tranh chất lượng sẽ kinh khủng luôn. Giống như Xanh xe ôm đánh bật công ty nước ngoài ấy. Đấy các hãng cứ ôm xe xăng mà chạy đi rồi sẽ thấy.