Thảo luận Chạy taxi điện, hybrid hay xăng lợi hơn?

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,088
Động cơ
588,616 Mã lực
Nguoiquansat.vn -
Ông lớn taxi Vinasun thua đau trước sự trỗi dậy của kỷ nguyên xe điện, cú bẻ lái có giúp hãng xe Việt lấy lại vị thế?
Ánh Nguyệt • 26/10/2024 20:2
Vinasun (VNS) ghi nhận doanh thu sụt giảm liên tiếp trong nhiều quý trước sự đổ bộ của dòng xe điện. Liệu bước chuyển mình có giúp hãng taxi truyền thống này giành lại thị phần giữa cuộc đua ngày càng khốc liệt?
VinFast xuất khẩu 1.400 ô tô sang thị trường Đông Nam Á, thúc đẩy cho tham vọng ‘hóa rồng’ trong lĩnh vực xe điện
Chủ tịch Vingroup (VIC) Phạm Nhật Vượng thành lập công ty đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện

CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun - VNS) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024 với doanh thu thuần đạt 246 tỷ đồng, giảm 21% và cũng là mức doanh thu thấp nhất 2 năm. Kết quả, doanh nghiệp mang về hơn 20,9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 36% so với quý III/2023.
Lũy kế 9 tháng năm 2024, Vinasun mang về 778 tỷ đồng doanh thu, giảm 17% so với cùng kỳ. Trong đó, 84% nguồn thu đến từ hoạt động vận tải hành khách bằng taxi, còn lại là hoạt động vận chuyển theo hợp đồng và các dịch vụ khác.
Biên lợi nhuận gộp cũng thu hẹp về mức 18,5%. Trừ đi các khoản chi phí, Vinasun mang về 59,9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 52% so với cùng kỳ và hoàn thành 74% kế hoạch đề ra.
Tại thời điểm ngày 30/9/2024, quy mô công ty đạt 1.811 tỷ đồng, tăng 9,5% so với đầu năm. Trong đó, tài sản cố định đạt 1.173 tỷ đồng; tiền, tiền gửi và các khoản tương đương chiếm 16% tài sản, đạt 292 tỷ đồng.
Về phần nguồn vốn, nợ phải trả ghi nhận hơn 686 tỷ đồng, trong đó tổng nợ vay đạt 428 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 1.125 tỷ đồng, giảm nhẹ 4% so với đầu năm.

Ông lớn taxi Vinasun thua đau trước sự trỗi dậy của kỷ nguyên xe điện, cú bẻ lái có giúp hãng xe Việt lấy lại vị thế?
Vinasun ghi nhận doanh thu quý III/2024 rơi về mức thấp nhất trong 2 năm
Ông lớn Vinasun lao đao trước sự nhập cuộc của Xanh SM

Vinasun là một trong những hãng taxi truyền thống lớn tại Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đang đối mặt với áp lực cạnh tranh từ làn sóng nhập cuộc của xe công nghệ như Be, Grab. Đặc biệt, sự ra mắt của Xanh SM, hãng taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vào đầu năm 2023, đã nhanh chóng làm thay đổi cục diện thị phần. Chỉ sau một năm, Xanh SM đã giành 18,17% thị phần gọi xe với đội xe 16.100 chiếc, trong khi các hãng taxi truyền thống như Vinasun, Mai Linh... chỉ giữ được 8,07%.
Chiến lược sai lầm sẽ phải trả giá bằng thị phần thôi!
 

Caption99

Xe máy
Biển số
OF-592523
Ngày cấp bằng
29/9/18
Số km
78
Động cơ
131,900 Mã lực
Tuổi
63
Vinasun càng ngày càng tèo, vì vẫn vận hành, quản lý theo kiểu cũ, tiếp nữa là thời này đa số đặt xe qua app, mà app của Vns có nhưng ít ai biết, hoặc biết người ta cũng ko tải về, chưa kể đến taxi là lợi thế của xe điện.
Thay vì liên kết với Xanh để giành thị phần với Grap thì Vns lại chọn : 1 mình tao chấp hết ( Grap, xanh, be, taxi dù...) rồi tự đào mồ luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top