Châu Âu: Vô lăng ký sự

vwt4

Xe đạp
Biển số
OF-2809
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
17
Động cơ
562,070 Mã lực
hôm nay chộp được cái xe này :

 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
@vwt4: Cám ơn bác em; chờ mãi bác em vào phán đôi câu để em đỡ có cảm giác "đọc thoại với câu bài" he he ... Em post nốt đoạn cuối ở Hung rồi lên giường với Gấu ... Serie ảnh sau này lại của em đấy nhé. Saab này ở VN không thấy có bác ạ. Thấy mấy thằng bạn Tây nói chiếc này chạy rất "cứng" nhưng e chưa được chạy thử bao giờ

Đêm cuối ở Budapest sao lưu luyến quá … thời gian trôi đi nhanh thật ; em vẫn muốn ở lại lâu hơn một chút … để có một khoảng thời gian lang thang vô mục đích ; thậm chí nếu được lạc loanh quanh trong một khu phố cổ nào đó càng tốt ; để được thấy những góc cạnh khác hay một khoảnh khắc bất ngờ nào đó … Nhưng e phải chia tay với một lời hứa sẽ quay trở lại … Tạm biệt Budapest, tạm biệt Danube với những điệu valse « Xanh », tạm biệt những anh hùng …
Sáng hôm sau, ăn sáng nhẹ nhàng ở khách sạn, em quay đầu xe đi về hướng Bắc ; trực chỉ thành Vienne. Điểm nghỉ được ấn định là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tại Trung Âu ; cũng là một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng của Hungary ; hồ Balaton. Lúc chạy qua cây cầu Xích ra khỏi thành phố, nhìn Budapest cứ trôi dần lại phía sau mà chúng e lặng thinh chả đứa nào nói với đứa nào câu gì cả …
Và rồi những con đường mới lại hiện ra trước mắt. Không có gì tuyệt với hơn với một người thích lái xe mà được lướt trên những con đường thế này phải không các bác … Đường liên tỉnh hạn chế 90 km/h ; vắng vẻ và nắng đẹp … Lộ trình mang lại cho Lái Gật em cái nhìn đẹp như những bức tranh cổ của những họa sĩ châu Âu. Hãy mở kính để hương vị đồng quê trong lành ùa vào trong xe, để các bác có thể cảm nhận tận cùng được sự ưu đãi của thiên nhiên đối với Hungary tươi đẹp





Thế nhưng khi càng đến gần hồ Balaton, em cảm giác như thời tiết thay đổi thất thường hơn theo địa hình (em có cảm giác là mình lái xe từ vùng có địa hình cao xuống địa hình thấp). Con đường ven hồ lúc quang, lúc mù.lúc nắng lúc mưa rất khó hiểu … Em cũng bạo tay, vừa lái vừa bắn để hầu chuyện các bác cho khỏi « khô » …



Phía bên phải các bác chính là đường ven hồ đấy ạ





Xung quanh đường ven hồ Balaton có rất nhiều thị trấn « nghỉ » ; nhưng có vẻ vào tháng 11 thì người đến Balaton để nghỉ rất thưa thớt (hay hầu như không có). Nghe nói, ở đây vào mùa hè có cả những bãi tắm FKK (he he, naturism … có không bác vwt4 ơi ?) nhưng chắc là em chưa có duyên để « nghía » … Thậm chí, nghe nói cháo cá ở Balaton cũng là một trong những đặc sản ở Hung mà em tìm mỏi mắt không có quán ăn nào mở cả … chỗ nào cũng vắng tèo … Muốn cảm nhận rõ hơn Balaton, em liều quyết định đi phà vượt hồ một chuyến để bắn vài phát hầu chuyện các bác … nhưng rõ là ông Trời chưa thương. Trời cực mù ; tầm nhìn tầm 15 - 20 mét hic nên em cũng chỉ có ảnh dư lài … Nói chung ảnh ọt đoạn này chỉ để em ghi dấu đã đến chứ chả có gì hay ho sất … Thế nên em càng tiếc Budapest tợn



Trên phà ; vé đâu như 15 eur gì đấy (không phải mua vé người thì phải) … em không còn đủ forint nên đưa eur nhưng cũng ok tuốt





Balaton, mùa không có khách …



Thế là Lái Gật em vừa kết thúc một chặng đường nữa cũng các bác tài của OF … Cám ơn các bác đã quan tâm theo dõi. Chặng sau như các bác đã biết rồi, em sẽ ghé lại thành Vienne (Áo) … Biết đặt tên chặng sau là gì cho ấn tượng đây ?
 
Chỉnh sửa cuối:

vwt4

Xe đạp
Biển số
OF-2809
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
17
Động cơ
562,070 Mã lực
Bác đi Balaton vào tháng 11 là trái mùa rồi, lại bị thời tiết xấu nên đúng là không may. Thôi để lần sau đi.
Còn tắm naturism thì có , nhưng lên mạng coi hay hơn :D. Ở giữa Budapest, trên đảo Margit vào mùa hè chị em cũng ra đó cởi trần tắm nắng, đứng trên cầu Margit nhìn xuống, chụp ảnh thoải mái . Từ thời cộng sản đã có tục lệ này rồi bác ! Hay mùa hè bác lên google earth dòm xem sao, có khi thấy đấy.
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Bác đi Balaton vào tháng 11 là trái mùa rồi, lại bị thời tiết xấu nên đúng là không may. Thôi để lần sau đi.
Còn tắm naturism thì có , nhưng lên mạng coi hay hơn :D. Ở giữa Budapest, trên đảo Margit vào mùa hè chị em cũng ra đó cởi trần tắm nắng, đứng trên cầu Margit nhìn xuống, chụp ảnh thoải mái . Từ thời cộng sản đã có tục lệ này rồi bác ! Hay mùa hè bác lên google earth dòm xem sao, có khi thấy đấy.
Bác em, em tìm chỗ naturism "tăm phần tăm" cho nó hoành ấy chứ ấy chứ (như mấy chỗ sauna. massage ấy thì em có "nghía" roài he he ... eo ui, ngượng ghê quá cơ; mà những chỗ ấy "bắn" thì khiếm nhã lắm, mà cũng chả được). 50% thì bên em ở và mạn phía Nam Âu cũng nhiều lắm; nhưng dạo này toàn mẹ mướp ra phơi thôi bác ạ, thiếu mỹ quan lắm cơ ...

@bác Độc: phố "đỏ đèn" thì em không biết Hung có hay không? chắc phải nhờ đến bác vwt4 giải đáp. Mạn bên em nhiều nhưng thông lệ là không chụp ảnh ... tuy nhiên, nếu bác thực sự có nhu cầu, em có ảnh ở bên trong những hàng "đèn đỏ" ... :21: ... sợ Min, Mod bên này rắn tay thui ...
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Phần IV: Tình một đêm với Mozart ở thành Viên

Phần IV: Tình một đêm với Mozart ở thành Viên
Thực ra, nói là đi Balaton cũng phía với Vienne cũng không hẳn đúng. Để đi xem được cái hồ đầy sương mù mà rốt cuộc là chẳng thấy nó mênh mang dư lào, từ Budapest em phải đi về hướng Tây Nam tầm 130 km (chưa tính vòng vèo quanh quanh đấy); rồi đi phà vượt chéo chéo qua hồ để ngược về phía Bắc (or Tây Bắc) để đi Vienne (cũng tầm phải gần 300 km nữa). Thời gian đã hết; sắp phải quay lại với “cơm áo gạo tiền” nên e xác định cũng không thể dông dài được nữa, chương trình sẽ chỉ ở lại Vienne chơi 1 đêm rồi về Brussels (Bỉ quốc) vì Gấu sẽ có việc ở đó. Tiện thể em cũng qua đó để giải quyết vài vướng mắc với đối tác và theo dõi tiến độ công việc.
Cả xe và người về cuối chặng đều như chùng xuống. Sự hứng khởi ban đầu như đã để bớt lại những cây số đã trải qua … bắt đầu nhớ cái đệm của mình, cái bếp của mình, cái vườn nhà mình … (dù chỉ là kiếp ở thuê). Về hậu cần kỹ thuật, có cảm giác Focus chiến của em đang xuống máy; vượt rất yếu … đôi khi làm cho em có cảm giác bất an mỗi lần bị xe tải qua mặt trên đường cao tốc (và điều này sẽ là bài học lớn cho em về sau này … he he … nhưng mà chuyện tới đâu kể tới đó các bác nhé). Em lại lười nên không mua thêm bảo hiểm bất trắc khi đi ra nước ngoài. Cái này không nhất thiết phải mua định kỳ; trước khi các bác định đi tour dài có thể mua cũng được nhưng đắt hơn chút đỉnh. Nhà bảo hiểm sẽ cover cho các bác mọi chi phí nếu gặp rủi ro trên đường như xe cứu hộ; sửa chữa; đem xe về nước các bác đang tạm trú hoặc chi phí để các bác về nơi cư trú trước (khi phải để xe lại) etc …
Chỉ khoảng 350 km tất cả để để Vienne nhưng em set lộ trình “đường làng” nên bị hạn chế tốc độ nhiều; vả lại, em cũng không muốn tự gây áp lực để còn ngắm nghía cảnh vật nông thôn (đằng nào cũng chỉ ở Vienne 1 đêm; đến muộn thì ngủ, sớm thì lượn lờ chút chơi). Hơn nữa, em không muốn ép vợ 2 quá sức; xác định là sáng hôm sau sẽ làm một mạch hơn 1.000 km nên giãn giãn một chút.
Cũng phải tầm hơn 16h chiều em mới vượt qua biên giới Hung – Áo. Đường cao tốc ở đây, may thay, như ở Đức, không phải mua vé đường. Không có gì quá đặc sắc để hầu chuyện các bác về đường xá (cũng không quá thênh thang đâu ạ, phần lớn chỉ 2 làn), xe cộ hay phong cảnh. Em thì cứ tuân thủ đúng tốc độ mà chạy, tầm 110 đến 120 km/h thôi (cũng vì thấy ép máy xe quá).
Nước Áo cũng chủ trương khai thác phong điện nhiều; xem em đi qua nhiều khu vực có tới cả hàng trăm cái tua bin gió; đại loại dư lài (ảnh trên đường e không bắn nhiều được vì còn phải cầm vô lăng mà)



Mọi chuyện tiếp theo như đã lập trình. Check in ở Ibis (đỗ xe trong hầm mất thêm 10 eur/ đêm); lấy bản đồ city tour, tắm rửa lên lộ trình hướng trung tâm. Vienne là một thành phố lớn và đẹp ; nói cách khác là hoành tráng (trong số những thành phố châu Âu mà em đã đến). Nếu em cố nói dông dài về Vienne với chỉ một đêm sẽ là “chém gió” thế nên em sẽ chọn phương án post hết những mảng, miếng đáng chú ý mà em chộp được trong 1 đêm ở Vienne rồi các bác nào biết thì cứ phán thêm cho xôm chuyện … Thấy bảo ở Vienne, bất cứ một đứa trẻ nào cũng biết chơi ít nhất 1 loại nhạc cụ nên những cửa hàng này rất ấn tượng em

Cánh cửa âm nhạc …


Có chiếc lên tới vài chục ngàn Eur và hơn thế … hic hic …



Thiên tài âm nhạc đứng một mình trong công viên … đang tư duy một tác phẩm mới nào chăng



Thầy Gớt nghiêm trang



Phố xá về đêm …



Ô, cân sức khỏe công cộng bên hè phố; chỉ việc bỏ xu vào thôi các bác em ạ



Mc Donald hay King Burger hay KFC luôn là sự lựa chọn cuối cùng trong các thể loại đồ ăn nhanh bắt buộc phải nuốt … Em thích thứ tươi tắn ấm nóng này hơn (Ở HN thì em chưa ăn thử xem nó thế nào)



Bia Áo (em có bộ sưu tập ảnh các chai bia đã uống và nút chai bia hoành tráng phết)



Post nhiều ảnh oải ghê quá các bác em ui ...
 
Chỉnh sửa cuối:

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Em post nốt ảnh tình một đêm ở Vienne của em … Nói chung đèn đuốc hoành tráng ở mỗi góc phố, mỗi tòa nhà dù vào tháng 11 cũng ít khách du lịch nhưng không có chuyện tiết kiệm điện. Vienne vẫn được mệnh danh là cái nôi của văn minh, văn hóa châu Âu … lại không bị chiến tranh tàn phá nhiều nên các công trình vẫn còn gần như nguyên ven. Dù là đêm hay ngày, Vienne đều có ấn tượng lớn đối vơi du khách. Giá em có tầm 3 đêm thì có thể report cho các bác cụ thể hơn … và giá như Vienne không phải là điểm gần cuối trong lộ trình của em

Lối đi vào Quảng trường Lớn ... Thấy bảo nơi đây trước là nơi luyện ngựa và biểu diễn ngựa (không biết em có hiểu sai tiếng Đức không)





Viện bảo tàng hay Thư viện Quốc gia gì đó ở Trung tâm …







Những bức tượng rất sống động; có thể so với những công trình điêu khắc ở Firenze (Ý)







Không biết có phải bác thợ may trong truyện “Hoàng đế cởi truồng” hay không?



Các cửa hàng lưu niệm không bao giờ có thể thiếu được hình Khóa Son và từ Mozart

 
Chỉnh sửa cuối:

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Lâu đài Hofburg bác ạ. Cung điện của hoàng gia Habsburg cai trị Đế quốc Áo-Hung
 

vili

Xe tải
Biển số
OF-2988
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
448
Động cơ
564,370 Mã lực
Em xin bổ sung cho bác Lái Ngủ thêm ít ảnh về Balaton:

Một góc của Balaton nhìn từ Tihany (là một bán đảo nằm ở bờ bắc của hồ - nơi đông khách du lịch)



Nhà thờ nằm trên phần cao nhất của Tihany, một nhà thờ cũng giống như các nhờ thờ thiên chúa khác, nhưng vào cửa phải mua vé (Hình như là 2EUR)



Một quán ăn khá đặc trưng ở vùng Tihany (Nằm trong vùng sản xuất rượu vang khá nổi tiếng của Hungary)



Vượt hồ bằng phà (Ngày ít mưa hơn nhưng ngày bác Sleep du ngoạn)



Nhưng không khí thì cũng khá lạnh giữa mùa hè (T7/2009)



Em còn vồ được ảnh của một con xe nổi tiếng một thời ngay tại bờ nam của Balaton (Balaton Foldvar) - (Wartburg - ko biết đánh vần có đúng ko nữa). vẫn còn lưu hành mới khiếp chứ (Ngày xưa, 20 năm trước em cũng có một con này :D :D mầu đỏ hắn hoi :D )



những "thửa ruộng" hoa Lavender - có mùi rất dễ chịu, đây cũng là đặc trưng của khu vực Tihany

 
Chỉnh sửa cuối:

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Vầng, Lavande tiếng Việt hay gọi là Oải Hương đấy ạ. Vào mùa, Gấu nhà em hay tuốt hạt hoa ra để vào xe hay trong nhà rất thơm (cứ để nó tự khô dần). Đây cũng là đặc sản nổi tiếng của miền Nam nước Pháp ...
Cám ơn bác rất nhiều đã bổ sung những gì em còn thiếu ... tạo ra không gian để đối thoại bổ sung cho nhau thế này mới thú, phỏng các bác?
 

MonteBianco

Xe tải
Biển số
OF-56275
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
410
Động cơ
451,824 Mã lực
http://img12.imageshack.us/i/dsc00249pj.jpg/

http://img297.imageshack.us/i/dsc00256g.jpg/

Thế nhưng khi càng đến gần hồ Balaton, em cảm giác như thời tiết thay đổi thất thường hơn theo địa hình (em có cảm giác là mình lái xe từ vùng có địa hình cao xuống địa hình thấp). Con đường ven hồ lúc quang, lúc mù.lúc nắng lúc mưa rất khó hiểu … Em cũng bạo tay, vừa lái vừa bắn để hầu chuyện các bác cho khỏi « khô » …

http://img51.imageshack.us/i/dsc00246nh.jpg/

Phía bên phải các bác chính là đường ven hồ đấy ạ

http://img168.imageshack.us/i/dsc00244z.jpg/

http://img51.imageshack.us/i/dsc00246nh.jpg/


http://img442.imageshack.us/i/p1170990.jpg/

Trên phà ; vé đâu như 15 eur gì đấy (không phải mua vé người thì phải) … em không còn đủ forint nên đưa eur nhưng cũng ok tuốt



http://img175.imageshack.us/i/p1170993.jpg/
Cuối 2008, tui cũng đi trên chiếc phà này ra một hòn đảo giữa hồ Balaton. Nếu tui nhớ không lầm, trên đảo có một bức tượng người phụ nữ ngực trần, một tảng đá lớn mà nếu ta đứng trên đó và hét thì tiếng vang sẽ vọng khắp hồ, một quán cafe có tên khá lạ, một con đường ven hồ dẫn lên nhà thờ trên núi v.v. (toàn bộ ảnh tui chụp đã ra đi cùng chiếc Iphone khi bà xã đi chợ Hôm và bị ai đó rạch túi lấy mất).
 

vwt4

Xe đạp
Biển số
OF-2809
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
17
Động cơ
562,070 Mã lực
Balaton làm gì có đảo ? Hay là bán đảo :) !

xe Lada của hiếm bây giờ :



Xe này cũng hiếm :

 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Vầng, e lại post tiếp những nốt cuối trong bản dạ khúc thành Vienne ...
Xen kẽ nghệ thuật cổ điển là nghệ thuật đương đại



Phố hàng hiệu - ăn chơi về đêm



Công trình cổ phải bọc lưới em đoán chắc để lũ "chuột bay" nó khỏi rỉa rói, phá phách



Đã trong khu trung tâm, tòa nhà nào cũng rực rỡ dw này cả; không bao giờ thiếu điện







Tòa Đại Thánh đường, điểm nhấn của thành Vienne nổi tiếng mộ đạo; nơi Đức Giáo hoàng Benedict vẫn qua làm lễ trọng cùng dàn Thánh ca chất lượng nhất châu Âu; sừng sững trong đêm







Kỷ niệm dừng chân cuối cùng trên đất Áo của nhà em, một trạm nghỉ trên đường cao tốc



Tạm biệt nước Áo, tạm biệt Mozart và những đứa trẻ Thần đồng âm nhạc ...
 
Chỉnh sửa cuối:

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Chặng trở về lại Tây Âu có lẽ cũng là một trong những chặng đường em cho là "chiến". Ra được đến đường cao tốc liên Âu lúc 11 h trưa; trước mặt em là là gần 1.200 km để về đến Brussels (thủ đô Bỉ quốc) trong ngày và ... chỉ có 1 lái. Qua nước Áo, em và con FF già cỗi đời 2000 của em phải cắt ngang nước Đức theo hướng từ Đông sang Tây (hơi chếch từ dưới lên). Nghiên cứu kỹ lưỡng thì đó là lộ trình gần nhất, to nhất và nhanh nhất; hơn nữa, miễn phí hoàn toàn (em yêu nước Đức nhất ở điểm này). Thời tiết rất xấu; nhất là đoạn từ 16h chiều trở đi; sương mù dầy đặc; một số đoạn đường rất đông ... Tổng thời gian em dừng lại trên đường chắc không đến 1 tiếng đồng hồ (bơm xăng; ăn uống, chợp mắt tý chút và etc ...). Người mệt mỏi, tinh thần xuống ... mũi và miệng lúc nào cũng trong tình trạng khô, ran và toàn thân cứ lừ đừ (sau này kể chuyện, một số bác tài chuyên nghiệp chia sẻ rằng đó là "tình trạng bồng bềnh" khi phải lái xe liên tục trên đường cao tốc).
Thêm nữa, càng ngày em càng lo lắng về vụ xe cộ hơn, máy vượt rất đuối dù vòng tua vẫn lên :102: Thế nhưng em vẫn cố lướt về đích ... về được đến Brussels cũng coi như về gần đến nhà rồi ... Không phải đi chơi nữa và được nghỉ ngơi mấy ngày
Đây là kỷ niệm 3 cái vé đường gắn trên kính xe em của Séc, Xlôvakia và Hung



Thế rồi khi màn đêm buông xuống, dù phải xuyên qua qua những lớp màn sương mù đặc quánh tưởng có thể xắn ra thành từng bloc được, chính xác là vào lúc 23h15em cũng đã đến được Brussels. Các bác hình dung, thời tiết đêm nó dư lài (sức cùng lực kiệt, em chỉ có thể bắn một phát kết thúc hành trình Đông Tiến an toàn về cả con người lẫn phương tiện, thu hoạch được cơ man ảnh và đồ lưu niệm ...)



12 tiếng với chặng đường xa từng ấy, xe còi và chỉ 1 lái duy nhất ... e cũng hơi tự hào về em đấy ... Các bác thấy sao? :6:
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Nghẽo FF 1.8; 16v gần full của em một thời đây ... Cho em chém gió tý cho đỡ nhớ vợ 3 một thời vậy "mặn nồng" chung đụng

Lòng mề giản dị, chân chất



Chưn em nó; sục đỏ các bác nhé



Cái lườn iu ôi là iu



Toàn thưn body đây ợ



FF 2011 - 2012 sẽ lấy lại phần lớn dáng của em này ... Chắc chắn sẽ đẹp hơn ...
 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Công nhận dáng này đẹp. Nhưng ngồi ồn bỏ mẹ. :)) Nhất là lúc chạy mấy cái đường toàn đá ở Paris. :21:
 

MonteBianco

Xe tải
Biển số
OF-56275
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
410
Động cơ
451,824 Mã lực
Chặng trở về lại Tây Âu có lẽ cũng là một trong những chặng đường em cho là "chiến". Ra được đến đường cao tốc liên Âu lúc 11 h trưa; trước mặt em là là gần 1.200 km để về đến Brussels (thủ đô Bỉ quốc) trong ngày và ... chỉ có 1 lái. Tổng thời gian em dừng lại trên đường chắc không đến 1 tiếng đồng hồ (bơm xăng; ăn uống, chợp mắt tý chút và etc ...). Người mệt mỏi, tinh thần xuống ... mũi và miệng lúc nào cũng trong tình trạng khô, ran và toàn thân cứ lừ đừ (sau này kể chuyện, một số bác tài chuyên nghiệp chia sẻ rằng đó là "tình trạng bồng bềnh" khi phải lái xe liên tục trên đường cao tốc).

12 tiếng với chặng đường xa từng ấy, xe còi và chỉ 1 lái duy nhất ... e cũng hơi tự hào về em đấy ... Các bác thấy sao? :6:
Chúc mừng bác. Hè 2004, tui cũng đã từng làm một nhát từ Amsterdam về Geneva trong ngày, xuyên Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Đức và Thụy Sỹ, ngót 1000km, 10h sáng rời Amsterdam, 10h đêm đến Geneva, có khoảng 2 tiếng bị lạc đoạn biên giới Pháp-Thụy Sỹ (các bạn Pháp sửa đường, nắn lung tung). Trên xe có phụ nữ, trẻ con và 2 tài Việt Nam sang, kiên quyết không lái, chỉ ngồi bình phẩm và cười khểnh.

Về đến nhà, cảm giác cũng hơi giống bác mô tả, mức độ thấp hơn.

Còn những chặng 5-700km thì khá nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Công nhận dáng này đẹp. Nhưng ngồi ồn bỏ mẹ. :)) Nhất là lúc chạy mấy cái đường toàn đá ở Paris. :21:
Bác Độc khen đểu nhà em nhá ... Đường đá hộc ở Ba Lê thì Grandis cũng ồn nói gì đến FF đời 2000 nhà em (chính vì thế bác có thấy cái Grandis nào ở bển đâu :))).
Lần sau bác đi châu Âu hay Bắc Mỹ, em hứa điều xe xịn đưa đoàn bác đi chơi, phí cao hơn thôi he he
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Tập 2: Bồ Đào Nha - Góc nhìn qua kính lái

Phần mở đầu: Ngẫu hứng mà hữu duyên với đất Bồ
Thực ra, em cũng không định viết ký sự cầm lái ở trời Tây của mình bó buộc theo trình tự thời gian với lý do đơn giản là em vốn ưa sự “ngẫu hứng” ... làm bất cứ điều gì phải có sự hưng phấn nhất định mới làm được. Thế nhưng ... cứ phân vân rồi chả hiểu sao lại chấm Bồ Đào Nha cho câu chuyện tiếp theo. Và thật vô tình, Bồ Đào Nha lại đúng là chuyến đi ngay sau cuộc Đông tiến của em (tập 1 ấy các bác nhé). Nó diễn ra cách đây tầm hơn 1 năm một chút; ngay trước Tết Kỷ Sửu 2009. Là cứ nói dắng trước vậy để sau này em còn vơ váo kể những câu chuyện “không đầu, không đuôi”.
Lý do khác để chọn lựa Bồ Đào Nha vì ít nhiều đây cũng là điểm ít người đi du lịch đến châu Âu chọn lựa (ít nhất là người Việt Nam mình) ... Gì chứ, Paris hoa lệ, Geneves kim tiền, Venise lãng (cha bố nó ... he he) mạn, Roma nhộm nhoạm và đổ nát, Berlin xám xịt và xấu xí, Amsterdam nhớp nhúa và thơm ngậy mùi “cỏ” ... thì em dự nhiều bác trên này đã đánh bóng mòn đường (cơ mà em vẫn đặt gạch, sau này em vẫn sẽ kể, lúc em sắp hết chuyện lạ ... với lỵ, em đồ vẫn có những chuyện lạ, cảnh lạ trong những cái “cũ” ấy ). Nghĩ cho cùng, những câu chuyện lạ vẫn thường câu được nhiều view hơn (he he, em lại ngượng đỏ mặt rồi).
Xuất phát từ một người bạn ở Porto Bồ Đào Nha nói về một cái phòng ký túc trống trong vòng 1 tuần với cái giá hơn 100 eur (cả tuần nhé gồm có bếp tự nấu, có phòng khách, có phòng giặt và wc rộng rãi). Lại xuất phát từ các bạn Ryan Air gửi mail đến quảng cáo cái giá đi Porto 0 eur (em nhắc lại là KHÔNG ơ-rô; vui thế chứ). Tập đoàn Ăn Chơi lại nhóm họp nhanh và ra quyết định: ĐI. Cũng phải nói thêm rằng mặc dù vé máy bay nó là Không ơ rô nhưng để cẩn thận em vẫn mua bảo hiểm, cước hành lý xách tay ngoài tiêu chuẩn vv và vv thì tổng cộng cả đi và về 3 đứa chỉ mất có hơn 60 eur một tý (bằng chục “chậu” phở thôi, đáng giề ...).
Chắc lại có bác thắc mắc rồi, sao đi máy bay mà lại cho vào Vô lăng ký sự (thế thì mất điểm quá) ... Em vẫn có mục Lái chứ các bác (chuyến nào không có tý lái nào em sẽ cho vào mục Bonus). Em lên mạng thuê xe hãng Hertz trong vòng 1 tuần; đặt chiếc xe con con hatchback (lúc đấy cũng chưa biết là xe hiệu gì, chỉ đặt trước hạng xe thôi) với số tiền là 115 eur cho xe và mấy chục eur nữa tiền bào hiểm toàn bộ cho xe trong 1 tuần – cái này em mua của bên thứ 3 nhé (đâu như nếu thiệt hại dưới 800 eur thì em không phải bỏ ra đồng nào cả). Nếu thuê thêm GPS thì đâu như 10 eur/ ngày nữa; nhưng em không cần, đút luôn máy vào balô rồi; sang đến nơi thì triển. Ổn các bác nhỉ. Xe sẽ lấy ngay khi xuống máy bay ở Porto. Cái chuyện thuê xe này về sau em cũng có cái để kể thêm với các bác; cũng ra tý kinh nghiệm máu xương.
Phần này chưa có ảnh, post sau các bác nhé ... Kính cám ơn các bác đã cổ vũ nhà em ...
 
Chỉnh sửa cuối:

R300808

Xe hơi
Biển số
OF-34693
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
169
Động cơ
476,490 Mã lực
cả hai con mắt của nhà cháu vẫn đang đổ dồn về đây
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top