[Funland] Cập nhật tình hình phiên toà xử việc bảo hành xe Mazda BT50 tại Nghệ An

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
TH đã từ chối BH thưa cụ vì họ cho đó là lỗi K/H. Việc khách hàng "đòi" không có nghĩa DN phải đáp ứng vô điều kiện. Chúng ta nên có cái nhìn khách quan cho 2 bên. Ko phải cứ đòi ko được là la làng cho mày chết.
Ngày nào cũng có KH đến đòi như ông Thông, DN phải đáp ứng chắc ko DN nào trụ được. Có voi đòi tiên là tâm lý chung, là kỳ vọng của ko ít khách hàng.

V.đ là khi TH có động thái xuống thang thì vụ việc diễn ra cũng quá lâu rồi, cụ Thông máu đã lên não rồi nên "nhất là bét" luôn, lúc này là đúng sai chứ ko còn thiện chí nữa. Cũng phải ở vào hoàn cảnh cụ Thông mới hiểu đc. Em thấy cụ Thông ngay từ đầu đòi hỏi là bảo hành, chứ ko phải là đòi xe mới, cái này cũng là thiện chí chư
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
Chúng ta đang ko bàn đến đúng sai như cụ nói phải ko? Đúng sai là việc của toà, ta chỉ nói về cách làm của TH.
TH có động thái xuống thang hỗ trợ khách hàng. Phát ngôn của họ đến lúc này vẫn ko có gì thay đổi, trường hợp ông Thông ko nằm trong diện BH.
Cái họ ko lường trước mức độ nguy hiểm của khách hàng và ý đồ nào đó phía sau và phải đối mặt với cuộc chiến truyền thông.
Truyền thông và cộng đồng ném đá ở đây chỉ có tác dụng dìm chết DN chứ chả góp gì giúp ông Thông giảm thiệt hại. Lúc này vai trò của bên T3 làm trung gian hoà giải là Ofna mới phát tác dụng. Chúng ta nên quen với cách làm này. Ở nước ngoài các hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng đều là tổ chức do các cá nhân tập hợp thành hội, tiếng nói của họ có uy tín, khách quan và thực sự là cầu nối giữa DN và khách hàng. Ở VN tổ chức này do nhà nước cấp kinh phi hoạt động. Ngoài việc tiêu tiền NS ra họ nỏ có làm gì.
Trường hợp này em thấy a Hải hành động theo đúng cam kết BH, và có thái độ cầu thị muốn chia sẻ với khách hàng sau khi tiếp xúc có sự trung gian hoà giải. Đây là cách làm rất VM. Nếu ông Thông thiện chí thì câu chuyện đã ko đi xa như thế này. Còn dùng sức mạnh truyền thông thì hố sâu giữa a Hải và ông Thông càng bị khoét rộng. Cả 2 đều thiệt, đối thủ cạnh tranh vui mừng hưởng lợi. Khách hàng tiềm năng bớt đi một lựa chọn tốt :(
Tranh chấp dân sự cứ ra Toà. Kg lý nào cứ KH làm ầm ĩ trên truyền thông là đúng và hãng xe phải xử lý theo ý họ. Nếu Maz không bản lĩnh đứng trên dư luận, họ sẽ tạo ra tiền lệ nguy hiểm, để mặc cho KH thao túng tranh chấp.

Sao cụ Th kg thuê kiểm định độc lập nhỉ? Chi phí Maz phải chịu nếu cụ ấy được Toà xử thắng. Chẳng hãng xe nào làm chuyện vác cày cho người đi bừa.
Điểm mấu chốt ở đây ko phải sự hỗ trợ hay thiện chí. Khi TH nói xe ko thuộc diện bảo hành, thì trách nhiệm của họ phải chứng minh, chứ ko thể nói mồm rằng: ko.

Nếu đúng xe do cụ Thông làm hỏng, thì dù TH ko hỗ trợ, e cũng chẳng ý kiến j. Sai thì chịu thôi. Nhưng TH phải chứng minh rõ ràng ra, chứ ko nhập nhèm nói mồm như vậy. Khách hàng khác nhìn vào, biết ai đúng ai sai? Mà đã lăn tăn, thì e cứ hãng khác e dùng cho nó lành. Đã sản xuất được 1 con xe thì việc chứng minh (nếu cụ Thông sai) là việc dễ như bỡn đối với TH, tại sao ko làm mà chỉ nói mồm? E đang nói cách xử lý của TH ko ổn, chứ e chưa nói ai đúng ai sai.

Còn việc thảo thuận hỗ trợ (or bảo hành) được bao nhiêu là do 2 bên thống nhất. Ko thể chốt cứng nói: TH đã rất thiện chí (nhưng với cụ thông thì chưa) thì cho rằng cụ Thông quá đáng cả. E cũng là người tiêu dùng, nếu xe e thật sự bị hỏng do lỗi sản xuất, cái thiện chí của TH như trên còn lâu e mới nhận. E nói thẳng ra, nhất thì bét luôn. Mua 10 giờ bố thí ra 1 thì cụ có chịu ko? Mà cái bố thí này ko phải ngay từ đầu, mà dùng dằng chán ra mới có.

Có thể tính e thẳng nên e suy nghĩ như vậy. E thà mất trắng cũng chẳng nhận cái bố thí kiểu mình sai (thực ra mình ko sai). Trong cuộc sống, nhiều vde khác e cũng vậy, chứ chẳng riêng vde này. E dùng từ: nếu nhé.

Và cụ cũng dừng tư "nếu cụ Thông đúng" cho e xem? Cách TH giải quyết có ổn ko?
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Cái mà cụ bẩu truyền thông và cộng đồng ấy mà, họ cũng không cuồng theo đâu mà cụ. Người ta hiểu hết mà
Cụ thể là truyền thông/báo chí có nhao vào không ( hờ hờ..... và bị cho là đã bị bịp miệng)
Cụ thể là bao nhiêu diễn đàn mạng tự do (không bị và khó có thể bịp miệng được) có quá ồn ào không, có đứng hết về phía "người bị hại" không
Cụ thể là ngay tại ộp này, lúc đầu cũng ồn ào, nhưng càng ngày ộp phơ càng nhận ra đâu mới là mục đích của câu chuyện thì bây giờ chì còn là gì ?
Cụ thể là không biết có bao nhiêu lời kêu gọi "tẩy chay" mà trên đường thì xe chạy thế nào ạ ?
Ko ít seeder ném đá vụ này trên các diễn đàn đâu cụ, cụ cứ để ý xem
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Ko ít seeder ném đá vụ này trên các diễn đàn đâu cụ, cụ cứ để ý xem
Tất nhiên không it; nhưng không ồn ào, và iem đánh giá là tuyền lý lẽ cùn
Nên không tạo được ra được " cơn cuồn nộ" trong cộng đồng mạng.
Không có hiện tượng cuồng theo.
quang đi quẩn lại cũng chỉ một vài giọng văn ấy (chắc được sản xuất bởi một nhóm nào đó)
Đấy không phải là truyền thông và cộng đồng mạng.
 

minhthang168

Xe tải
Biển số
OF-351535
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
313
Động cơ
269,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này em cũng xem qua và thấy một số ý kiến như sau góp với các Cụ:

1. Đội dịch vụ của Anh Hải quả thực là chưa chuyên nghiệp và hạn chế ( đây cũng có thể là mặt bằng chung ở VN, ở một số hãng khác có vẻ ok hơn 1 tí).
2.Anh Hải đã có xử lý truyền thông quá kém hành xử và trả lời tại tòa không có sức thuyết phục, loanh quanh không vào vấn đề chính và cái dở là đẩy quả bóng trách nhiệm chứng minh điều kiện được bảo hành cho phía khách hàng.
3. Vừa rồi trên OF NA có chuyên anh Nguyễn Mạnh Thắng nào đó ( không phải Thắng Admin OF :) ) cũng đứng ra dàn xếp vụ này cho các bên. Cụ Thông đã không theo và hôm qua có stt trên fb bóc viêc này. Đúng sai em chưa nói, tuy nhiên truyện đó có nói về việc thu xếp để bảo hiểm đền bù.
Với kinh nghiệm đã đi làm bảo hiểm thủy kích rồi sau đó nghiên cứu kỹ điều khoản thủy kích này ( khá khoai và khấu trừ 10% thiệt hại) em khẳng định: Cụ Thông khó có cửa được nhận đền bù bảo hiểm thủy kích ( vì nếu vậy Cụ Thông phải thừa nhận là xe bị thủy kích và như vậy Cụ Thông mặc nhiên từ bỏ quyền đòi bảo hành của anh Hải), nếu có may mắn do quan hệ là đại lý lớn của Anh Hải tác động với bảo hiểm thì cũng được bồi thường không quá 50% thiệt hại.
4. Cái dở nhất ở đây là đến giờ này không có cơ quan giám đinh độc lập để kết luật sự cố.

Qua vụ này, anh Hải thiệt hại rồi, ít nhất với cá nhân em.
bảo hiểm thủy kích chính xác là khấu trừ 20% số tiền bồi thường tối thiểu 3 triệu tùy theo số nào lớn hơn
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
- Phần lớn là do lỗi thuỷ kích nếu khách hàng là người chăm sóc bảo dưỡng xe đầy đủ. T/hợp như cụ nói thì ko riêng gì tay biên bị gãy đâu ạ.
- E nói rõ lỗi hệ thống có thể bị hãng che đậy. Lỗi hãn hữu như trường hợp này khách hàng sẽ được BH nếu thực sự do lỗi của phụ tùng. Hãng họ có ngân sách cho BH nên cụ có thể yên tâm. THP thì khác nhiều, lỗi của họ là rõ ràng và THP cũng thừa nhận và muốn đền bù K/H. Nhưng tâm lý có voi đòi HBT của K/H, muốn trục lợi nên 1 thùng nước đền bù là ko đủ, tiền tỉ mới ok :(

Ngoài ông Thông ra chưa có vụ lùm xùm nào về dịch vụ của a Hải. Ông Thông ko hài lòng cũng cá biệt như em hài lòng thôi. Vì vậy ko thể nói tốt xấu đúng ko cụ :).

Cụ chém thế này thì con dân xứ này còn khổ ạ. Để chứng minh cụ chém ẩu thì mời cụ xem cái link dưới đây: không tí nào thủy kích vẫn gãy lung tung được cụ nhể?
https://www.otofun.net/threads/hau-qua-cua-viec-quen-thay-dau.1147793/
Đậm 2: thế ý cụ là cụ đang làm nghề gì ạ, nếu so với cái đậm 3? cụ căn cứ vào cái sổ tào nào mà chém là 100% từ chối bảo hành đều có cơ sở? Chắc họ hiển thánh cả nhể? Ý cụ là họ rất trung thực, chuyên nghiệp, vậy vụ đốc tờ Ruồi ở ta, vụ Volswagen gian lận khí thải và ăn nhát phạt 17,2 tỷ usd nó nói lên cái gì hở cụ?
Cụ có thể hài lòng với một cái xe của cụ, làm ở một cái gara ủy quyền nào đó, nhưng cái gara đó ko đại diện cho chất lượng toàn hệ thống. Vấn đề của cụ Thông là khác, mua ở một đai lý, khi có chuyện, thì TH phải hiểu đó là Sp của mình và ứng xử tử tế hơn, chuyên nghiệp hơn. Ko ai ngu xuẩn đi tự kiểm tra rồi kết luận tưng bừng như thế.
 

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,629
Động cơ
376,716 Mã lực
Có thể em làm dịch vụ nên dễ đồng cảm. Clip cắt xén chủ ý cũng không thể lấy ra phán xét được. Nó hệt như tình tiết mới được đưa lên. Ông Thông như tự mô tả là nạn nhân đáng thương nhưng kỳ thực lại có bảo hiểm? Một người lớn đá *** thằng bé con bị mọi người la ó nhưng có ai biết được trước đó thằng bé đ_ái vào cốc coffee của ông ta?
Muốn được coi là Thượng Đế, chúng ta cũng cần học cách làm Thượng Đế.

Tung clip tranh luận đôi co cũng là hành động có tính toán. Khi TH tiếp nhận xe, thông báo hư hỏng sao ko đưa cho khách quan? Kể cả clip Madza Vinh thoả thuận hỗ trợ cũng ko có? Đã ra toà tranh tụng chỉ có đúng/sai thôi chứ ko còn trong phạm vi dịch vụ nữa.
Em có ý nhỏ: Như Cụ nói, xe Mr. Thông có bảo hiểm vật chất. Ngay cả khi như vậy, em thật là chiếu theo điều khoản bảo hiểm thủy kích và diễn biến giải quyết sự cố thủy kích nếu có ( bị sự cố thủy kích , quy trình xử lý sự cố thủy kích vi phạm quy định của điều khoản, sửa đi sửa lại, không báo bảo hiểm đúng thời hạn theo quy định, không có biên bản giám định của cơ quan chuyên môn/độc lập/bảo hiểm ...) thì bên bảo hiểm thừa quyền từ chối bồi thường.
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
14,912
Động cơ
1,029,990 Mã lực
Em thấy vụ này lâu lắm rồi , đợi tòa tuyên xẽ rõ ai đúng ai sai
 

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,629
Động cơ
376,716 Mã lực
bảo hiểm thủy kích chính xác là khấu trừ 20% số tiền bồi thường tối thiểu 3 triệu tùy theo số nào lớn hơn
Tùy từng hãng bảo hiểm Cụ ạ, hiện hãng khấu trừ thấp nhất là 10% số tiền tổn thất tối thiểu 3 triệu. Em đã phải tìm, nghiền ngẫm câu chữ quy tắc, điều khoản của gần chục hãng bảo hiểm, tìm đọc "án lệ" của nhiều vụ tranh chấp, giải quyết bồi thường thủy kích. Tóm lại em thấy rất khoai.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
- Phần lớn là do lỗi thuỷ kích nếu khách hàng là người chăm sóc bảo dưỡng xe đầy đủ. T/hợp như cụ nói thì ko riêng gì tay biên bị gãy đâu ạ.
- E nói rõ lỗi hệ thống có thể bị hãng che đậy. Lỗi hãn hữu như trường hợp này khách hàng sẽ được BH nếu thực sự do lỗi của phụ tùng. Hãng họ có ngân sách cho BH nên cụ có thể yên tâm. THP thì khác nhiều, lỗi của họ là rõ ràng và THP cũng thừa nhận và muốn đền bù K/H. Nhưng tâm lý có voi đòi HBT của K/H, muốn trục lợi nên 1 thùng nước đền bù là ko đủ, tiền tỉ mới ok :(

Ngoài ông Thông ra chưa có vụ lùm xùm nào về dịch vụ của a Hải. Ông Thông ko hài lòng cũng cá biệt như em hài lòng thôi. Vì vậy ko thể nói tốt xấu đúng ko cụ :).
E thì thấy nhiều vde lắm:D Tiêu biểu nhất là cái vụ cá vàng bơi tung tăng đó :)) E đang chờ xem mấy e M3 hết bảo hành thì a Hải xử lý sao? Có vệ sinh kim phun trọn đời ko nhể?:D
 

minhthang168

Xe tải
Biển số
OF-351535
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
313
Động cơ
269,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tùy từng hãng bảo hiểm Cụ ạ, hiện hãng khấu trừ thấp nhất là 10% số tiền tổn thất tối thiểu 3 triệu. Em đã phải tìm, nghiền ngẫm câu chữ quy tắc, điều khoản của gần chục hãng bảo hiểm, tìm đọc "án lệ" của nhiều vụ tranh chấp, giải quyết bồi thường thủy kích. Tóm lại em thấy rất khoai.
mua mazda tặng PVI cụ nhé và quy tắc của PVI là 20% đa số các hãng bảo hiểm đều khấu trừ 20%
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Em ko rõ TH nhập nhèm ở đây là gì. Từ đầu họ nói là lỗi do KH, xe bị thuỷ kích. Hình ảnh, nguyên nhân khi kiểm tra máy họ đã cung cấp cho K/H. Vấn đề ông Thông ko chấp nhận. Ra toà yêu cầu giám định lỗi sau đó ông Thông cũng rút lại (theo thông tin Ofna). Giả dụ giám định T3 xác nhận a Hải đúng thì ông Thông vẫn ko đồng ý, cộng đồng vẫn có người nghi ngờ kết quả bị mua :(
Nếu sự việc rõ ràng thì đã ko phải ra toà, người ta cần toà án là để giải quyết những lúc 2 bên ko thể thuyết phục lẫn nhau. Bán chục nghìn xe khó có thể tránh khỏi 1,2 khách hàng như ông Thông. Nếu là Show room khác chắc cũng nên cân nhắc khi phục vụ ông Thông. Vụ a Tạch cũng vậy khi động cơ ko còn tích cực mà có hơi hướng trục lợi.
Điểm mấu chốt ở đây ko phải sự hỗ trợ hay thiện chí. Khi TH nói xe ko thuộc diện bảo hành, thì trách nhiệm của họ phải chứng minh, chứ ko thể nói mồm rằng: ko.

Nếu đúng xe do cụ Thông làm hỏng, thì dù TH ko hỗ trợ, e cũng chẳng ý kiến j. Sai thì chịu thôi. Nhưng TH phải chứng minh rõ ràng ra, chứ ko nhập nhèm nói mồm như vậy. Khách hàng khác nhìn vào, biết ai đúng ai sai? Mà đã lăn tăn, thì e cứ hãng khác e dùng cho nó lành. Đã sản xuất được 1 con xe thì việc chứng minh (nếu cụ Thông sai) là việc dễ như bỡn đối với TH, tại sao ko làm mà chỉ nói mồm? E đang nói cách xử lý của TH ko ổn, chứ e chưa nói ai đúng ai sai.

Còn việc thảo thuận hỗ trợ (or bảo hành) được bao nhiêu là do 2 bên thống nhất. Ko thể chốt cứng nói: TH đã rất thiện chí (nhưng với cụ thông thì chưa) thì cho rằng cụ Thông quá đáng cả. E cũng là người tiêu dùng, nếu xe e thật sự bị hỏng do lỗi sản xuất, cái thiện chí của TH như trên còn lâu e mới nhận. E nói thẳng ra, nhất thì bét luôn. Mua 10 giờ bố thí ra 1 thì cụ có chịu ko? Mà cái bố thí này ko phải ngay từ đầu, mà dùng dằng chán ra mới có.

Có thể tính e thẳng nên e suy nghĩ như vậy. E thà mất trắng cũng chẳng nhận cái bố thí kiểu mình sai (thực ra mình ko sai). Trong cuộc sống, nhiều vde khác e cũng vậy, chứ chẳng riêng vde này. E dùng từ: nếu nhé.

Và cụ cũng dừng tư "nếu cụ Thông đúng" cho e xem? Cách TH giải quyết có ổn ko?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,792
Động cơ
794,473 Mã lực
- Phần lớn là do lỗi thuỷ kích nếu khách hàng là người chăm sóc bảo dưỡng xe đầy đủ. T/hợp như cụ nói thì ko riêng gì tay biên bị gãy đâu ạ.
- E nói rõ lỗi hệ thống có thể bị hãng che đậy. Lỗi hãn hữu như trường hợp này khách hàng sẽ được BH nếu thực sự do lỗi của phụ tùng. Hãng họ có ngân sách cho BH nên cụ có thể yên tâm. THP thì khác nhiều, lỗi của họ là rõ ràng và THP cũng thừa nhận và muốn đền bù K/H. Nhưng tâm lý có voi đòi HBT của K/H, muốn trục lợi nên 1 thùng nước đền bù là ko đủ, tiền tỉ mới ok :(

Ngoài ông Thông ra chưa có vụ lùm xùm nào về dịch vụ của a Hải. Ông Thông ko hài lòng cũng cá biệt như em hài lòng thôi. Vì vậy ko thể nói tốt xấu đúng ko cụ :).
Cụ phát biểu lại về chỗ in đậm hộ cái.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Điểm mấu chốt ở đây ko phải sự hỗ trợ hay thiện chí. Khi TH nói xe ko thuộc diện bảo hành, thì trách nhiệm của họ phải chứng minh, chứ ko thể nói mồm rằng: ko.

Nếu đúng xe do cụ Thông làm hỏng, thì dù TH ko hỗ trợ, e cũng chẳng ý kiến j. Sai thì chịu thôi. Nhưng TH phải chứng minh rõ ràng ra, chứ ko nhập nhèm nói mồm như vậy. Khách hàng khác nhìn vào, biết ai đúng ai sai? Mà đã lăn tăn, thì e cứ hãng khác e dùng cho nó lành. Đã sản xuất được 1 con xe thì việc chứng minh (nếu cụ Thông sai) là việc dễ như bỡn đối với TH, tại sao ko làm mà chỉ nói mồm? E đang nói cách xử lý của TH ko ổn, chứ e chưa nói ai đúng ai sai.

Còn việc thảo thuận hỗ trợ (or bảo hành) được bao nhiêu là do 2 bên thống nhất. Ko thể chốt cứng nói: TH đã rất thiện chí (nhưng với cụ thông thì chưa) thì cho rằng cụ Thông quá đáng cả. E cũng là người tiêu dùng, nếu xe e thật sự bị hỏng do lỗi sản xuất, cái thiện chí của TH như trên còn lâu e mới nhận. E nói thẳng ra, nhất thì bét luôn. Mua 10 giờ bố thí ra 1 thì cụ có chịu ko? Mà cái bố thí này ko phải ngay từ đầu, mà dùng dằng chán ra mới có.

Có thể tính e thẳng nên e suy nghĩ như vậy. E thà mất trắng cũng chẳng nhận cái bố thí kiểu mình sai (thực ra mình ko sai). Trong cuộc sống, nhiều vde khác e cũng vậy, chứ chẳng riêng vde này. E dùng từ: nếu nhé.

Và cụ cũng dừng tư "nếu cụ Thông đúng" cho e xem? Cách TH giải quyết có ổn ko?
Maz đã chứng minh bằng kiểm định của họ. Nếu cụ Th kg đồng ý, phải chứng minh bằng kiểm định khác (thuê bên độc lập). Toà sẽ xem xét kết quả 2 bên. Maz kg có nhiệm vụ phải chứng minh đúng ý cụ Th.

Em kg đứng về phía bên nào, chỉ nói theo lý lẽ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
Em ko rõ TH nhập nhèm ở đây là gì. Từ đầu họ nói là lỗi do KH, xe bị thuỷ kích. Hình ảnh, nguyên nhân khi kiểm tra máy họ đã cung cấp cho K/H. Vấn đề ông Thông ko chấp nhận. Ra toà yêu cầu giám định lỗi sau đó ông Thông cũng rút lại (theo thông tin Ofna). Giả dụ giám định T3 xác nhận a Hải đúng thì ông Thông vẫn ko đồng ý, cộng đồng vẫn có người nghi ngờ kết quả bị mua :(
Nếu sự việc rõ ràng thì đã ko phải ra toà, người ta cần toà án là để giải quyết những lúc 2 bên ko thể thuyết phục lẫn nhau. Bán chục nghìn xe khó có thể tránh khỏi 1,2 khách hàng như ông Thông. Nếu là Show room khác chắc cũng nên cân nhắc khi phục vụ ông Thông. Vụ a Tạch cũng vậy khi động cơ ko còn tích cực mà có hơi hướng trục lợi.
Cụ phọt cho e chỗ cụ bôi đậm để e tìm hiểu thêm với.
 

minhthang168

Xe tải
Biển số
OF-351535
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
313
Động cơ
269,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có ý nhỏ: Như Cụ nói, xe Mr. Thông có bảo hiểm vật chất. Ngay cả khi như vậy, em thật là chiếu theo điều khoản bảo hiểm thủy kích và diễn biến giải quyết sự cố thủy kích nếu có ( bị sự cố thủy kích , quy trình xử lý sự cố thủy kích vi phạm quy định của điều khoản, sửa đi sửa lại, không báo bảo hiểm đúng thời hạn theo quy định, không có biên bản giám định của cơ quan chuyên môn/độc lập/bảo hiểm ...) thì bên bảo hiểm thừa quyền từ chối bồi thường.
trường hợp này nếu đòi bảo hiểm thì bảo hiểm sẽ có giám định của bên họ xác định có phải thủy kích không, nếu đúng họ phải bồi thường. Còn nếu họ từ chối bồi thường ( Ko phải thủy kích ) thì lỗi của ai cụ biết đấy
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
E thì thấy nhiều vde lắm:D Tiêu biểu nhất là cái vụ cá vàng bơi tung tăng đó :)) E đang chờ xem mấy e M3 hết bảo hành thì a Hải xử lý sao? Có vệ sinh kim phun trọn đời ko nhể?:D
Vụ cá vàng cũng ko thể trách a Hải, Madza NB đang tìm cách khắc phục, họ đâu có từ chối nghĩa vụ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Với kinh nghiệm đã đi làm bảo hiểm thủy kích rồi sau đó nghiên cứu kỹ điều khoản thủy kích này ( khá khoai và khấu trừ 10% thiệt hại) em khẳng định: Cụ Thông khó có cửa được nhận đền bù bảo hiểm thủy kích ( vì nếu vậy Cụ Thông phải thừa nhận là xe bị thủy kích và như vậy Cụ Thông mặc nhiên từ bỏ quyền đòi bảo hành của anh Hải), nếu có may mắn do quan hệ là đại lý lớn của Anh Hải tác động với bảo hiểm thì cũng được bồi thường không quá 50% thiệt hại.
Nếu đặt vấn đề Bảo hiểm từ đầu, nó khác chứ bác.
Tôi sẽ bẩu Bảo hiểm như này:
Xe tôi hỏng, rõ rồi, bên Mazda (một bên có chuyên môn hơn tôi nhiều) bẩu là Thủy kích, vì các lý do chuyên môn A+B+C, sửa hết 50 củ, ví dụ vậy.
Vậy, quý đồng chí thanh toán Hóa đơn đê.

Bên Bảo hiểm muốn từ chối thanh toán, thì phải bóc được ông Mazda sai ở chỗ nào, trên cơ sở chuyên môn thuần.
Có lẽ nó sẽ không đơn giản như thế, nhưng chí ít là đẩy được 2 ông, đều to cả, vào thế phải chứng minh bên kia sai, còn Chủ xe thì vô can và không có trách nhiệm ấy.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
Nếu đặt vấn đề Bảo hiểm từ đầu, nó khác chứ bác.
Tôi sẽ bẩu Bảo hiểm như này:
Xe tôi hỏng, rõ rồi, bên Mazda (một bên có chuyên môn hơn tôi nhiều) bẩu là Thủy kích, vì các lý do chuyên môn A+B+C, sửa hết 50 củ, ví dụ vậy.
Vậy, quý đồng chí thanh toán Hóa đơn đê.

Bên Bảo hiểm muốn từ chối thanh toán, thì phải bóc được ông Mazda sai ở chỗ nào, trên cơ sở chuyên môn thuần.
Có lẽ nó sẽ không đơn giản như thế, nhưng chí ít là đẩy được 2 ông, đều to cả, vào thế phải chứng minh bên kia sai, còn Chủ xe thì vô can và không có trách nhiệm ấy.
Bảo hiểm cụ Thông mua có Thuỷ kích ko ợ? Nếu có bảo hiểm Thuỷ kích thì đúng là đẩy quả bóng cho 2 ông lớn đập nhau chứ tội j cụ nhể:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top