[Funland] Cập nhật tình hình phiên toà xử việc bảo hành xe Mazda BT50 tại Nghệ An

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
Trên face đang có mấy cụ cập nhật. Phiên toà diễn ra có 15 min và cụ Thông ... thua. E hóng vậy, chờ các cụ đi dự về thuật lại ợ:( Cụ nào phọt được cái kết luận của toà ko ợ :(
 

Bát Mã

Xe container
Biển số
OF-430454
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,149
Động cơ
250,749 Mã lực
Nơi ở
Tôi ở ngoại ô, nhà xinh, hoa thơm, trái lành !
Trên face đang có mấy cụ cập nhật. Phiên toà diễn ra có 15 min và cụ Thông ... thua. E hóng vậy, chờ các cụ đi dự về thuật lại ợ:( Cụ nào phọt được cái kết luận của toà ko ợ :(
Thua thật hả cụ ?:(
 

Bát Mã

Xe container
Biển số
OF-430454
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,149
Động cơ
250,749 Mã lực
Nơi ở
Tôi ở ngoại ô, nhà xinh, hoa thơm, trái lành !
Tòa phân xử dựa trên hồ sơ, chứng cứ hai ben đưa ra --> cụ thông thua thì rõ ràng là ko đủ hồ sơ bảo vệ ý kiến của mình
Có lẽ là vậy cụ ạ. e vẫn gặp Công lý bay show suốt mà cụ :)
 

Bát Mã

Xe container
Biển số
OF-430454
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,149
Động cơ
250,749 Mã lực
Nơi ở
Tôi ở ngoại ô, nhà xinh, hoa thơm, trái lành !

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
914
Động cơ
437,225 Mã lực
Thế cụ thông ra tòa làm gi?
Thắng bảo tòa phân minh, công lý

thua lại phán tòa bảo vệ trường hải?

Nếu cụ thông đúng mà thua thì tức là luật sư của cụ ấy kém
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
E tin cụ chưa ra Toà lần nào :(
Cái cách cụ biện luận thì chả bao giờ có công lý.
Toà dân sự là trọng tài. Bên nào có chứng lý thì bên đó thắng. Bên nào không có chứng lý thì bên đó thua.
Rất nhiều người (có lẽ cả cụ Thông) không hiểu vì sao xe bị thuỷ kích.
Trong bộ phận lấy gió xe thường có 2 đường lấy khí.
Đường 1 cong xuống dưới: dùng trong trường hợp đi ga nhỏ, bù lại nước có lọt vào thì chảy xuống dười và thoát ra ngoài qua gầm xe.
Đường 2 chạy thẳng vào lọc gió: Dùng cho trường hợp đi ga cao, tận dụng gió thổi thẳng để tăng công suất động cơ. Đường này có nguy cơ bị tạt nước vào xi lanh.
Vì vậy đi qua chỗ nước hoặc trời mưa to người ta khuyên đi chậm là vì lý do này.
Qua một phiên toà thì có rút ra điều gì bổ ích hay không?
 

Bát Mã

Xe container
Biển số
OF-430454
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,149
Động cơ
250,749 Mã lực
Nơi ở
Tôi ở ngoại ô, nhà xinh, hoa thơm, trái lành !
Cái cách cụ biện luận thì chả bao giờ có công lý.
Toà dân sự là trọng tài. Bên nào có chứng lý thì bên đó thắng. Bên nào không có chứng lý thì bên đó thua.
Rất nhiều người (có lẽ cả cụ Thông) không hiểu vì sao xe bị thuỷ kích.
Trong bộ phận lấy gió xe thường có 2 đường lấy khí.
Đường 1 cong xuống dưới: dùng trong trường hợp đi ga nhỏ, bù lại nước có lọt vào thì chảy xuống dười và thoát ra ngoài qua gầm xe.
Đường 2 chạy thẳng vào lọc gió: Dùng cho trường hợp đi ga cao, tận dụng gió thổi thẳng để tăng công suất động cơ. Đường này có nguy cơ bị tạt nước vào xi lanh.
Vì vậy đi qua chỗ nước hoặc trời mưa to người ta khuyên đi chậm là vì lý do này.
Qua một phiên toà thì có rút ra điều gì bổ ích hay không?
E mong là được xem cái bản án St ấy nhận định vụ việc như thế nào để từ đó ra phán quyết, sau đó mới bàn có công lý hay ko cụ ah.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
E mong là được xem cái bản án St ấy nhận định vụ việc như thế nào để từ đó ra phán quyết, sau đó mới bàn có công lý hay ko cụ ah.
Vâng, vậy cụ cứ đợi bản án rồi bàn. Không nên kéo anh diễn viên hài vào.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Cụ nào tóm tắt phần tranh tụng của 2 bên để mọi người bóng bàn về Công lý?
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Cái cách cụ biện luận thì chả bao giờ có công lý.
Toà dân sự là trọng tài. Bên nào có chứng lý thì bên đó thắng. Bên nào không có chứng lý thì bên đó thua.
Rất nhiều người (có lẽ cả cụ Thông) không hiểu vì sao xe bị thuỷ kích.
Trong bộ phận lấy gió xe thường có 2 đường lấy khí.
Đường 1 cong xuống dưới: dùng trong trường hợp đi ga nhỏ, bù lại nước có lọt vào thì chảy xuống dười và thoát ra ngoài qua gầm xe.
Đường 2 chạy thẳng vào lọc gió: Dùng cho trường hợp đi ga cao, tận dụng gió thổi thẳng để tăng công suất động cơ. Đường này có nguy cơ bị tạt nước vào xi lanh.
Vì vậy đi qua chỗ nước hoặc trời mưa to người ta khuyên đi chậm là vì lý do này.
Qua một phiên toà thì có rút ra điều gì bổ ích hay không?
Em chỉ sợ anh Thông này có khả năng cũng sai, chứ ầm ĩ ra đến tòa như này mà thằng Thaco nó quyết chơi đến cùng em e khả năng xe thủy kích thật ( bằng nhiều cách như rửa xe)
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,344
Động cơ
355,444 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
báo chí kách mệnh không thấy đưa tin mấy nhỉ.. rồi hội bảo vệ người tiêu dùng ở đâu? hay sau vụ nước mắm mặn rụt cả lưỡi rồi
 

2017

Xe buýt
Biển số
OF-483385
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
581
Động cơ
198,573 Mã lực
Nơi ở
Xã hội
Cập nhật hầu các cụ đây ạ:

Khách hàng thua kiện vụ bảo hành ôtô Mazda
16.41pm 28-03-2017
  • Anh Phan Văn Thông cho rằng chiếc xe Mazda hỏng trong thời hạn bảo hành thì Công ty Trường Hải Nghệ An phải có trách nhiệm nhưng yêu cầu này đã bị tòa tuyên bác,

Anh Thông (phải) trình bày yêu cầu đòi Công ty Trường Hải Nghệ An phải có nghĩa vụ bảo hành - Ảnh: DOÃN HÒA
Sau năm ngày nghị án, chiều 28-3, TAND TP Vinh tỉnh Nghệ An đã tuyên bác yêu cầu khởi kiện của anh Phan Văn Thông (34 tuổi, ngụ huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đối với Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An liên quan tranh chấp nghĩa vụ bảo hành trong hợp đồng mua bán chiếv ôtô Mazda của anh Thông.

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 4-2015, anh Thông mua chiếc xe bán tải Mazda tại Công ty Trường Hải Nghệ An.


Sáng 16-3-2016, anh Thông chạy chiếc xe trên từ Bình Định đến TP Đông Hà tỉnh Quảng Trị thì xe bị hỏng ở phần máy.

Khi mở nắp capô xe, anh Thông thấy trong khoang máy dầu nhớt bắn tung tóe, chảy xuống đất, trên màn hình của xe không hiển thị bất cứ đèn cảnh báo sự cố nào.

Tính đến thời điểm gặp sự cố, xe anh Thông đã chạy được hơn 26.000km và vẫn đang trong thời gian bảo hành.

Sau khi anh Thông gọi điện thoại đến đường dây nóng của Mazda Việt Nam, chiếc xe được cẩu về xưởng Mazda Quảng Trị kiểm tra.

Trước sự chứng kiến của anh Thông, phía Mazda Quảng Trị đã tháo nắp máy ôtô để kiểm tra cho thấy tay biên máy số 2 bị gãy rời. Đồng thời, xuất hiện vết muội than trên máy số 2 có màu sáng hơn, mỏng hơn và lệch 1mm so với các máy còn lại.

Ngoài ra, trên hộp chứa lọc gió và một số chi tiết trên động cơ cũng có vết nước từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào.

Sau đó, hãng thông báo nguyên nhân khiến xe gặp sự cố là nước từ bên ngoài lọt vào động cơ xe thông qua đường lấy gió làm thanh truyền thứ hai bị cong.

Với kết quả này, Trường Hải Nghệ An cho rằng đây là lỗi của khách hàng và từ chối bảo hành chiếc xe trên.

Phía công ty cũng đề nghị được hỗ trợ anh Thông sửa chiếc xe hư hỏng nhưng anh Thông không chấp nhận và khẳng định xe chưa bao giờ ngập nước.


Toàn cảnh phiên tòa - Ảnh: DOÃN HÒA
Cho rằng xe của anh phải được công ty bảo hành nên anh Thông làm đơn khởi kiện vụ án ra tòa.

Ngoài ra, anh Thông cũng đề nghị phía công ty phải bồi thường cho mình hơn 440 triệu đồng là chi phí phát sinh sau khi chiếc xe bị hư hỏng.

Tuy nhiên, sau khi xem xét vụ án, hội đồng xét xử cho rằng phía anh Thông không đưa ra được đầy đủ chứng cứ để phản bác lại chứng cứ của công ty nên tuyên bác nội dung đơn kiện của anh Thông.


DOÃN HÒA

http://tepbao.com/phap-luat/khach-hang-thua-kien-vu-bao_hanh-oto-mazda/326399.html
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top