[Funland] Cập nhật tình hình phiên toà xử việc bảo hành xe Mazda BT50 tại Nghệ An

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
Em làm 20 niên dịch vụ rồi.
1. Tất cả các hãng đều bảo hành nội dung sửa chữa, thay thế phụ tùng là 6 tháng.
2. Do người sử dụng vận hàng ko đúng hướng dẫn, không bảo hành, bảo trì đúng định kỳ nên hãng có quyền từ chối bảo hành.
3. Hãng thiện chí sửa chữa miễn phí vậy là quá tốt rồi. Nhưng hư hỏng khác do xe bị chủ bỏ lại gara thì ông Thông phải chịu, ko thể ăn vạ được.
4. Giá cả do 2 bên tự thoả thuận, hoặc theo giá dịch vụ của hãng. Linh kiện nguồn gốc chủ xe có quyền yêu cầu hãng chứng minh rõ. Ông Thông có thể mời giám định KT thứ 3.

Xe cụ hỏng, cụ vứt xó ko bảo quản rồi bắt hãng bảo hành cho lỗi vứt xó đó liệu có fair? Cụ tìm được hãng nào bảo hành xe cho cụ khi cụ đi cả năm trời ko thay dầu?
Em thấy ông Thông quá lố rồi
Cụ có công nhận, TH là bên bán hàng thì trách nhiệm của họ là phải giải thích rõ tất cả các vđê của khách ko?

E giả sử, cụ Thông vô tình or cố ý nói dối việc xe bị hỏng do cụ (or người được cụ Thông cho mượn) thì TH có biết chắc chắn ko? Nếu chắc chắn sao ko đập vào mặt cụ Thông?

Nếu đập vào mặt cụ Thông mà cụ vẫn ko chịu, vẫn kiên quyết (như cụ nói là người miền trung), thì sao ko tung ra cho báo đài? Chỉ 1 nốt nhạc là con kiến như cụ Thông chết ngóp luôn. Cụ có nghĩ, khi có chứng cớ chính xác, Cụ Thông dám vác đơn đi kiện?

Chả có nhẽ, bán bao nhiêu xe, mà ko thể trả lời hợp tình hợp lý (ko phải chỉ riêng cụ Thông) cho tất cả? Để đến bây giờ, ra tòa rồi vẫn lấp lửng, vẫn đoán già đoán non?

Chỉ riêng cách trả lời, hành xử (chưa cần biết ai đúng ai sai), thì TH như mứt rồi. Và e thì gạch tên luôn khỏi nghĩ. Không liên quan, nhưng cái vụ cá vàng thì chắc a hải làm tốt nhể :))

Mà cụ cho hỏi, cụ làm sale hãng nào đó?
 

trantuandb

Xe hơi
Biển số
OF-497600
Ngày cấp bằng
14/3/17
Số km
192
Động cơ
189,050 Mã lực
Tuổi
32
có tiền có hết, đúng thành sai các cụ ak, hóng làm j cho mệt
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Thông thường nhân viên đều trả lời, giải thích đầy đủ cho khách hàng. Phần đa các khách hàng sẽ thừa nhận và đồng ý sửa chữa. Tuy nhiên cũng không ít trường hợp khách khônghợp tác, không đồng ý với cách giải thích. Họ tự cho mình có lý và thích gây sức ép truyền thông lên hãng để trục lợi, hay đơn giản để thể hiện cái Tôi lớn.
Làm dịch vụ hãng lớn nhân viên được huấn luyện xử lý tính huống, biết kiềm chế cảm xúc để ko nhảy lên "đập vào mặt khách hàng". Thực tế có nhiều vụ nhân viên bức xúc trước thái độ K/H có hành động phản ứng quá mức thì nhẹ cũng kiểm điểm trừ lương, nặng thì thuyên chuyển đuổi việc.
Ngày nào chúng em gặp khách hàng bất hợp tác cũng phải nhảy hết lên đập vào mặt khách, gọi báo đài đến chửi vào mặt khách thì chúng em không còn thời gian đâu làm dịch vụ, chăm sóc tốt được khách hàng khác. Ngân sách truyền thông cũng không đủ tiền để trả cho thông tấn. Được vạ nhưng má cũng xưng vì đối thủ cạnh tranh, khách hàng bố tướng, cộng đồng ném đá... đâu dễ bỏ qua bữa tiệc. Trung thực mà nói ae làm dịch vụ cũng muốn điều tốt cho khách hàng, không muốn căng thẳng. Khách hàng vui quay lại thì chúng em có cơm.
Cụ đừng xem thường người làm dịch vụ. Muốn TH chết ko phải là người tiêu dùng, không phải cộng đồng mà người có lợi là đối thủ của họ thôi.

Em là khách của a Hải nhưng ko vì thế mà em bênh ạ.

Cụ có công nhận, TH là bên bán hàng thì trách nhiệm của họ là phải giải thích rõ tất cả các vđê của khách ko?

E giả sử, cụ Thông vô tình or cố ý nói dối việc xe bị hỏng do cụ (or người được cụ Thông cho mượn) thì TH có biết chắc chắn ko? Nếu chắc chắn sao ko đập vào mặt cụ Thông?

Nếu đập vào mặt cụ Thông mà cụ vẫn ko chịu, vẫn kiên quyết (như cụ nói là người miền trung), thì sao ko tung ra cho báo đài? Chỉ 1 nốt nhạc là con kiến như cụ Thông chết ngóp luôn. Cụ có nghĩ, khi có chứng cớ chính xác, Cụ Thông dám vác đơn đi kiện?

Chả có nhẽ, bán bao nhiêu xe, mà ko thể trả lời hợp tình hợp lý (ko phải chỉ riêng cụ Thông) cho tất cả? Để đến bây giờ, ra tòa rồi vẫn lấp lửng, vẫn đoán già đoán non?

Chỉ riêng cách trả lời, hành xử (chưa cần biết ai đúng ai sai), thì TH như mứt rồi. Và e thì gạch tên luôn khỏi nghĩ. Không liên quan, nhưng cái vụ cá vàng thì chắc a hải làm tốt nhể :))

Mà cụ cho hỏi, cụ làm sale hãng nào đó?
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
Thông thường nhân viên đều trả lời, giải thích đầy đủ cho khách hàng. Phần đa các khách hàng sẽ thừa nhận và đồng ý sửa chữa. Tuy nhiên cũng không ít trường hợp khách khônghợp tác, không đồng ý với cách giải thích. Họ tự cho mình có lý và thích gây sức ép truyền thông lên hãng để trục lợi, hay đơn giản để thể hiện cái Tôi lớn.
Làm dịch vụ hãng lớn nhân viên được huấn luyện xử lý tính huống, biết kiềm chế cảm xúc để ko nhảy lên "đập vào mặt khách hàng". Thực tế có nhiều vụ nhân viên bức xúc trước thái độ K/H có hành động phản ứng quá mức thì nhẹ cũng kiểm điểm trừ lương, nặng thì thuyên chuyển đuổi việc.
Ngày nào chúng em gặp khách hàng bất hợp tác cũng phải nhảy hết lên đập vào mặt khách, gọi báo đài đến chửi vào mặt khách thì chúng em không còn thời gian đâu làm dịch vụ, chăm sóc tốt được khách hàng khác. Ngân sách truyền thông cũng không đủ tiền để trả cho thông tấn. Được vạ nhưng má cũng xưng vì đối thủ cạnh tranh, khách hàng bố tướng, cộng đồng ném đá... đâu dễ bỏ qua bữa tiệc. Trung thực mà nói ae làm dịch vụ cũng muốn điều tốt cho khách hàng, không muốn căng thẳng. Khách hàng vui quay lại thì chúng em có cơm.
Cụ đừng xem thường người làm dịch vụ. Muốn TH chết ko phải là người tiêu dùng, không phải cộng đồng mà người có lợi là đối thủ của họ thôi.

Em là khách của a Hải nhưng ko vì thế mà em bênh ạ.
Vầng, ý cụ là a Hải đúng. Tuy nhiên a ý ko muốn kéo vào vụ lùm xùm này trên báo chí? 1 Bài báo, chứng cứ đưa ra hợp tình hợp lý thì dân mình chả ngu đến mức ko biết. Hay cứ phải mập mờ ra tòa như thế này thì mới đúng? Cái nào tốn hơn?

Trả lời hợp tình hợp lý ko tốt hơn là im ỉm? Cụ xem cái clip cụ Thông quay buổi làm việc với bên TH chưa? Cách trả lời của đại diện TH có ngửi nổi ko mà đòi to mồm "làm dịch vụ"? Cái lý lẽ của thằng cha luật sư đại diện cho TH có "ngửi" nổi ko? e dân thường, người trần mắt thịt, làm công ăn lương. E chỉ "cảm" được đến đó thôi. Vẫn câu nói cũ: ko cần biết ai đúng ai sai, riêng cách TH trả lời và xử lý trong trường hợp này e ko chấp nhận nổi rồi.

E ko phải khách a Hải và qua vụ này, chắc còn lâu lắm may ra niềm tin e mới quay lại với a hải nếu ảnh thay đổi:D
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
Em dự (dạng thuyết âm mưu):
Chi nhánh TH nó cũng đã mềm mỏng và muốn cái tình.
Nhưng bố tướng bố đời không chịu,
Nên nó cứ ỡm ờ, củ chuối cho mà biết bố đời là giề.
Chi nhánh nó có tư cách độc lập và chả việc gì tổng TH phải đứng ra gọt cái củ chuối này.

Vầng, ý cụ là a Hải đúng. Tuy nhiên a ý ko muốn kéo vào vụ lùm xùm này trên báo chí? 1 Bài báo, chứng cứ đưa ra hợp tình hợp lý thì dân mình chả ngu đến mức ko biết. Hay cứ phải mập mờ ra tòa như thế này thì mới đúng? Cái nào tốn hơn?

Trả lời hợp tình hợp lý ko tốt hơn là im ỉm? Cụ xem cái clip cụ Thông quay buổi làm việc với bên TH chưa? Cách trả lời của đại diện TH có ngửi nổi ko mà đòi to mồm "làm dịch vụ"? Cái lý lẽ của thằng cha luật sư đại diện cho TH có "ngửi" nổi ko? e dân thường, người trần mắt thịt, làm công ăn lương. E chỉ "cảm" được đến đó thôi. Vẫn câu nói cũ: ko cần biết ai đúng ai sai, riêng cách TH trả lời và xử lý trong trường hợp này e ko chấp nhận nổi rồi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
Em dự (dạng thuyết âm mưu):
Chi nhánh TH nó cũng đã mềm mỏng và muốn cái tình.
Nhưng bố tướng bố đời không chịu,
Nên nó cứ ỡm ờ, củ chuối cho mà biết bố đời là giề.
Chi nhánh nó có tư cách độc lập và chả việc gì tổng TH phải đứng ra gọt cái củ chuối này.
Thực ra khi mọi chuyện xảy ra, dù cụ Thông có sai hoàn toàn nhưng TH là hãng lớn, theo tình thì họ hỗ trợ là điều hoàn toàn có thể và hợp tình hợp lý.

Đó là trường hợp cụ Thông sai, TH làm thế thì quá đẹp rồi.

Nhưng đằng này cụ Thông bảo ko sai, thì lúc này chả còn tình nữa (mâu thuẫn), lúc này a Hải, là người làm dịch vụ, bán ra sản phẩm cho khách hàng, thì a Hải phải là người: chứng minh, đưa ra các luận điểm dựa trên cơ sở khoa học, bằng chứng xác đáng việc từ chối bảo hành cho cụ Thông.

Nhưng e chưa thấy a Hải làm được điều đó. Thậm chí e thấy có dấu hiệu cù nhầy, cậy lớn. Mày thích kiện thì kiện, con kiến đòi kiện củ khoải? (dạng thuyết âm mưu).

Quan trọng nhất là phần e bôi đậm. Chính vì lẽ đó e mới nói, nếu TH cứ như thế này (cách trả lời khách, cách tham dự và tranh luận trên tòa) thì cụ Thông có sai, e cũng ko chấp nhận kiểu đó.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Có thể em làm dịch vụ nên dễ đồng cảm. Clip cắt xén chủ ý cũng không thể lấy ra phán xét được. Nó hệt như tình tiết mới được đưa lên. Ông Thông như tự mô tả là nạn nhân đáng thương nhưng kỳ thực lại có bảo hiểm? Một người lớn đá đít thằng bé con bị mọi người la ó nhưng có ai biết được trước đó thằng bé đ_ái vào cốc coffee của ông ta?
Muốn được coi là Thượng Đế, chúng ta cũng cần học cách làm Thượng Đế.

Tung clip tranh luận đôi co cũng là hành động có tính toán. Khi TH tiếp nhận xe, thông báo hư hỏng sao ko đưa cho khách quan? Kể cả clip Madza Vinh thoả thuận hỗ trợ cũng ko có? Đã ra toà tranh tụng chỉ có đúng/sai thôi chứ ko còn trong phạm vi dịch vụ nữa.



Vầng, ý cụ là a Hải đúng. Tuy nhiên a ý ko muốn kéo vào vụ lùm xùm này trên báo chí? 1 Bài báo, chứng cứ đưa ra hợp tình hợp lý thì dân mình chả ngu đến mức ko biết. Hay cứ phải mập mờ ra tòa như thế này thì mới đúng? Cái nào tốn hơn?

Trả lời hợp tình hợp lý ko tốt hơn là im ỉm? Cụ xem cái clip cụ Thông quay buổi làm việc với bên TH chưa? Cách trả lời của đại diện TH có ngửi nổi ko mà đòi to mồm "làm dịch vụ"? Cái lý lẽ của thằng cha luật sư đại diện cho TH có "ngửi" nổi ko? e dân thường, người trần mắt thịt, làm công ăn lương. E chỉ "cảm" được đến đó thôi. Vẫn câu nói cũ: ko cần biết ai đúng ai sai, riêng cách TH trả lời và xử lý trong trường hợp này e ko chấp nhận nổi rồi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
Có thể em làm dịch vụ nên dễ đồng cảm. Clip cắt xén chủ ý cũng không thể lấy ra phán xét được. Nó hệt như tình tiết mới được đưa lên. Ông Thông như tự mô tả là nạn nhân đáng thương nhưng kỳ thực lại có bảo hiểm? Một người lớn đá *** thằng bé con bị mọi người la ó nhưng có ai biết được trước đó thằng bé đ_ái vào cốc coffee của ông ta?
Muốn được coi là Thượng Đế, chúng ta cũng cần học cách làm Thượng Đế.

Tung clip tranh luận đôi co cũng là hành động có tính toán. Khi TH tiếp nhận xe, thông báo hư hỏng sao ko đưa cho khách quan? Kể cả clip Madza Vinh thoả thuận hỗ trợ cũng ko có? Đã ra toà tranh tụng chỉ có đúng/sai thôi chứ ko còn trong phạm vi dịch vụ nữa.
E đã nói ko bàn đúng sai cụ Thông. E đang nói cách trả lời và cư xử của TH trong trường hợp này. Cắt xén thế nào cụ chỉ dùm e? Cụ Thông quay clip vài chục phút làm việc, có cả đoạn Thủy kích j j đó mà bên a Hải trả lời "ỡm ờ". 1 hãng xe, nếu bị thủy kích thật, a Hải chả tội j ko show hàng kèm 1 lịst chứng cứ. Đằng này nói mồm, "có thể" ... Ai ngửi nổi cách trả lời đó?

E ko tin, nếu có chứng cứ xác đáng, cụ Thông dám vác cái đơn đi kiện. Mà nếu có chứng cứ chuẩn, cũng chả đến nỗi vác nhau ra tòa. Cái dở của TH ở chỗ đó. Khéo a Hải cũng chỉ "suy luận" chứ chả có cái chứng cứ nào. Thế sao dám khẳng định do lỗi người tiêu dùng (mà thằng luật sư TH giờ còn bảo cụ Thông ko phải người tiêu dùng, tí e quên:D)
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Nó là câu chuyện cả năm trời chứ đâu chỉ mấy chục phút. Lúc tranh cãi đúng sai gặp ông bất hợp tác cãi cùn kiểu trời mưa chắc phải cất xe thì khó mà giữ bình tĩnh. (gặp ông nóng tính khéo động thủ luôn)

Chuyện bới móc tiểu tiết, gài bẫy truyền thông em cũng thôi ko bàn nữa. Sau những hồi cãi vã đó, TH vẫn có động thái hỗ trợ khách hàng thì e vẫn cho điểm cộng.


E đã nói ko bàn đúng sai cụ Thông. E đang nói cách trả lời và cư xử của TH trong trường hợp này. Cắt xén thế nào cụ chỉ dùm e? Cụ Thông quay clip vài chục phút làm việc, có cả đoạn Thủy kích j j đó mà bên a Hải trả lời "ỡm ờ". 1 hãng xe, nếu bị thủy kích thật, a Hải chả tội j ko show hàng kèm 1 lịst chứng cứ. Đằng này nói mồm, "có thể" ... Ai ngửi nổi cách trả lời đó?

E ko tin, nếu có chứng cứ xác đáng, cụ Thông dám vác cái đơn đi kiện. Mà nếu có chứng cứ chuẩn, cũng chả đến nỗi vác nhau ra tòa. Cái dở của TH ở chỗ đó. Khéo a Hải cũng chỉ "suy luận" chứ chả có cái chứng cứ nào. Thế sao dám khẳng định do lỗi người tiêu dùng (mà thằng luật sư TH giờ còn bảo cụ Thông ko phải người tiêu dùng, tí e quên:D)
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
Nó là câu chuyện cả năm trời chứ đâu chỉ mấy chục phút. Lúc tranh cãi đúng sai gặp ông bất hợp tác cãi cùn kiểu trời mưa chắc phải cất xe thì khó mà giữ bình tĩnh. (gặp ông nóng tính khéo động thủ luôn)

Chuyện bới móc tiểu tiết, gài bẫy truyền thông em cũng thôi ko bàn nữa. Sau những hồi cãi vã đó, TH vẫn có động thái hỗ trợ khách hàng thì e vẫn cho điểm cộng.
Nếu do xe lỗi gây hỏng, thì cái cộng này nghe chừng thành trừ đó cụ. E chỉ nói thế thôi, mỗi người 1 cảm nhận, quan điểm. Khi đã khác nhau thì nói nữa cũng vậy. Cụ + cho a Hải, còn e thì - . Đơn giản vậy thôi:D
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Theo em mod tạm khóa thớt này lại cho đến khi tòa tuyên
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Anh chàng đuối sức từ lần xử trước.
Các cụ chả cần cãi vã làm gì, ngày mai có kết quả rồi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thực thì khách hàng có thể sai, nhưng Trường Hải là Cty lớn nên mặc dù có khả năng giám định cũng nên tự giám định mà nên thống nhất với khách hàng để chỉ định giám định độc
lập cho minh bạch và khách quan. Chi phí chỉ định giám đính độc lập hết bao nhiêu ? chắc là không bằng bốn cái bánh xe... như vậy kẻ đúng người sai đều tâm phục khẩu phục...
Bọn em làm những vụ lớn toàn chỉ định giám định quốc tế có những vụ phải trả phí giám định đến hàng trăm ngàn obama và đương nhiên là người bán sẽ trả tiền này. Nếu khách hàng sai mà không phục thì mời họ gặp giám định mà cãi... mình tránh được những phiền phức, tổn hại uy tín, thương hiệu không đáng có.
Hình như cách của cụ ko hợp với tình huống này?
Người bán chịu chi phí giám định và + vào giá bán. Người mua nhận được kết quả giám định thì trả tiền và nhận hàng?
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Chúng ta đang ko bàn đến đúng sai như cụ nói phải ko? Đúng sai là việc của toà, ta chỉ nói về cách làm của TH.
TH có động thái xuống thang hỗ trợ khách hàng. Phát ngôn của họ đến lúc này vẫn ko có gì thay đổi, trường hợp ông Thông ko nằm trong diện BH.
Cái họ ko lường trước mức độ nguy hiểm của khách hàng và ý đồ nào đó phía sau và phải đối mặt với cuộc chiến truyền thông.
Truyền thông và cộng đồng ném đá ở đây chỉ có tác dụng dìm chết DN chứ chả góp gì giúp ông Thông giảm thiệt hại. Lúc này vai trò của bên T3 làm trung gian hoà giải là Ofna mới phát tác dụng. Chúng ta nên quen với cách làm này. Ở nước ngoài các hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng đều là tổ chức do các cá nhân tập hợp thành hội, tiếng nói của họ có uy tín, khách quan và thực sự là cầu nối giữa DN và khách hàng. Ở VN tổ chức này do nhà nước cấp kinh phi hoạt động. Ngoài việc tiêu tiền NS ra họ nỏ có làm gì.
Trường hợp này em thấy a Hải hành động theo đúng cam kết BH, và có thái độ cầu thị muốn chia sẻ với khách hàng sau khi tiếp xúc có sự trung gian hoà giải. Đây là cách làm rất VM. Nếu ông Thông thiện chí thì câu chuyện đã ko đi xa như thế này. Còn dùng sức mạnh truyền thông thì hố sâu giữa a Hải và ông Thông càng bị khoét rộng. Cả 2 đều thiệt, đối thủ cạnh tranh vui mừng hưởng lợi. Khách hàng tiềm năng bớt đi một lựa chọn tốt :(

Nếu do xe lỗi gây hỏng, thì cái cộng này nghe chừng thành trừ đó cụ. E chỉ nói thế thôi, mỗi người 1 cảm nhận, quan điểm. Khi đã khác nhau thì nói nữa cũng vậy. Cụ + cho a Hải, còn e thì - . Đơn giản vậy thôi:D
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Tranh chấp dân sự cứ ra Toà. Kg lý nào cứ KH làm ầm ĩ trên truyền thông là đúng và hãng xe phải xử lý theo ý họ. Nếu Maz không bản lĩnh đứng trên dư luận, họ sẽ tạo ra tiền lệ nguy hiểm, để mặc cho KH thao túng tranh chấp.

Sao cụ Th kg thuê kiểm định độc lập nhỉ? Chi phí Maz phải chịu nếu cụ ấy được Toà xử thắng. Chẳng hãng xe nào làm chuyện vác cày cho người đi bừa.
 

Ducky Momo

Xe buýt
Biển số
OF-197856
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
583
Động cơ
334,181 Mã lực
Chúng ta đang ko bàn đến đúng sai như cụ nói phải ko? Đúng sai là việc của toà, ta chỉ nói về cách làm của TH.
TH có động thái xuống thang hỗ trợ khách hàng. Phát ngôn của họ đến lúc này vẫn ko có gì thay đổi, trường hợp ông Thông ko nằm trong diện BH.
Cái họ ko lường trước mức độ nguy hiểm của khách hàng và ý đồ nào đó phía sau và phải đối mặt với cuộc chiến truyền thông.
Truyền thông và cộng đồng ném đá ở đây chỉ có tác dụng dìm chết DN chứ chả góp gì giúp ông Thông giảm thiệt hại. Lúc này vai trò của bên T3 làm trung gian hoà giải là Ofna mới phát tác dụng. Chúng ta nên quen với cách làm này. Ở nước ngoài các hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng đều là tổ chức do các cá nhân tập hợp thành hội, tiếng nói của họ có uy tín, khách quan và thực sự là cầu nối giữa DN và khách hàng. Ở VN tổ chức này do nhà nước cấp kinh phi hoạt động. Ngoài việc tiêu tiền NS ra họ nỏ có làm gì.
Trường hợp này em thấy a Hải hành động theo đúng cam kết BH, và có thái độ cầu thị muốn chia sẻ với khách hàng sau khi tiếp xúc có sự trung gian hoà giải. Đây là cách làm rất VM. Nếu ông Thông thiện chí thì câu chuyện đã ko đi xa như thế này. Còn dùng sức mạnh truyền thông thì hố sâu giữa a Hải và ông Thông càng bị khoét rộng. Cả 2 đều thiệt, đối thủ cạnh tranh vui mừng hưởng lợi. Khách hàng tiềm năng bớt đi một lựa chọn tốt :(
V.đ là khi TH có động thái xuống thang thì vụ việc diễn ra cũng quá lâu rồi, cụ Thông máu đã lên não rồi nên "nhất là bét" luôn, lúc này là đúng sai chứ ko còn thiện chí nữa. Cũng phải ở vào hoàn cảnh cụ Thông mới hiểu đc. Em thấy cụ Thông ngay từ đầu đòi hỏi là bảo hành, chứ ko phải là đòi xe mới, cái này cũng là thiện chí chư
 

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,629
Động cơ
376,716 Mã lực
Vụ này em cũng xem qua và thấy một số ý kiến như sau góp với các Cụ:

1. Đội dịch vụ của Anh Hải quả thực là chưa chuyên nghiệp và hạn chế ( đây cũng có thể là mặt bằng chung ở VN, ở một số hãng khác có vẻ ok hơn 1 tí).
2.Anh Hải đã có xử lý truyền thông quá kém hành xử và trả lời tại tòa không có sức thuyết phục, loanh quanh không vào vấn đề chính và cái dở là đẩy quả bóng trách nhiệm chứng minh điều kiện được bảo hành cho phía khách hàng.
3. Vừa rồi trên OF NA có chuyên anh Nguyễn Mạnh Thắng nào đó ( không phải Thắng Admin OF :) ) cũng đứng ra dàn xếp vụ này cho các bên. Cụ Thông đã không theo và hôm qua có stt trên fb bóc viêc này. Đúng sai em chưa nói, tuy nhiên truyện đó có nói về việc thu xếp để bảo hiểm đền bù.
Với kinh nghiệm đã đi làm bảo hiểm thủy kích rồi sau đó nghiên cứu kỹ điều khoản thủy kích này ( khá khoai và khấu trừ 10% thiệt hại) em khẳng định: Cụ Thông khó có cửa được nhận đền bù bảo hiểm thủy kích ( vì nếu vậy Cụ Thông phải thừa nhận là xe bị thủy kích và như vậy Cụ Thông mặc nhiên từ bỏ quyền đòi bảo hành của anh Hải), nếu có may mắn do quan hệ là đại lý lớn của Anh Hải tác động với bảo hiểm thì cũng được bồi thường không quá 50% thiệt hại.
4. Cái dở nhất ở đây là đến giờ này không có cơ quan giám đinh độc lập để kết luật sự cố.

Qua vụ này, anh Hải thiệt hại rồi, ít nhất với cá nhân em.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Chúng ta đang ko bàn đến đúng sai như cụ nói phải ko? Đúng sai là việc của toà, ta chỉ nói về cách làm của TH.
TH có động thái xuống thang hỗ trợ khách hàng. Phát ngôn của họ đến lúc này vẫn ko có gì thay đổi, trường hợp ông Thông ko nằm trong diện BH.
Cái họ ko lường trước mức độ nguy hiểm của khách hàng và ý đồ nào đó phía sau và phải đối mặt với cuộc chiến truyền thông.
Truyền thông và cộng đồng ném đá ở đây chỉ có tác dụng dìm chết DN chứ chả góp gì giúp ông Thông giảm thiệt hại. Lúc này vai trò của bên T3 làm trung gian hoà giải là Ofna mới phát tác dụng. Chúng ta nên quen với cách làm này. Ở nước ngoài các hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng đều là tổ chức do các cá nhân tập hợp thành hội, tiếng nói của họ có uy tín, khách quan và thực sự là cầu nối giữa DN và khách hàng. Ở VN tổ chức này do nhà nước cấp kinh phi hoạt động. Ngoài việc tiêu tiền NS ra họ nỏ có làm gì.
Trường hợp này em thấy a Hải hành động theo đúng cam kết BH, và có thái độ cầu thị muốn chia sẻ với khách hàng sau khi tiếp xúc có sự trung gian hoà giải. Đây là cách làm rất VM. Nếu ông Thông thiện chí thì câu chuyện đã ko đi xa như thế này. Còn dùng sức mạnh truyền thông thì hố sâu giữa a Hải và ông Thông càng bị khoét rộng. Cả 2 đều thiệt, đối thủ cạnh tranh vui mừng hưởng lợi. Khách hàng tiềm năng bớt đi một lựa chọn tốt :(
Cái mà cụ bẩu truyền thông và cộng đồng ấy mà, họ cũng không cuồng theo đâu mà cụ. Người ta hiểu hết mà
Cụ thể là truyền thông/báo chí có nhao vào không ( hờ hờ..... và bị cho là đã bị bịp miệng)
Cụ thể là bao nhiêu diễn đàn mạng tự do (không bị và khó có thể bịp miệng được) có quá ồn ào không, có đứng hết về phía "người bị hại" không
Cụ thể là ngay tại ộp này, lúc đầu cũng ồn ào, nhưng càng ngày ộp phơ càng nhận ra đâu mới là mục đích của câu chuyện thì bây giờ chì còn là gì ?
Cụ thể là không biết có bao nhiêu lời kêu gọi "tẩy chay" mà trên đường thì xe chạy thế nào ạ ?
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Gãy tay biên cực hiếm nếu ko phải do thuỷ kích. Em ủng hộ cách làm của TH, ai sai có toà xử. Nếu ko tin toà thì đừng lôi nhau ra. Đừng vì sợ đám đông ném đá mà không dám giữ quan điểm của mình.
Em làm dịch vụ nhiều năm rồi, 100% trường hợp từ chối bảo hành của hãng lớn đều có cơ sở, đa số khách là khai man (xin lỗi động chạm ai đó) Ko vì vài chục triệu tiền bảo hành mà mất uy tín của mình đâu. Em là khách của TH, công bằng e hài lòng với dịch vụ của họ.
Cụ chém thế này thì con dân xứ này còn khổ ạ. Để chứng minh cụ chém ẩu thì mời cụ xem cái link dưới đây: không tí nào thủy kích vẫn gãy lung tung được cụ nhể?
https://www.otofun.net/threads/hau-qua-cua-viec-quen-thay-dau.1147793/
Đậm 2: thế ý cụ là cụ đang làm nghề gì ạ, nếu so với cái đậm 3? cụ căn cứ vào cái sổ tào nào mà chém là 100% từ chối bảo hành đều có cơ sở? Chắc họ hiển thánh cả nhể? Ý cụ là họ rất trung thực, chuyên nghiệp, vậy vụ đốc tờ Ruồi ở ta, vụ Volswagen gian lận khí thải và ăn nhát phạt 17,2 tỷ usd nó nói lên cái gì hở cụ?
Cụ có thể hài lòng với một cái xe của cụ, làm ở một cái gara ủy quyền nào đó, nhưng cái gara đó ko đại diện cho chất lượng toàn hệ thống. Vấn đề của cụ Thông là khác, mua ở một đai lý, khi có chuyện, thì TH phải hiểu đó là Sp của mình và ứng xử tử tế hơn, chuyên nghiệp hơn. Ko ai ngu xuẩn đi tự kiểm tra rồi kết luận tưng bừng như thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top