[Funland] Cập nhật tình hình phiên toà xử việc bảo hành xe Mazda BT50 tại Nghệ An

Phucghe

Xe tăng
Biển số
OF-417133
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
1,608
Động cơ
231,960 Mã lực
Đoạn bôi đậm: Em đặt một ngàn dấu hỏi về kiến thức về động cơ ô tô của cụ!
Để mang tính khách quan, nhờ cụ nào giảng giải cho cụ Xuân Biển cái này được không ạ?
Nói thêm: Cụ tranh luận ko dựa trên logic thông thường. Nếu tất cả sản phẩm đều tốt, thì không cần phải bảo hành. Bảo hành là để hãng khắc phục những sai sót về xác suất. Vì không thể (hoặc rất khó) sản xuất được 1 SP luôn luôn không hỏng, cho nên mới phải nghĩ ra việc bảo hành. Như vậy những lý luận kiểu như là: "E gặp nhiều trường hợp khách hàng cố đổ lỗi cho NSX" hoặc là "Có cả trăm ngàn xe BT-50 đang lưu hành, chưa t/hợp nào báo cáo vì mưa mà bị thuỷ kích" đều không có ý nghĩa logic dẫn đến việc kết luận là cụ Thông không trung thực.
- Nước vào máy: Roăng này được bố trí ở mặt quy lát máy, tức là ở chỗ nối giữa lốc máy và nắp máy (chỗ gắn các xu páp, kim phun ...) Ở đa số động cơ ô tô, hệ thống làm mát đều dùng nước và có chỗ thông giữa lốc và quy lát máy, để nước có thể làm mát quy lát. Vì thế hở roăng này là nước chui vào buồng đốt ngay.
------------------------
Lý thuyết là vậy. Nhưng thực tế là không
- Nếu hở (khác với em nói là thổi nhé): cái động cơ đó tèo lâu rồi chả phải bán ra ngoài nữa vì cái động cơ đó đều được chạy không tải 100% trước khi ráp vào con xe hay xuất bán ra ngoài.
- Nếu thủng (bị thổi): tại sao và cái gì làm thủng, tại sao nó không bao giờ bị thủng ở chỗ đường nước làm mát?
Cái mô tả đơn giản nhất cho gioăng này của đc 4 xylanh như sau

E tôn trọng tranh luận dựa trên logic. E cũng thấy cụ đưa ra tình huống không tưởng để cố biện minh và đổ lỗi cho NSX. Thuỷ kích đều là do lỗi xe đi vào vùng ngập nước và nước lọt vào động cơ qua cổ hút. Nếu động cơ bị hở doăng thì trước tiên sẽ rò nhớt do áp suất. Cụ có dẫn chứng nào khác về thuỷ kích trong thực tế do nguyên nhân khác?
Các cụ xem lại xem có giống thầy bói xem voi không ạ.
Đợi tòa kết luận rồi tranh luận tiếp.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bên Em bảo hành thiết bị cho khách hàng.
Mở thiết bị ra phải có khách hàng hoặc nếu
khách hàng hok ở đó thì phải niêm phong và lúc mở thiết bị ra phải có video ghi lại trong video có ngày giờ cụ thể.
Vậy nên hok biết vụ này Trường Hải có quay video hay có camera giám sát hay hok .
Em xin lỗi cụ vì cụ chưa rành về sửa chữa ô tô.
Hàng ngày có hàng chục xe đến xưởng bảo dưỡng.
Có những xe nằm xưởng hàng chục ngày. Chủ xe không thể lúc nào cũng kè kè, xưởng cũng không thể một ông thợ kèm thêm một ông quay video làm bằng chứng. Mọi giao dịch đều dựa vào niềm tin.
Chẳng ai nghĩ có ngày phải ra tòa, có ngày phải soi từng lỗi để cãi nhau.
Về vụ ông Thông xem qua ảnh em cũng có kết luận của riêng mình.
Nhưng thôi, hãy để tòa phán xử
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,790
Động cơ
794,473 Mã lực
Qua vụ này em quyết tâm không bao giờ mua ô tô nữa, cả Trường Hải hay hãng nào cũng không.
Em mua máy bay để nó bảo hành cho cẩn thận
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Qua vụ này em quyết tâm không bao giờ mua ô tô nữa, cả Trường Hải hay hãng nào cũng không.
Em mua máy bay để nó bảo hành cho cẩn thận
Cụ xem vietjet ngày xưa nó tháo động cơ máy bay để trên sàn nhà như động cơ công nông chưa :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Xin lỗi, cả hãng xe và chủ xe, không thằng nào có ảnh chi tiết cả 4 máy và tay biên sau sự cố thì em chả tin thằng nào cả. Có ảnh rồi thì còn suy đoán được sơ bộ và tiếp đến là kết quả giám định độc lập nhé.
Bất kỳ cái gì gào lên mà không đưa ra bằng chứng là ăn vạ kiểu anh Chí hết, xxx già mồm.
Các cụ phân ra 2 nhóm đi: một nhóm ủng hộ TH, 1 nhóm ủng hộ chủ xe. Nếu phía được ai ủng hộ thì đưa ra bằng chứng của mình bằng hình ảnh trực quan sinh động đi. Nếu không thì lấy cái gì bảo ai đúng ai sai?
Hêhe, các bác máu quá.
Tôi đánh cuộc là các bên đều có 1 mớ ảnh, nhưng không đưa lên (hoặc có đưa lên tòa nhưng không được các báo publish - ko rõ lý do).
Tôi thì ủng hộ ông Thông 51%, vì phần lớn thông tin đến từ bác này. Phía Nhà sản xuất im tịt.
49% còn lại thì phản đối chủ xe, vì "lỗi" không tự sửa xe trước - và kiện đòi lại Chi phí sửa chữa.

Như thế thì Giá trị tranh cãi chỉ thuần túy là Chi phí sửa chữa, có Hóa đơn rõ ràng, nó nhẹ hơn cái Thiệt hại bây giờ của bác Thông rất nhiều.
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
824
Động cơ
255,517 Mã lực
- Nước vào máy: Roăng này được bố trí ở mặt quy lát máy, tức là ở chỗ nối giữa lốc máy và nắp máy (chỗ gắn các xu páp, kim phun ...) Ở đa số động cơ ô tô, hệ thống làm mát đều dùng nước và có chỗ thông giữa lốc và quy lát máy, để nước có thể làm mát quy lát. Vì thế hở roăng này là nước chui vào buồng đốt ngay.
------------------------
Lý thuyết là vậy. Nhưng thực tế là không
- Nếu hở (khác với em nói là thổi nhé): cái động cơ đó tèo lâu rồi chả phải bán ra ngoài nữa vì cái động cơ đó đều được chạy không tải 100% trước khi ráp vào con xe hay xuất bán ra ngoài.
- Nếu thủng (bị thổi): tại sao và cái gì làm thủng, tại sao nó không bao giờ bị thủng ở chỗ đường nước làm mát?
Cái mô tả đơn giản nhất cho gioăng này của đc 4 xylanh như sau

Em lấy báo hầu cụ vậy ạ!
http://news.zing.vn/3-li-do-khien-dong-co-xe-som-len-ban-mo-post279552.html
Cụ lưu ý nguyên nhân thứ 2 ạ! Và thiếu nước làm mát chỉ là một nguyên nhân khiến roăng quy lát bị hỏng. Em đã gặp trường hợp vừa thay roăng quy lát xong đã bị thổi rồi ạ. Tất nhiên không phải cái nào cũng bị ngay, nhưng lỗi lắp đặt có thể là nguyên nhân.
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
Hêhe, các bác máu quá.
Tôi đánh cuộc là các bên đều có 1 mớ ảnh, nhưng không đưa lên (hoặc có đưa lên tòa nhưng không được các báo publish - ko rõ lý do).
Tôi thì ủng hộ ông Thông 51%, vì phần lớn thông tin đến từ bác này. Phía Nhà sản xuất im tịt.
49% còn lại thì phản đối chủ xe, vì "lỗi" không tự sửa xe trước - và kiện đòi lại Chi phí sửa chữa.

Như thế thì Giá trị tranh cãi chỉ thuần túy là Chi phí sửa chữa, có Hóa đơn rõ ràng, nó nhẹ hơn cái Thiệt hại bây giờ của bác Thông rất nhiều.
Đau và vui phết cụ ạ. Ở đâu đó, ban đầu em cũng ủng hộ chủ xe vì mình đặt mình vào đó. Nhưng lý và tình ko nên lẫn lộn
Bởi vì chủ xe kêu khắp nơi và các kiểu, hôm trước thấy có cả cái bản gì đó tiếng Anh e không đọc được.
Nhưng muốn ai đó ủng hộ thì phải đưa ra chứ, em nhớ có câu khẩu chứng vô bằng hay sao đó.
Kiểu mà chỉ la không bằng chứng, em không có thiện cảm. Em cũng la làng được khi em đeo cái mo cau - bh ít mo cau thì làm cái lốp thải- đeo vào mặt.
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
Em lấy báo hầu cụ vậy ạ!
http://news.zing.vn/3-li-do-khien-dong-co-xe-som-len-ban-mo-post279552.html
Cụ lưu ý nguyên nhân thứ 2 ạ! Và thiếu nước làm mát chỉ là một nguyên nhân khiến roăng quy lát bị hỏng. Em đã gặp trường hợp vừa thay roăng quy lát xong đã bị thổi rồi ạ. Tất nhiên không phải cái nào cũng bị ngay, nhưng lỗi lắp đặt có thể là nguyên nhân.
Thì cứ coi như vừa chém vừa học hỏi thôi cụ. Zing cũng ko phải là nguồn chuẩn đâu (e viết xong còm này rồi sẽ xem chỗ đó, chém trước để ko bị phân tâm).
E đã từng vào 1 nm sx động cơ đốt trong của JP từ mấy chục năm trước nên e cảm nghĩ về chuyện lắp hở gioăng thì đc nó tèo ngay ở giai đoạn đó chứ ko được ráp vào máy hay ra thương phẩm được.
Hết nước mát thì còn chán mới tèo được gioăng khi mà nó đóng cứng pitton lại rồi.
Xa xưa em có làm ở một chỗ có liên quan đến cái vật liệu làm gioăng quy lát và thậm chí còn gia công gioăng quy lát cho đám xe tải CCCP. Tất nhiên cái đc của đám xe đời ơ kìa đó và xe bh khác nhiều lắm về kết cấu, vật liệu, và e ko biết nữa nhưng nguyên lý cơ bản của đc đốt trong và thành phần cơ bản thì nó vẫn vậy.
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
Qua vụ này em quyết tâm không bao giờ mua ô tô nữa, cả Trường Hải hay hãng nào cũng không.
Em mua máy bay để nó bảo hành cho cẩn thận
Xa xưa em có món vô lăng quăng dây.
E nghĩ có khi mình lại chuyển lùi lên phía Tây Bắc và dùng lại món này.
Chứ bay như cụ vậy em nghĩ chóng mặt lắm. E sẽ phấn đấu vài ba năm nữa làm 1 cái ticket để bay liệng xem thế nào, trước giờ toàn trên mặt đất và đang trên đường đi xuống nữa.
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
824
Động cơ
255,517 Mã lực
Thì cứ coi như vừa chém vừa học hỏi thôi cụ. Zing cũng ko phải là nguồn chuẩn đâu (e viết xong còm này rồi sẽ xem chỗ đó, chém trước để ko bị phân tâm).
E đã từng vào 1 nm sx động cơ đốt trong của JP từ mấy chục năm trước nên e cảm nghĩ về chuyện lắp hở gioăng thì đc nó tèo ngay ở giai đoạn đó chứ ko được ráp vào máy hay ra thương phẩm được.
Hết nước mát thì còn chán mới tèo được gioăng khi mà nó đóng cứng pitton lại rồi.
Xa xưa em có làm ở một chỗ có liên quan đến cái vật liệu làm gioăng quy lát và thậm chí còn gia công gioăng quy lát cho đám xe tải CCCP. Tất nhiên cái đc của đám xe đời ơ kìa đó và xe bh khác nhiều lắm về kết cấu, vật liệu, và e ko biết nữa nhưng nguyên lý cơ bản của đc đốt trong và thành phần cơ bản thì nó vẫn vậy.
Vâng, cảm ơn cụ, em là dân ngoại đạo thôi ạ, thích thì tìm hiểu, em cũng từng tự tay tháo quy lát máy rồi ạ. Em google rồi tiện tay nhấp vào link kia, em biết chất lượng kỹ thuật zing còn kém hơn cả diễn đàn này, nhưng em tin chắc vấn đề trên mọi người có thể tìm thấy ở nhiều web khác.
Mặc dù em tỏ thái độ là ủng hộ cụ Thông (vì em cũng là người tiêu dùng chứ ko phải nhà SX), nhưng em luôn cố gắng nhận xét vấn đề theo cách khách quan. Cố gắng xem xét hết mọi trường hợp xảy ra. Em hiểu rằng bộ phận QC của các hãng đã phải làm việc cực tốt để kiểm soát chất lượng sản phẩm của mình. Nhưng như thế không có nghĩa là không có xác suất bị lỗi. Vì vậy không thể nói rằng hầu hết các trường hợp không phải thế, thì trường hợp này cũng không phải thế.
Và như em đã nói, là hãng phải có trách nhiệm giới hạn rõ các điều kiện bảo hành. Với các điều kiện chưa xảy ra thì rõ ràng hãng cần có thái độ phù hợp hơn là phủ nhận sạch trơn trách nhiệm hoặc quy chụp nó thành một điều kiện khác.
Việc cụ Thông có được ai hỗ trợ, hoặc TH có đi cửa sau với quan tòa, em nghĩ nếu mình không có bằng chứng thì không nên tranh luận tại đây. Xin chúc cụ và các cụ mợ khác đang xem một buổi tối ngon giấc!
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
Vâng, cảm ơn cụ, em là dân ngoại đạo thôi ạ, thích thì tìm hiểu, em cũng từng tự tay tháo quy lát máy rồi ạ. Em google rồi tiện tay nhấp vào link kia, em biết chất lượng kỹ thuật zing còn kém hơn cả diễn đàn này, nhưng em tin chắc vấn đề trên mọi người có thể tìm thấy ở nhiều web khác.
Mặc dù em tỏ thái độ là ủng hộ cụ Thông (vì em cũng là người tiêu dùng chứ ko phải nhà SX), nhưng em luôn cố gắng nhận xét vấn đề theo cách khách quan. Cố gắng xem xét hết mọi trường hợp xảy ra. Em hiểu rằng bộ phận QC của các hãng đã phải làm việc cực tốt để kiểm soát chất lượng sản phẩm của mình. Nhưng như thế không có nghĩa là không có xác suất bị lỗi. Vì vậy không thể nói rằng hầu hết các trường hợp không phải thế, thì trường hợp này cũng không phải thế.
Và như em đã nói, là hãng phải có trách nhiệm giới hạn rõ các điều kiện bảo hành. Với các điều kiện chưa xảy ra thì rõ ràng hãng cần có thái độ phù hợp hơn là phủ nhận sạch trơn trách nhiệm hoặc quy chụp nó thành một điều kiện khác.
Việc cụ Thông có được ai hỗ trợ, hoặc TH có đi cửa sau với quan tòa, em nghĩ nếu mình không có bằng chứng thì không nên tranh luận tại đây. Xin chúc cụ và các cụ mợ khác đang xem một buổi tối ngon giấc!
Okie cụ,
E còn ngoại của ngoại đạo vì ko là dân kỹ thuật. Vì lăn lộn và lọ mọ nên cái gi trải qua nhiều 1 chút thì cứ chém qua trải nghiệm thôi. Đúng cũng chưa chắc có giá trị mà sai thì thôi rồi.
Chúc cụ cuối tuần vui vẻ, sảng khoái.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,012
Động cơ
302,718 Mã lực
Hêhe, các bác máu quá.
Tôi đánh cuộc là các bên đều có 1 mớ ảnh, nhưng không đưa lên (hoặc có đưa lên tòa nhưng không được các báo publish - ko rõ lý do).
Tôi thì ủng hộ ông Thông 51%, vì phần lớn thông tin đến từ bác này. Phía Nhà sản xuất im tịt.
49% còn lại thì phản đối chủ xe, vì "lỗi" không tự sửa xe trước - và kiện đòi lại Chi phí sửa chữa.

Như thế thì Giá trị tranh cãi chỉ thuần túy là Chi phí sửa chữa, có Hóa đơn rõ ràng, nó nhẹ hơn cái Thiệt hại bây giờ của bác Thông rất nhiều.
Cụ ngây thơ quá, tiền các đối thủ cạnh tranh với TH bơm cho cụ T đi kiện và tiền hoa hồng báo chí trả cho cụ T giờ có khi cụ T mua được 3 con xe đời mới rồi ấy chứ, việc gì phải bỏ tiền ra sửa cái xe nát đó làm gì.
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
914
Động cơ
437,225 Mã lực
Cụ ngây thơ quá, tiền các đối thủ cạnh tranh với TH bơm cho cụ T đi kiện và tiền hoa hồng báo chí trả cho cụ T giờ có khi cụ T mua được 3 con xe đời mới rồi ấy chứ, việc gì phải bỏ tiền ra sửa cái xe nát đó làm gì.
Cụ có bằng chứng ko
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Cụ ngây thơ quá, tiền các đối thủ cạnh tranh với TH bơm cho cụ T đi kiện và tiền hoa hồng báo chí trả cho cụ T giờ có khi cụ T mua được 3 con xe đời mới rồi ấy chứ, việc gì phải bỏ tiền ra sửa cái xe nát đó làm gì.
Cái vụ trên là thuyết âm miu, nên tôi ko bình.

Còn về cách làm, chí ít là chính thống, thì nên làm như trên: Hạn chế tối đa thiệt hại cho tất cả các bên.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,012
Động cơ
302,718 Mã lực
Cái vụ trên là thuyết âm miu, nên tôi ko bình.

Còn về cách làm, chí ít là chính thống, thì nên làm như trên: Hạn chế tối đa thiệt hại cho tất cả các bên.
Vâng nó là âm mưu đấy nhưng không phải không có nguyên do. Sau khi tìm hiểu kỹ vụ việc, em biết có nhiều âm mưu khiến cụ T không hành xử như một người tiêu dùng bình thường bị xâm phạm quyền lợi.
Nếu cụ T hành xử như người tiêu dùng bình thường thì cụ ấy có nhiều lựa chọn tốt hơn cách cụ gợi ý nhiều.
- Thứ nhất, xe cụ T mua trả góp nên chắc chắn có bảo hiểm toàn bộ kể cả điều kiện bị thuỷ kích.
- Thứ hai, hãng xe đã đồng ý sửa chữa miễn phí xe cho cụ T với điều kiện cụ T cam kết không kiện cáo nhưng cụ T không đồng ý.
- Thứ ba, đã xác định ra toà là muốn được pháp luật bảo vệ và chiến thắng, nhưng cụ T từ chối sự hỗ trợ pháp lý miễn phí của luật sư giỏi, có phải vì không muốn để người giỏi khai thác được sự thật ẩn sau vụ việc.
Vậy động cơ nào nữa khiến cụ T cần phải làm ầm mỹ sự việc, tốn kém tiền bạc, thời gian, công sức của bản thân, gia đình... Chỉ có thể là cụ T muốn trở thành người nổi tiếng, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đòi hỏi công lý phải được thực thi, công bằng cho tất cả mọi người.
Mong ngày mai toà xử cho bọn TH mất dạy thua phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho cụ T, đồng thời dạy cho các hãng bài học phải biết tôn trọng người tiêu dùng.
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
914
Động cơ
437,225 Mã lực
?????? Thứ ba, đã xác định ra toà là muốn được pháp luật bảo vệ và chiến thắng, nhưng cụ T từ chối sự hỗ trợ pháp lý miễn phí của luật sư giỏi, có phải vì không muốn để người giỏi khai thác được sự thật ẩn sau vụ việc.?????

Động cơ gì đây?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top