[Thảo luận] Cái cột biển báo phân làn đâm vào người đi đường. Lỗi tại đâu?

Cái cột biển báo phân làn đâm vào người đi đường. Lỗi do đâu?


  • Tổng bình chọn
    523

strokes

Xe máy
Biển số
OF-100360
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
60
Động cơ
398,300 Mã lực
em hỏi các bác Cột đau hay Người đau ?.....em chọn phương án 1 :o)
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Nhìn ảnh cụ kia máu me mà tội quá/
Các cấp quản lí cho toàn dân, thì phải tính đến tất cả các phuơng án chứ, phải tính đến việc đảm bảo an toàn giao thông cho người đi giỏi, người đi kém, người í thức tốt, người í thức kém, người có khả năng quan sát tốt, biết đâu có người chỉ nhìn được một mắt .... các ổng phải thiết kế sao cho người ta an toàn chứ.

Thế cứ đi ẩu, đi sai, say rượu mà ra đường , thì cho chết luôn à các cụ ? Theo em, bộ trưởng GTVT mà nói là đâm vào cột là do người tham gia giao thông, là cực kì phiến diện đấy ạ. ở nước ngoài, chức trách mà làm vỉa hè mà hở ra cái khe, guốc của gái lọt vào đấy mà bị ngã, người ta cũng có thể kiện đơn vị thi công được.

Em cho là GTCC cực kì vô trách nhiệm. Ngu dốt.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Như vậy là đa số người cho rằng lỗi tại người đi đường thiếu quan sát, không phải do cái cọc tự nhiên nó đứng giữa đường. Căn cứ vào thống kê này Sở GTVT Hà Nội nên phát huy:
- Tiếp tục cắm những cái cọc ở giữa đường, bất kể đoạn nào, miễn là nó nằm đúng trên vạch sơn là được.
- Mở rộng các tuyến phố được cắm cọc, tăng mật độ cọc trên đường.
- Kiến nghị Chính phủ mở rộng, cho cắm cọc khắp đất nước, đặc biệt là trên các đường cao tốc.

*Làm được như thế, về lâu dài chắc chắn sẽ hết hiện tượng đi bừa, đi ẩu, thiếu quan sát. Không bao giờ có xe nào dám vượt quá tốc độ cho phép. Chắc chắn tại nạn giao thông ở Việt Nam sẽ giảm đi rất nhiều.
 

Xe2009

Xe tải
Biển số
OF-94008
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
407
Động cơ
405,557 Mã lực
Bẩm các cụ các mợ.

Chủ trương phân làn của các lãnh đạo đang là một vấn đề cực HOT trong những ngày gần đây. Xoay quanh vấn đề này thì nổi cộm lên 1 chuyện gây tranh cãi, đó là việc cắm các biển báo phân làn.

Ý kiến ý cò của các cụ mợ mấy hôm nay cũng đã nhiều, em nhắc lại cũng không xuể, em chỉ đưa ra một vấn đề nho nhỏ để các cụ các mợ cho biết ý kiến của mình.

Câu hỏi: Cái cột biển báo phân làn đâm vào người đi đường. Lỗi tại đâu?

Trả lời.

1. Lỗi tại cái cột. Nó không đứng đấy thì người đi đường đâm vào ai?

2. Lỗi tại người đi đường. Thiếu chú ý, quan sát kém, đi ẩu thì đâm là phải.

3. Lỗi tại số. Không ra đường thì chả đâm vào đâu.

4. Ý kiến khác. (Vui lòng nêu rõ)
Tối hôm nọ tại... có vụ tai nạn giao thông: Cột phân làn (gọi tắt là CPL) và Người đi xe (gọi tắt là LX) đâm vào nhau, không rõ là 2B hay 4B cũng không rõ CPL đâm LX hay LX đâm CPL, bên nào cũng kéo Hội đến toàn sưng đầu mẻ trán, trẹo tay, bó chân. Cả hai bên toàn người tử tế, không to tiếng, nên TV báo đài chưa kéo đến hoặc kéo đến nhưng lý do chưa đăng lên sẽ dự sau. Nhà cháu hóng được thế này:

- CPL: Tôi đứng im giữa đường, Ông lao đến lỗi tại Ông
- LX: Trong Họ Giao thông nhà Ông, Ông thuộc Chi Biển báo, Chi Biển báo hoặc đứng lên vỉa hè hoặc đứng trên cao, tại sao Ông lại nhảy bổ ra giữa đường trong khi trên cao kia còn khối chỗ cho các Ông.
- CPL: Tại sao tôi sẽ nói chuyện với Ông sau, nhưng đứng đâu là quyền của ngạch giao thông Ông đừng vặn vẹo. Ông gặp anh hùng Núp chưa, Ông có cãi không được Núp và nếu Núp thì không được phạt Ông không?
- LX: Núp thuộc dạng XXX rồi, tôi không thích kéo XXX vào đây, chẳng liên quan gì đến họ cả.
- CPL: Thôi được tôi cho Ông ví dụ khác để Ông tâm phục khẩu phục. Này nhé các Chị Công nhân Môi trường (CN MT), đêm dọn vệ sinh các Chị ấy chạy hết từ bên phái đến bên trái đường, ra cả giữa đường mà có thấy đâm quệt bao giờ đâu. Rõ ràng là giữa CPL chúng tôi với các Chị CNMT các Ông nhất bên trọng nhất bên khinh.
- LX: Nhất bên trọng nhất bên khinh thì không phải, nhưng nói thật cũng có tí coi thường CPL, mà chả cứ LX chúng tôi đâu cả người đi bộ tôi dự là họ cũng có tí coi thường các Ông đấy. Tiên trách kỷ hậu trách nhân, CPL các Ông tự ngẫm xem vì sao lại bị coi thường.
- CPL: So với CNMT, tôi chả nghĩ ra vì sao không được trọng như CNMT khi làm việc. Các chị CNMT đi dọn vệ sinh là làm việc thì CPL đứng đây cùng là làm việc.
- LX: Các Chị CNMT mặc áo phản quang khi làm việc, nghĩa là báo cho cánh LX chúng tôi biết có các Chị ấy trên đường, còn các Ông trần trùng trục, vằn vện trắng đỏ, xin lỗi chả nhẽ lại bảo là CPL các Ông bẩn thỉu nhếch nhác, đêm đến các Ông đứng giữa đường, áo phản quang chả có, các Ông có khác gì ma xó làm gì mà cánh LX chúng tôi với CPL chẳng huých vào nhau.
- CPL: Ông tưởng CPL chúng tôi không biết xấu hổ à. Vằn vện trần trùng trục giữa đường, người nước ngoài ngó thấy người tỉnh khác nhìn vào người Hà Nội liếc qua, cũng ngượng lắm chứ. Áo phản quang người ta cấp cho các Chị CNMT thì các Chị ấy có, không cấp cho tôi thì tôi phải cởi trần, thế LX các Ông tưởng tôi ngu không biết leo lên cao đứng là an toàn cho tất cả, nhưng người ta bắt tôi đứng giữa đường tối đến như ma xó thế này tôi cũng phải chịu.
- LX: Ờ ờ, thế thì không phải lỗi của CPL thật, mà cũng chẳng phải lỗi thuộc LX chúng tôi.
- CPL: Làm gì có chuyện lỗi chẳng thuộc ai, đừng có mà đổ vấy với cãi chằng cãi bửa kiểu như "có cắm biển thì mới gọi là ngã ba, còn là ngã gì thì không biết". À à tôi nhìn thấy cái Logo OtoFun ở mông các Ông rồi, các Ông lắm chữ còn bày luật lệ cho nhau cãi XXX. Tôi ít chữ nhưng tôi ở trong cái Chăn thành phố này có thể biết là có Rận. Thôi thế này nhé, CPL và LX kết hợp với nhau bên hiểu cái "Chăn Thành phố" bên biết luật lệ cùng tìm cho ra cái CON RẬN.

- CPL và LX cùng tìm nguyên nhân và đề xuất giải pháp, tóm tắt:
Xác định nguyên nhân: CPL đứng đâu (giữa đường/trên cao), có/không có áo phản quang được đề xuất trong Báo cáo Kinh tế-Kỹ thuật (tạm gọi như vậy); BC KT-KT được phê duyệt; sau khi phê duyệt được đem ra thi công (cắm CPL). Như vậy không có áo phản quang cho CPL có thể do trong BC KT-KT không đề xuất, cũng có thể khi thi công bị bớt đi. Thấy thiếu áo phản quang mà không bổ sung thuộc trách nhiệm khâu kiểm tra điều chỉnh dự án. Rận thấy rồi nhé nhưng mới là Rận con thôi còn RẬN CHÚA thì nấp kín lắm.
Chọn giải pháp: Đem tất cả những người liên đới (bắt đầu cho chủ trương đến thi công ăn bớt, theo dõi điều chỉnh dự án) cho CPL ôm thân mật 24g (trói vào cột), luân phiên trong 1 năm. Lành hay sứt mẻ tùy theo số mạng
- LX: LX chúng tôi với CPL các Ông thống nhất nguyên nhân, giải pháp rồi bây chừ phải tìm đến Bao Công để Ngài lệnh cho thực hiện, đến Lê Lai nhé
- CPL: Cứ tưởng các Ông OFer lắm chữ thế nào, cứ xem vụ Cụ Đông ấy, làm gì còn Bao Công sống mà đến kêu. Lên Đền Thượng - Ba Vì, lên Đền Thượng nhanh lên, chậm chân là xếp hàng đợi đến 2000 năm văn hiến mới đến lượt trình bày, mà phải mang theo tang chứng vật chứng đi theo để đây là chúng nó phi tang ngay.

Hồi kết: Hội LX và CPL gẫy lưng, sứt trán, trẹo tay leo lên mấy con 2B, 4B móp đầu vẹo bánh hộc tốc phi đi. Nhà cháu hóng theo chả biết bây giờ họ đến đâu rồi. Chắc chắn là chưa được vào trình bẩm, may lắm là đã được xếp hàng còn không thì dự khả năng xấu nhất là đang tắc đường vì nhiều người lên Đền Thượng-Ba Vì quá.

Hóng được chuyện trên, Nhà cháu xin vote cho trả lời 4 (Ý kiến khác: Vô trách nhiệm hoặc tham ô), Kính Cụ Thích Là Bụp đèn pha soi xét ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Tien_TCFC

Xe điện
Biển số
OF-11484
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
3,190
Động cơ
559,910 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Theo nhà Cháu làm cái biển phân đường trên cao. Giáo dục 1 thời gian rồi đi vào khuôn khổ :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một số cụ cho rằng, người đâm vào cột là sai, và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, bên GTCC chưa đòi tiền bồi thường biển báo và công lắp đặt biển báo mới là còn nhân đạo với người dân tham gia GT (và bị tai nạn) lắm đấy.
Bây giờ em có một tình huống (hơi phát xít) thế này các cụ thử xét xem ai sai ai đúng nhá:
Trên các vạch liền, em cho trồng đinh, hoặc cắm mấy cái cột mốc thấp (cỡ 30cm), ông nào đi không đúng làn, cho đâm chết bỏ. Nhẹ thì thủng lốp, nặng thì vào nhà thương, nữa thì die. Ai bảo đi chèn vạch !
Nếu có tình huống như vậy thì các cụ dự sẽ ra sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái kết quả thống kê này cho thấy việc vi phạm hay coi thường pháp luật của các cơ quan công quyền đã phổ biến đến mức đa số người dân hồn nhiên chấp nhận mà chẳng cần biết các cơ quan công quyền ấy có được phép làm như thế hay không.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,758
Động cơ
629,502 Mã lực
Em nghĩ PA2 ở tình huống này chưa phải là tối ưu, chẳng qua với các PA cụ chủ thớt đưa ra thì nó có vẻ tối ưu.
Khi thiết kế, thi công con đường thì tiêu chí an toàn, thuận tiện được đặt lên hàng đầu. Tất cả những vật tĩnh trên đường đều đựoc tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng để không gây cản trở, nguy hiểm cho người tham gia GT.
Khi đỗ cái oto to tướng ở lề đường luật cũng yêu cầu cụ phải có tín hiệu cảnh báo. Đằng này đang đi gặp quả biển lù lù ngay giữa đường, chả có tín nhiệu chuyển tiếp gì. Nhiều đường em thấy nó chỉ có mỗi cái cọc, chả có biển báo gì treo cả, với tiết diện của cái cọc bé xíu thế em e rằng nhiều cụ rất chú ý quan sát vẫn dính như thường thôi.
Em đồng tình với cụ nào đó, nguyên nhân là tại cái đầu.
Cách của em là kẻ lại toàn bộ làn đường thật rõ vào và ghi rõ (làn) oto, xe máy kèm theo là phạt song song với đó là tuyên truyền mạnh mẽ vào chứ trồng mỗi cái cộ giữa đường thế không ăn thua đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,640
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Em chọn PA2: Lỗi tại người đi đường. Thiếu chú ý, quan sát kém, đi ẩu thì đâm là phải.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
cái biển ấy nó có đến vài năm rồi, có ma nào nhìn đâu.
Chã lập luận kiểu này không ổn rồi #:-s
Sở GTVTHN không thể nói: "Trước làm đúng luật le'o thằng nào theo, thế nên giờ bố mày làm sai cho chết mi.a chúng mày đi" được.
 

Thuannv

Xe tải
Biển số
OF-109150
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
213
Động cơ
393,690 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Phương án của e là tại a tại ả, tại cả đôi đường. Các cụ nhỉ...
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
3,944
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Không nghênh ngang giữa đường thì làm sao mà đâm vào cái cột đấy được
 

nhuycu

Xe tải
Biển số
OF-61812
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
201
Động cơ
442,442 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin có ý kiến: Câu hỏi của bác không đúng, vì cái cột biển báo phân làn được cắm cố định, không thể đâm vào người đi đường được. Nên sửa lại "Người tham gia giao thông đâm vào biển báo phân làn, lỗi do đâu?"
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Em đọc vnexpress thấy có phản hồi bảo là nên treo biển trên cao hoặc kẻ vạch.. hix.. như đoạn Kim Mã ý, kẻ vạch, treo biển mãi mà có mấy người tuân thủ đâu. Thậm chí bây giờ để giữa đường mà còn chằng nhìn thấy nữa là ... :((

Em chọn B
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,509
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Phương án em chọn là : Lỗi tại ... chưa nghĩ ra phương án nào hiệu quả nên buộc phải đặt cột sắt giữa đường ạ :'(:'(:'(
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em xin có ý kiến: Câu hỏi của bác không đúng, vì cái cột biển báo phân làn được cắm cố định, không thể đâm vào người đi đường được. Nên sửa lại "Người tham gia giao thông đâm vào biển báo phân làn, lỗi do đâu?"
Thế thì đã là oto.net chứ không phải là otofun.net :))
Mà vấn đề là nhiều cụ đang kêu bị cột đâm vào đấy
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái biển ấy nó có đến vài năm rồi, có ma nào nhìn đâu.
Vì xxx ở HN không quen bắt sai làn đường nên dân mới không tuân thủ. Luật đặt ra là phải có thực thi. Ví dụ như luật ghi tham nhũng là phải vào tù, nhưng nếu chẳng ai bị vào tù thì người ta cứ vi phạm, vừa không mất gì, vừa có thêm nhiều tiền. Luật GT cũng thế. Nếu ở HN chăm bắt sai làn như trong SG, em đảm bảo chẳng cần nhiều biển, họ cũng phải theo.
Còn tại sao xxx ở HN không bắt sai làn? Theo em đơn giản thôi, các ông ấy sau khi bỏ quần áo quân phục ra làm người dân và tham gia giao thông, rồi cũng đi sai làn như bao người khác, vậy nên trong con mắt của xxx, sai làn có vẻ như cái gì đó bình thường, không có gì gọi là vi phạm cả. Trong SG, em chứng kiến nhiều lần bồ câu trắng rượt theo 2b đi vào làn 4b, ép vào và chào, phạt chẳng khác 4b đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Chỉ có ở Vịt mình mới làm cái cột giữa đường và vì thế chỉ có ở vịt mình mới có trắc nghiệm đúng sai đặt cái cột giữa đường
Theo các bạn đỗ xe ở ven đường khi xe hỏng thì có nên đặt biển cảnh báo nguy hiẻm không: a, b, c, d, vv
Hãy học tập để đừng mắc những sai lầm ngớ ngẩn hoặc đưa ra những bài toán ngớ ngẩn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top