[Thảo luận] Cái cột biển báo phân làn đâm vào người đi đường. Lỗi tại đâu?

Cái cột biển báo phân làn đâm vào người đi đường. Lỗi do đâu?


  • Tổng bình chọn
    523

DungTri

Xe hơi
Biển số
OF-42948
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
196
Động cơ
466,223 Mã lực
Lỗi tại thằng đặt cái cột, dải phân cách. Không có cột, dải phân cách thì chả ai bị đâm cả

Phương án 4 cụ nhé! *-:)
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,749
Động cơ
629,506 Mã lực
Đây là cách làm ấu trĩ, tư duy nông cạn. Thế theo các cụ: bắt được thằng ăn cắp thì cứ chặt tay - đảm bảo XH không còn ăn cắp. Tuơng tự như thế thì không phải kẻ vạch liền, cứ đóng hàng đinh nhô lên 5 cm đảm bảo chẳng ai đè vạch. Nhưng xã hội nào giám làm thế.
Muốn phân làn đạt kết quả thì cứ kẻ vạch rõ ràng kèm theo phạt nặng vào đảm bảo ok liền. Cũng như đội mũ BH ấy, lúc đầu phản đối kịch liệt, giờ thì cứ gọi là răm rắp.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,753
Động cơ
18,130 Mã lực
Phương châm của em là mỗi lần ra đường là 1 lần ra trận. Nguy hiểm lắm, sống chết do số. Mình đi đúng mà gặp xe điên thì cũng #.
 

RFJ

Xe tải
Biển số
OF-61397
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
493
Động cơ
445,090 Mã lực
Nơi ở
Lê Ngọc Hân, HN
Em xin vote ý số 1, tại cái cột nó không tránh người đi đường để khổ người ta ra. (Cứ cho hết xxx vi phạm kỷ luật - đạo đức nghề nghiệp ra chỗ đấy cầm biển phân làn, khi có Cụ - Mợ nào mà nhằm thẳng vào thì né ra tý ty:D. Em nghĩ số xxx hư hỏng là vừa đủ với nhu cầu cắm cột báo phân làn đấy ạ;)))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,893
Động cơ
605,823 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
À, thế chị í phóng với vận tốc mấy mươi ki-lô-mét một giờ hở kụ. Thế trước lúc chị í phóng tới kụ thì mắt chị í có tớn lên không hả kụ? Tớn lên xong rồi mới nhền thấy kụ rồi mới đánh sang phải sang trái kụ nhở. Chẳng nói em cũng hình dung ra chị í Tòng Thị Phóng kiểu gì.
Không nhanh lắm đâu. Tầm 30 cây chuối/ giờ nhưng là con người cũng có lúc cà cuống phải không cụ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,893
Động cơ
605,823 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bác này chắc là phụ nữ. Đưa ra lý lẽ bênh vực chán bỏ ***.

bác đứng yên, đưa kia từ xa phóng lại mà ko tránh được :)), phải đánh phải đánh trái thì chỉ có hoặc là tổ lái, hoặc say, hoặc ko biết lái thôi. như vậy người đó bị tai nạn là đúng rồi.

Cái cột cũng vậy, ở giữa đường luôn. Đi xe máy thì cứ đúng làn mình bên tay phải thì làm sao mà đâm vào được.
Em là gái hay giai không quan trọng đâu. Quan trọng là lý lẽ của em sai chỗ nào thì cụ chỉ ra cho em rõ. Không phải cứ con trai thì lý luận đúng, con gái thì sai.
À mà bác đã bao giờ đi bộ bất ngờ gặp người khác mà cứ hết tránh bên nọ rồi lại tránh bên kia vẫn chặn đường nhau chưa?
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Lỗi tại "cơ chế".:D
 

SAONAU

Xe đạp
Biển số
OF-106240
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
17
Động cơ
394,470 Mã lực
em chọn phương án 4. Trước hết do ý thức người đi đường, nếu có ý thức các các NN không mất công sức tiền của nghĩ các loại cách phân làn, chỉ cần kẻ vạch trên đường và biển báo trên cao là OK.
 

mrtran1989

Xe đạp
Biển số
OF-116372
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
47
Động cơ
386,340 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Em ủng hộ phương án 2, đó là sự lựa chọn gần cuối cùng của em. Em thử so sánh Hà Nội có khoảng vài trăm nghìn oto xe máy nhưng số vụ đâm cột khoảng hơn chục vụ, có thể nhờ đó mà ý thức tham gia giao thông tốt hơn.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
hí hí

VTV1 đang có phóng sự về việc người dân đâm vào biển báo, anh Nguyên Kim Hiệp ở Giáp Nhị đang đi vào làn xe máy sau khi quay đầu, thì bị chắn bởi cái xe bus vào bến đi ra, xe bus đi hết thì anh Hiệp không tránh kịp, đâm vào biển.

Bs Bạch Mai báo là tuần vừa rồi có 3 người, 2 người gãy xương chân, và 1 người bị vỡ nách.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Phóng viên phỏng vấn quán nước, các bạn quán nước bảo một ngày thì vài vụ đâm vào, cứ đổ cột thì có xe cải tiến chở đến cột mới ...
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
7,958
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
Các cụ đọc bài này chưa, chánh thanh tra giao thông trả lời về cụ cột đâm người đây:

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/10/cuong-buc-giao-thong-thi-nguoi-dan-moi-quen/
Chúng tôi rút kinh nghiệm sâu sắc, bàn rất kỹ nhưng không được nói ra. Tôi làm ngành giao thông vận tải từ ngày ra trường, những gì đã qua là bài học để rút kinh nghiệm.
Bố khỉ, bàn nhưng không được nói, cứ như bàn chiến thuật đánh giặc. Sao phải giấu mà không đem ra trưng cầu?Các ông nghĩ đầu các ông thông minh hơn hàng triệu cái đầu khác chắc? Hay bàn kín để bất ngờ đưa ra quyết định cho người dân không kịp trở tay, còn các vị thì múa tay trong bị vì đủ thứ lợi mang lại cho các vị.
Rồi làm ra, lại thành "bài học đã qua..."
 

yamasaki

Xe hơi
Biển số
OF-18648
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
147
Động cơ
505,630 Mã lực

convoi

Xe buýt
Biển số
OF-17346
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
671
Động cơ
514,020 Mã lực
Nhà cháo nghe Bác này trả lời trên Tv và đọc báo Vnexpress mà thấy khó nghe quá, liền viết ý kiến này:
Tôi không đồng ý với ý kiến của ông Tân và Sở GTVT Hà Nội. Có phân làn như đang làm chỉ tăng thêm tai nạn, thương tích, chết người, cộng thêm tốn 24 tỷ cho các vị chi tiêu không hiệu qủa và bao nhân viên GTVT phải đứng làm cọc tiêu sống... Người dân vẫn đi sai làn trước sự bất lực của người hướng dẫn GT, hoặc qua đoạn có dải phân cách cứng, lại lẫn lộn làn xe (do ý thức, do phải rẽ, ...).
Biển báo phân làn lù lù giữa đường, không có phản quang, vạch kẻ đường báo hiệu hay đèn nhấp nháy là rất nguy hiểm cho lái xe ngoại tỉnh, đi đêm, trời mưa. Sao các vị không học tập người Nhật làm đèn báo nhấp nháy + kẻ phân làn trước hầm chui Kim Liên nhỉ???
Các vị căn cứ vào cơ sở khoa học nào mà bỏ qua giai đoạn thử nghiệm mà LÀM THẬT??? Cách làm đó chỉ thể hiện duy ý chí, coi thường sức khỏe và tính mạng người tham gia GT, vi phạm luật GT về biển báo.
Các phố phân làn: Phố Huế, Bà Triệu, Giải Phóng... tôi thấy rất ít tắc so với các nút giao thông có phân làn: Trường Chinh-Tôn Thất Tùng; Chùa Bộc.
Quan trọng là biển báo, vạch kẻ phân làn, đèn tín hiệu v.v và người tham gia + điều khiển giao thông phải đúng luật và tăng cường xử phạt nghiêm thì GT mới tốt lên.
Tôi xin các vị đừng lấy tính mạng và tiền thuế của dân để duy ý chí, làm liều.
 

hzen

Xe hơi
Biển số
OF-83303
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
129
Động cơ
412,335 Mã lực
xin lỗi nếu làm bác phật ý nhé. Chuyện nam hay nữ, ý em là phụ nữ thì thường để ý đến khía cạnh "tình cảm" của vấn đề. Điều đó theo em không phù hợp, bời vì nói đến tham gia giao thông là nói đến luật.

Trong ý của bác, mang ví dụ về chuyện không làm chủ tay lái để diễn giải hàm ý là có nhiều tình huống có thể xảy ra nên đặt cái giải phân cách ở đó thì khiến bị tai nạn -> không được phân làn kiểu đó.

Em thì theo trường phái "cứng rắn": cứ đi đúng luật, đúng làn đảm bảo ko bao giờ đâm. Vì thế em ko đồng ý với bác thôi ạ.

Em là gái hay giai không quan trọng đâu. Quan trọng là lý lẽ của em sai chỗ nào thì cụ chỉ ra cho em rõ. Không phải cứ con trai thì lý luận đúng, con gái thì sai.
À mà bác đã bao giờ đi bộ bất ngờ gặp người khác mà cứ hết tránh bên nọ rồi lại tránh bên kia vẫn chặn đường nhau chưa?
 

hzen

Xe hơi
Biển số
OF-83303
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
129
Động cơ
412,335 Mã lực
Nhà cháo nghe Bác này trả lời trên Tv và đọc báo Vnexpress mà thấy khó nghe quá, liền viết ý kiến này:
Tôi không đồng ý với ý kiến của ông Tân và Sở GTVT Hà Nội. Có phân làn như đang làm chỉ tăng thêm tai nạn, thương tích, chết người, cộng thêm tốn 24 tỷ cho các vị chi tiêu không hiệu qủa và bao nhân viên GTVT phải đứng làm cọc tiêu sống... Người dân vẫn đi sai làn trước sự bất lực của người hướng dẫn GT, hoặc qua đoạn có dải phân cách cứng, lại lẫn lộn làn xe (do ý thức, do phải rẽ, ...).
Biển báo phân làn lù lù giữa đường, không có phản quang, vạch kẻ đường báo hiệu hay đèn nhấp nháy là rất nguy hiểm cho lái xe ngoại tỉnh, đi đêm, trời mưa. Sao các vị không học tập người Nhật làm đèn báo nhấp nháy + kẻ phân làn trước hầm chui Kim Liên nhỉ???
Các vị căn cứ vào cơ sở khoa học nào mà bỏ qua giai đoạn thử nghiệm mà LÀM THẬT??? Cách làm đó chỉ thể hiện duy ý chí, coi thường sức khỏe và tính mạng người tham gia GT, vi phạm luật GT về biển báo.
Các phố phân làn: Phố Huế, Bà Triệu, Giải Phóng... tôi thấy rất ít tắc so với các nút giao thông có phân làn: Trường Chinh-Tôn Thất Tùng; Chùa Bộc.
Quan trọng là biển báo, vạch kẻ phân làn, đèn tín hiệu v.v và người tham gia + điều khiển giao thông phải đúng luật tăng cường xử phạt nghiêm thì GT mới tốt lên.
Tôi xin các vị đừng lấy tính mạng và tiền thuế của dân để duy ý chí, làm liều.
cái đỏ đỏ thì không có nên mới phải vậy. Còn cái xanh xanh thì nếu mà làm thì các bác lại chửi: sao xxx cứ thích nhảy xổ ra đường trước đầu xe.
VN là: Kiểu gì cũng bị chửi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top