[Funland] Cách đây dăm năm, khó có ai hình ra nổi việc dân Mỹ sẽ dùng ô tô của VN !

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Mỗi khi nóng nực em vẫn hay vào of cho mát.
Nói bảo mê tín, ở đây gió cứ phần phật cụ ak.
1.500k/c điều hòa mở công ty sản xuất tại VN, gắn nhãn mác thương hiệu VN, đóng thuế cho VN, thích thuê ai lắp thì thuê.
Em cứ ủng hộ tạm 100 cái đã. Nếu chạy ngon như điều hòa ngoài thị trường, test các thông số đúng em mua thêm 100c lên vùng cao ủng hộ người nghèo. Em nói được làm được.
Chắc điều hòa bãi rác sơn tút lại :)
Nhưng cụ vẫn phải tự tay mua từ vựa rác về sơn tút mới có giá 1.500k, chứ qua mấy cầu mới đến tay cụ thì nó đã gấp 3 rồi :)
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
4,012
Động cơ
491,531 Mã lực
Cụ tự ti thế
Để bán xe vào mỹ giá thành nó tổng hợp nhiều yếu tố, không phải Trung Quốc thắng trên tất cả các mặt trận. Bằng chứng là thép TQ phải chạy vòng qua VN, đóng mác VN chấp nhận cho VN ăn phế để tăng hiệu quả :)
Em ủng hộ bán xe điện sang Mỹ, không ăn chắc nhưng biết đâu từ mặt hàng này sẽ ra các mặt hàng khác, em tin các doanh nghiệp lớn của VN đang dõi theo cái deal này để ủ mưu riêng cho mình
Cụ nhầm thép TQ bị rào cản thuế quan chiến tranh thương mại, còn của nó rẻ và tốt hơn mình. Mỹ áp thuế thép TQ cao và tuyên bố Việt Nam mà để thép Trung , Hàn, Đài xuất qua cũng đánh thuế cao luôn thế nên mới tòi ra các vụ đó. Đấy là nó mới ra công văn thôi chứ không vẫn làm trò mèo đó
 
Chỉnh sửa cuối:

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Apple còn nắm trong tay mỗi cái IOS với con CPU còn lại TQ làm được hết. Dứt được nhau thì đợt rồi Mẽo đã ko phải đấu tranh bằng mồm để chống TQ.

Thời trang cái hồn ở đâu hả cụ? Ý là kinh đô thời trang thì nguyên bộ nhà xưởng TQ nó đặt tận nơi, chỉ việc gắn mác vào và đem bán. Chẳng qua 1 ông mới nổi còn 1 ông vẫn ăn mày được chút dĩ vãng nên còn bán được hàng. Sau này ngta khôn lên, thời trang Ý với thời trang Tàu như nhau cả thôi. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận vai trò của ông gắn mác. Vì sản phẩm dù sao cũng được thẩm định rồi mới gắn mác và cho ra thị trường.

Công ty nào đi sau chẳng thế hả cụ. Oursource rồi chủ động dần công nghệ. Cụ tìm giúp em 1 công ty có tất cả rồi mới bắt đầu làm được không? Mà cho dù có thật, thời gian họ sưu tập đủ đến lúc làm, 1 số thứ nó đã lỗi thời mất rồi.
Apple cái Iphone cụ biết thằng Tàu nó làm được bao nhiêu % mà bảo nó làm được hết, dứt thì làm sao mà nó không dứt được tất nhiên Tàu nó làm rẻ nên khó mà dứt được, tuy nhiên vấn đề quan trọng là thị trường, dứt thì bỏ thị trường TQ à.

Thời trang Ý thì cụ không thấy cụ viết mâu thuẫn với còm trước à? còm trước cụ bảo khái niệm làm 2021 nó khác thời trang ko nhà xưởng ko công nhân, thằng Ý còn khó làm thế thì thằng vớ vẩn có làm được ko? Vậy cụ kia nói cái hồn ko đúng à, thằng Ý ko có cái hồn cái cốt ( mặc dù Tàu sản xuất) thì người ta mua hàng Tàu luôn chứ mua hàng Ý làm gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

Quân xe

Xe máy
Biển số
OF-761076
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
75
Động cơ
44,255 Mã lực
Tuổi
115
Bát quái đầm có nước ngoạ long
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Khó ai tưởng tượng ra cảnh dân Mỹ, Âu sẽ dùng ô tô VN nhỉ.

VN xuất hoa quả, thủy sản, gỗ.... sang Mỹ, Âu còn quen thuộc, chứ ô tô thì cách đây dăm năm khó có ai tưởng tượng.

Khó thật chứ không phải tưởng tượng.
Mà tiêu đề với đường link chả liên quan mịa gì :@)
 
Chỉnh sửa cuối:

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Em làm ở một cty bé tí, nên nhìn sự việc ở góc độ của một cty bé tí.

Làm ăn lớn thì nói chung cần 2 thứ: tiền và nhân lực. Tiền của Vin thì khỏi phải bàn. Nhưng nhân lực (loại có năng lực í - chứ ko phải loại có danh tiếng) thì em đang thắc mắc anh Vượng đào ở đâu ra. Với quy mô làm ăn của anh thì ko cần nhiều nhân lực giỏi, mà phải là rất nhiều.
Việc huy động được tiền để sx ô tô cho các thị trường như Mỹ và châu Âu không đơn giản. Ngay như Tesla có lúc tưởng như sắp phá sản vì không huy động được tiền.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,941
Động cơ
246,578 Mã lực
Tuổi
51
Việc huy động được tiền để sx ô tô cho các thị trường như Mỹ và châu Âu không đơn giản. Ngay như Tesla có lúc tưởng như sắp phá sản vì không huy động được tiền.
Nếu ai cũng biết được anh Vượng làm gì thì anh ấy đã ko giàu. Em đoán anh ấy làm xe chỉ là bề ngoài thôi, chuyện phụ thôi.
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,619 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Em lại có cảm giác như đòn marketing thôi, thị trường chủ yếu vẫn là trong nước mình thôi. Kiểu như xe tôi bán bên Mẽo đó có thua gì xe Đức Hàn Nhật đâu 😃
 

nguyencharlie

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386397
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
1,711
Động cơ
253,600 Mã lực
Nhiều cụ ở đây chửi Vin khoẻ nhỉ. Chửi nó ăn chênh lệch địa tô đ. hút đc tiền tây, theo tôi chuyện hút tiền Tây với xây dựng nội địa đ. biết cái nào hơn cái nào. Vin ko xây thì mấy thằng tư bản làm nó chẳng mang tiền hút cmn hàng lươn về cố quốc, thế mình ko mất ngoại tệ hả??
Lại nói chuyện oto bảo Vin lắp ráp, lắp ccc , lắp rap là thằng làm thuê có cố quốc, Vin nó làm lấy thương hiệu nó, đ. nói mấy thằng kia làm thuê cho Vin thì thôi.
Với tôi, anh Vượng là doanh nhân kỳ tài, từ trc tới nay đ. ai đủ tuổi so anh, tầm Bạch Thái Bưởi, Trịnh Văn Bô ... so hoài bão anh ý thì tuổi tý.
Ông nào bảo tôi Vin nô tôi ok hết. Chỉ những con người như này mới đưa VN có cơ hội sánh bọn Tây, còn đám nhặng xị xung quanh những việc người tầm cỡ dám làm lúc nào chả có, chỉ là VN đội này hơi đông.
Thưa anh, anh bận thế mà vẫn còn thời gian đi tiểu ạ.
 

bulongocvit

Xe buýt
Biển số
OF-102553
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
617
Động cơ
402,493 Mã lực
Khổ cho ông Vin:
- Ngày trước làm cái nhà máy Vinfast ở HP thì nhiều ông gào lên bảo chiếm đất, phân lô bán nền chứ làm thế quái nào được oto
- Mới được hơn năm thị phần oto trong nước đứng thứ 5 thì bị kêu số liệu giả, ko đáng tin, xe toàn hàng đểu, rụng bánh....
- Giờ kế hoạch bán xe bên Mỹ hiển hiện lù lù, đầu tư cả mớ tiến thì một bộ phận con dân Việt vẫn kêu chỉ là kế hoạch làm màu, chém gió marketing, bán thế đếch nào được.
Lạ cái là cõi otofun này cũng có nhiều thành phần như thế, một là nhận thức có vấn đề, hai là tư tưởng có vấn đề, haizz.
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Em lại có cảm giác như đòn marketing thôi, thị trường chủ yếu vẫn là trong nước mình thôi. Kiểu như xe tôi bán bên Mẽo đó có thua gì xe Đức Hàn Nhật đâu 😃
Có thể mục đích là ra IPO hốt tiền chứng khoán như các hãng TQ đang làm, nhưng dạo này SEC Mỹ cũng cho các công ty TQ vào tầm ngắm vì không chịu minh bạch các báo cáo tài chính
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,322
Động cơ
514,402 Mã lực
Khổ cho ông Vin:
- Ngày trước làm cái nhà máy Vinfast ở HP thì nhiều ông gào lên bảo chiếm đất, phân lô bán nền chứ làm thế quái nào được oto
- Mới được hơn năm thị phần oto trong nước đứng thứ 5 thì bị kêu số liệu giả, ko đáng tin, xe toàn hàng đểu, rụng bánh....
- Giờ kế hoạch bán xe bên Mỹ hiển hiện lù lù, đầu tư cả mớ tiến thì một bộ phận con dân Việt vẫn kêu chỉ là kế hoạch làm màu, chém gió marketing, bán thế đếch nào được.
Lạ cái là cõi otofun này cũng có nhiều thành phần như thế, một là nhận thức có vấn đề, hai là tư tưởng có vấn đề, haizz.
Dự báo thời tiết còn sai cụ ơi? Cõi fun này ai cũng có quyền chém gió mà.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Vâng, đúng là anh Vượng đi đường đó.
Nhưng thực tế là con đường đó mất nhiều thời gian lắm, và nhiều yếu tố ko thể khắc phục ngay bằng tiền.
Các hãng ô tô, như tôi thấy, họ cũng đã hạn chế gần tối đa việc tự sản xuất rồi:
Máy thuê đúc.
Hộp số đi mua, thậm chí mua đứt.
Bộ điều khiển cũng vậy.

Cái design thì phải của nó - design cho mọi component, đã đành.
Anh Vượng, do đó, tôi cho là, thua mỗi khoản Design này.
Nhưng cái đó quả là "mất nhiều thời gian lắm".

Rồi nhảy qua Xe điện, câu chuyện nó lại khác nữa.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,941
Động cơ
246,578 Mã lực
Tuổi
51
Các hãng ô tô, như tôi thấy, họ cũng đã hạn chế gần tối đa việc tự sản xuất rồi:
Máy thuê đúc.
Hộp số đi mua, thậm chí mua đứt.
Bộ điều khiển cũng vậy.

Cái design thì phải của nó - design cho mọi component, đã đành.
Anh Vượng, do đó, tôi cho là, thua mỗi khoản Design này.
Nhưng cái đó quả là "mất nhiều thời gian lắm".

Rồi nhảy qua Xe điện, câu chuyện nó lại khác nữa.
Bàn thêm về cái gọi là "tự sản xuất", em thấy khái niệm đó thực tế đã chuyển thành "làm chủ chất xám". Mình ko tự làm, nhưng mình biết rõ là phải làm như thế nào, nên mình có thể thuê cái thằng có nhà xưởng nhân công ( nhưng ko biết làm ) với giá rẻ.
Bên em đang làm như vậy, tuy chỉ là quy mô của hạt đậu.
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
3,389
Động cơ
1,351,798 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Bên Mỹ mà nó cho chuyển đổi địa tô thì anh ấy sẽ thành công. :)) :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top