[Funland] Cách đây dăm năm, khó có ai hình ra nổi việc dân Mỹ sẽ dùng ô tô của VN !

Ghét Già Trâu

Xe tải
Biển số
OF-727645
Ngày cấp bằng
1/5/20
Số km
216
Động cơ
75,645 Mã lực
Thôi em cứ né cho lành. Léng phéng bị kiện thì mất việc, mất thời gian, lớ ngớ đi tù như chơi. Cứ các hãng đã được kiểm chứng mà chơi. Chở vợ chở co mà nó lăn ra gãy trục thì toi. Ý kiến lên phường uống nước chè =))
 

Lái Ngựa

Xe buýt
Biển số
OF-709400
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
780
Động cơ
-2,360 Mã lực
Oto VN lắp ráp vẫn bán đầy rẫy cho tư bổn, cả xe máy cũng thế.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
Anh Vượng làm kinh doanh bác ạ, anh í ko phải là người chuyên về chế tạo hay sản xuất. Quan điểm của em là như thế !
Làm? Khái niệm "làm" của 2021 thay đổi nhiều lắm rồi cụ.
Làm thời trang mà ko có công xưởng, chẳng có công nhân.
Làm chợ cho cả thế giới đi mà không có nổi 1 cái kho.
Làm vận tải mà công ty không có cái xe nào.
Làm xây dựng mà chưa từng biết xây.

Chuyên? Thế nào là chuyên? Apple chuyên sản xuất Iphone, Macbook nhưng mang về Mỹ hay mang sang châu Phi có làm vào mắt. Châu Phi nhân công rẻ hơn châu Á rất nhiều đấy.
 

Gentleness

Xe tải
Biển số
OF-591296
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
360
Động cơ
136,058 Mã lực
Tuổi
43
Người Việt ở Mỹ cũng nhiều, cứ bán như ở VN cũng đc khối.
Qua bán hết cho người dân thị trấn Delphi gì đó là sống khoẻ rồi.
Nhiều cụ cứ chê chứ dân Mẽo họ sợ gì mà ko dám mua và review xe? CA VN có biết tiếng Mẽo đâu? Mà xa quá cũng chả đi bắt đc.
 

badman1

Xe tải
Biển số
OF-309498
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
404
Động cơ
300,487 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khoái quá phải rót rượu cho cụ phát.
Đúng là VN trước giờ nếu xét hoài bão, lòng can đảm thì anh ấy số 1. Và cũng thực sự chỉ những con người như thế này mới có khả năng đưa VN có cơ hội sánh với bọn Tây. Và buồn cái là đội nhặng xị ở VN chả hiểu sao lại đông đến thế.
Tiền đến đâu tư duy đến đó cụ ạ, thi thoảng lướt đọc comment thì thấy có 3 nhóm thái độ, đây cũng phản ánh cs, tương lai của những nhóm ng này mà!
 

mackyphong

Xe hơi
Biển số
OF-186361
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
174
Động cơ
334,758 Mã lực
Nơi ở
Bắc ninh
Theo em thì sản phẩm mà Vinfast hướng vào thị trường Mỹ là xe điện chứ không phải xe sử dụng động cơ đốt trong. Sản phẩm mới nên em tin là có cơ hội. Em thì cũng ghét mấy trò Vin làm như bịt truyền thông với kiện khách hàng. Nhưng nếu giá xe Vin hợp lý thì em vẫn ủng hộ. Muốn Việt nam phát triển phải cần có sự ủng hộ người Việt dùng hàng Việt như Nhật với Hàn vậy. Không có sản phẩm nào hoàn hảo ngay được, đều cần sự cải tiến dần dần.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,600
Động cơ
245,770 Mã lực
Tuổi
51
Làm? Khái niệm "làm" của 2021 thay đổi nhiều lắm rồi cụ.
Làm thời trang mà ko có công xưởng, chẳng có công nhân.
Làm chợ cho cả thế giới đi mà không có nổi 1 cái kho.
Làm vận tải mà công ty không có cái xe nào.
Làm xây dựng mà chưa từng biết xây.

Chuyên? Thế nào là chuyên? Apple chuyên sản xuất Iphone, Macbook nhưng mang về Mỹ hay mang sang châu Phi có làm vào mắt. Châu Phi nhân công rẻ hơn châu Á rất nhiều đấy.
Đó là bác thấy thế thôi.

Chế tạo xe, nghĩa là nắm giữ chất xám - các ngón nghề kỹ thuật của việc chế tạo xe, chứ ko phải là có nhà xưởng hay công nhân. Apple nắm giữ phần chất xám của i phone, mang về Mỹ làm thì vẫn làm được i phone tuy rằng giá trên trời. Nhưng châu Á mà ko có chất xám của Apple thì có làm i phone vào mắt tuy nhà xưởng và công nhân la liệt !

Làm thời trang, cái cốt lõi là nắm phần thiết kế và thị trường, nghĩa là thuần tuý chất xám, nhà xưởng công nhân là yếu tố vô cùng ít quan trọng. Tương tự như vậy là bên xây dựng.

Kinh doanh như anh Vượng là ko cần nắm giữ cái gì cả, chỉ cần giỏi nắm bắt thời cơ trên thị trường, quản lý tài chính các kiểu. Anh ấy ko phải là người chế tạo xe, và anh ấy ko cần phải như vậy.

Ở góc độ là người tiêu dùng, dễ hiểu là em thích mua xe từ những cty chuyên chế tạo xe hơn là từ anh Vượng. Nhưng nếu em có tiền để làm kinh doanh thì em sẽ làm như anh ấy.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Đó là bác thấy thế thôi.

Chế tạo xe, nghĩa là nắm giữ chất xám - các ngón nghề kỹ thuật của việc chế tạo xe, chứ ko phải là có nhà xưởng hay công nhân. Apple nắm giữ phần chất xám của i phone, mang về Mỹ làm thì vẫn làm được i phone tuy rằng giá trên trời. Nhưng châu Á mà ko có chất xám của Apple thì có làm i phone vào mắt tuy nhà xưởng và công nhân la liệt !

Làm thời trang, cái cốt lõi là nắm phần thiết kế và thị trường, nghĩa là thuần tuý chất xám, nhà xưởng công nhân là yếu tố vô cùng ít quan trọng. Tương tự như vậy là bên xây dựng.

Kinh doanh như anh Vượng là ko cần nắm giữ cái gì cả, chỉ cần giỏi nắm bắt thời cơ trên thị trường, quản lý tài chính các kiểu. Anh ấy ko phải là người chế tạo xe, và anh ấy ko cần phải như vậy.

Ở góc độ là người tiêu dùng, dễ hiểu là em thích mua xe từ những cty chuyên chế tạo xe hơn là từ anh Vượng. Nhưng nếu em có tiền để làm kinh doanh thì em sẽ làm như anh ấy.
Riêng khoản ô tô, bước đầu anh Vượng làm vậy thôi: Đi mua chất xám.
Rồi nó cũng phải có 1 xưởng to to, với đủ bước: R&D rồi chế tạo thử ...., tóm lại chẳng khác gì "những cty chuyên chế tạo xe" cổ điển, bác ạ.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,600
Động cơ
245,770 Mã lực
Tuổi
51
Riêng khoản ô tô, bước đầu anh Vượng làm vậy thôi: Đi mua chất xám.
Rồi nó cũng phải có 1 xưởng to to, với đủ bước: R&D rồi chế tạo thử ...., tóm lại chẳng khác gì "những cty chuyên chế tạo xe" cổ điển, bác ạ.
Vâng, đúng là anh Vượng đi đường đó.
Nhưng thực tế là con đường đó mất nhiều thời gian lắm, và nhiều yếu tố ko thể khắc phục ngay bằng tiền.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
Đó là bác thấy thế thôi.

Chế tạo xe, nghĩa là nắm giữ chất xám - các ngón nghề kỹ thuật của việc chế tạo xe, chứ ko phải là có nhà xưởng hay công nhân. Apple nắm giữ phần chất xám của i phone, mang về Mỹ làm thì vẫn làm được i phone tuy rằng giá trên trời. Nhưng châu Á mà ko có chất xám của Apple thì có làm i phone vào mắt tuy nhà xưởng và công nhân la liệt !

Làm thời trang, cái cốt lõi là nắm phần thiết kế và thị trường, nghĩa là thuần tuý chất xám, nhà xưởng công nhân là yếu tố vô cùng ít quan trọng. Tương tự như vậy là bên xây dựng.

Kinh doanh như anh Vượng là ko cần nắm giữ cái gì cả, chỉ cần giỏi nắm bắt thời cơ trên thị trường, quản lý tài chính các kiểu. Anh ấy ko phải là người chế tạo xe, và anh ấy ko cần phải như vậy.

Ở góc độ là người tiêu dùng, dễ hiểu là em thích mua xe từ những cty chuyên chế tạo xe hơn là từ anh Vượng. Nhưng nếu em có tiền để làm kinh doanh thì em sẽ làm như anh ấy.
Apple còn nắm trong tay mỗi cái IOS với con CPU còn lại TQ làm được hết. Dứt được nhau thì đợt rồi Mẽo đã ko phải đấu tranh bằng mồm để chống TQ.

Thời trang cái hồn ở đâu hả cụ? Ý là kinh đô thời trang thì nguyên bộ nhà xưởng TQ nó đặt tận nơi, chỉ việc gắn mác vào và đem bán. Chẳng qua 1 ông mới nổi còn 1 ông vẫn ăn mày được chút dĩ vãng nên còn bán được hàng. Sau này ngta khôn lên, thời trang Ý với thời trang Tàu như nhau cả thôi. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận vai trò của ông gắn mác. Vì sản phẩm dù sao cũng được thẩm định rồi mới gắn mác và cho ra thị trường.

Công ty nào đi sau chẳng thế hả cụ. Oursource rồi chủ động dần công nghệ. Cụ tìm giúp em 1 công ty có tất cả rồi mới bắt đầu làm được không? Mà cho dù có thật, thời gian họ sưu tập đủ đến lúc làm, 1 số thứ nó đã lỗi thời mất rồi.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Chế tạo xe hơi là công việc khá tầm thường so với người như anh Vượng. Do đó em cho là anh ấy có tính toán gì đó rất khác thường.

Mấy cái tính toán đó thì khỏi phải bàn, tư duy anh í ko như người thường.

Nhưng xe thì người thường chế tạo chắc ăn hơn !
Mục tiêu huy động vốn từ Mỹ qua các sàn chứng khoán hàng đầu thế giới là mơ ước không chỉ của mỗi anh Vượng. Việc đó không đơn giản ti nào nếu không chứng minh được bằng thực lực.
Bởi vậy anh ấy đưa sản xuất sang Mỹ để mở rộng thị trường và phục vụ mục tiêu đó.
 

motherdayus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747697
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
127
Động cơ
56,979 Mã lực
Tuổi
36
Khó ai tưởng tượng ra cảnh dân Mỹ, Âu sẽ dùng ô tô VN nhỉ.

VN xuất hoa quả, thủy sản, gỗ.... sang Mỹ, Âu còn quen thuộc, chứ ô tô thì cách đây dăm năm khó có ai tưởng tượng.

Người ta chỉ nói đóng trung tâm nghiên cứu ở Úc thôi mà có liên quan gì đến bán xe ở Mỹ đâu...
Mà nói thật bán xe ở Mỹ hơi khó đấy... người Mỹ họ cũng giống Viêt (thích hàng Nhật bản), khi đã thích dòng xe nào, của nước nào sản xuất thì họ mua chứ những hãng xe mới vào khó có khách hàng mua lắm,
Nếu mà bán ở Mỹ đơn giản thì xe Hàn Quốc, xe Tầu nó đã bán đầy ở nước Mỹ rồi, chứ Vinfast không có cửa để giờ đi PR lung tung đâu...
 

motherdayus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747697
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
127
Động cơ
56,979 Mã lực
Tuổi
36
Người Việt ở Mỹ cũng nhiều, cứ bán như ở VN cũng đc khối.
Ở Mỹ giá xe ô tô rất rẻ, 1 chiếc xe Honda CR-V 7 chỗ ngồi giá chỉ có 27 ngàn đô, khi tính thuế các kiểu vào giá lăn bành chỉ khoảng hơn 30 ngàn đô... xe Vinfast giá trên trời thế sang Mỹ sao mà đọ được lại người ta
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Nhiều cụ ở đây chửi Vin khoẻ nhỉ. Chửi nó ăn chênh lệch địa tô đ. hút đc tiền tây, theo tôi chuyện hút tiền Tây với xây dựng nội địa đ. biết cái nào hơn cái nào. Vin ko xây thì mấy thằng tư bản làm nó chẳng mang tiền hút cmn hàng lươn về cố quốc, thế mình ko mất ngoại tệ hả??
Lại nói chuyện oto bảo Vin lắp ráp, lắp ccc , lắp rap là thằng làm thuê có cố quốc, Vin nó làm lấy thương hiệu nó, đ. nói mấy thằng kia làm thuê cho Vin thì thôi.
Với tôi, anh Vượng là doanh nhân kỳ tài, từ trc tới nay đ. ai đủ tuổi so anh, tầm Bạch Thái Bưởi, Trịnh Văn Bô ... so hoài bão anh ý thì tuổi tý.
Ông nào bảo tôi Vin nô tôi ok hết. Chỉ những con người như này mới đưa VN có cơ hội sánh bọn Tây, còn đám nhặng xị xung quanh những việc người tầm cỡ dám làm lúc nào chả có, chỉ là VN đội này hơi đông.
Đến giờ cụ có vẻ đúng, hy vọng tương lai vẫn đúng.
Em không mãnh liệt được như cụ, nhưng cũng nghĩ anh Vượng hơn hẳn mấy anh như Hạnh Nguyễn chỉ hút ngoại tệ về cho Tây :)
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,600
Động cơ
245,770 Mã lực
Tuổi
51
Mục tiêu huy động vốn từ Mỹ qua các sàn chứng khoán hàng đầu thế giới là mơ ước không chỉ của mỗi anh Vượng. Việc đó không đơn giản ti nào nếu không chứng minh được bằng thực lực.
Bởi vậy anh ấy đưa sản xuất sang Mỹ để mở rộng thị trường và phục vụ mục tiêu đó.
Cú này mạo hiểm, để xem anh Vượng làm như thế nào.
Kể ra làm người giàu cũng ko sướng lắm, áp lực khủng khiếp !
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,201
Động cơ
364,905 Mã lực
Nơi ở
Bán được thì tốt quá, lộ trình phát triển Hàn Đài đều từ copy rồi nội địa hóa dần làm chủ công nghệ...lấy ngắn nuôi dài
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top