vod của cụ kiểu muỗi đốt inox àTham gia mấy cái thớt kiểu này tốn vod quá. Toàn cạn bình thôi.
vod của cụ kiểu muỗi đốt inox àTham gia mấy cái thớt kiểu này tốn vod quá. Toàn cạn bình thôi.
Chắc điều hòa bãi rác sơn tút lạiMỗi khi nóng nực em vẫn hay vào of cho mát.
Nói bảo mê tín, ở đây gió cứ phần phật cụ ak.
1.500k/c điều hòa mở công ty sản xuất tại VN, gắn nhãn mác thương hiệu VN, đóng thuế cho VN, thích thuê ai lắp thì thuê.
Em cứ ủng hộ tạm 100 cái đã. Nếu chạy ngon như điều hòa ngoài thị trường, test các thông số đúng em mua thêm 100c lên vùng cao ủng hộ người nghèo. Em nói được làm được.
Cụ nhầm thép TQ bị rào cản thuế quan chiến tranh thương mại, còn của nó rẻ và tốt hơn mình. Mỹ áp thuế thép TQ cao và tuyên bố Việt Nam mà để thép Trung , Hàn, Đài xuất qua cũng đánh thuế cao luôn thế nên mới tòi ra các vụ đó. Đấy là nó mới ra công văn thôi chứ không vẫn làm trò mèo đóCụ tự ti thế
Để bán xe vào mỹ giá thành nó tổng hợp nhiều yếu tố, không phải Trung Quốc thắng trên tất cả các mặt trận. Bằng chứng là thép TQ phải chạy vòng qua VN, đóng mác VN chấp nhận cho VN ăn phế để tăng hiệu quả
Em ủng hộ bán xe điện sang Mỹ, không ăn chắc nhưng biết đâu từ mặt hàng này sẽ ra các mặt hàng khác, em tin các doanh nghiệp lớn của VN đang dõi theo cái deal này để ủ mưu riêng cho mình
Tấm lòng là chính cụ.vod của cụ kiểu muỗi đốt inox à
Apple cái Iphone cụ biết thằng Tàu nó làm được bao nhiêu % mà bảo nó làm được hết, dứt thì làm sao mà nó không dứt được tất nhiên Tàu nó làm rẻ nên khó mà dứt được, tuy nhiên vấn đề quan trọng là thị trường, dứt thì bỏ thị trường TQ à.Apple còn nắm trong tay mỗi cái IOS với con CPU còn lại TQ làm được hết. Dứt được nhau thì đợt rồi Mẽo đã ko phải đấu tranh bằng mồm để chống TQ.
Thời trang cái hồn ở đâu hả cụ? Ý là kinh đô thời trang thì nguyên bộ nhà xưởng TQ nó đặt tận nơi, chỉ việc gắn mác vào và đem bán. Chẳng qua 1 ông mới nổi còn 1 ông vẫn ăn mày được chút dĩ vãng nên còn bán được hàng. Sau này ngta khôn lên, thời trang Ý với thời trang Tàu như nhau cả thôi. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận vai trò của ông gắn mác. Vì sản phẩm dù sao cũng được thẩm định rồi mới gắn mác và cho ra thị trường.
Công ty nào đi sau chẳng thế hả cụ. Oursource rồi chủ động dần công nghệ. Cụ tìm giúp em 1 công ty có tất cả rồi mới bắt đầu làm được không? Mà cho dù có thật, thời gian họ sưu tập đủ đến lúc làm, 1 số thứ nó đã lỗi thời mất rồi.
Không có nhưng khi Vin bán xe ở Mỹ thì sẽ thành lập công an phường.Không liên quan, các cụ cho em hỏi: Bên Mỹ có công an phường không ạ?
Các cụ có óc hài hước đáng nể thậtKhông có nhưng khi Vin bán xe ở Mỹ thì sẽ thành lập công an phường.
Khó thật chứ không phải tưởng tượng.Khó ai tưởng tượng ra cảnh dân Mỹ, Âu sẽ dùng ô tô VN nhỉ.
VN xuất hoa quả, thủy sản, gỗ.... sang Mỹ, Âu còn quen thuộc, chứ ô tô thì cách đây dăm năm khó có ai tưởng tượng.
VinFast xác nhận đóng trung tâm nghiên cứu tại Melbourne, chuyển toàn bộ nhân sự kỹ thuật về khu phức hợp Hải Phòng
VinFast đang đẩy nhanh tiến trình cho ra mắt các mẫu xe ô tô điện, trong đó chiếc VF e36 sẽ được bán tại thị trường Mỹ, châu Âu trong năm sau.m.cafef.vn
Việc huy động được tiền để sx ô tô cho các thị trường như Mỹ và châu Âu không đơn giản. Ngay như Tesla có lúc tưởng như sắp phá sản vì không huy động được tiền.Em làm ở một cty bé tí, nên nhìn sự việc ở góc độ của một cty bé tí.
Làm ăn lớn thì nói chung cần 2 thứ: tiền và nhân lực. Tiền của Vin thì khỏi phải bàn. Nhưng nhân lực (loại có năng lực í - chứ ko phải loại có danh tiếng) thì em đang thắc mắc anh Vượng đào ở đâu ra. Với quy mô làm ăn của anh thì ko cần nhiều nhân lực giỏi, mà phải là rất nhiều.
Nếu ai cũng biết được anh Vượng làm gì thì anh ấy đã ko giàu. Em đoán anh ấy làm xe chỉ là bề ngoài thôi, chuyện phụ thôi.Việc huy động được tiền để sx ô tô cho các thị trường như Mỹ và châu Âu không đơn giản. Ngay như Tesla có lúc tưởng như sắp phá sản vì không huy động được tiền.
Thưa anh, anh bận thế mà vẫn còn thời gian đi tiểu ạ.Nhiều cụ ở đây chửi Vin khoẻ nhỉ. Chửi nó ăn chênh lệch địa tô đ. hút đc tiền tây, theo tôi chuyện hút tiền Tây với xây dựng nội địa đ. biết cái nào hơn cái nào. Vin ko xây thì mấy thằng tư bản làm nó chẳng mang tiền hút cmn hàng lươn về cố quốc, thế mình ko mất ngoại tệ hả??
Lại nói chuyện oto bảo Vin lắp ráp, lắp ccc , lắp rap là thằng làm thuê có cố quốc, Vin nó làm lấy thương hiệu nó, đ. nói mấy thằng kia làm thuê cho Vin thì thôi.
Với tôi, anh Vượng là doanh nhân kỳ tài, từ trc tới nay đ. ai đủ tuổi so anh, tầm Bạch Thái Bưởi, Trịnh Văn Bô ... so hoài bão anh ý thì tuổi tý.
Ông nào bảo tôi Vin nô tôi ok hết. Chỉ những con người như này mới đưa VN có cơ hội sánh bọn Tây, còn đám nhặng xị xung quanh những việc người tầm cỡ dám làm lúc nào chả có, chỉ là VN đội này hơi đông.
Có thể mục đích là ra IPO hốt tiền chứng khoán như các hãng TQ đang làm, nhưng dạo này SEC Mỹ cũng cho các công ty TQ vào tầm ngắm vì không chịu minh bạch các báo cáo tài chínhEm lại có cảm giác như đòn marketing thôi, thị trường chủ yếu vẫn là trong nước mình thôi. Kiểu như xe tôi bán bên Mẽo đó có thua gì xe Đức Hàn Nhật đâu
Dự báo thời tiết còn sai cụ ơi? Cõi fun này ai cũng có quyền chém gió mà.Khổ cho ông Vin:
- Ngày trước làm cái nhà máy Vinfast ở HP thì nhiều ông gào lên bảo chiếm đất, phân lô bán nền chứ làm thế quái nào được oto
- Mới được hơn năm thị phần oto trong nước đứng thứ 5 thì bị kêu số liệu giả, ko đáng tin, xe toàn hàng đểu, rụng bánh....
- Giờ kế hoạch bán xe bên Mỹ hiển hiện lù lù, đầu tư cả mớ tiến thì một bộ phận con dân Việt vẫn kêu chỉ là kế hoạch làm màu, chém gió marketing, bán thế đếch nào được.
Lạ cái là cõi otofun này cũng có nhiều thành phần như thế, một là nhận thức có vấn đề, hai là tư tưởng có vấn đề, haizz.
Các hãng ô tô, như tôi thấy, họ cũng đã hạn chế gần tối đa việc tự sản xuất rồi:Vâng, đúng là anh Vượng đi đường đó.
Nhưng thực tế là con đường đó mất nhiều thời gian lắm, và nhiều yếu tố ko thể khắc phục ngay bằng tiền.
Bàn thêm về cái gọi là "tự sản xuất", em thấy khái niệm đó thực tế đã chuyển thành "làm chủ chất xám". Mình ko tự làm, nhưng mình biết rõ là phải làm như thế nào, nên mình có thể thuê cái thằng có nhà xưởng nhân công ( nhưng ko biết làm ) với giá rẻ.Các hãng ô tô, như tôi thấy, họ cũng đã hạn chế gần tối đa việc tự sản xuất rồi:
Máy thuê đúc.
Hộp số đi mua, thậm chí mua đứt.
Bộ điều khiển cũng vậy.
Cái design thì phải của nó - design cho mọi component, đã đành.
Anh Vượng, do đó, tôi cho là, thua mỗi khoản Design này.
Nhưng cái đó quả là "mất nhiều thời gian lắm".
Rồi nhảy qua Xe điện, câu chuyện nó lại khác nữa.