Một ý về tiết kiệm nhiên liệu: hiện nay hãng Honda vẫn tổ chức hàng năm cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu. Vắn tắt thế này, hãng sẽ cấp cho người tham gia một động cơ. Ng chơi muốn chỉnh sửa thế nào tùy thích.
Thể lệ thi đấu: mỗi đội chơi được cấp một bình xăng, chạy xe thoải mái trong sân vận động (cùng quãng đường thi), chỉ phải dùng phanh khi qua đích. Thời gian thoải mái không tính. Đội thắng cuộc là đội xăng còn lại nhiều nhất.
Ban tổ chức sau đó sẽ tính quy đổi ngược lại xem các đội đoạt giải sẽ đi được bao nhiêu cây số.
VN ta tham gia nhiều năm nhưng hình như vừa rồi mới có giải 652 Km/lít xăng. Trong khi đó mấy ông vô địch ở bên Nhật bổn là hơn 4500 Km.
Nhiều khi ý tưởng áp thành công vào sx và thương mại lại đến từ những cuộc thi như này hoặc như em đã nói ở trang trước, hộp số CVT xuất hiện dựa trên ý tưởng của cụ họa sỹ Leonard de Vinci cách đây 500 năm.
Em đính chính là năm 2014, đội vô địch ở VN chạy được 1164 Km với một lít xăng ạ.
Thể lệ thi đấu: mỗi đội chơi được cấp một bình xăng, chạy xe thoải mái trong sân vận động (cùng quãng đường thi), chỉ phải dùng phanh khi qua đích. Thời gian thoải mái không tính. Đội thắng cuộc là đội xăng còn lại nhiều nhất.
Ban tổ chức sau đó sẽ tính quy đổi ngược lại xem các đội đoạt giải sẽ đi được bao nhiêu cây số.
VN ta tham gia nhiều năm nhưng hình như vừa rồi mới có giải 652 Km/lít xăng. Trong khi đó mấy ông vô địch ở bên Nhật bổn là hơn 4500 Km.
Nhiều khi ý tưởng áp thành công vào sx và thương mại lại đến từ những cuộc thi như này hoặc như em đã nói ở trang trước, hộp số CVT xuất hiện dựa trên ý tưởng của cụ họa sỹ Leonard de Vinci cách đây 500 năm.
Em đính chính là năm 2014, đội vô địch ở VN chạy được 1164 Km với một lít xăng ạ.
Chỉnh sửa cuối: