- Biển số
- OF-47216
- Ngày cấp bằng
- 23/9/09
- Số km
- 1,808
- Động cơ
- 462,212 Mã lực
Rất vui được nghe Bác trao đổi.Bác ơi em không tính tiền đền bù sân golf ở đây. Việc này để cho những ai đã ký hợp đồng giải quyết.
Tuy nhiên em cũng không ủng hộ pa án này vì nó cũng chỉ là tính thế ngắn hạn, cũng mất tiền cũng tốn thời gian. Ngoài ra hệ lụy rất lớn về giao thông, môi sinh, môi trường, an toan bay...
Em muốn lấy tiền này bắt đầu làm LTIA . Như vậy sẽ tốt hơn về dài hạn và tốt hơn cho nhân dân tp. HCM
Như hôm qua Bác nói nếu đầu tư nhà ga bên phía bắc và xây hạ tầng nối vào (chưa xây dựng đường số 3) thì hết khoảng 1 tỷ $, và công suất khai thác tăng thêm max 10tr. Con số về tiền thì coi như là đúng đi. Vậy em có thêm chút tò mò muốn hỏi cho vỡ lẽ ra:
1. Theo Bác thì thời gian bao lâu nữa sb TSN lại quá tải nếu sử dụng phương án mở rộng về phía bắc?
2. Con số 10tr HK mà Bác nói đấy thì cơ sở là gì? Em cũng có đọc thì như hiện tại TSN cũng đã phục vụ được 26tr HK so với công suất thiết kế là 20tr. Và có thể phục vụ được đến 30tr. Thế mà mình xây thêm bên phía bắc 1 nhà ga nữa thì chả nhẽ chỉ được 10tr HK sao? Cá nhân em thì nghĩ nếu đầu tư vậy thì công suất phải tăng lên 48-50tr.
Vậy nguyên nhân max 10tr là nhà ga không đủ phục vụ hay không đủ chỗ đỗ hay cất hạ cánh?
3. Về kinh phí đầu tư: Em thấy Bác và Cụ Lầm và một số cụ khác bảo đầu ******* Long Thành thì hiệu quả hơn. Tuy chưa thấy được con số cụ thể như em cứ mạnh dạn nêu vấn đề thế này để xem hiệu quả ở chỗ nào.
- Về phương án lâu dài em đồng ý dứt khoát phải có thêm 1 sân bay nữa. Nhưng thời điểm đó là lúc nào thì cũng chưa thấy ai phân tích?
- Nếu bỏ ra đầu tư LT với kinh phí 15-16tr $ tức là gấp 15 lần so với đầu tư nâng cấp TSN. Với tình trạng như Bác cũng đã cmt trên thì đang bị rỗng, làm thì phải đi vay. Vậy nếu Bác chủ nhà, với tình trạng kinh tế vậy thì Bác lựa chọn phương án nào? Cá nhân em chém gió theo suy nghĩ cá nhân thì em thấy rằng như nhu cầu đi lại tại TSN trong vòng 10-15 năm nữa thì nhu cầu cũng không vượt được 45tr-47tr. Và tầm nhìn xa hơn nữa 20-30 năm nữa cũng khó mà vượt được 65-70tr lượt hk. Thì khi mở rộng TSN với kinh phí khoảng 1 tỷ $ vẫn dùng được ít nhất 15-17 năm nữa. Sẽ hơn rất nhiều nếu Bác bỏ ra gấp 15 lần số của em thì cũng chỉ có số lượt ngang ngửa em. nên tính về hiệu quả là em đang hơn vì em khai thác tố đa công suất, còn pá của Bác thì hơn em sự rộng rãi, sự yên tĩnh, hơn về sự hoành tráng... chứ về tiền thì đâu hơn.
- Việc nhu cầu hk cũng không thể tăng đột biến, nên nếu có tiền và dự báo lượt hk và hàng hóa tăng thì 10 năm nữa đầu tư xây Long Thành cũng có gì sai? Lúc đó kinh tế nước ta khởi sắc thì xây đâu có muộn? Còn trường hợp kinh tế cứ tăm tối thì chắc chắn nhu cầu đi máy bay cũng hả tăng được, nên đầu tư sớm là lãng phí. Chúng ta chỉ cần có quy hoạch và chuẩn bị phương án đầu tư tốt nhất tại Long Thành thì việc xây dựng chắc cũng chả lâu... hoàn toàn đủ thời gian để phục vụ nhu cầu như các cụ dự báo ở trên.