[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Thằng đầu tư sân gôn sẽ thiệt hại khá khá...hihihi
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Thế thì phải quy hoạch lại toàn thành phố, đập bỏ nhiều công trình tạo hành lang bay
Em thấy cụ có vẻ nghiêng hẳn về phương án xây Long Thành vì nó có hiệu quả kinh tế.
Vậy em hỏi ngu phát:
1. Tại sao lại cứ bắt buộc lúc này phải xây thêm đương băng thứ 3? Vì nếu quyết tâm xây LT thì việc gì phải xây them đường số 3?
2. Toàn bộ khu gôn kia cho xây dựng nhà ga và phương án đô máy bay. Còn cất hạ cánh thì cứ 2 đường kia thôi. Đồng thời sau đó đi vay tiền xây Long thành sau thì cái nào hiệu quả hơn?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
TSN nếu mở rộng thì có thể được 70 triệu khách đấy cụ. Và không phải xây thêm Long Thành đâu.
Như anh sân bay Thái bây giờ sân bay kịnh kim cũng chỉ 60 triệu.
Trên thế giới, chưa ai nhét cái sân bay công suất 70 triệu lượt hành khách/năm vào giữa 1 thành phố 20 triệu dân. Cụ gúc thoải mái đi.

Và nếu cố gắng vá víu, thêm thắt cùng cả mớ tiền khổng lồ, TSN kịch kim 50 triệu lượt/năm. Không thể lớn hơn
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Trên thế giới, chưa ai nhét cái sân bay công suất 70 triệu lượt hành khách/năm vào giữa 1 thành phố 20 triệu dân. Cụ gúc thoải mái đi.

Và nếu cố gắng vá víu, thêm thắt cùng cả mớ tiền khổng lồ, TSN kịch kim 50 triệu lượt/năm. Không thể lớn hơn
Nó vào giữa vì có mợ thích nó vào giữa.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Em thấy cụ có vẻ nghiêng hẳn về phương án xây Long Thành vì nó có hiệu quả kinh tế.
Vậy em hỏi ngu phát:
1. Tại sao lại cứ bắt buộc lúc này phải xây thêm đương băng thứ 3? Vì nếu quyết tâm xây LT thì việc gì phải xây them đường số 3?
2. Toàn bộ khu gôn kia cho xây dựng nhà ga và phương án đô máy bay. Còn cất hạ cánh thì cứ 2 đường kia thôi. Đồng thời sau đó đi vay tiền xây Long thành sau thì cái nào hiệu quả hơn?
1.Sẽ không bao giờ có chuyện xây đường băng thứ 3 ở TSN. Xác suất 1/1.000 nếu có xây thì: Hoặc là nơi tiêu tiền, hoặc có thằng cho không :D

2.Trong bối cảnh tiền không có thì tiền xây nhà ga, sân đỗ và hệ thống đường giao thông phía Bắc sân bay (chỗ sân Gôn bây giờ) ra bên ngoài, cộng thêm việc cải tạo hệ thống giao thông phía đó nữa...sẽ đủ tiền để đặt những viên gạch đầu tiên cho Long Thành. Rồi cứ thế bồi đắp mà nên.

3.Phía Nam TSN, vì tận dụng được cơ sở hạ tầng sẵn có trong và ngoài sân bay, sẽ giảm thiểu chi phí hết mức có thể để them nhà ga sân đỗ và đường ra ngoài. Một khoản đầu tư hợp lý cho 15 năm sử dụng.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nó vào giữa vì có mợ thích nó vào giữa.
Ta đang nói chuyện 10 năm trở lại đây phải không cụ?

Hồi những năm 60 của thế kỷ trước thì quả nhiên là vắng thật. Rộng rãi.

Dân SG lúc đó bao nhiêu người? Giờ bao nhiêu người?
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Trên thế giới, chưa ai nhét cái sân bay công suất 70 triệu lượt hành khách/năm vào giữa 1 thành phố 20 triệu dân. Cụ gúc thoải mái đi.

Và nếu cố gắng vá víu, thêm thắt cùng cả mớ tiền khổng lồ, TSN kịch kim 50 triệu lượt/năm. Không thể lớn hơn
Nếu ta nhiều tiền thì quyết xây mới luôn cũng dễ nhưng bây giờ tiền không có mà xây thì thể nào cũng vượt dự toán, có khi gấp đôi như mấy dự án metro nên mới phải bàn.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nếu ta nhiều tiền thì quyết xây mới luôn cũng dễ nhưng bây giờ tiền không có mà xây thì thể nào cũng vượt dự toán, có khi gấp đôi như mấy dự án metro nên mới phải bàn.
Vâng. Nên bàn theo hướng khả thi.

1 cái sân bay dùng lau lâu 1 chút chứ 15 năm thì thôi, đừng xây :)

Nếu làm đường băng thứ 3 thì đừng xây LT nữa.

Còn nếu có tiền xây đường lăn, sân đỗ, nhà ga, hệ thống giao thông, hậu cần, an ninh phía Bắc TSN và hệ thống đường giao thông bên ngoài thì lấy tiền đó mà làm LT.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Trên thế giới, chưa ai nhét cái sân bay công suất 70 triệu lượt hành khách/năm vào giữa 1 thành phố 20 triệu dân. Cụ gúc thoải mái đi.

Và nếu cố gắng vá víu, thêm thắt cùng cả mớ tiền khổng lồ, TSN kịch kim 50 triệu lượt/năm. Không thể lớn hơn
Không phải là nhét mà là nó ở đấy và bị lấn.
Không hiểu cụ định nghĩa thế nào là "giữa thành phố" vì nếu tính khoảng cách dưới 30 km về trung tâm thì thế giới có kha khá sân bay đấy cụ.
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
632
Động cơ
477,896 Mã lực
Sân bay mãn tải thì đương nhiên phải xây sân bay mới thay thế khi sân bay cũ không còn đáp ưng được nhu cầu phát triển. Các nước trong khu vực cũng thực hiện việc xây các sân bay mới để thay thế/ gánh đỡ cho các sân bay cũ. Em xin liệt kê một số trường hợp:

1. Sân bay quốc tế Phố Đông – Sân bay quốc tế Hồng Kiều, Thượng Hải


Sân bay quốc tế Hồng Kiều Nằm cách trung tâm thành phố Thượng Hải về phía tây 13km, Sân bay quốc tế Hồng Kiều là sân bay dân sự đầu tiên của Trung Quốc. Sân bay Hồng Kiều là một trong hai sân bay ở Thượng Hải. Đây là sân bay quốc tế chính của thành phố trước khi Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải hoạt động năm 1999. Hiện tại Sân bay Hồng Kiều chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa và một số chuyến bay quốc tế chặng ngắn ở khu vực. Trong năm 2016, Sân bay Hồng Kiều tiếp nhận 40,5 triệu và là sân bay đứng thứ bảy Trung Quốc về hành khách thông qua.

Sân bay quốc tế Phố Đông mở cửa ngày 1/10/1999 thay thế Sân bay Hồng Kiều làm vai trò là sân bay quốc tế duy nhất của Thượng Hải. Sân bay cách thành phố Thượng Hải 30km. Công suất thiết kế 80 triệu khách. Năm 2016 có 66 triệu khách thông qua

2. Sân bay Bạch Vân- Quảng Châu

Sân bay quốc tế Bạch Vân thuộc thành phố Quảng Châu, được đưa vào khai thác tháng 8/2004, thay cho sân bay quốc tế Bạch Vân cũ (hiện đã đóng cửa). Sân bay cách thành phố 28km. Công suất thiết kế đến năm 2020 là 80 triệu khách. Năm 2016 có gần 60 triệu khách thông qua.

Sân bay quốc tế Bạch Vân cũ khai thác từ năm 1932, cách Quảng Châu 25 km về phía Bắc. Cùng với sự phát triển của Quảng Châu, sân bay cũ không đáp ứng được nhu cầu của hành khách, do vậy đến năm 2004 đã dừng hoạt động. Hiện tại, khu vực này là Khu Đô thị mới Bạch Vân.

3. Sân bay quốc tế Kuala Lumpur – Sân bay Sultan Abdul Aziz Shah, Kuala Lumpur, Malaysia

Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur bắt đầu xây dựng vào năm 1990, khi sân bay Sultan Abdul Aziz Shah ở Sebang (sân bay quốc tế cửa ngõ của Kuala Lumpur) không thể đáp ứng nhu cầu. Việc xây dựng sân bay KUL gây nhiều tranh cãi, bởi vì nhiều người cho rằng nó nằm quá xa Kuala Lumpur, cách thành phố 45 km và có thể mở rộng sân bay Sepang đã có. Tuy nhiên, công việc đã được thực hiện và năm 1993, Kuala Lumpur đã hoàn thành việc xây dựng nhà ga đầu tiên. Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KUL) chính thức được khánh thành vào năm 1998. Năm 2016 Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur có 52,6 triệu khách thông qua.

Sân bay Sultan Abdul Aziz Shah từng là sân bay cửa ngõ quốc tế của Kuala Lumpur. Do không đáp ứng được nhu cầu phát triển nên đã dừng hoạt động khai thác quốc tế từ năm 1998. Hiện tại san bay chủ yếu phục vụ các đường bay nội địa và hoạt động hàng không chung. Năm 2015 sân bay có 3 triệu lượt khách thông qua.

4. Sân bay quốc tế Đào Viên –Sân bay Tùng Sơn, Đài Bắc, Đài Loan

Sân bay Tùng Sơn là sân bay quốc tế chính của Đài Bắc trước khi sân bay Đào Viên được đưa vào hoạt động năm 1979. Được sử dụng từ năm 1950, sân bay có công suất thiết kế 7 triệu khách và nằm trong Thành phố Đài Bắc. Do bị giới hạn về diện tích nên từ năm 1979, hoạt động quốc tế đã chuyển sang sân bay Đào Viên. Hiện tại sân bay Tùng Sơn có các chuyến bay quốc tế đến Nhật Bản, Trung Quốc và nội địa. Năm 2015, sân bay có 5 triệu lượt khách thông qua.

Sân bay Đào Viên nằm cách Đài Bắc 40km, được sử dụng từ năm 1979. Năm 2016 có 42,3 triệu khách thông qua. Công suất hiện tại 40 triệu khách. Dự kiến vào 2020, sân bay hoàn thành nhà ga T3, nâng công suất lên 85 triệu khách.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Nếu có sẵn tiền thì Long Thành hay gì gì thì cũng có thể cân tất.
Nhưng trong tình thế đói khát hiện nay thì hẵng cứ nhịn đã, Tân Sơn Nhất đã dùng hết công suất đâu.
 

Dê!

Xe điện
Biển số
OF-322308
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
2,816
Động cơ
307,394 Mã lực
TSN nếu mở rộng thì có thể được 70 triệu khách đấy cụ. Và không phải xây thêm Long Thành đâu.
Như anh sân bay Thái bây giờ sân bay kịnh kim cũng chỉ 60 triệu.
Giờ thì em biết chắc cụ hành nghề bơm vá săm lốp :)) :)) Cái TSN như cái chuồng gà mà đòi 70 triệu, 50 triệu còn trong giấc mơ. Xây cái cầu tõm thứ 3 cũng kịch kim được 40tr. Nếu dồn cho LT để con cháu đời sau hưởng thì mới có cơ sánh vai các cường quốc dưới đây. Vấn đề là phải nâng cấp, đưa thêm các dịch vụ cho hành khách rút ví ra tiêu tiền như các cảng nước bạn, mệ nói đâu xa sắp lên mái bai còn phải cắp thêm ít xôi xoài :)) :)) khổ lắm cơ

1. Sân bay quốc tế Hartsfield Jackson (ATL) đón 101,491 triệu hành khách năm

2. Sân bay quốc tế Bắc Kinh (PEK): 89,938 triệu hành khách

3. Sân bay quốc tế Dubai (DXB): 78,010 triệu hành khách

4. Sân bay quốc tế Chicago O'Hare (ORD): 76,949triệu hành khách

5. Sân bay quốc tế Tokyo (HND): 75,316 triệu hành khách

6. Sân bay quốc tế Heathrow (LHR): 74,989 triệu hành khách

7. Sân bay quốc tế Los Angeles (LAX): 74,937 triệu hành khách

8.Sân bay quốc tế Hong Kong (HKG): 68,283 triệu hành khách

9.Sân bay quốc tế Charles de Gaulle (CDG): 65,766 triệu hành khách

10. Sân bay quốc tế Dallas/Fort Worth (DFW): 64,072 triệu hành khách
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Không phải là nhét mà là nó ở đấy và bị lấn.
Không hiểu cụ định nghĩa thế nào là "giữa thành phố" vì nếu tính khoảng cách dưới 30 km về trung tâm thì thế giới có kha khá sân bay đấy cụ.
Thường thì nó nằm ở rìa TP, hoặc một mặt là biển. Rất hiếm sân bay nằm lọt giữa khu dân cư

Khoảng cách với trung tâm TP không phải là vấn đề. Quan trọng là địa thế của sân bay.
 

HawKing UK

Xe tải
Biển số
OF-495999
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
237
Động cơ
189,940 Mã lực
Chuẩn bị thêm long thành nũa hcm pt nhanh quá, hn ko đuổi kịp
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Thường thì nó nằm ở rìa TP, hoặc một mặt là biển. Rất hiếm sân bay nằm lọt giữa khu dân cư

Khoảng cách với trung tâm TP không phải là vấn đề. Quan trọng là địa thế của sân bay.
Cụ ơi

Thế bây giờ, ví dụ ngày mai chẳng hạn, 157ha ấy được giao cho TP thì từ mai đến hôm thi công đến cái chỗ 157 ấy, cái chỗ 157 ha ấy sẽ để làm gì ? tiếp tục khai thác sân gôn hay phá sạch san phẳng đi để cỏ mọc ?

Đừng nói một phát đồng loạt thi công đồng loạt từ đường HCC, sân đỗ, nhà ga mới, đường ra vào nhà ga nhá.

Hờ hờ mà kể cả thi công đồng loạt đi, thì thi công theo cái giề ?
Thời gian thiết kế, lập dự án, đấu thầu.... chắc cả năm nhở.
Cả năm ấy thì cái 157 ấy TP sẽ để nó như thế nào ạ ?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Giờ thì em biết chắc cụ hành nghề bơm vá săm lốp :)) :)) Cái TSN như cái chuồng gà mà đòi 70 triệu, 50 triệu còn trong giấc mơ. Xây cái cầu tõm thứ 3 cũng kịch kim được 40tr. Nếu dồn cho LT để con cháu đời sau hưởng thì mới có cơ sánh vai các cường quốc dưới đây. Vấn đề là phải nâng cấp, đưa thêm các dịch vụ cho hành khách rút ví ra tiêu tiền như các cảng nước bạn, mệ nói đâu xa sắp lên mái bai còn phải cắp thêm ít xôi xoài :)) :)) khổ lắm cơ

1. Sân bay quốc tế Hartsfield Jackson (ATL) đón 101,491 triệu hành khách năm

2. Sân bay quốc tế Bắc Kinh (PEK): 89,938 triệu hành khách

3. Sân bay quốc tế Dubai (DXB): 78,010 triệu hành khách

4. Sân bay quốc tế Chicago O'Hare (ORD): 76,949triệu hành khách

5. Sân bay quốc tế Tokyo (HND): 75,316 triệu hành khách

6. Sân bay quốc tế Heathrow (LHR): 74,989 triệu hành khách

7. Sân bay quốc tế Los Angeles (LAX): 74,937 triệu hành khách

8.Sân bay quốc tế Hong Kong (HKG): 68,283 triệu hành khách

9.Sân bay quốc tế Charles de Gaulle (CDG): 65,766 triệu hành khách

10. Sân bay quốc tế Dallas/Fort Worth (DFW): 64,072 triệu hành khách
Móc đâu ra 16 tỷ (hoặc chắc chắn đội vốn) để xây Long Thành thì làm thôi.
Thiếu chuyên nghiệp, gian dối từ lúc lên ý tưởng, ra đề bài mà đòi làm công trình cho 100 triệu khách.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Ta đang nói chuyện 10 năm trở lại đây phải không cụ?

Hồi những năm 60 của thế kỷ trước thì quả nhiên là vắng thật. Rộng rãi.

Dân SG lúc đó bao nhiêu người? Giờ bao nhiêu người?
Gọi là rõ nét, thì cứ phải cái gì của dân để dân quyết.
Em hỏi cụ: số đông kẹt đường vẫn thừa đất để chơi gôn nó là kiểu gì, đơn giản là cứ để không, hay cho chục khẩu 37 li vào đấy, là dân ngu như e cứ là vô tư
Quả thật, rất nhiều liệt sĩ đã ngã xuống trên mảnh đất TSN, có phải để chơi gôn.
Em là em không chơi.
 

Pham Pham

Xe tải
Biển số
OF-195490
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
377
Động cơ
329,170 Mã lực
Tóm lại bây giờ đang nghèo, đang đói, đang nợ công ngập đầu, kinh tế VN và TG đang đi xuống, nền kinh tế và du lịch VN cũng chả thấy có gì khởi sắc, tiến bộ để tin là VN cần đón thêm du khách đến VN trong các năm tiếp theo. Toàn các bố vẽ ra viễn tưởng mấy triệu lượt người/ năm. Ít tiền thì làm kiểu ít tiền thôi. Dân không muốn các ông vẽ ra những cái bánh vẽ to đẹp để xơi nữa đâu.
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
4,130
Động cơ
502,905 Mã lực
Em có ý kiến là loại tất cả các phương án trên. Trả lại tất cả đường băng và các nhà ga còn lại làm sân gôn tất :D

À quên, làm sân gôn không hết thì xây chung cư với biệt thự, liền kề. Quán bia, khách sạn Sky .... giống sân bay Bạch mai (Trường chinh - Lê Trọng tấn) Hà nội và giống sân bay Quy nhơn ấy :D
Em có ý kiến là làm đường băng với nhà ga trên cao theo mô hình đường sắt trên cao ạ. Như vậy bên dưới vẫn làm được sân gôn, nhà hàng...:D
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ ơi

Thế bây giờ, ví dụ ngày mai chẳng hạn, 157ha ấy được giao cho TP thì từ mai đến hôm thi công đến cái chỗ 157 ấy, cái chỗ 157 ha ấy sẽ để làm gì ? tiếp tục khai thác sân gôn hay phá sạch san phẳng đi để cỏ mọc ?

Đừng nói một phát đồng loạt thi công đồng loạt từ đường HCC, sân đỗ, nhà ga mới, đường ra vào nhà ga nhá.

Hờ hờ mà kể cả thi công đồng loạt đi, thì thi công theo cái giề ?
Thời gian thiết kế, lập dự án, đấu thầu.... chắc cả năm nhở.
Cả năm ấy thì cái 157 ấy TP sẽ để nó như thế nào ạ ?
Vâng. Tất nhiên là nếu có xây dựng thì chả có gì liên quan đến sân bay ở cái phần đất ấy đâu :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top