Mọi cái cụ nói đều đúng hết.
Nhưng phải phân biệt thế này:
-Khoảng cách giữa 2 đường HCC để thể hiện nó có thể HCC song song (cùng lúc) hay không
-Công suất hoạt động của sân bay không chỉ là đường HCC. Như đã nói (rất nhiều), rằng nó còn phải do đường lăn, sân đỗ, nhà ga và hệ thống giao thông ra ngoài, hệ thống giao thông bên ngoài sân bay nữa. Tất cả những thứ đó mới làm nên khả năng hoạt động của 1 sân bay.
-TSN có 2 đường HCC là quá đủ rồi, ko cần làm thêm đường thứ 3 nữa. Cái cần là thêm sân đỗ, nhà ga, hệ thống giao thông trong và ngoài sân bay để nâng công suất hoạt động.
Nhưng dù nâng thế nào đi chăng nữa thì con số 50 triệu lượt khách/năm là lạc quan. Con số khả dĩ là 40 triệu.
TSN hiện giờ tiếp nhậ hơn 40 chuyển mỗi ngày. Đang nhờ nước ngoài nó tư vấn để làm sao nâng lên 55 chuyến/ngày.
Và để tiếp nhận thêm 15 chuyến ấy thì đã có phương án làm thêm sân đỗ, nhà ga ở những chỗ này
Cụ thử tìm xem những sân bay cụ kể ở trên nó có hê thống nhà ga, đường giao thông bên ngoài như thế nào rồi so với TSN là thấy ngay.
Nhắc lại: TÂN SƠN NHẤT KHÔNG THIẾU ĐƯỜNG HCC. TSN THIẾU SÂN ĐỖ, NHÀ GA VÀ HỆ THỐNG GIAO THÔNG BÊN NGOÀI.
KHÔNG CẦN LÀM ĐƯỜNG HCC THỨ 3. TIỀN ÍT THÌ TẬN DỤNG TỐI ĐA HẠ TẦNG SẴN CÓ.
TIỀN NHIỀU THÌ MUỐN LÀM GÌ CŨNG ĐƯỢC