[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Pham Pham

Xe tải
Biển số
OF-195490
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
377
Động cơ
329,170 Mã lực
Mọi cái cụ nói đều đúng hết.

Nhưng phải phân biệt thế này:

-Khoảng cách giữa 2 đường HCC để thể hiện nó có thể HCC song song (cùng lúc) hay không

-Công suất hoạt động của sân bay không chỉ là đường HCC. Như đã nói (rất nhiều), rằng nó còn phải do đường lăn, sân đỗ, nhà ga và hệ thống giao thông ra ngoài, hệ thống giao thông bên ngoài sân bay nữa. Tất cả những thứ đó mới làm nên khả năng hoạt động của 1 sân bay.

-TSN có 2 đường HCC là quá đủ rồi, ko cần làm thêm đường thứ 3 nữa. Cái cần là thêm sân đỗ, nhà ga, hệ thống giao thông trong và ngoài sân bay để nâng công suất hoạt động.

Nhưng dù nâng thế nào đi chăng nữa thì con số 50 triệu lượt khách/năm là lạc quan. Con số khả dĩ là 40 triệu.

TSN hiện giờ tiếp nhậ hơn 40 chuyển mỗi ngày. Đang nhờ nước ngoài nó tư vấn để làm sao nâng lên 55 chuyến/ngày.

Và để tiếp nhận thêm 15 chuyến ấy thì đã có phương án làm thêm sân đỗ, nhà ga ở những chỗ này



Cụ thử tìm xem những sân bay cụ kể ở trên nó có hê thống nhà ga, đường giao thông bên ngoài như thế nào rồi so với TSN là thấy ngay.

Nhắc lại: TÂN SƠN NHẤT KHÔNG THIẾU ĐƯỜNG HCC. TSN THIẾU SÂN ĐỖ, NHÀ GA VÀ HỆ THỐNG GIAO THÔNG BÊN NGOÀI.

KHÔNG CẦN LÀM ĐƯỜNG HCC THỨ 3. TIỀN ÍT THÌ TẬN DỤNG TỐI ĐA HẠ TẦNG SẴN CÓ.

TIỀN NHIỀU THÌ MUỐN LÀM GÌ CŨNG ĐƯỢC :)
Thế tóm lại có cần thu hồi sân Golf để làm sân đỗ, nhà ga, hệ thống giao thông bên ngoài không cụ?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Ah, em hiểu ý cụ.

Trường hợp Nội Bài được gọi là Nội Bài B

Lật sang bên kia đường VNG, sẽ có các nhà ga T3 và T4, tương ứng với T1 và T2 hiện nay.

Nội Bài B dùng chung những thứ này: Đường VNG, tháp không lưu, hệ thống tiếp xăng dầu (xây ngầm dưới sân đỗ, ko phải chạy xe tiếp liệu như bây giờ) và hệ thống hậu cần...

Nội Bài B được xây mới 2 đường HCC, hệ thống đường lăn, sân đỗ, nhà ga...tương tư như Nội Bài A



Cả 2 phương án mở rộng Nội Bài đã được đưa ra. Nếu mở rộng về phía Bắc thì phải làm mới hết hạ tầng giao thông; sân bay vẫn là 2 đường HCC phụ thuộc chứ không song song.

Mở về phía Nam ổn hơn, nên được chọn.
Vậy là sân bay Nội Bài sẽ có 4 đường runways hở cụ.
Có nhiều quá không ạ?
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,825
Động cơ
242,387 Mã lực
Sân gôn chỉ là bề nổi của tảng băng, là nơi người dân trút vào đấy bức xúc. Cái chính là việc quân đội có quá nhiều quyền lợi từ lương, hưu, đất, các ưu đãi kinh doanh. Bây giờ có cớ để đòi lại một ít quyền lợi từ quân đội nên nhiều người quyết phải xóa sân gôn xây đường băng. Chính phủ muốn lấy lại niềm tin đành chiều lòng dân mà nghiên cứu mở rộng TSN.

Đúng là qđ đang nắm quá nhiều tài nguyên và nguồn lực xh nhưng làm việc thì như hạch. Sự kiện rơi 2 mb mới cáu và sân golf TSN là hai hình ảnh trực quan nhất về thực trạng qđ hiện nay.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Mọi cái cụ nói đều đúng hết.

Nhưng phải phân biệt thế này:

-Khoảng cách giữa 2 đường HCC để thể hiện nó có thể HCC song song (cùng lúc) hay không

-Công suất hoạt động của sân bay không chỉ là đường HCC. Như đã nói (rất nhiều), rằng nó còn phải do đường lăn, sân đỗ, nhà ga và hệ thống giao thông ra ngoài, hệ thống giao thông bên ngoài sân bay nữa. Tất cả những thứ đó mới làm nên khả năng hoạt động của 1 sân bay.

-TSN có 2 đường HCC là quá đủ rồi, ko cần làm thêm đường thứ 3 nữa. Cái cần là thêm sân đỗ, nhà ga, hệ thống giao thông trong và ngoài sân bay để nâng công suất hoạt động.

Nhưng dù nâng thế nào đi chăng nữa thì con số 50 triệu lượt khách/năm là lạc quan. Con số khả dĩ là 40 triệu.

TSN hiện giờ tiếp nhậ hơn 40 chuyển mỗi ngày. Đang nhờ nước ngoài nó tư vấn để làm sao nâng lên 55 chuyến/ngày.

Và để tiếp nhận thêm 15 chuyến ấy thì đã có phương án làm thêm sân đỗ, nhà ga ở những chỗ này


Cụ thử tìm xem những sân bay cụ kể ở trên nó có hê thống nhà ga, đường giao thông bên ngoài như thế nào rồi so với TSN là thấy ngay.

Nhắc lại: TÂN SƠN NHẤT KHÔNG THIẾU ĐƯỜNG HCC. TSN THIẾU SÂN ĐỖ, NHÀ GA VÀ HỆ THỐNG GIAO THÔNG BÊN NGOÀI.

KHÔNG CẦN LÀM ĐƯỜNG HCC THỨ 3. TIỀN ÍT THÌ TẬN DỤNG TỐI ĐA HẠ TẦNG SẴN CÓ.

TIỀN NHIỀU THÌ MUỐN LÀM GÌ CŨNG ĐƯỢC :)
Hờ hờ....
Càng ngày càng thấy cái 6 tháng nó cao siêu thật.
Quả là chỉ có TTg mới có những chỉ đạo sáng suốt.
Iêm thật.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Vậy là sân bay Nội Bài sẽ có 4 đường runways hở cụ.
Có nhiều quá không ạ?
Nhiều ạ. Nó sẽ tương tự như thằng In-chơn Hàn Xẻng này (3 đường HCC).

Tất nhiên quy hoạch là thế. Xây dần, mươi mười lăm năm chưa chắc đã xong. Nhưng nếu có quy hoạch quỹ đất trước, sau này làm, không phải vất vả như với TSN bây giờ

HN lấy ra tiền làm ngay. Mà làm ngay đã làm gì có khách

 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,727
Động cơ
434,776 Mã lực
Phi tiết canh bất thành thịt vịt.
Không biết nếu thiếu sân gôn có thành sân bay cuốc tế không.
Rất mong sự khai cbn phóng.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Thế tóm lại có cần thu hồi sân Golf để làm sân đỗ, nhà ga, hệ thống giao thông bên ngoài không cụ?
Tiền làm bên đó thì nên làm Long Thành.

Làm như phương án đã duyệt cho TSN như hình là đủ

 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Nhắc lại: TÂN SƠN NHẤT KHÔNG THIẾU ĐƯỜNG HCC. TSN THIẾU SÂN ĐỖ, NHÀ GA VÀ HỆ THỐNG GIAO THÔNG BÊN NGOÀI.

KHÔNG CẦN LÀM ĐƯỜNG HCC THỨ 3. TIỀN ÍT THÌ TẬN DỤNG TỐI ĐA HẠ TẦNG SẴN CÓ.

TIỀN NHIỀU THÌ MUỐN LÀM GÌ CŨNG ĐƯỢC :)
Nhà cháu nhớ không nhầm thì lúc trước cụ bảo cái TSN xập xệ, hai đường băng quá gần nhau (ba trăm sáu mấy mét gì đó) nên không hoạt động cùng lúc.
Giờ người ta bảo làm thêm cái đường băng ngắn nữa cho máy bay tầm trung hoạt động cùng lúc với cái bên ngoài cho máy bay thân rộng, thì cụ lại bảo hai cái đường cất cánh, hạ cánh kia là đủ rồi, không cần đường băng thứ 3 nữa.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Nhiều ạ. Nó sẽ tương tự như thằng In-chơn Hàn Xẻng này (3 đường HCC).

Tất nhiên quy hoạch là thế. Xây dần, mươi mười lăm năm chưa chắc đã xong. Nhưng nếu có quy hoạch quỹ đất trước, sau này làm, không phải vất vả như với TSN bây giờ

HN lấy ra tiền làm ngay. Mà làm ngay đã làm gì có khách

Nếu cứ lấy lí do nhìn xa, cho tương lai thì bây giờ cứ vẽ ra rồi xây đủ thứ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nhà cháu nhớ không nhầm thì lúc trước cụ bảo cái TSN xập xệ, hai đường băng quá gần nhau (ba trăm sáu mấy mét gì đó) nên không hoạt động cùng lúc.
Giờ người ta bảo làm thêm cái đường băng ngắn nữa cho máy bay tầm trung hoạt động cùng lúc với cái bên ngoài cho máy bay thân rộng, thì cụ lại bảo hai cái đường cất cánh, hạ cánh kia là đủ rồi, không cần đường băng thứ 3 nữa.
EM nói 2 đường HCC gần nhau là để:

-Phản bác lại cái ý kiến cụ Tống nhà cụ rằng TSN có thể cho hạ cất cánh song song (cùng lúc).

Cụ Tống bảo TSN chưa khai thác hết công suất đường HCC

Cụ Tống bảo: TSN chỉ dùng 1 đường HCC

Nhắc lại:

2 đường HCC ở TSN qúa gần nhau nên không thể HCC song song như cụ Tống nói.

TSN hiện đang dùng cả 2 đường này để HCC phụ thuộc.

TSN không thiếu đường HCC. Không cần làm đường thứ 3. TSN chỉ thiếu sân đỗ và nhà ga cùng hệ thống giao thông ra ngoài.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
EM nói 2 đường HCC gần nhau là để phản bác lại cái ý kiến cụ Tống nhà cụ rằng TSN có thể cho hạ cất cánh song song (cùng lúc).

Cụ Tống bảo TSN chưa khai thác hết công suất đường HCC

Cụ Tống bảo: TSN chỉ dùng 1 đường HCC

Nhắc lại:

2 đường HCC ở TSN qáu gần nhau nên không thể HCC song song như cụ Tống nói.

TSN hiện đang dùng cả 2 đường này để HCC phụ thuộc.

TSN không thiếu đường HCC. Không cần làm đường thứ 3. TSN chỉ thiếu sân đỗ và nhà ga cùng hệ thống giao thông ra ngoài.
Thiếu hay không còn tùy thuộc cho nhu cầu nào chứ cụ.
Nếu bảo chỉ nâng công suất lên 35 triệu thì có thể không cần cất hạ cánh song song (ví dụ như vậy).
Nhưng nếu định nâng nó lên nữa (tại sao không?) khoảng 70 triệu thì làm đường băng thứ 3.
Mà làm đường băng đâu có tốn kém quá, chỉ độ hơn chục triệu đô la, chưa bằng tiền Hà Nội dự toán để chặt cây.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Nhà cháu nhớ không nhầm thì lúc trước cụ bảo cái TSN xập xệ, hai đường băng quá gần nhau (ba trăm sáu mấy mét gì đó) nên không hoạt động cùng lúc.
Giờ người ta bảo làm thêm cái đường băng ngắn nữa cho máy bay tầm trung hoạt động cùng lúc với cái bên ngoài cho máy bay thân rộng, thì cụ lại bảo hai cái đường cất cánh, hạ cánh kia là đủ rồi, không cần đường băng thứ 3 nữa.
Chốt lại, ô Lầm muốn đc chơi golf thôi
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Thiếu hay không còn tùy thuộc cho nhu cầu nào chứ cụ.
Nếu bảo chỉ nâng công suất lên 35 triệu thì có thể không cần cất hạ cánh song song (ví dụ như vậy).
Nhưng nếu định nâng nó lên nữa (tại sao không?) khoảng 70 triệu thì làm đường băng thứ 3.
Mà làm đường băng đâu có tốn kém quá, chỉ độ hơn chục triệu đô la, chưa bằng tiền Hà Nội dự toán để chặt cây.
Trên thế giới chưa ai làm 1 cái sân bay có vị trí như TSN cho 70 triệu lượt khách/năm.

50 đã là bất khả thi rồi. Là số liệu thực tế. Tính toán khoa học.

Ko phải duy ý chí.
 

thuhien98

Xe tăng
Biển số
OF-104189
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,840
Động cơ
408,496 Mã lực
Trên thế giới chưa ai làm 1 cái sân bay có vị trí như TSN cho 70 triệu lượt khách/năm.

50 đã là bất khả thi rồi. Là số liệu thực tế. Tính toán khoa học.

Ko phải duy ý chí.
Cụ Lầm miệt mài trả lời chất vấn quá! Dạo này có nhậu nhiều ko cụ?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44

Chi phí làm đường băng ở Florida đây ạ.
Làm bằng bê tông, bề ngang 75' (chẳng hiểu là cái gì) là 1485 USD một foot chiều dài.
Làm bằng bê tông, bề ngang 100' 2420 USD một foot chiều dài.
1m = 3,2 feet
Ngoài ra:
Xây khung nhà ga 275 USD một foot vuông.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vân Vi Thiên

Xe đạp
Biển số
OF-515726
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
28
Động cơ
178,900 Mã lực
Tuổi
30
Nào là dự án đường quốc lộ xuyên bắc nam nào là dự án mở đường đê la thành,...nhưng cuối cùng chỉ là dự án.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
34
Thế tóm lại có cần thu hồi sân Golf để làm sân đỗ, nhà ga, hệ thống giao thông bên ngoài không cụ?
Có chứ, vẫn nguyên số hành khách đấy nhưng chỉ cần chuyển độ 1/3 sang nhà ga, đường đi phía Bắc là cũng đỡ cho giao thông của thành phố rồi. Nhưng các cụ lương 3 củ không thích.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top