[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Nhiều ạ. Nó sẽ tương tự như thằng In-chơn Hàn Xẻng này (3 đường HCC).

Tất nhiên quy hoạch là thế. Xây dần, mươi mười lăm năm chưa chắc đã xong. Nhưng nếu có quy hoạch quỹ đất trước, sau này làm, không phải vất vả như với TSN bây giờ

HN lấy ra tiền làm ngay. Mà làm ngay đã làm gì có khách

Thế là dân ở đấy lại bị quy hoạch treo rơi vào đầu mấy chục năm hả cụ?
 

taychoitapsu

Xe tăng
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
1,012
Động cơ
421,697 Mã lực
Nhà cháu để đây và không dám nói gì

ĐƯỜNG SÂN BAY

1. Dải bay:

a) Dải bay của đường sân bay bao gồm: Đường cất hạ cánh, bảo hiểm sườn và bảo hiểm hai đầu.

b) Kích thước dải bay được quy định trong bảng 4-PLI và hình 6-PLI.

Các thành phần dải bay của đường sân bay (bảng 4-PLI - Of không hỗ trợ bảng biểu - chán fèo)

Các thành phần dải bay
- Chiều dài: LCHC (m): ≥ 2.500 và theo tính năng máy bay
- Chiều rộng: BCHC (m): 25 - 30
- Bảo hiểm đầu: Chiều dài: LBHĐ (m): 300
- Bảo hiểm sườn: Chiều rộng: BBHS(m): 10.0




Hình 6-PLI: Các thành phần dải bay của đường sân bay

Chú thích: 1. Đường cất, hạ cánh; 2. Bảo hiểm đầu; 3. Bảo hiểm sườn; 4. Đường giao thông.

2. Vùng phụ cận đối với đường sân bay:

a) Vùng phụ cận đối với đường sân bay được quy định tại hình 7-PLI



Hình 7-PLI: Vùng phụ cận đường sân bay

b) Tĩnh không đầu của đường sân bay

Bảng 5-PLI. Kích thước dải tĩnh không đầu

Các thành phần dải bay
- Chiều dài dải tĩnh không (m): 10.000
- Chiều rộng dải tĩnh không (m): 1.000
- Góc mở loa: 15°
- Độ dốc tĩnh không: 1/50
- Chiều cao cạnh trên của dải tĩnh không (m): 200



Hình 8a-PLI: Mặt cắt dọc dải tĩnh không đầu đường sân bay



Hình 8b-PLI: Mặt bằng dải tĩnh không đầu đường sân bay

Chú thích: LCHC: Chiều dài đường cất, hạ cánh.

Trong phạm vi dải tĩnh không đầu:

- Hạn chế các công trình có tập trung đông người, kho xăng dầu và kho chất nổ.

- Đường dây điện cao thế phải cách xa ranh giới đầu dải bay ít nhất là 4 km. Khoảng cách này có thể giảm đến 1 km với Điều kiện đường dây cao thế không gây nguy hiểm cho các chuyến bay và được che khuất bởi địa hình tự nhiên, công trình xây dựng hoặc rừng cây.

- Ngoài phạm vi dải tĩnh không đầu, đường dây điện cao thế phải cách ranh giới dải bay không nhỏ hơn 1 km để bảo đảm yêu cầu không gây nhiễu đối với các phương tiện thông tin và kỹ thuật vô tuyến.

c) Tĩnh không sườn đường sân bay



Hình 9-PLI: Kích thước dải tĩnh không sườn đường sân bay

Chú thích: BDB là chiều rộng dải bay gồm đường CHC và bảo hiểmsườn.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43


Làm đường băng rải ásphalt bề ngang 75' - 1320 USD một foot chiều dài
Làm đường băng rải asphalt bề ngang 100' - 2200 USD một foot chiều dài.
1m=3,2 feet
 

taychoitapsu

Xe tăng
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
1,012
Động cơ
421,697 Mã lực
Tiếp theo
- Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8753:2011 "Sân bay dân dụng - Yêu cầu chung về thiết kế và khai thác"
- Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10907:2015 “Sân bay dân dụng – Mặt đường sân bay – Yêu cầu thiết kế”
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,567
Động cơ
588,575 Mã lực
Thế tóm lại có cần thu hồi sân Golf để làm sân đỗ, nhà ga, hệ thống giao thông bên ngoài không cụ?
Cụ lại gãi đúng chỗ ngứa, thu thế 500 anh em đánh golf ở đâu? Biệt thự, khách sạn không có lấy đâu ra chỗ để an trí?
 

taychoitapsu

Xe tăng
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
1,012
Động cơ
421,697 Mã lực
Trên thế giới chưa ai làm 1 cái sân bay có vị trí như TSN cho 70 triệu lượt khách/năm.

50 đã là bất khả thi rồi. Là số liệu thực tế. Tính toán khoa học.

Ko phải duy ý chí.
cãi nhau mà toàn cãi chay, trích dẫn Tây Tàu loạn cào cào
trong lúc tiêu chuẩn VN liên quan đến hàng không có gần hai chục tiêu chuẩn rồi
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Thế là dân ở đấy lại bị quy hoạch treo rơi vào đầu mấy chục năm hả cụ?
Phải thế thôi. VN mình đang phát triển phải chấp nhận thế.

Muốn làm nhưng ko có tiền. Dự kiến chỗ xây xong để đấy. Quản ko tốt thì dân nhảy vào. Đến lúc có tiền làm thì đền bù giải tỏa vỡ mồm.

Đại khái thế.

Đất Đồng Tâm cũng thế đấy. Quy hoạch đát QS bao nhiêu năm, nhưng ko có tièn xây. Dân thấy đất để không xin vào trồng trọt. CQ xã dần dần hợp thức hóa. Giờ QĐ có tiền, có việc cần làm, giải tỏa bở hơi tai đấy.

Đại khái thế....

Giờ ta chấp nhận cách nào nào???
 

taychoitapsu

Xe tăng
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
1,012
Động cơ
421,697 Mã lực
Để đây và không nói gì

 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Phải thế thôi. VN mình đang phát triển phải chấp nhận thế.

Muốn làm nhưng ko có tiền. Dự kiến chỗ xây xong để đấy. Quản ko tốt thì dân nhảy vào. Đến lúc có tiền làm thì đền bù giải tỏa vỡ mồm.

Đại khái thế.

Đất Đồng Tâm cũng thế đấy. Quy hoạch đát QS bao nhiêu năm, nhưng ko có tièn xây. Dân thấy đất để không xin vào trồng trọt. CQ xã dần dần hợp thức hóa. Giờ QĐ có tiền, có việc cần làm, giải tỏa bở hơi tai đấy.

Đại khái thế....

Giờ ta chấp nhận cách nào nào???
Cụ có văn bản nào nói về việc Chính phủ phê duyệt quy hoạch mở rộng Nội Bài sang phía Nam không? Hay đến gần đây mới vẽ ra?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
cãi nhau mà toàn cãi chay, trích dẫn Tây Tàu loạn cào cào
trong lúc tiêu chuẩn VN liên quan đến hàng không có gần hai chục tiêu chuẩn rồi
Phải phổ thông hóa kiến thức chuyên ngành mới dễ hiểu.

Như lão pót ở trên bố ai biết là 2 đầu đường HCC phải là bao nhiêu nữa :D

Tĩnh không với bảo vệ với gì gì đó.

Còn phục vụ hạ cánh đêm thì sao? :D
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ có văn bản nào nói về việc Chính phủ phê duyệt quy hoạch mở rộng Nội Bài sang phía Nam không? Hay đến gần đây mới vẽ ra?
Đây ạ. Thủ tướng phê duyệt. Sẽ làm thêm 1 đường HCC ở phía Nam sân bay hiện tại, cùng nhà ga T3, T4. Làm trước 2020.

Chia sẻ với báo chí chiều 2/6/2016 về thông tin quanh việc mở rộng hay xây thêm “sân bay Nội Bài 2”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay, Thủ tướng đã có phê duyệt quy hoạch tổng thể với 4 nhà ga, T1, T2, T3 và T4 của sân bay Nội Bài. Hiện đã hoàn thành xong hai nhà ga T1 và T2, còn hai nhà ga T3 và T4 (nằm đối diện bên kia đường Võ Nguyên Giáp) theo quy hoạch cũng đã cắm mốc lộ giới để đảm bảo dành đất cho các dự án.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,123
Động cơ
509,155 Mã lực
Trên thế giới chưa ai làm 1 cái sân bay có vị trí như TSN cho 70 triệu lượt khách/năm.

50 đã là bất khả thi rồi. Là số liệu thực tế. Tính toán khoa học.

Ko phải duy ý chí.
không ai đi xây sb giữa tp như TSN.
sân TSN được xây từ 50 năm trước
giờ mình không có tiền và tận dụng thì cố khai thác tiếp thôi.
cân đối giữa tiết kiệm tiền bằng cách cố phát huy sb TSN hiện tại và làm kinh tế bằng sân golf, rõ ràng nên dẹp sân golf làm sân bay

em cũng muốn có sân golf như TSN, gần, rẻ, có 1,8tr, gồm cả ăn buffet thôi. thỉnh thoảng trúng lô vào làm người có tiền một lúc
nhưng biết vì nó mà hàng triệu người kẹt đường thì em phản đối
 

showroom

Xe buýt
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
596
Động cơ
434,343 Mã lực
Đối với trường hợp hai đường băng song song hoạt động đồng thời và độc lập, và chỉ cất hoặc hạ cánh, ICAO khuyến nghị khoảng cách lớn hơn, từ 760m đến 1.400m. “Vì chỉ là khuyến nghị, chứ không phải “tiêu chuẩn” có tính bắt buộc, nên trên thế giới có nhiều sân bay quốc tế, công suất hàng chục triệu hành khách năm, nhưng khoảng cách giữa 2 đường băng song song còn nhỏ hơn 300m” – TS Phúc nói.
Sân bay São Paulo-Guarulhos 2 đường HCC cách nhau 320m công suất năm 2015: 36,4 triệu lượt khách.

Sân bay Benito Juárez 2 đường HCC cách nhau 220m công suất năm 2013:31,5 triệu lượt khách.

Sân bay Moscow Sheremetyevo 2 đường HCC cách nhau 220m công suất năm 2015: 31,4 triệu lượt khách.



 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
không ai đi xây sb giữa tp như TSN.
sân TSN được xây từ 50 năm trước
giờ mình không có tiền và tận dụng thì cố khai thác tiếp thôi.
cân đối giữa tiết kiệm tiền bằng cách cố phát huy sb TSN hiện tại và làm kinh tế bằng sân golf, rõ ràng nên dẹp sân golf làm sân bay

em cũng muốn có sân golf như TSN, gần, rẻ, có 1,8tr, gồm cả ăn buffet thôi. thỉnh thoảng trúng lô vào làm người có tiền một lúc
nhưng biết vì nó mà hàng triệu người kẹt đường thì em phản đối
Vấn đề là nếu có thể xây các thứ sân bay ở phía Bắc TSN thì ko thể nói là không có tiền. Để xây được ở đó, phải mất rất nhiều tiền :D

Lý do: Đã pót từ đầu tới giờ.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,791
Động cơ
269,733 Mã lực
EM nói 2 đường HCC gần nhau là để:

-Phản bác lại cái ý kiến cụ Tống nhà cụ rằng TSN có thể cho hạ cất cánh song song (cùng lúc).

Cụ Tống bảo TSN chưa khai thác hết công suất đường HCC

Cụ Tống bảo: TSN chỉ dùng 1 đường HCC

Nhắc lại:

2 đường HCC ở TSN qúa gần nhau nên không thể HCC song song như cụ Tống nói.

TSN hiện đang dùng cả 2 đường này để HCC phụ thuộc.

TSN không thiếu đường HCC. Không cần làm đường thứ 3. TSN chỉ thiếu sân đỗ và nhà ga cùng hệ thống giao thông ra ngoài.
Đọc đến đây em hiểu ý cụ là không phải nhất thiết phải xây LT, cũng không phải nhất thiết phải xây thêm đường thứ 3 mà là sân đỗ và nhà ga của TSN , nhưng em nghĩ nếu chỉ xây sân đỗ và nhá ga thì tiền chắc cũng chỉ bằng thằng T2 là cùng ,vào khoảng 15 k , quá nhỏ so với tổng chi phí xây LT , hợp với tình hình ngân sách hiện tại hơn.
 

quasin3000

Xe điện
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
2,373
Động cơ
586,788 Mã lực
Tiền đền bù cho sân golf có lẽ đủ xây sân bay LT ấy chứ. Lần này sân golf bay rồi. Trên đã quyết.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Đọc đến đây em hiểu ý cụ là không phải nhất thiết phải xây LT, cũng không phải nhất thiết phải xây thêm đường thứ 3 mà là sân đỗ và nhà ga của TSN , nhưng em nghĩ nếu chỉ xây sân đỗ và nhá ga thì tiền chắc cũng chỉ bằng thằng T2 là cùng ,vào khoảng 15 k , quá nhỏ so với tổng chi phí xây LT , hợp với tình hình ngân sách hiện tại hơn.
Cụ hiểu chưa hết ý ạ.

Để khai thác hết công suất của TSN, chỉ cần làm thêm nhà ga và sân đỗ phía Nam. Thêm được nhà ga sân đỗ phía Đông Bắc (như hình) thì tốt. Không cần làm đường HCC thứ 3

Cần sớm xây DẦN DẦN Long Thành để sớm có sân bay tiếp nối Tân Sơn Nhất khi nó mãn tải.

Và các cụ nên tìm hiểu lại: Không ai bỏ 1 cục ra xây Long Thành cả. Số tiền các cụ thấy nó làm dần trong 15 năm đấy chứ. Hix

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ nói đúng hết, nhưng chắc chưa đọc hết còm:

1.Khoảng cách giữa 2 đường HCC chỉ để chứng minh nó có HCC cùng lúc được không.

2.Năng lực hoạt động của sân bay không chỉ là đường HCC

3.TSN quá đủ đường HCC, ko cần làm thêm đường thứ 3. Cần làm thêm nhà ga sân đỗ và đường giao thông với số tiền ít nhất có thể.

4.Bắt đầu làm dần LT càng sớm càng tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top