[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Gọi là rõ nét, thì cứ phải cái gì của dân để dân quyết.
Em hỏi cụ: số đông kẹt đường vẫn thừa đất để chơi gôn nó là kiểu gì, đơn giản là cứ để không, hay cho chục khẩu 37 li vào đấy, là dân ngu như e cứ là vô tư
Quả thật, rất nhiều liệt sĩ đã ngã xuống trên mảnh đất TSN, có phải để chơi gôn.
Em là em không chơi.
Khổ quá. EM không bảo vệ sân gôn. Trông sân gôn chướng mắt, không phù hợp lúc này

Em chỉ nói phía bên ấy không làm được sân bay.

Còn nó là gì thì em không care.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Viết thế này cho rõ quan điểm vậy :D

1.Phản đối sân gôn.

2.Phản đối xây các thứ sân bay trên phần đất phía Bắc TSN (hiện giờ là sân gôn)

:)) rõ chưa ạ? :))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,727
Động cơ
434,776 Mã lực
Nguyễn Trung Trực có thể nói: Bao giờ Tây nhổ hết cỏ nước Nam mới hết người Nam đánh Tây
Nhưng em tin, đó không phải cỏ sân gôn.
 

Sondaubang

Xe điện
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
2,380
Động cơ
243,610 Mã lực
Thông tin bịa đặt.
Số người di dời không đến 140 ngàn hộ đâu cụ nhé.
Trang web quận Tân bình thống kê dân số quận (toàn bộ quận Tân bình) là 430 ngàn người.
Vậy mà một góc sân bay kia mà có 140 ngàn hộ, tương đương dân số của cả quận Tân Bình?
Vâng cụ! Cụ tính nhanh mấy chữ đã ra kết quả, thế mà có thằng thượng thư bộ lộ dám thuyết trình số liệu với các dân biểu cái số liệu đấy, em tin trình nó cũng ngang hoặc hơn anh em of nhà mình, vậy để mặt nó trâng tráo thuyết trình láo như vậy thì mồm nó ngậm rất nhiều khiền của nhóm lợi ích đấm mõm. Đá con mèo nhà thằng bộ lộ. Nhân dân sẽ nguyền rủa nó.
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
Em cung cấp thêm vài thông tin về một số sân bay tương tự Tân Sơn Nhất nhưng có lượng khách thông qua lớn hơn nhiều để các bác tranh luận tiếp nào.

1. Sân bay Tân Sơn Nhất: Có 2 đường băng cách nhau 350m, đường 25R dài 3.800m và 25L dài 3.050m chưa đủ tuổi xếp vào danh sách Top 50 sân bay tấp nập nhất Thế giới.


 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cầu vượt này chỉ cho xe cộ dân sự. Nếu xe kỹ thuật, dịch vụ hàng không dùng thì sẽ phải check out - check in về an ninh khi đi giữa hai khu rất mất thời gian. Sửa chữa, bảo dưỡng máy bay thì như thế nào, cụ có tận dụng được các khu phía Bắc không hay phải xây mới? Hay cụ định xây cầu vượt cho máy bay di chuyển giữa hai khu. Về mặt kỹ thuật xây dựng thì cũng được chỉ có lại phải đào một đoạn đường Võ Nguyên Giáp thành hầm chui.
Ah, em hiểu ý cụ.

Trường hợp Nội Bài được gọi là Nội Bài B

Lật sang bên kia đường VNG, sẽ có các nhà ga T3 và T4, tương ứng với T1 và T2 hiện nay.

Nội Bài B dùng chung những thứ này: Đường VNG, tháp không lưu, hệ thống tiếp xăng dầu (xây ngầm dưới sân đỗ, ko phải chạy xe tiếp liệu như bây giờ) và hệ thống hậu cần...

Nội Bài B được xây mới 2 đường HCC, hệ thống đường lăn, sân đỗ, nhà ga...tương tư như Nội Bài A



Cả 2 phương án mở rộng Nội Bài đã được đưa ra. Nếu mở rộng về phía Bắc thì phải làm mới hết hạ tầng giao thông; sân bay vẫn là 2 đường HCC phụ thuộc chứ không song song.

Mở về phía Nam ổn hơn, nên được chọn.
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
Em cung cấp thêm vài thông tin về một số sân bay tương tự Tân Sơn Nhất nhưng có lượng khách thông qua lớn hơn nhiều để các bác tranh luận tiếp nào.

2. Sân bay Quốc tế Shanghai Hongqiao International Airport: Có 2 đường băng cách nhau 350m, đường 36R dài 3.400m và 36L dài 3.300m, đứng thứ 45 trong danh sách Top 50 sân bay tấp nập nhất Thế giới 2016 với lượng hành khách thông qua là 40.460.135 lượt người.


 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
Em cung cấp thêm vài thông tin về một số sân bay tương tự Tân Sơn Nhất nhưng có lượng khách thông qua lớn hơn nhiều để các bác tranh luận tiếp nào.

3. Sân bay Quốc tế Gatwick Airport (Vương quốc Anh): Có 2 đường băng cách nhau chỉ 200m, đường 26R dài 2.565m và 26L dài 3.300m, đứng thứ 35 trong danh sách Top 50 sân bay tấp nập nhất Thế giới 2016 với lượng hành khách thông qua là 43.136.795 lượt người.


 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cầu vượt này chỉ cho xe cộ dân sự. Nếu xe kỹ thuật, dịch vụ hàng không dùng thì sẽ phải check out - check in về an ninh khi đi giữa hai khu rất mất thời gian. Sửa chữa, bảo dưỡng máy bay thì như thế nào, cụ có tận dụng được các khu phía Bắc không hay phải xây mới? Hay cụ định xây cầu vượt cho máy bay di chuyển giữa hai khu. Về mặt kỹ thuật xây dựng thì cũng được chỉ có lại phải đào một đoạn đường Võ Nguyên Giáp thành hầm chui.
Còn cầu vượt cho máy bay thì trên thế giới nhiều lắm cụ ạ. Hoàn toàn khả thi. Khi cần thì VN cũng làm được.



 

bingetz

Xe tải
Biển số
OF-68585
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
415
Động cơ
571,507 Mã lực
Viết thế này cho rõ quan điểm vậy :D

1.Phản đối sân gôn.

2.Phản đối xây các thứ sân bay trên phần đất phía Bắc TSN (hiện giờ là sân gôn)

:)) rõ chưa ạ? :))
..thế có nên thu hồi cái sân golf ko cụ? Hay là để xây biệt thự, khách sạn, nhà hàng,..tăng thu cho bqp (cứ cho là của bqp chớ ko phải cá nhân hay nhóm nào)?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
..thế có nên thu hồi cái sân golf ko cụ? Hay là để xây biệt thự, khách sạn, nhà hàng,..tăng thu cho bqp (cứ cho là của bqp chớ ko phải cá nhân hay nhóm nào)?
Việc ấy làm được cứ làm. Em ủng hộ.

Nhưng việc ấy chả liên quan gì đến mở rộng TSN
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Hay là giao lại cho TP cái 157 ấy, Đang có sân gôn rùi thì TP cứ tiếp tục tận dụng khai thác cho đến khi có phương an mới khả thi, phù hợp và được tất cả ủng hộ.
Nhở
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Em cung cấp thêm vài thông tin về một số sân bay tương tự Tân Sơn Nhất nhưng có lượng khách thông qua lớn hơn nhiều để các bác tranh luận tiếp nào.

3. Sân bay Quốc tế Gatwick Airport (Vương quốc Anh): Có 2 đường băng cách nhau chỉ 200m, đường 26R dài 2.565m và 26L dài 3.300m, đứng thứ 35 trong danh sách Top 50 sân bay tấp nập nhất Thế giới 2016 với lượng hành khách thông qua là 43.136.795 lượt người.


Mọi cái cụ nói đều đúng hết.

Nhưng phải phân biệt thế này:

-Khoảng cách giữa 2 đường HCC để thể hiện nó có thể HCC song song (cùng lúc) hay không

-Công suất hoạt động của sân bay không chỉ là đường HCC. Như đã nói (rất nhiều), rằng nó còn phải do đường lăn, sân đỗ, nhà ga và hệ thống giao thông ra ngoài, hệ thống giao thông bên ngoài sân bay nữa. Tất cả những thứ đó mới làm nên khả năng hoạt động của 1 sân bay.

-TSN có 2 đường HCC là quá đủ rồi, ko cần làm thêm đường thứ 3 nữa. Cái cần là thêm sân đỗ, nhà ga, hệ thống giao thông trong và ngoài sân bay để nâng công suất hoạt động.

Nhưng dù nâng thế nào đi chăng nữa thì con số 50 triệu lượt khách/năm là lạc quan. Con số khả dĩ là 40 triệu.

TSN hiện giờ tiếp nhậ hơn 40 chuyển mỗi ngày. Đang nhờ nước ngoài nó tư vấn để làm sao nâng lên 55 chuyến/ngày.

Và để tiếp nhận thêm 15 chuyến ấy thì đã có phương án làm thêm sân đỗ, nhà ga ở những chỗ này



Cụ thử tìm xem những sân bay cụ kể ở trên nó có hê thống nhà ga, đường giao thông bên ngoài như thế nào rồi so với TSN là thấy ngay.

Nhắc lại: TÂN SƠN NHẤT KHÔNG THIẾU ĐƯỜNG HCC. TSN THIẾU SÂN ĐỖ, NHÀ GA VÀ HỆ THỐNG GIAO THÔNG BÊN NGOÀI.

KHÔNG CẦN LÀM ĐƯỜNG HCC THỨ 3. TIỀN ÍT THÌ TẬN DỤNG TỐI ĐA HẠ TẦNG SẴN CÓ.

TIỀN NHIỀU THÌ MUỐN LÀM GÌ CŨNG ĐƯỢC :)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Hay là giao lại cho TP cái 157 ấy, Đang có sân gôn rùi thì TP cứ tiếp tục tận dụng khai thác cho đến khi có phương an mới khả thi, phù hợp và được tất cả ủng hộ.
Nhở
Đấy. CHuẩn mục tiêu của TP :D
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
Em cung cấp thêm vài thông tin về một số sân bay tương tự Tân Sơn Nhất nhưng có lượng khách thông qua lớn hơn nhiều để các bác tranh luận tiếp nào.

3. Sân bay Quốc tế Mexico City International Airport (Mehico): Có 2 đường băng cách nhau 350m, đường 23R dài 3.900m và 23L dài 3.900m, đứng thứ 44 trong danh sách Top 50 sân bay tấp nập nhất Thế giới 2016 với lượng hành khách thông qua là 41.410.254 lượt người.


 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Vậy là nếu mở rộng thì TSN sẽ có công suất tương đương với Gatwick hay Hồng Kiều.
CÓ KHẢ NĂNG lọt vào top 50 sân bay tấp nập nhất thế giới nếu tình hình kinh tế thuận lợi.

Long Thành thì để cho tương lai 20 năm nữa, giai đoạn đầu là 50 triệu hành khách, và giai đoạn sau 100 triệu hành khách, với chức năng trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, có khả năng cạnh tranh với các cảng hàng không lớn trên thế giới, tiếp nhận được các máy bay cỡ lớn A380-800 hoặc tương đương, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa năm. Mục tiêu xây dựng CHKQT Long Thành thành một cửa ngõ hàng không quốc tế lớn nhất toàn quốc, một Trung tâm trung chuyển hàng không (Hub) của khu vực là một nhiệm vụ chiến lược lâu dài của ngành hàng không dân dụng Việt Nam, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Đi sau không phải là yếu điểm nếu chúng ta biết học hỏi; lợi thế sẽ không thể phát huy nếu chúng ta không biết cách vượt qua khó khăn. Cùng với sự đổi mới, phát triển của đất nước, với quyết tâm cao, chúng ta nhất định sẽ thành công.


 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Tiếp chuyện lão Trùm

Ví dụ như cái Gatwick Airport của Anh nhé

Nhà ga, sân đỗ nó thế này



Đường giao thông nối ra bên ngoài thế này



So với TSN làm gì. Các sân bay khác mà cụ nêu đều như thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top