[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Chắc cụ lẫn giữa TSN và Nội Bài

Nội Bài đã có đường Võ Nguyên Giáp ở giữa. Sau này thêm sân bay, các nhà ga cứ bám 2 bên đường Võ Nguyên Giáp là OK



Em không nhầm đâu. Nếu định xây thêm bên phía Nam Nội Bài thì chỉ tận dụng được đường Võ Nguyên Giáp, ngoài nhà ga mới xây tất nhiên vẫn phải xây mới toàn bộ hệ thống kho cấp nhiên liệu, nước, xưởng bảo dưỡng máy bay, phòng chữa cháy .... Hay cụ định xây cầu vượt để nối hai khu Bắc Nam cho các hoạt động kỹ thuật.
 

Dê!

Xe điện
Biển số
OF-322308
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
2,816
Động cơ
307,394 Mã lực
Lẽ ra em chỉ để ảnh và không thèm nói gì, nhưng thấy các cụ cái gì cũng lái sang chín trị chín em. Từ vụ Sơn Trà tới TSN mới thấy chúng ta chia rẽ từ trên xuống dưới, thách đố nhau nhẩy cầu, thay vì nghĩ cách vứt cho nhau cái phao. Chuyện quá khứ, không phải cứ đào xuống nhổ rễ là xong. Xây đường băng thứ 3 rõ ràng chỉ để chim ị và tốn một mớ tiền khổng lồ nhưng hiệu quả kinh tế thấp kém. Nhưng cứ phải "sân bay, sân bay" cái đã vì bộ đội đi làm kinh tế thời bình là có tội :))


Changi to đùng của Sing có cái sân gôn gần kề, mà không thấy kêu đe dọa an toàn bay. Cũng chỉ với 2 đường băng "Riêng năm 2016, sân bay quốc tế Changi đã phục vụ khoảng 58,7 triệu hành khách và con số này dự kiến sẽ tăng lên khoảng 80 triệu vào năm 2025."
 

Alix Thomas

Xe máy
Biển số
OF-515059
Ngày cấp bằng
9/6/17
Số km
54
Động cơ
179,520 Mã lực
Tuổi
49
Lẽ ra em chỉ để ảnh và không thèm nói gì, nhưng thấy các cụ cái gì cũng lái sang chín trị chín em. Từ vụ Sơn Trà tới TSN mới thấy chúng ta chia rẽ từ trên xuống dưới, thách đố nhau nhẩy cầu, thay vì nghĩ cách vứt cho nhau cái phao. Chuyện quá khứ, không phải cứ đào xuống nhổ rễ là xong. Xây đường băng thứ 3 rõ ràng chỉ để chim ị và tốn một mớ tiền khổng lồ nhưng hiệu quả kinh tế thấp kém. Nhưng cứ phải "sân bay, sân bay" cái đã vì bộ đội đi làm kinh tế thời bình là có tội :))


Changi to đùng của Sing có cái sân gôn gần kề, mà không thấy kêu đe dọa an toàn bay. Cũng chỉ với 2 đường băng "Riêng năm 2016, sân bay quốc tế Changi đã phục vụ khoảng 58,7 triệu hành khách và con số này dự kiến sẽ tăng lên khoảng 80 triệu vào năm 2025."
Tôi nghĩ mấu chốt sự việc không phải cái sân golf, mà cái giá trị của thể chế.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Trong lúc câu giờ 6 tháng, em với các cụ bàn thêm về sân bay và hàng không nhé. Chưa biết gì em sẽ học thêm.

Tụi Thái nó đang có 23 sân bay đang hoạt động trên toàn quốc



Việt Nam đang có khoảng 19 sân bay đang hoạt động

Nếu là đang sử dụng cho dân sự thì bản đồ của cụ thiếu Thọ Xuân và Chu Lai. Tương lai gần sắp có thêm sân Vân Đồn - Quảng Ninh. Tương lai vài năm thì thêm Lào Cai và Phan Thiết. Sân Nà Sản thì đang để không. Như vậy là cũng ngang cơ Thái Lan.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Em không nhầm đâu. Nếu định xây thêm bên phía Nam Nội Bài thì chỉ tận dụng được đường Võ Nguyên Giáp, ngoài nhà ga mới xây tất nhiên vẫn phải xây mới toàn bộ hệ thống kho cấp nhiên liệu, nước, xưởng bảo dưỡng máy bay, phòng chữa cháy .... Hay cụ định xây cầu vượt để nối hai khu Bắc Nam cho các hoạt động kỹ thuật.
Đường VNG hiện đang có rất nhiều cầu vượt rồi ạ


 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy cụ cứ mang mấy thằng ngáo ra doạ. JICA éo phải công ty chuyên về thiết kế qui hoạch nhé, nhờ nó đánh giá thì nó lại đi thuê thằng khác rồi tính tiền vào tài trợ. Sao mấy cái đánh giá éo phải là từ một công ty chuyên về quy hoạch thiết kế sân bay đưa ra. Dự án đôi chục tỉ $ làm tử tế thì có mà top 1 về quy hoạch sân bay cũng mang cơm hộp đến chầu trực. Lại mấy cái trò mèo của mấy ông VN đem thằng sida ra doạ.
Trên mạng đầy phần mềm mà cụ, nó chạy một lúc ra hết thiết kế, đơn giá xây dựng sân bay, v.v...
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,888
Động cơ
54,146 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
E chỉ thấy vớ vẫn nhất là "xin ý kiến về sân bay", nhưng trình ra mỗi cái nhà ga.

Nhà ga chỉ là 1 phần của 1 cái sân bay; một phần nhỏ của cảng hàng không quốc tế.

Cái nhà ga chả nói được gì nhiều về công suất hoạt động thực thụ của 1 sân bay.

Nhà ga chỉ để hình thức là chính.
Đồng ý với cụ.
Nếu chỉ xây thêm nhà ga, tần suất bay và lưu lượng khách tăng lên tương ứng với việc thêm nhà ga và bãi đậu thì trên đường phía bên ngoài sân bay dẫm lên đầu nhau mà đi đến mấy lớp ấy chứ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nếu là đang sử dụng cho dân sự thì bản đồ của cụ thiếu Thọ Xuân và Chu Lai. Tương lai gần sắp có thêm sân Vân Đồn - Quảng Ninh. Tương lai vài năm thì thêm Lào Cai và Phan Thiết. Sân Nà Sản thì đang để không. Như vậy là cũng ngang cơ Thái Lan.
Lào Cai và Nà Sản cho máy bay cánh quạt. Phan Rang (Thành Sơn) là của quân đội. Quảng Ninh có để cho lưỡng dụng là chính.

Số sân bay là 1 phần thôi, nhưng nó cũng đang phục vụ cho phát triển hàng không của VN. Điều quan trọng là phải nhìn thấy VN sẽ có thêm nhiều hãng bay nữa, có thêm nhiều máy bay nữa, đường bay nữa và có thêm nhiều người lựa chọn máy bay làm phương tiện đi lại.

Nhân đây, em cũng xin nói lại thông tin: Có báo nói nhiều máy bay xuống trả khách ở TSN xong phải bay không đi Phú Quốc hay các sân bay khác tìm chỗ đỗ....là phát biểu bịa đặt trắng trợn.

Không có hãng nào nó làm cái điều ngu ngốc ấy.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Dạ. TSN thì dùng cho 20 năm là kịch kim

Trong đó mất khoảng 3 năm để cải tạo (đấy là nhanh)

Vậy, chừng ấy tiền, nên đàu tư dần cho LT để sử dụng lâu dài.

TSN đầu tư tối thiểu để đạt ngưỡng 50 triệu lượt hành khách/năm. Chừng đó là kịch kim, ko thể lên nổi.

Sau đó thì dùng bằng cái gì????

Hay lúc đó mới đi xây?????
TSN nếu mở rộng thì có thể được 70 triệu khách đấy cụ. Và không phải xây thêm Long Thành đâu.
Như anh sân bay Thái bây giờ sân bay kịnh kim cũng chỉ 60 triệu.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Lẽ ra em chỉ để ảnh và không thèm nói gì, nhưng thấy các cụ cái gì cũng lái sang chín trị chín em. Từ vụ Sơn Trà tới TSN mới thấy chúng ta chia rẽ từ trên xuống dưới, thách đố nhau nhẩy cầu, thay vì nghĩ cách vứt cho nhau cái phao. Chuyện quá khứ, không phải cứ đào xuống nhổ rễ là xong. Xây đường băng thứ 3 rõ ràng chỉ để chim ị và tốn một mớ tiền khổng lồ nhưng hiệu quả kinh tế thấp kém. Nhưng cứ phải "sân bay, sân bay" cái đã vì bộ đội đi làm kinh tế thời bình là có tội :))


Changi to đùng của Sing có cái sân gôn gần kề, mà không thấy kêu đe dọa an toàn bay. Cũng chỉ với 2 đường băng "Riêng năm 2016, sân bay quốc tế Changi đã phục vụ khoảng 58,7 triệu hành khách và con số này dự kiến sẽ tăng lên khoảng 80 triệu vào năm 2025."
Changi có 2 đường băng dài 4000m cách nhau 1800m cất hạ cánh độc lập chứ không như TSN,
Đường băng thứ 3 dài 2800m của nó em chưa nhìn thấy
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Đường VNG hiện đang có rất nhiều cầu vượt rồi ạ


Cầu vượt này chỉ cho xe cộ dân sự. Nếu xe kỹ thuật, dịch vụ hàng không dùng thì sẽ phải check out - check in về an ninh khi đi giữa hai khu rất mất thời gian. Sửa chữa, bảo dưỡng máy bay thì như thế nào, cụ có tận dụng được các khu phía Bắc không hay phải xây mới? Hay cụ định xây cầu vượt cho máy bay di chuyển giữa hai khu. Về mặt kỹ thuật xây dựng thì cũng được chỉ có lại phải đào một đoạn đường Võ Nguyên Giáp thành hầm chui.
 

Dê!

Xe điện
Biển số
OF-322308
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
2,816
Động cơ
307,394 Mã lực


Bọn Thái còn lãng mạn tới mức làm cái sân golf giữa hai đường băng cơ (công suất đón khách tầm 40 triệu lượt hàng năm). Chắc vừa oánh vừa nghe tiếng ù ù chim sắt vần vũ trên đầu mới kích thích mạnh chăng???
 

Dê!

Xe điện
Biển số
OF-322308
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
2,816
Động cơ
307,394 Mã lực
Changi có 2 đường băng dài 4000m cách nhau 1800m cất hạ cánh độc lập chứ không như TSN,
Đường băng thứ 3 dài 2800m của nó em chưa nhìn thấy
Thế hay quê mình xây 3 cái xong đập cái ở giữa đi nhở :)) :)) cho giống xứ người :P
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Lẽ ra em chỉ để ảnh và không thèm nói gì, nhưng thấy các cụ cái gì cũng lái sang chín trị chín em. Từ vụ Sơn Trà tới TSN mới thấy chúng ta chia rẽ từ trên xuống dưới, thách đố nhau nhẩy cầu, thay vì nghĩ cách vứt cho nhau cái phao. Chuyện quá khứ, không phải cứ đào xuống nhổ rễ là xong. Xây đường băng thứ 3 rõ ràng chỉ để chim ị và tốn một mớ tiền khổng lồ nhưng hiệu quả kinh tế thấp kém. Nhưng cứ phải "sân bay, sân bay" cái đã vì bộ đội đi làm kinh tế thời bình là có tội :))


Changi to đùng của Sing có cái sân gôn gần kề, mà không thấy kêu đe dọa an toàn bay. Cũng chỉ với 2 đường băng "Riêng năm 2016, sân bay quốc tế Changi đã phục vụ khoảng 58,7 triệu hành khách và con số này dự kiến sẽ tăng lên khoảng 80 triệu vào năm 2025."
Changi nó thừa diện tích thì nó tha hồ làm sân golf. Tân Sơn Nhất đang thiếu chỗ mở rộng thì thu lại đất sân golf là đúng rồi.
Sân golf của Sing không có kế hoạch trở thành biệt thự, chung cư, trường đào tạo mầm non golf.
Sân golf Tân Sơn Nhất thì đã có kế hoạch xây biệt thự, chung cư, trường học rồi. Giống sân bay Gia Lâm và Bạch Mai vậy đó.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Lào Cai và Nà Sản cho máy bay cánh quạt. Phan Rang (Thành Sơn) là của quân đội. Quảng Ninh có để cho lưỡng dụng là chính.

Số sân bay là 1 phần thôi, nhưng nó cũng đang phục vụ cho phát triển hàng không của VN. Điều quan trọng là phải nhìn thấy VN sẽ có thêm nhiều hãng bay nữa, có thêm nhiều máy bay nữa, đường bay nữa và có thêm nhiều người lựa chọn máy bay làm phương tiện đi lại.

Nhân đây, em cũng xin nói lại thông tin: Có báo nói nhiều máy bay xuống trả khách ở TSN xong phải bay không đi Phú Quốc hay các sân bay khác tìm chỗ đỗ....là phát biểu bịa đặt trắng trợn.

Không có hãng nào nó làm cái điều ngu ngốc ấy.
Lào Cai và Phan Thiết đều thiết kế để Airbus A 320 /321 sử dụng được. Phan Thiết - Bình Thuận là sân bay xây mới cụ ạ chứ em không nói cái Thành Sơn ở Phan Rang. Chính vì có tin phải đưa máy bay đi Cần Thơ hay Đà Lạt đỗ qua đêm trong khi có thể sử dụng đất sân gôn làm bãi đỗ nên càng khó hiểu. Có nên kiện báo Lao Động không cụ Lầm? http://laodong.com.vn/kinh-te/dieu-may-bay-dau-qua-dem-o-can-tho-de-cuu-tan-son-nhat-624040.bld
 
Chỉnh sửa cuối:

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Changi nó thừa diện tích thì nó tha hồ làm sân golf. Tân Sơn Nhất đang thiếu chỗ mở rộng thì thu lại đất sân golf là đúng rồi.
Sân golf của Sing không có kế hoạch trở thành biệt thự, chung cư, trường đào tạo mầm non golf.
Sân golf Tân Sơn Nhất thì đã có kế hoạch xây biệt thự, chung cư, trường học rồi. Giống sân bay Gia Lâm và Bạch Mai vậy đó.
Cụ rảnh quá, giải pháp của em đây
Đập sân bay lấy đất làm sân gôn biệt thự
Đập thành phố xây sân bay
Đưa dân TP ra ngoại thành xây lại thành phố to đẹp hoành tráng hơn
Tổng dự toán tầm 1000 tỷ $, thời gian 70 năm
 

Dê!

Xe điện
Biển số
OF-322308
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
2,816
Động cơ
307,394 Mã lực
Changi nó thừa diện tích thì nó tha hồ làm sân golf. Tân Sơn Nhất đang thiếu chỗ mở rộng thì thu lại đất sân golf là đúng rồi.
Sân golf của Sing không có kế hoạch trở thành biệt thự, chung cư, trường đào tạo mầm non golf.
Sân golf Tân Sơn Nhất thì đã có kế hoạch xây biệt thự, chung cư, trường học rồi. Giống sân bay Gia Lâm và Bạch Mai vậy đó.
Vâng cụ, để không cũng phí mà :)) :)). Thế nên cần phá sân golf xong rải ngân một mớ xây đường băng thứ 3 phỏng, hay giãn dân nâng cấp hạ tầng cơ sở cho TSN cái này em thấy đang nhập nhằng. Tại sao k lập dự án nâng cấp cải tạo cơ sở hạ tầng (trên cái sẵn có) mà cứ phải xây đường bằng thứ 3. Vì xây cái đường bằng thứ 3 mới chặt đứt rễ (mạch máu của ai đó) chứ không hề vì lợi ích chung. Sân golf chỉ là cái cớ, em k thấy hợp lý.

Em yêu cầu để lại cái sân golf ở đó như một phần dịch vụ (sản phẩm du lịch) của cảng TSN, cứ trình các phương án cải tạo mở rộng ra đây đã :-?
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,961
Động cơ
635,045 Mã lực
Sân gôn chỉ là bề nổi của tảng băng, là nơi người dân trút vào đấy bức xúc. Cái chính là việc quân đội có quá nhiều quyền lợi từ lương, hưu, đất, các ưu đãi kinh doanh. Bây giờ có cớ để đòi lại một ít quyền lợi từ quân đội nên nhiều người quyết phải xóa sân gôn xây đường băng. Chính phủ muốn lấy lại niềm tin đành chiều lòng dân mà nghiên cứu mở rộng TSN.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Vâng cụ, để không cũng phí mà :)) :)). Thế nên cần phá sân golf xong rải ngân một mớ xây đường băng thứ 3 phỏng, hay giãn dân nâng cấp hạ tầng cơ sở cho TSN cái này em thấy đang nhập nhằng. Tại sao k lập dự án nâng cấp cải tạo cơ sở hạ tầng (trên cái sẵn có) mà cứ phải xây đường bằng thứ 3. Vì xây cái đường bằng thứ 3 mới chặt đứt rễ (mạch máu của ai đó) chứ không hề vì lợi ích chung. Sân golf chỉ là cái cớ, em k thấy hợp lý.

Em yêu cầu để lại cái sân golf ở đó như một phần dịch vụ (sản phẩm du lịch) của cảng TSN, cứ trình các phương án cải tạo mở rộng ra đây đã :-?
Đất sân bay là đất sân bay, sao lại bảo để không, phí phạm được. Có cái vườn hoa con cóc cạnh Metropole đấy cụ, để thế nó phí, nên xây khách sạn, nhà nghỉ vào đấy cho nó khỏi phí.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top