[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Thế hôm trước cụ bảo sau này Nội Bài xây thêm phía Nam sân bay hiện tại thì ngoài hệ thống đường ra vào sân bay làm sao khu phía Nam sử dụng chung được cơ sở kỹ thuật hàng không hiên có ở phía Bắc? Em thấy ý kiến của cụ nhiều lúc tự mâu thuẫn quá.
Chắc cụ lẫn giữa TSN và Nội Bài

Nội Bài đã có đường Võ Nguyên Giáp ở giữa. Sau này thêm sân bay, các nhà ga cứ bám 2 bên đường Võ Nguyên Giáp là OK



 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Thế hôm trước cụ bảo sau này Nội Bài xây thêm phía Nam sân bay hiện tại thì ngoài hệ thống đường ra vào sân bay làm sao khu phía Nam sử dụng chung được cơ sở kỹ thuật hàng không hiên có ở phía Bắc? Em thấy ý kiến của cụ nhiều lúc tự mâu thuẫn quá.
Còn Tân Sơn Nhất, hiện các nhà ga chỉ ở phía Nam, đó là do phía này có sẵn đường lăn, sân đỗ, hệ thống an ninh, hậu cần, kho tàng, bến bãi và đường giao thông...


Nếu mở thêm nhà ga phía Bắc, sẽ phải mới làm hết các hạng mục kể trên

Và chừng đó tiền thì nên đàu tư xây dần LT



Và như thế, TSN sẽ hình thành các cụm nhà ga độc lập, không sử dụng được gì chung....Sẽ rất lãng phí khi làm như thế trong bối cảnh hàng không hiện dại, nhà ga phải như một cái HUB tích hợp mọi thứ vào đó.

Nó không phải là cái nhà xây 4 bức tường, lợp mái là xong như ngày xưa
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Để các cụ dễ hình dung, em pót ảnh này.

Giả sử như cái đường băng bê tông dài 2.600m, thì 2 đầu (không đổ bê tông) nó sẽ còn phải có khoảng cách an toàn nữa. Đầu chuyên để HCC sẽ phải có dải đất đủ làm các công trình, thiết bị đảm bảo an toàn hạ cất cánh...

và như thế, đường băng 2.600m thì phải có tổng chiều dài khoảng 3.800m để đáp ứng các yêu cầu trên



Nên là khiên cưỡng vẽ bằng được cái đường 2.600m vào ô đất chật chội của TSN để chứng tỏ 'làm dược đường HCC" thì chẳng còn gì để nói

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Vì sao nói TSN có 2 đường HCC là quá đủ rồi là bởi:

Máy bay xẹt phát là đáp xuống đường HCC, mất vài phút để di chuyển vào đường lăn, bãi đỗ, có ngay chỗ trống cho máy bay khác đáp xuống hoăc bay lên.

TSN có 2 đường luân phiên nhau làm việc này, nên thừa năng lực đáp ứng.

Nhưng máy bay xuống xong thì có chỗ để đi không, có sân để đỗ không. Hành khách có được giải tỏa nhanh không....tất cả những cái thứ đó nó ảnh hưởng đến việc máy bay có phải ùn ứ trên không chờ có chỗ xuống hay không.

Vì cái đã xuống vẫn còn đang trên đường HCC, chưa vào được đường lăn, sân đỗ, VÌ CHƯA CÓ CHỖ.



 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Để các cụ dễ hình dung, em pót ảnh này.

Giả sử như cái đường băng bê tông dài 2.600m, thì 2 đầu (không đổ bê tông) nó sẽ còn phải có khoảng cách an toàn nữa. Đầu chuyên để HCC sẽ phải có dải đất đủ làm các công trình, thiết bị đảm bảo an toàn hạ cất cánh...

và như thế, đường băng 2.600m thì phải có tổng chiều dài khoảng 3.800m để đáp ứng các yêu cầu trên


Nên là khiên cưỡng vẽ bằng được cái đường 2.600m vào ô đất chật chội của TSN để chứng tỏ 'làm dược đường HCC" thì chẳng còn gì để nói
Đi tắt đón đầu !
Cụ không nghe câu đó à ?
Cụ không thấy ngành VT đã thành công với phương pháp đó ah ?
Cách đây hai mươi mấy năm, ai dám nghĩ internet, công nghệ không dây phát triển như ngày nay; nhưng VT ta đi tắt đón đầu nên giờ iem với cụ mới chém được nhanh thế này.

Cụ luôn lo cho hàng một chục, hai chục năm sau.

Biết đâu chỉ chục niên nữa, công nghệ HK phát triển, MB khách TM hạ cánh theo chiều thẳng đứng. Lúc đó 2600 là nhòe rùi ạ.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Em đề nghị cụ Lầm thôi cái luận điểm cần thêm 1000m cho 2 đầu của cái đường 2600m đi. Cụ nào ở trên đã chỉ ra rồi đấy là di dời dân ở 2 đầu lên cái đỉnh tam giác là đền bù ít nhất rồi.

Còn về qui hoạch thì HN do Pháp, SG do Mỹ mấy thằng Jica lẫn ADSC nên cút sang một bên. Làm đếch gì có trình mà lắm chuyện. Mấy thằng Nhật bổn càng ngày càng học cái tính xấu mõi tiền của dân Việt còn mấy ông thiết kế của VN thì đến cái nhà chờ đón khách của LT còn đang như mứt mà cứ lon ton đường băng với báo hiệu. Có làm LT thì lại công ty Nhật/ Khựa còn mấy ông thầu phụ VN lại làm chân sai vặt ăn theo thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Cụ Thủ đã dũng cảm thuê tư vấn nước ngoài
Nhưng sẽ là hồng phúc cho dân tộc nếu dám thuê hẳn Lãnh đạo nước ngoài
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Em đề nghị cụ Lầm thôi cái luận điểm cần thêm 1000m cho 2 đầu của cái đường 2600m đi. Cụ nào ở trên đã chỉ ra rồi đấy là di dời dân ở 2 đầu lên cái đỉnh tam giác là đền bù ít nhất rồi.

Còn về qui hoạch thì HN do Pháp, SG do Mỹ mấy thằng Jica lẫn ADSC nên cút sang một bên. Làm đếch gì có trình mà lắm chuyện.
Khiếp. Cụ quát to thế :D

Để em quát cùng: Tụi JICA với ADSL :P tuổi gì, next :))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Gửi các cụ hình sân bay Hong Kong. 2 đường HCC độc lập, có thể HCC song song.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Để xuống được đường băng bê tông, phải có dải đất cắm mớ đèn này nữa các cụ ạ

 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Để xuống được đường băng bê tông, phải có dải đất cắm mớ đèn này nữa các cụ ạ

Cắt cái đỉnh tam giác xuống là thừa mớ đèn. Thu hết sân gôn, xuay cái nhà chờ song song thì còn thừa đất mà trồng hoa cho bà con vẫy máy bay.
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,070
Động cơ
407,054 Mã lực
Bộ trưởng Quốc phòng và Thủ Tướng, ai to hơn?

Thủ tướng là người đứng đầu chính phủ, chính phủ bao gồm các bộ, đứng đầu mỗi bộ là Bộ trưởng, có nghĩa là Thủ tướng là to nhất trong CP, quản lý các Bộ trưởng. Trong các bộ thuộc chính phủ, có cả Bộ quốc phòng và Bộ công an.

Nhưng chuyện đời không đơn giản như vậy, ở ta còn có một bộ to hơn cả CP, ấy là Bộ Chính Trị. Để cho dễ hình dung, Bộ Chính Trị nôm na như là đội hình các siêu sao Châu Âu vậy, tất cả những cầu thủ đá hay nhất của các CLB giỏi nhất được xếp vào đội hình siêu sao này.

Tất cả các phiên họp của Bộ Chính Trị đều là họp kín (nên cũng không biết họp ở đâu luôn). Số lượng Ủy viên Bộ chính trị thay đổi tùy theo từng Đại hội Đảng, hiện tại thì đang có 18 Ủy viên Bộ Chính Trị (lúc đầu là 19, nhưng Đinh La Thăng đã bị kỷ luật, rút khỏi BCT). Cơ cấu bộ chính trị bắt buộc phải có tứ trụ là TBT, CTN, TT và CTQH. Bắt buộc tiếp theo phải có là Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Công an và Trưởng ban Tuyên giáo (có thể có thêm MTTQVN hoặc Ban Dân Vận). Ngoài ra, bí thư của Hà Nội và TP.HCM cũng bắt buộc phải là UVBCT

Tất cả những việc lớn, trọng đại, quan trọng của đất nước đều được Bộ Chính Trị họp và quyết định. Các Ủy viên Bộ Chính Trị có quyền lực ngang nhau khi ngồi họp, có quyền biểu quyết như nhau, nên có nghĩa là Thủ Tướng khi họp Bộ Chính Trị thì cũng không hơn Bộ trưởng Quốc phòng, dù theo lý thuyết thì BQP và BCA đều dưới sự quản lý của Thủ Tướng.

Mặc dù là một Bộ trực thuộc CP nhưng quân đội (tức Bộ quốc phòng) lại không tuân theo sự điều động của Thủ Tướng mà chỉ tuân theo mệnh lệnh của Tổng Bí Thư kiêm Bí thư Quân Ủy Trung Ương và Chủ tịch nước là thống lĩnh các lực lượng vũ trang, Chủ tịch Hội đồng quốc phòng – an ninh.

Nghe tới đây các bạn đã nhũn não chưa? Thấy nó lắt léo ảnh hưởng rối nùi một cục không. Không sao, chỉ cần hiểu đơn giản thế này, Bộ trưởng Quốc phòng và Thủ tướng không ai to hơn ai cả, ai cũng có quyền lực nhất định ở một khu vực nhất định.

Khi dính đến những thứ thuộc Bộ Quốc Phòng, ví dụ như đất đai phục vụ mục đích Quốc Phòng ở sân bay Tân Sơn Nhất chẳng hạn, thì Bộ trường hổng có ngán Thủ Tướng.
nguồn FB
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Trong lúc câu giờ 6 tháng, em với các cụ bàn thêm về sân bay và hàng không nhé. Chưa biết gì em sẽ học thêm.

Tụi Thái nó đang có 23 sân bay đang hoạt động trên toàn quốc



Việt Nam đang có khoảng 19 sân bay đang hoạt động

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cắt cái đỉnh tam giác xuống là thừa mớ đèn. Thu hết sân gôn, xuay cái nhà chờ song song thì còn thừa đất mà trồng hoa cho bà con vẫy máy bay.
Có tiền thì dời núi, lấp biển làm được hết cụ ơi. Vấn đề không phải là ĐẤT mà là TIỀN

Có tiền thì giải tỏa, xây mới bao nhiêu chả được.

Các ông ấy cố nhét cái đường băng 2.600m vào đấy cũng chỉ để khỏi phải giải tỏa, đền bù mà.

TIỀN.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Thế em mới quát to: ADSL next :))

Tại cụ ấy gõ sai ADSC (ADCC) nên em trêu :P
Em thấy cụ cứ mang mấy thằng ngáo ra doạ. JICA éo phải công ty chuyên về thiết kế qui hoạch nhé, nhờ nó đánh giá thì nó lại đi thuê thằng khác rồi tính tiền vào tài trợ. Sao mấy cái đánh giá éo phải là từ một công ty chuyên về quy hoạch thiết kế sân bay đưa ra. Dự án đôi chục tỉ $ làm tử tế thì có mà top 1 về quy hoạch sân bay cũng mang cơm hộp đến chầu trực. Lại mấy cái trò mèo của mấy ông VN đem thằng sida ra doạ.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Có tiền thì dời núi, lấp biển làm được hết cụ ơi. Vấn đề không phải là ĐẤT mà là TIỀN

Có tiền thì giải tỏa, xây mới bao nhiêu chả được.
Thế xây LT tiền đâu, không đi vay hay lại BoT. Nếu BoT thì TSN không ngon à.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Thế xây LT tiền đâu, không đi vay hay lại BoT. Nếu BoT thì TSN không ngon à.
Dạ. TSN thì dùng cho 20 năm là kịch kim

Trong đó mất khoảng 3 năm để cải tạo (đấy là nhanh)

Vậy, chừng ấy tiền, nên đàu tư dần cho LT để sử dụng lâu dài.

TSN đầu tư tối thiểu để đạt ngưỡng 50 triệu lượt hành khách/năm. Chừng đó là kịch kim, ko thể lên nổi.

Sau đó thì dùng bằng cái gì????

Hay lúc đó mới đi xây?????
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Bộ trưởng Quốc phòng và Thủ Tướng, ai to hơn?

Thủ tướng là người đứng đầu chính phủ, chính phủ bao gồm các bộ, đứng đầu mỗi bộ là Bộ trưởng, có nghĩa là Thủ tướng là to nhất trong CP, quản lý các Bộ trưởng. Trong các bộ thuộc chính phủ, có cả Bộ quốc phòng và Bộ công an.

Nhưng chuyện đời không đơn giản như vậy, ở ta còn có một bộ to hơn cả CP, ấy là Bộ Chính Trị. Để cho dễ hình dung, Bộ Chính Trị nôm na như là đội hình các siêu sao Châu Âu vậy, tất cả những cầu thủ đá hay nhất của các CLB giỏi nhất được xếp vào đội hình siêu sao này.

Tất cả các phiên họp của Bộ Chính Trị đều là họp kín (nên cũng không biết họp ở đâu luôn). Số lượng Ủy viên Bộ chính trị thay đổi tùy theo từng Đại hội Đảng, hiện tại thì đang có 18 Ủy viên Bộ Chính Trị (lúc đầu là 19, nhưng Đinh La Thăng đã bị kỷ luật, rút khỏi BCT). Cơ cấu bộ chính trị bắt buộc phải có tứ trụ là TBT, CTN, TT và CTQH. Bắt buộc tiếp theo phải có là Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Công an và Trưởng ban Tuyên giáo (có thể có thêm MTTQVN hoặc Ban Dân Vận). Ngoài ra, bí thư của Hà Nội và TP.HCM cũng bắt buộc phải là UVBCT

Tất cả những việc lớn, trọng đại, quan trọng của đất nước đều được Bộ Chính Trị họp và quyết định. Các Ủy viên Bộ Chính Trị có quyền lực ngang nhau khi ngồi họp, có quyền biểu quyết như nhau, nên có nghĩa là Thủ Tướng khi họp Bộ Chính Trị thì cũng không hơn Bộ trưởng Quốc phòng, dù theo lý thuyết thì BQP và BCA đều dưới sự quản lý của Thủ Tướng.

Mặc dù là một Bộ trực thuộc CP nhưng quân đội (tức Bộ quốc phòng) lại không tuân theo sự điều động của Thủ Tướng mà chỉ tuân theo mệnh lệnh của Tổng Bí Thư kiêm Bí thư Quân Ủy Trung Ương và Chủ tịch nước là thống lĩnh các lực lượng vũ trang, Chủ tịch Hội đồng quốc phòng – an ninh.

Nghe tới đây các bạn đã nhũn não chưa? Thấy nó lắt léo ảnh hưởng rối nùi một cục không. Không sao, chỉ cần hiểu đơn giản thế này, Bộ trưởng Quốc phòng và Thủ tướng không ai to hơn ai cả, ai cũng có quyền lực nhất định ở một khu vực nhất định.

Khi dính đến những thứ thuộc Bộ Quốc Phòng, ví dụ như đất đai phục vụ mục đích Quốc Phòng ở sân bay Tân Sơn Nhất chẳng hạn, thì Bộ trường hổng có ngán Thủ Tướng.
nguồn FB
Tóm lại ý Lầm là sao. Lầm đang cổ vũ cho kiêu binh nổi loạn à. Làm quân đội Nhân Dân không thích giờ thích làm Đông Xưởng hay Tây Xưởng đây. Nếu định làm thế thì tự cung đi nhé rồi làm. Quân đội để bảo vệ ND và Tổ quốc giờ lại thành kiêu binh cạp đất, cứ thế này chắc lại bọn bộ đội thằng công an một cặp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top