[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
Nương theo hướng gió cụ ạ, tùy theo hướng gió, thường cất cánh đầu hướng đường Trường Chinh, có lúc lại cất cánh phía Gò vấp.
Phải ngược gió để tăng không khí trượt qua cánh thì bay mới dễ chứ cụ. Máy bay chứ có phải thuyền buồm đâu mà nương theo gió.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Dịch được lắm quân cờ thế khéo phải mấy chục cái đại hội í cụ nhể.
Nếu dịch không được chắc chỉ chưởi chó mắng mèo làm vui.
Cái gì cũng phải có chủ trương rồi mới tiến hành được. XHCN khó thế mà VN cũng theo được hơn 70 năm rồi còn giề
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Toàn bộ cơ sở vật chất hạ tầng trên sân bay thì do tiền nhà nước đầu tư lẽ đương nhiên nhà nước có toàn quyền sử dụng chứ, làm gì phải bồi thường ai nữa. Câu chuyện ở đây ko phải là bồi thường hay ko bồi thường vì khi đã có chiến tranh thì bàn thờ còn tháo ra cho xe đi chống lầy cơ mà. Vấn đề chỉ là để đất hoang cò ỉa thì nó phí, tận dụng có thêm thu nhập cho quân đội ko phải là phương án tồi. Chỉ là dư luận bức bối quá thôi. Mà dư luận chỉ tập trung cãu nhau việc mở rộng sb như thế nào mà ko tính chuyện làm thế nào nâng cấp hệ thống đường xá ngoài sb nhể. Thêm vài chục triệu lượt hành khách mỗi năm thì đếu hiểu cửa ngõ quanh sân bay sẽ đi kiểu gì
Thế thì cụ phải rõ ràng ở đây là quân đội muốn kiếm thêm chứ NN trong trường hợp nào (chiến hay không) đều không phải đền bù gì hết. Cứ rõ ràng ra rồi tính tiếp chứ để đội lề trái nó bóc hành thì chết.
 
Chỉnh sửa cuối:

showroom

Xe buýt
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
596
Động cơ
434,343 Mã lực
Bác làm đò họa đẹp quá.

Tuy nhiên không đảm bảo về an toàn hàng không. Không tuân thủ nguyên tắc hoa gió trong việc định hướng đường HCC.
Bác giỏi đồ họa thì bác thêm cho em 2 đầu các đường HCC mới hệ thống ILS - cụ thể đơn giản nhất là 2 dải đèn tiệm cận hạ cánh ( dài ~900m) như ở đầu 25 của 2 đường HCC hiện nay (07L-25R, 07R-25L). Ở đây em chưa nói đến vị trí đài dẫn đường gần ( chách đầu đường HCC ~ 1000m) đài dẫn đường xa ( cách đầu đường HCC ~ 10.000m).
Ngoài ra bác thêm cho em 2 loa tĩnh không hạ cánh ở 2 đầu các đường HCC mới xem nó đè lên khu dân cư hiện nay như thế nào? Có bao nhiêu cao ốc sẽ phải đập bỏ....
Khi đó ta sẽ có bức tranh toàn cảnh thực tế hơn và chuyên nghiệp , chuyên ngành hơn để đánh giá qui hoạch này !

Ngoài ra phần giao thông bên ngoài tắc tị.

Nói chung là đâm vào ngõ cụt ! Những kiến thức cơ bản về xây dựng sân bay, cảng hàng không - không có rùi !:D

Cụ phân tích cao siêu qúa nên em chịu. Chỉ là em thấy các phương án đưa thêm đường băng thứ 3 theo hướng song song với đường băng cũ như vây mới là ngõ cụt vì kinh phí giải tỏa như vậy là rất lớn (như kiểu áp đặt là mở rộng thêm đường băng là không khả hi vậy). Nên em chỉ đưa ra hình ảnh gợi ý là sao không làm đường băng còn lại chéo như rất nhiều sân bay trên thế giới vẫn làm như vậy có tính khả thi hơn. Chứ một cá nhân làm sao dám đưa ra nổi một quy hoạch hoàn chỉnh sân bay? Khi mà không biết bao nhiều người ra các phương án vẫn còn đang tắc tịt? Nhân tiện cụ ho em xin cái hoa gió của HCM với em nó là cái gì? Cảm ơn cụ nhiều!






 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Chết cười mấy chú tiến sỹ giấy và bọn Tuổi trẻ lá cải.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,138
Động cơ
509,367 Mã lực
Anh Phúc mạnh ghê. Quyết luôn, thuê tư vấn nước ngoài!
Bqp không còn là bất khả xâm phạm
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Dm văn hoá bọn Nhật nó gấp vạn lần, mà sân bay của nó có hình cái bòi. Mấy thằng éo có văn hoá thì thường thích bày đặt nét văn hoá dân tộc.
Dễ cho các sếp khi ký duyệt dự án cụ ạ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Anh Phúc mạnh ghê. Quyết luôn, thuê tư vấn nước ngoài!
Bqp không còn là bất khả xâm phạm
Bọn tư vấn trong nước éo tin được, vì toàn vẽ theo chỉ đạo. Nên mới phải thế!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Có ý kiến, giải tỏa cái góc tam giác B lấy làm SB; cắt cái góc A của SB hiện thời ra đền bù cho cái chỗ B


.
Diện tích cũng gần gần bằng nhau đới.
- Giải quyết dược vấn đề chiều dài và khoảng cách giữa 2 đường HCC
- Giảm được tiền đền bù.
Làm được 2 cái tam giác ấy cũng mất cỡ 20 năm
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ phân tích cao siêu qúa nên em chịu. Chỉ là em thấy các phương án đưa thêm đường băng thứ 3 theo hướng song song với đường băng cũ như vây mới là ngõ cụt vì kinh phí giải tỏa như vậy là rất lớn (như kiểu áp đặt là mở rộng thêm đường băng là không khả hi vậy). Nên em chỉ đưa ra hình ảnh gợi ý là sao không làm đường băng còn lại chéo như rất nhiều sân bay trên thế giới vẫn làm như vậy có tính khả thi hơn. Chứ một cá nhân làm sao dám đưa ra nổi một quy hoạch hoàn chỉnh sân bay? Khi mà không biết bao nhiều người ra các phương án vẫn còn đang tắc tịt? Nhân tiện cụ ho em xin cái hoa gió của HCM với em nó là cái gì? Cảm ơn cụ nhiều!






Làm đuờng CHC phải tuân thủ 1 trong các nguyên tắc, là nguợc chiều gió. TSN có 2 huớng gió chính là gió mùa Tây Nam, từ tháng 6-10, và gió Đông Bắc từ tháng 11-2. Thời gian còn lại là gió Đông Nam. Nguyên bản thiết kế TSN là 2 đuờng CHC chéo nhau Bắc Nam và Đông Tây. Tuy nhiên, đuờng CHC Bắc Nam đã bỏ ko sử dụng vì thời gian gió Đông Nam chỉ có khoảng 3 tháng, tốc độ trung bình 3,7m\s nên không ảnh huởng nhiều đến việc khai thác các loại tàu bay hiện nay.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Bọn tư vấn trong nước éo tin được, vì toàn vẽ theo chỉ đạo. Nên mới phải thế!
Kết quả là: Bỏ qua hết những chuyên gia trong nước. Trước cái gọi là "dư luận xã hội" của những người đầy thành kiến nhưng thiếu chuyên môn, chúng ta sẽ chi tiền nuôi Tây trong 6 tháng tới.

Kết quả có thể là:

1.Xây được, nhưng chi phí quá khủng. Vậy nên hay không thì tùy Việt.

Lúc đó, CP bảo: Đây nhé, chúng tôi đã lắng nghe, chúng tôi đã tìm hiểu, đắt lắm bà con ạ....

2.Xây được, xây tốt, ko đắt đâu. LT dẹp lại, ưu tiên TSN tối đa.

Và nước Việt tiếp tục thụt lùi vài chục năm, chỉ để thỏa mãn "công luận".

3.Xây tốt. Xây cả TSN lẫn LT. Đường băng thứ 3 và LT...

Nhiều nước sẵn sàng bỏ ODA cho VN làm. Kết quả là một cái thùng không đáy khổng lồ. Sẽ lại như các kiểu đường sắt trên cao.

Kiểu gì, dân Việt cũng là người thua cuộc.

Thời đại dân túy nửa mùa lên ngôi.

:)
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Dm văn hoá bọn Nhật nó gấp vạn lần, mà sân bay của nó có hình cái bòi. Mấy thằng éo có văn hoá thì thường thích bày đặt nét văn hoá dân tộc.
Thì bác cứ nhìn cái T1 Nội Bài thì rõ, cũng uốn éo rồi lắp ghép nọ kia thế mà chỉ tổ bẩn, dột lung tung. Trong khi cái sân bay Quốc tế mới của TSN copy hệt cái sân bay bên Nhật dùng tiện nghi hơn hẳn.
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Kết quả là: Bỏ qua hết những chuyên gia trong nước. Trước cái gọi là "dư luận xã hội" của những người đầy thành kiến nhưng thiếu chuyên môn, chúng ta sẽ chi tiền nuôi Tây trong 6 tháng tới.

Kết quả có thể là:

1.Xây được, nhưng chi phí quá khủng. Vậy nên hay không thì tùy Việt.

Lúc đó, CP bảo: Đây nhé, chúng tôi đã lắng nghe, chúng tôi đã tìm hiểu, đắt lắm bà con ạ....

2.Xây được, xây tốt, ko đắt đâu. LT dẹp lại, ưu tiên TSN tối đa.

Và nước Việt tiếp tục thụt lùi vài chục năm, chỉ để thỏa mãn "công luận".

3.Xây tốt. Xây cả TSN lẫn LT. Đường băng thứ 3 và LT...

Nhiều nước sẵn sàng bỏ ODA cho VN làm. Kết quả là một cái thùng không đáy khổng lồ. Sẽ lại như các kiểu đường sắt trên cao.

Kiểu gì, dân Việt cũng là người thua cuộc.

Thời đại dân túy nửa mùa lên ngôi.

:)
Còn hơn nuôi bọn VN đến mứt còn không lấy được :))
 

leezaa

Xe hơi
Biển số
OF-7283
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
161
Động cơ
541,330 Mã lực
theo em nên để nước ngoài vào làm các bác ah
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Kết quả là: Bỏ qua hết những chuyên gia trong nước. Trước cái gọi là "dư luận xã hội" của những người đầy thành kiến nhưng thiếu chuyên môn, chúng ta sẽ chi tiền nuôi Tây trong 6 tháng tới.

Kết quả có thể là:

1.Xây được, nhưng chi phí quá khủng. Vậy nên hay không thì tùy Việt.

Lúc đó, CP bảo: Đây nhé, chúng tôi đã lắng nghe, chúng tôi đã tìm hiểu, đắt lắm bà con ạ....

2.Xây được, xây tốt, ko đắt đâu. LT dẹp lại, ưu tiên TSN tối đa.

Và nước Việt tiếp tục thụt lùi vài chục năm, chỉ để thỏa mãn "công luận".

3.Xây tốt. Xây cả TSN lẫn LT. Đường băng thứ 3 và LT...

Nhiều nước sẵn sàng bỏ ODA cho VN làm. Kết quả là một cái thùng không đáy khổng lồ. Sẽ lại như các kiểu đường sắt trên cao.

Kiểu gì, dân Việt cũng là người thua cuộc.

Thời đại dân túy nửa mùa lên ngôi.

:)
À phải rồi.
Còn một kết quả nữa:
Giữ nguyên sân golf như hiện nay và cho thuê hội trường làm đám cưới, góp phần xây dựng nền quốc phòng vững mạnh.
Có mảnh hăm mấy héc ta ông nhả ra đấy, cố làm gì được ở đấy thì làm.
Long thành sẽ xây nhưng mà không biết đến bao giờ, nợ tăng thêm một đống do công trình (chắc chắn) đội vốn.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,456
Động cơ
588,204 Mã lực
Em không hiểu về ngành hàng không lắm nên hỏi các cụ câu này:

Công suất của sân bay là do đường băng quyết định , hay hệ thống công trình phụ trợ ( nhà chờ, bãi đỗ máy bay) quyết định?

Vì em thấy đường bay chủ yếu dùng để cất hạ cánh. Có những sân bay đông đúc trên thế giới thời gian giữa các máy bay nối tiếp nhau cất hạ cánh trên đường băng có lúc cao điểm chỉ tính bằng phút.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Em không hiểu về ngành hàng không lắm nên hỏi các cụ câu này:

Công suất của sân bay là do đường băng quyết định , hay hệ thống công trình phụ trợ ( nhà chờ, bãi đỗ máy bay) quyết định?

Vì em thấy đường bay chủ yếu dùng để cất hạ cánh. Có những sân bay đông đúc trên thế giới thời gian giữa các máy bay nối tiếp nhau cất hạ cánh trên đường băng có lúc cao điểm chỉ tính bằng phút.
Tất tần tật cụ ạ.

Đường HCC đón máy bay xuống.

Có đủ đường lăn tiện dụng để máy bay rời đường HCC càng nhanh càng tốt, nhường chỗ cho máy bay khác.

Sân đỗ đủ chỗ để đón máy bay

Nhà ga đủ lớn để tiếp nhận khách.

Giao thông đủ thuận tiện để khách nhanh chóng thoát khỏi sân bay

Và nhường chỗ cho những người đến, người đi khác.

Kẹt khâu nào, sẽ gây ách tắc những khâu còn lại.

2 đường HCC là quá đủ cho 1 sbay có công suất 50 triệu lượt khách/năm. Thêm đường HCC phụ thuộc chỉ tốn tiền.

Cái cần cải thiện là những thứ còn lại, ko phải đường HCC.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Khai thác chưa hiệu quả

Thạc sỹ Nguyễn Phụng Tâm Phúc, kỹ sư trưởng hàng không Emirates (sân bay Kennedy, New York) đặt vấn đề: Tại sao không mở rộng Tân Sơn Nhất để tận dụng vị trí hiện có? Các nước khác sẵn sàng tốn rất nhiều tiền của để đắp sông, lắp biển để có vị trí và diện tích hữu dụng xây dựng sân bay gần trung tâm thành phố. Ta có lợi thế cạnh tranh như vậy lại ngại tốn thêm tiền của để tái đầu tư, mở rộng và phát triển?

Ông Phúc cho rằng sân bay Tân Sơn Nhất quản lý khai thác dịch vụ không hiệu quả nên chưa khai thác được toàn bộ công năng. Tân Sơn Nhất chỉ sử dụng một mặt tiền cho tất cả các dịch vụ, trong khi các sân bay ở nước ngoài tận dụng triệt để ít nhất 2 mặt ngoài của sân bay cho các dịch vụ khai thác để giảm tải. “Tân Sơn Nhất có thể duy trì vị trí nhà ga hiện tại hoán chuyển làm nhà ga quốc nội, đồng thời phát triển mặt Bắc của sân bay, tận dụng đất sân golf, trục đường Quang Trung-Tân Sơn giải tỏa để xây nhà ga quốc tế mới hoặc xây nhà ga mới trong diện tích đất của Tân Sơn Nhất dưới dạng nhà ga vệ tinh (satellite terminal)”, ông Phúc đề xuất.

Huy Thịnh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top