[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Chả có gì cụ ơi :)

Nguyên văn này:

Giao Bộ trưởng GTVT chủ trì thuê tư vấn nước ngoài để rà soát, khảo sát, lên phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

"Tức là thêm 1 đường băng số 3 trên cơ sở hiệu quả tiết kiệm và đảm bảo tiến độ nhanh nhất để giải quyết vướng mắc, ùn tắc, quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất, với yêu cầu hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Khảo sát đánh giá khách quan độc lập, trong 6 tháng.
....

6 tháng nữa, khảo sát xong theo hướng "nếu làm đường băng thứ 3 thì...... :))

Rồi mới quyết có làm hay không. Cơ khổ

Nào. Cùng chờ nhé :)).

Ko bao giờ có đường HCC thứ 3. Đó là điều chắc chắn.
=))=))
Mua vui cũng được 6 tháng mà Lầm. Truyện Kiều nó cũng chỉ được vài trống canh thôi
Tầm TTg phải thế, hẳn 6 tháng.
Chứ PTTg chỉ câu giờ được có 3 tháng không à
Cụ nhở
(à, 6 tháng thì qua cái đẫn ấy ấy giữa giữa chưa nhỉ)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,596
Động cơ
587,999 Mã lực
Em nghĩ nếu giải tỏa cả phường 12 quận Tân Bình thì cùng lắm cũng chỉ giải tỏa khoảng 30.000 dân ( chưa tới 10.000 hộ). Không biết phương án giải tỏa 140.000 hộ dân từ đâu ra? Ai đánh máy nhầm? Phải truy cho ra chứ toàn nhầm chết tiền thế này không ổn lắm.
Thế nên mới phải thuê tư vấn nước ngoài, chứ bọn tư vấn trong nước toàn uốn ngòi bút theo chiều gió, ko tin được.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Dừng mọi công trình trong sân golf, nghiên cứu mở đường băng số 3 Tân Sơn Nhất
21:18 | 12/06/2017
- Thủ tướng chỉ đạo dừng mọi công trình trong sân golf, thuê tư vấn nước ngoài mở đường băng số 3 Tân Sơn Nhất.

_Nhưng đầu tư thêm đường băng TSN cũng cần vốn đầu tư lớn, trong khi đó vốn cho Long Thành còn đang khó khăn. Vậy tính toán ưu tiên cái nào trước?
_Việc đầu tư đường băng số 3 TSN là ưu tiên số 1. Vì đang thuận lợi nhất. Làm nhanh sẽ xử lý được nhu cầu cấp bách trước mắt, nếu không sẽ ùn tắc. Còn Long Thành là chiến lược lâu dài.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
JICA nó sẽ rành món chính trị hơn khi không bị con ngáo ộp cao xạ đe doạ. Đề bài đã thay đổi - JICA không còn bị ép phải tư vấn dựa trên mấy mẩu đầu thừa đuôi thẹo nữa. Chuyện hay mới chỉ bắt đầu
Giờ lại thuê TV nước ngoài.
Nghĩa là JICA mất uy tín hả cụ ?
(không tin cái của JICA đã có là đúng)
 

New Horison

Xe tải
Biển số
OF-466366
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
496
Động cơ
204,772 Mã lực
Nơi ở
In a hole.
Cái này sai, nếu lấy lại sân golf, khi có CT cả sân bay đều có thể được trưng dụng cho chiến đấu mà NN vẫn không phải bỏ 1 đồng nào để bồi thường.
Toàn bộ cơ sở vật chất hạ tầng trên sân bay thì do tiền nhà nước đầu tư lẽ đương nhiên nhà nước có toàn quyền sử dụng chứ, làm gì phải bồi thường ai nữa. Câu chuyện ở đây ko phải là bồi thường hay ko bồi thường vì khi đã có chiến tranh thì bàn thờ còn tháo ra cho xe đi chống lầy cơ mà. Vấn đề chỉ là để đất hoang cò ỉa thì nó phí, tận dụng có thêm thu nhập cho quân đội ko phải là phương án tồi. Chỉ là dư luận bức bối quá thôi. Mà dư luận chỉ tập trung cãu nhau việc mở rộng sb như thế nào mà ko tính chuyện làm thế nào nâng cấp hệ thống đường xá ngoài sb nhể. Thêm vài chục triệu lượt hành khách mỗi năm thì đếu hiểu cửa ngõ quanh sân bay sẽ đi kiểu gì
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Thêm cái hình cho các cụ dễ hình dung. Chẹp :))



Đấy. Tư vấn nước ngoài sẽ cho các cụ 4 phương án. Vẽ tịt cả khoảng cách an toàn 2 đầu đường HCC thứ 3 nhé :))

Số liệu đây: Cách đường HCC số 1 lần lượt là 760 mét, 1.035 mét, 1.525 mét, 1.800 mét (1800 mét là phương án của JICA Nhật Bản).


Xây được chứ! Miễn là.....

Giải thích lại vì sao vẽ dài thế:

Đường băng không như đường ô-tô để có thể bị chặn hai đầu.

Nói đường băng dài 2600 mét thì ngoài 2600 mét còn có dải an toàn và đường dẫn (hàng đèn) ở hai đầu, tổng cộng cỡ 4000 mét.

Đường băng dài ở Tân Sơn Nhất là 3800 mét, nhưng khoảng cách giữa hàng rào hai đầu là 5100 mét.

Đường băng ngắn ở Tân Sơn Nhất là 3048 mét, nhưng khoảng cách giữa hàng rào hai đầu là 4300 mét.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
JICA nó sẽ rành món chính trị hơn khi không bị con ngáo ộp cao xạ đe doạ. Đề bài đã thay đổi - JICA không còn bị ép phải tư vấn dựa trên mấy mẩu đầu thừa đuôi thẹo nữa. Chuyện hay mới chỉ bắt đầu
Không.

Phương án của JICA hoành tráng nhất, lấy trọn sân golf đấy, ko phải đầu thừa đuôi thẹo đâu.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề chỉ là để đất hoang cò ỉa thì nó phí, tận dụng có thêm thu nhập cho quân đội ko phải là phương án tồi.
Thêm thu nhập cho ai cơ cụ?
Mấy anh lính gác doanh trại ạ? Hay mấy anh pháo binh?
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,571
Động cơ
582,403 Mã lực
Hay là tại anh M (HL) với cánh bộ đội làm kinh tế không chịu nhường Sacom cho anh T tàu bạn TT nên bị phản công quả này nhỉ. Nếu có chuyện này thì kết quả vẫn có thể thay đổi nếu trong thời gian tới có sự thỏa hiệp nhượng bộ giữa các nhóm. Cụ tổng thì có vẻ lờ đi không đưa chính kiến kệ mẹ chúng mày giành nhau bên dưới, còn cụ ngồi soi càng dễ để nắm thóp chúng mày sau này.
 

New Horison

Xe tải
Biển số
OF-466366
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
496
Động cơ
204,772 Mã lực
Nơi ở
In a hole.
Thêm thu nhập cho ai cơ cụ?
Mấy anh lính gác doanh trại ạ? Hay mấy anh pháo binh?
Nếu nói cho các chú lính đó thì cũng chả sai, vì các chú bộ đội đang được ở trong các doanh trại khang trang còn thủ trưởng các đồng chí ấy còn được ở trong các khu nhà công vụ liền kề hơi bị xịn. Sân bay Gia lâm và sân golf Gia lâm cũng i xì phoóc thế này thôi. Chỉ khác là nó ko có tắc giao thông quanh sân gôn nên chưa bị dư luận gào thét
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Đây. Tuổi trẻ của các cụ vừa phải sửa tít đây :))



Nói sai ý lại thành TCT TC DL bây giờ :))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Anh Vnn điềm đạm nhất: CP họp bàn phương án xây đường HCC thứ 3....

Gớm. :))
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Thêm cái hình cho các cụ dễ hình dung. Chẹp :))



Đấy. Tư vấn nước ngoài sẽ cho các cụ 4 phương án. Vẽ tịt cả khoảng cách an toàn 2 đầu đường HCC thứ 3 nhé :))

Số liệu đây: Cách đường HCC số 1 lần lượt là 760 mét, 1.035 mét, 1.525 mét, 1.800 mét (1800 mét là phương án của JICA Nhật Bản).


Xây được chứ! Miễn là.....

Giải thích lại vì sao vẽ dài thế:

Đường băng không như đường ô-tô để có thể bị chặn hai đầu.

Nói đường băng dài 2600 mét thì ngoài 2600 mét còn có dải an toàn và đường dẫn (hàng đèn) ở hai đầu, tổng cộng cỡ 4000 mét.

Đường băng dài ở Tân Sơn Nhất là 3800 mét, nhưng khoảng cách giữa hàng rào hai đầu là 5100 mét.

Đường băng ngắn ở Tân Sơn Nhất là 3048 mét, nhưng khoảng cách giữa hàng rào hai đầu là 4300 mét.
Có ý kiến, giải tỏa cái góc tam giác B lấy làm SB; cắt cái góc A của SB hiện thời ra đền bù cho cái chỗ B


.
Diện tích cũng gần gần bằng nhau đới.
- Giải quyết dược vấn đề chiều dài và khoảng cách giữa 2 đường HCC
- Giảm được tiền đền bù.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Anh chuyên viên thức dậy
Thấy trời khuya lắm rồi
Mà sao Bác vẫn ngồi
Đêm nay Bác không ngủ.

Lặng yên bên bàn nhỏ
Vẻ mặt Bác trầm ngâm
Ngoài trời mưa lâm thâm
Sân bay nhìn xơ xác.

Anh chuyên viên nhìn Bác
Càng nhìn lại càng thương
Người Cha mái tóc bạc
Dúi lửa cho anh Lầm

Rồi bác lại lật trang
Từng post từng post một
Sợ Ofer giật thột
Bác lật trang nhẹ nhàng.

Anh chuyên viên mơ màng
Như nằm trong giấc mộng
Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng.

Thổn thức cả nỗi lòng
Thầm thì anh hỏi nhỏ:
- Bác ơi! Bác chưa ngủ?
- Bác có bực lắm không?

- Chú cứ việc ngủ ngon
Ngày mai mình lại bật!
Vâng lời anh nhắm mắt
Nhưng bụng vẫn bồn chồn.

Không biết nói gì hơn
Anh nằm lo Bác ốm
Lòng anh cứ bề bộn
Vì Bác vẫn thức hoài.

Thời gian hãy còn dài
Golf lắm dốc lắm ụ
Đêm nay Bác không ngủ
Lấy sức đâu mà đi!

- Lần thứ ba thức dậy
Anh hốt hoảng giật mình
Bác vẫn ngồi đinh ninh
Chòm râu im phăng phắc.

Anh vội vàng nằng nặc:
- Mời Bác ngủ Bác ơi!
Trời sắp sáng mất rồi
Bác ơi, mời Bác ngủ

- Chú cứ việc ngủ ngon
Ngày mai mình bật tiếp
Bác thức thì mặc Bác
Bác ngủ không an lòng

Bác thương đoàn quân đông
Đêm nay ngủ ngoài phòng
Rải màn hình làm chiếu
Bàn phím phủ làm chăn...

Ofer chém thâm thâm
Làm sao bật cho lại
Càng thương càng nóng ruột
Mong trời sáng mau mau.

Anh chuyên viên nhìn Bác
Bác nhìn phương án hồng
Lòng căm tức mênh mông
Anh thức luôn cùng Bác.

Đêm nay Bác ngồi đó
Đêm nay Bác không ngủ
Vì một lẽ thường tình
Bác là cựu Bộ trưởng
Anh Vnn điềm đạm nhất: CP họp bàn phương án xây đường HCC thứ 3....

Gớm. :))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Có ý kiến, giải tỏa cái góc tam giác B lấy làm SB; cắt cái góc A của SB hiện thời ra đền bù cho cái chỗ B


.
Diện tích cũng gần gần bằng nhau đới.
- Giải quyết dược vấn đề chiều dài và khoảng cách giữa 2 đường HCC
- Giảm được tiền đền bù.
Có bao nhiêu phương án, ta cứ đưa lên hết cụ ạ, cho bà con cùng xem.

6 tháng nữa mới quyết cơ mà :D.

Thông điệp: OK. Phải lắng nghe. Ý kiến làm đường HCC thứ 3 có vẻ đc nhiều người ủng hộ. Ta tiếp thu, giao hẳn cho tư vấn nước ngoài độc lập khảo sát, lên phương án. Không thể để mình tụi ADCC dây mơ rễ má làm được.

6 tháng tới, có kết quả, sẽ tbao cho bà con ngay.

Nếu đường HCC số 3 làm nhanh, giá rẻ, đảm bảo các điều kiện hoạt động....ta sẵn sàng làm thôi. Bà con yên tâm...

Giờ để tư vấn nước ngoài yên tâm làm việc. Nhá.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Anh chuyên viên thức dậy
Thấy trời khuya lắm rồi
Mà sao Bác vẫn ngồi
Đêm nay Bác không ngủ.

Lặng yên bên bàn nhỏ
Vẻ mặt Bác trầm ngâm
Ngoài trời mưa lâm thâm
Sân bay nhìn xơ xác.

Anh chuyên viên nhìn Bác
Càng nhìn lại càng thương
Người Cha mái tóc bạc
Dúi lửa cho anh Lầm

Rồi bác lại lật trang
Từng post từng post một
Sợ Ofer giật thột
Bác lật trang nhẹ nhàng.

Anh chuyên viên mơ màng
Như nằm trong giấc mộng
Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng.

Thổn thức cả nỗi lòng
Thầm thì anh hỏi nhỏ:
- Bác ơi! Bác chưa ngủ?
- Bác có bực lắm không?

- Chú cứ việc ngủ ngon
Ngày mai mình lại bật!
Vâng lời anh nhắm mắt
Nhưng bụng vẫn bồn chồn.

Không biết nói gì hơn
Anh nằm lo Bác ốm
Lòng anh cứ bề bộn
Vì Bác vẫn thức hoài.

Thời gian hãy còn dài
Golf lắm dốc lắm ụ
Đêm nay Bác không ngủ
Lấy sức đâu mà đi!

- Lần thứ ba thức dậy
Anh hốt hoảng giật mình
Bác vẫn ngồi đinh ninh
Chòm râu im phăng phắc.

Anh vội vàng nằng nặc:
- Mời Bác ngủ Bác ơi!
Trời sắp sáng mất rồi
Bác ơi, mời Bác ngủ

- Chú cứ việc ngủ ngon
Ngày mai mình bật tiếp
Bác thức thì mặc Bác
Bác ngủ không an lòng

Bác thương đoàn quân đông
Đêm nay ngủ ngoài phòng
Rải màn hình làm chiếu
Bàn phím phủ làm chăn...

Ofer chém thâm thâm
Làm sao bật cho lại
Càng thương càng nóng ruột
Mong trời sáng mau mau.

Anh chuyên viên nhìn Bác
Bác nhìn phương án hồng
Lòng căm tức mênh mông
Anh thức luôn cùng Bác.

Đêm nay Bác ngồi đó
Đêm nay Bác không ngủ
Vì một lẽ thường tình
Bác là cựu Bộ trưởng
Quá hay :))
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Khẩn trương nghiên cứu làm đường băng thứ 3 Tân Sơn Nhất
TTO - Tại cuộc họp của TTCP (12-6), Thủ tướng đã quyết định: khẩn trương nghiên cứu làm thêm đường băng số 3 tại sân bay Tân Sơn Nhất.
12/06/2017 21:30 GMT+7

Bài của tuoitre.vn đây. Lúc 21h30.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Đồng thời Thủ tướng cũng giao Bộ trưởng Quốc phòng chỉ đạo dừng tất cả các công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf, như trường đào tạo năng khiếu golf, khu biệt thự, chung cư cao cấp cho thuê… để chờ các cơ quan tư vấn và các nhà khoa học xem xét trước khi quyết định.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Khẩn trương nghiên cứu làm đường băng thứ 3 Tân Sơn Nhất
TTO - Tại cuộc họp của TTCP (12-6), Thủ tướng đã quyết định: khẩn trương nghiên cứu làm thêm đường băng số 3 tại sân bay Tân Sơn Nhất.
12/06/2017 21:30 GMT+7

Bài của tuoitre.vn đây. Lúc 21h30.
Nên là cụ sửa lại còm trước đi.

1.Khẩn trương nghiên cứu làm đường băng số 3 theo tiêu chí nhanh, rẻ, khả thi. 6 tháng nữa báo cáo.

2.Long Thành vẫn tiến hành như bình thường.

Có cần em dẫn lại nguồn cho chính xác ko ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top