[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Có bao nhiêu phương án, ta cứ đưa lên hết cụ ạ, cho bà con cùng xem.

6 tháng nữa mới quyết cơ mà :D.

Thông điệp: OK. Phải lắng nghe. Ý kiến làm đường HCC thứ 3 có vẻ đc nhiều người ủng hộ. Ta tiếp thu, giao hẳn cho tư vấn nước ngoài độc lập khảo sát, lên phương án. Không thể để mình tụi ADCC dây mơ rễ má làm được.

6 tháng tới, có kết quả, sẽ tbao cho bà con ngay.

Nếu đường HCC số 3 làm nhanh, giá rẻ, đảm bảo các điều kiện hoạt động....ta sẵn sàng làm thôi. Bà con yên tâm...

Giờ để tư vấn nước ngoài yên tâm làm việc. Nhá.
Iêm đố cụ tìn được TV nào mà khi bẩu làm đường HCC thứ 3 (phải khẳng định, luôn làm được cái đường HCC thứ 3 theo đúng yêu cầu; nếu không bị giới hạn về GPMB) thì tốn từng này từng kia cơ, có chịu được nhiệt không.
Hoặc với giới hạn đỏ thế này thì làm đường HCC thứ 3 là không hiệu quả
Hoặc đơn giản là... mầy có dở hơi thì làm đường HCC thứ mà để mà ngắm.
Vân vân và vân vân

Mà bà con ta nghe đới.

Lại chả
" úi giời ơi, cái trò 9 chi 9 em nó thế mà"
"Úi giời ơi, cũng là ông GTVT đi thuê thì ổng phải chọn cái thằng TV thế chứ"
" úi giời ơi ấy mà
Úi giời ơi ....

Nhá, yên tâm nhá
Trong lúc chúng tôi làm viề, đề nghị OF không đưa tin bài bình luận bình trà nhá.
Đi mà quay lại uống cafe King nhá
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Iêm đố cụ tìn được TV nào mà khi bẩu làm đường HCC thứ 3 (phải khẳng định, luôn làm được cái đường HCC thứ 3 theo đúng yêu cầu; nếu không bị giới hạn về GPMB) thì tốn từng này từng kia cơ, có chịu được nhiệt không.
Hoặc với giới hạn đỏ thế này thì làm đường HCC thứ 3 là không hiệu quả
Hoặc đơn giản là... mầy có dở hơi thì làm đường HCC thứ mà để mà ngắm.
Vân vân và vân vân

Mà bà con ta nghe đới.

Lại chả
" úi giời ơi, cái trò 9 chi 9 em nó thế mà"
"Úi giời ơi, cũng là ông GTVT đi thuê thì ổng phải chọn cái thằng TV thế chứ"
" úi giời ơi ấy mà
Úi giời ơi ....

Nhá, yên tâm nhá
Trong lúc chúng tôi làm viề, đề nghị OF không đưa tin bài bình luận bình trà nhá.
Đi mà quay lại uống cafe King nhá
Oh. Mọi người có quyền nói theo ý mình, sao lại cấm???

Mọi người có quyền nghĩ theo cách của mình, sao phải bận tâm ạ?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Nên là cụ sửa lại còm trước đi.

1.Khẩn trương nghiên cứu làm đường băng số 3 theo tiêu chí nhanh, rẻ, khả thi. 6 tháng nữa báo cáo.

2.Long Thành vẫn tiến hành như bình thường.

Có cần em dẫn lại nguồn cho chính xác ko ạ?
Vâng. Có mâu thuẫn gì đâu cụ. Ta cùng đợi 6 tháng nữa.


 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,532
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Làm dc chắc phải có quyết tâm 9 chị cao lắm vì có 2 bô bàn lùi từ đầu rồi. 8->
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Anh Vnn điềm đạm nhất: CP họp bàn phương án xây đường HCC thứ 3....

Gớm. :))
À, mà tiện thể cụ ơi.
iem nhớ là hồi nói về đường bay vàng, có cụ TS gì gì đấy tính thằng một phát luôn, dưng mà bên HK họ bẩu không thằng một nhát được vì đường băng nó nó theo hướng abc gì đó, MB cất cánh xong phải vòng một vòng mới theo hướng bắn ra HN ở phía Bắc được.
Thế tiện thể lần này, mời cụ TS ấy để chỉ cho bên TK họ làm cái đường HCC theo đúng hướng B-N đê. Sang năm NB cũng làm thêm đường băng mà. Thế là một công đôi việt; mấy anh phi công khỏi cất cánh rùi lại vòng vèo nữa. Tốn xăng, tối thời gian lắm ạ.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Việc của anh Calendar là phối hợp với cụ Tổng dọn nốt tàn dư của anh Xanh để lại. Nhưng tốt nhất là cụ Tổng cài quân mình vào thế chỗ để tránh sau này một anh Xanh" nữa xuất hiện. Còn bên CA cụ cần chiêu dụ được anh Rừng dạo này anh ấy đang hoang mang vì anh ấy tưởng như có tất cả mà thiếu mỗi chữ Đại, cái mà anh ấy nghiễm nhiên phải có rồi kết hợp với quân ta đang ở trong đó. Nắm được hai sát thủ đó rồi, cụ điều thêm cánh quân của anh Tặng Quà và đội chơi cờ người của anh Hoà Bình là tiến hành đồ sát cho em. Lúc đó thì đả hổ đập ruồi hay đuổi mèo đánh chó hay kể cả đập chuột đập cả bình đều được.
Dịch được lắm quân cờ thế khéo phải mấy chục cái đại hội í cụ nhể.
Nếu dịch không được chắc chỉ chưởi chó mắng mèo làm vui.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
À, mà tiện thể cụ ơi.
iem nhớ là hồi nói về đường bay vàng, có cụ TS gì gì đấy tính thằng một phát luôn, dưng mà bên HK họ bẩu không thằng một nhát được vì đường băng nó nó theo hướng abc gì đó, MB cất cánh xong phải vòng một vòng mới theo hướng bắn ra HN ở phía Bắc được.
Thế tiện thể lần này, mời cụ TS ấy để chỉ cho bên TK họ làm cái đường HCC theo đúng hướng B-N đê. Sang năm NB cũng làm thêm đường băng mà. Thế là một công đôi việt; mấy anh phi công khỏi cất cánh rùi lại vòng vèo nữa. Tốn xăng, tối thời gian lắm ạ.
Thực tế là khi cho phép dùng đường bay Vàng, có hãng nào bay đâu?

Hay họ ko biết tiết kiệm????
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Thôi, dẹp sân gôn đi cũng đúng.
Cứ làm công trình công cộng là được, đừng chung cư nữa, có việc mấy đâu mà cứ nhồi người vào chung cư làm gì, Sing nó chung cư và làm ngân hàng là vì nó kết nối với hệ tài chính Anh.
Với Ctranh hiện đại như ở Xi di vừa rồi, nó xịt 50-60 quả tơ mà hốc vào sân bay thì chắc huy động 500 anh em gốp phơ dùng gậy vụt banh tạo hàng rào bóng chặn bàn tay hung tàn của Hốc.
 

showroom

Xe buýt
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
596
Động cơ
434,343 Mã lực
Em thì mong nó như thế này

 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,469
Động cơ
515,490 Mã lực
Niềm tin le lói cuối đường hầm.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
À, mà tiện thể cụ ơi.
iem nhớ là hồi nói về đường bay vàng, có cụ TS gì gì đấy tính thằng một phát luôn, dưng mà bên HK họ bẩu không thằng một nhát được vì đường băng nó nó theo hướng abc gì đó, MB cất cánh xong phải vòng một vòng mới theo hướng bắn ra HN ở phía Bắc được.
Thế tiện thể lần này, mời cụ TS ấy để chỉ cho bên TK họ làm cái đường HCC theo đúng hướng B-N đê. Sang năm NB cũng làm thêm đường băng mà. Thế là một công đôi việt; mấy anh phi công khỏi cất cánh rùi lại vòng vèo nữa. Tốn xăng, tối thời gian lắm ạ.
Nương theo hướng gió cụ ạ, tùy theo hướng gió, thường cất cánh đầu hướng đường Trường Chinh, có lúc lại cất cánh phía Gò vấp.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN
Bác ah. Bác phải hiểu ngoài đường HCC ( dài max 2600m) như anh Tống nói thì điều kiện an toàn tối thiểu phải có là 300m đầu bảo hiểm ở mỗi đầu đường HCC. Như vậy nó cần tối thiểu là 3200m - khoảng cách này không thể đủ đc ở vị trí đó.
Chưa nói đến cảng HK khai thác với tần suất cao cả ngày, đêm, trong cả thời tiết phức tạp thì cần có hệ thống đèn đêm tiêu chuẩn tối thiểu Cat II ICAO - dài 900m mỗi đầu đường HCC, đài dẫn đường ( localizer, glide path...) ... Như vậy em nói luôn kể cả 2 đường HCC 07L-25R và 07R-25L hiện nay cũng không đáp ứng đc cho 2 đầu mà chỉ đáp ứng cho 1 đầu 25 mà thôi.

Nói thì phải có chuyên môn trong ngành chứ không chỉ vạch 1 đường thẳng lên bản đồ mà ra đc 1 phương án thì mõi Ofers bất kể ngành nghề gì cũng làm đc.
Em xin nói chuyên môn của anh Tống không phải là về sân bay và cảng hàng không, anh ấy chưa làm việc 1 giờ nào trong ngành cả nên anh ấy cũng chỉ thuộc dạng chém gió thôi không phải chuyên gia gì đâu!
Em thì mong nó như thế này

Làm thế thì khác gì xây mới?
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,370
Động cơ
487,843 Mã lực
Mịa mấy thằng Việt Nam thẩm mỹ đã xấu lại thích bày vẽ hoa hoét, tre nứa, chả khác gì mấy cái biệt thự Pháp giả cầy của chúng nó.
Dm văn hoá bọn Nhật nó gấp vạn lần, mà sân bay của nó có hình cái bòi. Mấy thằng éo có văn hoá thì thường thích bày đặt nét văn hoá dân tộc.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Nương theo hướng gió cụ ạ, tùy theo hướng gió, thường cất cánh đầu hướng đường Trường Chinh, có lúc lại cất cánh phía Gò vấp.
Nói chính xác là phải ngược chiều gió bác à - để đảm bao an toàn giảm chiều dài chạy đà cất cánh hoặc chiều dài phanh hãm khi hạ cánh.

Tại sao phải làm 1 số đường HCC giao nhau hoặc tạo với nhau góc chữ V hoặc X? Hướng gió thay đổi theo mùa hoặc tùy thời điểm gió quẩn. Có nhưng thời điểm gió ngang lớn >13-16m/s thì máy bay cất hạ cánh sẽ gặp nguy hiểm trượt khỏi đường HCC ( do cánh lái không đủ tạo moment lái cân bằng với lực tác động của gió ngang) - khi đó đường HCC tạo góc xiên với đường HCC chính sẽ giúp cho hương gió ngang nhỏ hơn giá trị máy bay có thể đảm bao an toàn cất hạ cánh.

TSN chỉ đảm bảo hạ cánh trong điều kiện phức tạp theo hướng 25 ( từ phía Gò vấp) vào mùa gió tây nam chủ đạo.

Cách đây hơn 1 năm em đi từ HN vào bằng tàu B777 gặp lúc mưa to, gió lớn và gió chướng ( hướng đông bắc). Máy bay tiếp cận hạ cánh từ hướng 07 ( hướng bến xe Tây ninh, đường Trường Chinh). Do hướng này không còn đủ khoảng cách từ đầu đường HCC đến hàng rào ( chỉ còn ~400m) để lắp hệ thống đèn đêm và thiết bị hạ cánh nên máy bay sau khi giảm độ cao xuống 100-60 m thì không tiếp tục hạ cánh đc vì sẽ gặp nguy hiểm do trời mưa to, tầm nhìn hạn chế. Lúc đó phải bay sang Phnongpenh chờ gần 4 tiếng sau mới bay về TSN hạ cánh được.

Đây là 1 hạn chế rất lớn đối với khả năng thông qua ( công suất phục vụ) số lượt máy bay hạ cất cánh cho TSN.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Bác làm đò họa đẹp quá.

Tuy nhiên không đảm bảo về an toàn hàng không. Không tuân thủ nguyên tắc hoa gió trong việc định hướng đường HCC.
Bác giỏi đồ họa thì bác thêm cho em 2 đầu các đường HCC mới hệ thống ILS - cụ thể đơn giản nhất là 2 dải đèn tiệm cận hạ cánh ( dài ~900m) như ở đầu 25 của 2 đường HCC hiện nay (07L-25R, 07R-25L). Ở đây em chưa nói đến vị trí đài dẫn đường gần ( chách đầu đường HCC ~ 1000m) đài dẫn đường xa ( cách đầu đường HCC ~ 10.000m).
Ngoài ra bác thêm cho em 2 loa tĩnh không hạ cánh ở 2 đầu các đường HCC mới xem nó đè lên khu dân cư hiện nay như thế nào? Có bao nhiêu cao ốc sẽ phải đập bỏ....
Khi đó ta sẽ có bức tranh toàn cảnh thực tế hơn và chuyên nghiệp , chuyên ngành hơn để đánh giá qui hoạch này !

Ngoài ra phần giao thông bên ngoài tắc tị.

Nói chung là đâm vào ngõ cụt ! Những kiến thức cơ bản về xây dựng sân bay, cảng hàng không - không có rùi !:D

Em thì mong nó như thế này

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top