[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Báo cáo thiếu chính xác để giữ sân golf Tân Sơn Nhất?
06:23 ngày 13 tháng 06 năm 2017
TP - Nhiều ý kiến cho rằng, các số liệu báo cáo, thậm chí các trích dẫn tài liệu quốc tế được sử dụng không chính xác, thiếu nghiêm túc trong vấn đề hệ trọng như Tân Sơn Nhất. Điều đó tạo nghi ngờ việc cố tình không mở rộng Tân Sơn Nhất, giữ đất làm sân golf.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Đối với trường hợp hai đường băng song song hoạt động đồng thời và độc lập, và chỉ cất hoặc hạ cánh, ICAO khuyến nghị khoảng cách lớn hơn, từ 760m đến 1.400m. “Vì chỉ là khuyến nghị, chứ không phải “tiêu chuẩn” có tính bắt buộc, nên trên thế giới có nhiều sân bay quốc tế, công suất hàng chục triệu hành khách năm, nhưng khoảng cách giữa 2 đường băng song song còn nhỏ hơn 300m” – TS Phúc nói.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Báo Tiền phong hình như có phóng viên là bạn cụ Lầm hay sao? Đọc hết cả bài thế này a.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Đối với trường hợp hai đường băng song song hoạt động đồng thời và độc lập, và chỉ cất hoặc hạ cánh, ICAO khuyến nghị khoảng cách lớn hơn, từ 760m đến 1.400m. “Vì chỉ là khuyến nghị, chứ không phải “tiêu chuẩn” có tính bắt buộc, nên trên thế giới có nhiều sân bay quốc tế, công suất hàng chục triệu hành khách năm, nhưng khoảng cách giữa 2 đường băng song song còn nhỏ hơn 300m” – TS Phúc nói.
Quan trọng là cho máy bay gì thì ko nói :D

Tiến sĩ Phúc nói tiếp: 2 đường HCC cách nhau 300m cho cất cánh song song, ấy là máy bay 2 chỗ ngồi cánh bằng, chạy cánh quạt

:))
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,367 Mã lực
Kết quả là: Bỏ qua hết những chuyên gia trong nước. Trước cái gọi là "dư luận xã hội" của những người đầy thành kiến nhưng thiếu chuyên môn, chúng ta sẽ chi tiền nuôi Tây trong 6 tháng tới.

Kết quả có thể là:

1.Xây được, nhưng chi phí quá khủng. Vậy nên hay không thì tùy Việt.

Lúc đó, CP bảo: Đây nhé, chúng tôi đã lắng nghe, chúng tôi đã tìm hiểu, đắt lắm bà con ạ....

2.Xây được, xây tốt, ko đắt đâu. LT dẹp lại, ưu tiên TSN tối đa.

Và nước Việt tiếp tục thụt lùi vài chục năm, chỉ để thỏa mãn "công luận".

3.Xây tốt. Xây cả TSN lẫn LT. Đường băng thứ 3 và LT...

Nhiều nước sẵn sàng bỏ ODA cho VN làm. Kết quả là một cái thùng không đáy khổng lồ. Sẽ lại như các kiểu đường sắt trên cao.

Kiểu gì, dân Việt cũng là người thua cuộc.

Thời đại dân túy nửa mùa lên ngôi.

:)
chỉ cần bọn tây lông quy hoạch cho khách quan thôi. còn xây dựng thì rẻ bèo. nhà ga thì cho khai thác ki ốt là đầy đại ra xin làm ngay. đường băng thì 3000m dài x 20m rộng x0,3m dày x 2tr/m3 bt = 36 tỉ đồng, thích thì quyên góp một phường là đủ. để ông ACC vẽ ra thì lại ngàn tỉ. bọn xd quốc phòng ăn hại
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Ông Phúc nêu ví dụ, sân bay quốc tế San Francisco, California, có các chuyến bay đến khắp châu Mỹ và một cửa ngõ chính đến châu Âu, châu Á và châu Đại Dương. Năm 2007, sân bay này phục vụ 36 triệu hành khách, xếp hạng thứ 23 trong các sân bay bận rộn nhất thế giới. Thế nhưng hai đường băng song song của sân bay này chỉ cách nhau có 228m. Sân bay Mexico kết nối với hơn 100 điểm trên thế giới, phục vụ 32 triệu lượt khách mỗi năm. Hai đường băng song song của sân bay này chỉ cách nhau có 310m.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Ông Phúc nêu ví dụ, sân bay quốc tế San Francisco, California, có các chuyến bay đến khắp châu Mỹ và một cửa ngõ chính đến châu Âu, châu Á và châu Đại Dương. Năm 2007, sân bay này phục vụ 36 triệu hành khách, xếp hạng thứ 23 trong các sân bay bận rộn nhất thế giới. Thế nhưng hai đường băng song song của sân bay này chỉ cách nhau có 228m. Sân bay Mexico kết nối với hơn 100 điểm trên thế giới, phục vụ 32 triệu lượt khách mỗi năm. Hai đường băng song song của sân bay này chỉ cách nhau có 310m.
Đây. San Fransisco của ông Phúc đây. Chém thế mới gọi là chém :)).

Sân bay to tổ bố thế mà chỉ 36 triệu lượt hành khách/năm thì quá lãng phí, chỉ bằng TSN hiện tại.

Đấy, trình độ TS Phúc, bạn của anh Tống :))


 

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,009
Động cơ
607,094 Mã lực
Ngừng chén đi sẽ mở được, làm gì có phương án nào hơn.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cái tư duy 'nhà ga vệ tinh", nghĩa là nhiều nhà ga ở nhiều phía trong 1 sân bay nó quá cũ rồi, từ thập niên 60-70 của thế kỷ trước, khi hàng không bùng nổ, máy bay nhỏ, nhà ga chỉ là căn nhà nhỏ như Nội Bài trước đây.

Giờ thì không ai làm thế, bởi nhà ga lớn nó đòi hỏi tỉ thứ đi cùng. Dùng chung được là tiết kiệm nhất. Nhà ga tích hợp là 1 dạng



Hoặc cùng phía như Nội Bài hay TSN để tận dụng hạ tầng vốn có, ko đàu tư dàn trải



Thử hình dung mỗi phía của 1 sân bay phải trang bị hạ tầng thế này, có gọi là lãng phí không?????

 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
mịa, e cũng hoang mang style quá, e phường 10 tân bình, chỉ giải tỏa có tí mà 140 ngàn hộ, thế thì riêng quận tân bình có 15 phường, với dân số khoảng 450k người (tương đương 140k hộ), nhà e cách sân bay 4km, chắc chúng nó giải tỏa mịa nó nhà e dồi :D

thông tin về tân bình tham khảo chính thống tại đây: http://tanbinh.hochiminhcity.gov.vn/gioithieu/pages/gioi-thieu-chung.aspx
Bọn nó được thuê vẽ số ra để dọa nhân dân và giữ lại sân gôn đấy mà.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Đây. San Fransisco của ông Phúc đây. Chém thế mới gọi là chém :)).

Sân bay to tổ bố thế mà chỉ 36 triệu lượt hành khách/năm thì quá lãng phí, chỉ bằng TSN hiện tại.

Đấy, trình độ TS Phúc, bạn của anh Tống :))


Đấy là ông ấy nói số năm 1007. Thế năm 2016 thì bao nhiêu khách hả cụ?
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Cái tư duy 'nhà ga vệ tinh", nghĩa là nhiều nhà ga ở nhiều phía trong 1 sân bay nó quá cũ rồi, từ thập niên 60-70 của thế kỷ trước, khi hàng không bùng nổ, máy bay nhỏ, nhà ga chỉ là căn nhà nhỏ như Nội Bài trước đây.

Giờ thì không ai làm thế, bởi nhà ga lớn nó đòi hỏi tỉ thứ đi cùng. Dùng chung được là tiết kiệm nhất. Nhà ga tích hợp là 1 dạng



Hoặc cùng phía như Nội Bài hay TSN để tận dụng hạ tầng vốn có, ko đàu tư dàn trải



Thử hình dung mỗi phía của 1 sân bay phải trang bị hạ tầng thế này, có gọi là lãng phí không?????

Thế hôm trước cụ bảo sau này Nội Bài xây thêm phía Nam sân bay hiện tại thì ngoài hệ thống đường ra vào sân bay làm sao khu phía Nam sử dụng chung được cơ sở kỹ thuật hàng không hiên có ở phía Bắc? Em thấy ý kiến của cụ nhiều lúc tự mâu thuẫn quá.
 

Alix Thomas

Xe máy
Biển số
OF-515059
Ngày cấp bằng
9/6/17
Số km
54
Động cơ
179,520 Mã lực
Tuổi
49
Túm lại, tôi thấy ông BQP vẫn giữ quan điểm: Đất của tôi, tôi sẽ bàn giao khi cần, còn không tôi làm sân gofl là việc của tôi đúng không ạ? Tôi nhớ vụ bác # cách chức ông TP TNMT Hóc Môn vụ cho nhà máy có thải khí ô nhiễm ra MT hoạt động trong khu vực không được phép có nói 1 câu rất hay: Theo quy định đã không được phép thì cho dù việc nó hoạt động có đảm bảo hay không đảm bảo cũng là không được, cho dù giải thích kiểu gì đi nữa. Ở đây tôi thấy nhiều bạn thi nhau giải thích hộ ô BQP về việc cái sân golf nó tồn tại sẽ không ảnh hưởng. Nghe hài thật.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Giải tỏa hết dân cũng mệt phết, nhưng còn dễ hơn. Ngày xưa làm sân bay cách TP hơn 30km là cũng quyết tâm rồi. Chỉ tiếc khi xây đường băng thứ 2, không đủ tiền để làm cách đường 1 hơn 1.000m thôi


Nếu xây đường băng mới về phía bắc thì không phải giải tỏa mấy cái làng, tuy nhiên cái nhà ga hiện trạng T1, t1 trở thành dở hơi vì nằm lệch 1 bên. Thế mới thấy tầm nhìn quy hoạch của ta dài cỡ chừng nào.
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Điển hình của thiên kiến, đố kị và kém cỏi. Cụ không đủ tư cách nói chuyện, bất kể là chuyên môn hay xã hội :)
He he, nói chuyên môn với Lầm làm gì cho phí :D Kiểu như không biết gì về cafe cũng mở thớt càfe ý :))
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
632
Động cơ
477,896 Mã lực
Em cũng thấy lạ là báo Tuổi trẻ toàn hỏi các "chuyến gia" như bác Tống, bác Phúc, bác Sành và trước kia là Trần Đình Bá nữa:))
Theo em được biết, trong ngành hàng không người ta hay cười khi nhắc đến tên các bác này.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,380
Động cơ
481,308 Mã lực
Kết quả là: Bỏ qua hết những chuyên gia trong nước. Trước cái gọi là "dư luận xã hội" của những người đầy thành kiến nhưng thiếu chuyên môn, chúng ta sẽ chi tiền nuôi Tây trong 6 tháng tới.

Kết quả có thể là:

1.Xây được, nhưng chi phí quá khủng. Vậy nên hay không thì tùy Việt.

Lúc đó, CP bảo: Đây nhé, chúng tôi đã lắng nghe, chúng tôi đã tìm hiểu, đắt lắm bà con ạ....

2.Xây được, xây tốt, ko đắt đâu. LT dẹp lại, ưu tiên TSN tối đa.

Và nước Việt tiếp tục thụt lùi vài chục năm, chỉ để thỏa mãn "công luận".

3.Xây tốt. Xây cả TSN lẫn LT. Đường băng thứ 3 và LT...

Nhiều nước sẵn sàng bỏ ODA cho VN làm. Kết quả là một cái thùng không đáy khổng lồ. Sẽ lại như các kiểu đường sắt trên cao.

Kiểu gì, dân Việt cũng là người thua cuộc.

Thời đại dân túy nửa mùa lên ngôi.

:)
Em thấy toàn dân mình bây giờ trở thành kỹ sư HK hết rồi. Ai cũng bình luận tại sao ko mở rộng ..., rồi chỉ cần đường băng 2300m là OK ...
Tuy nhiên có lẽ cái thực chất ko phải là mở rộng mà là phải triệt lợi ích đang ngông nghênh tồn tại. Đó mới là đích. Nhưng để triệt cái đó đâu phải đơn giản sớm chiều. Đâm ra các cụ hè nhau vào chê bai BT GTVT ... em thấy cũng là hội éo hiểu gì về chuyên môn lẫn cả 9 chị. Có 10 anh BT GTVT cũng ko dám to tiếng đòi dẹp ngay sân golf.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top