Thằng đầu tư sân gôn sẽ thiệt hại khá khá...hihihi
Em thấy cụ có vẻ nghiêng hẳn về phương án xây Long Thành vì nó có hiệu quả kinh tế.Thế thì phải quy hoạch lại toàn thành phố, đập bỏ nhiều công trình tạo hành lang bay
Trên thế giới, chưa ai nhét cái sân bay công suất 70 triệu lượt hành khách/năm vào giữa 1 thành phố 20 triệu dân. Cụ gúc thoải mái đi.TSN nếu mở rộng thì có thể được 70 triệu khách đấy cụ. Và không phải xây thêm Long Thành đâu.
Như anh sân bay Thái bây giờ sân bay kịnh kim cũng chỉ 60 triệu.
Nó vào giữa vì có mợ thích nó vào giữa.Trên thế giới, chưa ai nhét cái sân bay công suất 70 triệu lượt hành khách/năm vào giữa 1 thành phố 20 triệu dân. Cụ gúc thoải mái đi.
Và nếu cố gắng vá víu, thêm thắt cùng cả mớ tiền khổng lồ, TSN kịch kim 50 triệu lượt/năm. Không thể lớn hơn
1.Sẽ không bao giờ có chuyện xây đường băng thứ 3 ở TSN. Xác suất 1/1.000 nếu có xây thì: Hoặc là nơi tiêu tiền, hoặc có thằng cho khôngEm thấy cụ có vẻ nghiêng hẳn về phương án xây Long Thành vì nó có hiệu quả kinh tế.
Vậy em hỏi ngu phát:
1. Tại sao lại cứ bắt buộc lúc này phải xây thêm đương băng thứ 3? Vì nếu quyết tâm xây LT thì việc gì phải xây them đường số 3?
2. Toàn bộ khu gôn kia cho xây dựng nhà ga và phương án đô máy bay. Còn cất hạ cánh thì cứ 2 đường kia thôi. Đồng thời sau đó đi vay tiền xây Long thành sau thì cái nào hiệu quả hơn?
Ta đang nói chuyện 10 năm trở lại đây phải không cụ?Nó vào giữa vì có mợ thích nó vào giữa.
Nếu ta nhiều tiền thì quyết xây mới luôn cũng dễ nhưng bây giờ tiền không có mà xây thì thể nào cũng vượt dự toán, có khi gấp đôi như mấy dự án metro nên mới phải bàn.Trên thế giới, chưa ai nhét cái sân bay công suất 70 triệu lượt hành khách/năm vào giữa 1 thành phố 20 triệu dân. Cụ gúc thoải mái đi.
Và nếu cố gắng vá víu, thêm thắt cùng cả mớ tiền khổng lồ, TSN kịch kim 50 triệu lượt/năm. Không thể lớn hơn
Vâng. Nên bàn theo hướng khả thi.Nếu ta nhiều tiền thì quyết xây mới luôn cũng dễ nhưng bây giờ tiền không có mà xây thì thể nào cũng vượt dự toán, có khi gấp đôi như mấy dự án metro nên mới phải bàn.
Không phải là nhét mà là nó ở đấy và bị lấn.Trên thế giới, chưa ai nhét cái sân bay công suất 70 triệu lượt hành khách/năm vào giữa 1 thành phố 20 triệu dân. Cụ gúc thoải mái đi.
Và nếu cố gắng vá víu, thêm thắt cùng cả mớ tiền khổng lồ, TSN kịch kim 50 triệu lượt/năm. Không thể lớn hơn
Giờ thì em biết chắc cụ hành nghề bơm vá săm lốp Cái TSN như cái chuồng gà mà đòi 70 triệu, 50 triệu còn trong giấc mơ. Xây cái cầu tõm thứ 3 cũng kịch kim được 40tr. Nếu dồn cho LT để con cháu đời sau hưởng thì mới có cơ sánh vai các cường quốc dưới đây. Vấn đề là phải nâng cấp, đưa thêm các dịch vụ cho hành khách rút ví ra tiêu tiền như các cảng nước bạn, mệ nói đâu xa sắp lên mái bai còn phải cắp thêm ít xôi xoài khổ lắm cơTSN nếu mở rộng thì có thể được 70 triệu khách đấy cụ. Và không phải xây thêm Long Thành đâu.
Như anh sân bay Thái bây giờ sân bay kịnh kim cũng chỉ 60 triệu.
Thường thì nó nằm ở rìa TP, hoặc một mặt là biển. Rất hiếm sân bay nằm lọt giữa khu dân cưKhông phải là nhét mà là nó ở đấy và bị lấn.
Không hiểu cụ định nghĩa thế nào là "giữa thành phố" vì nếu tính khoảng cách dưới 30 km về trung tâm thì thế giới có kha khá sân bay đấy cụ.
Cụ ơiThường thì nó nằm ở rìa TP, hoặc một mặt là biển. Rất hiếm sân bay nằm lọt giữa khu dân cư
Khoảng cách với trung tâm TP không phải là vấn đề. Quan trọng là địa thế của sân bay.
Móc đâu ra 16 tỷ (hoặc chắc chắn đội vốn) để xây Long Thành thì làm thôi.Giờ thì em biết chắc cụ hành nghề bơm vá săm lốp Cái TSN như cái chuồng gà mà đòi 70 triệu, 50 triệu còn trong giấc mơ. Xây cái cầu tõm thứ 3 cũng kịch kim được 40tr. Nếu dồn cho LT để con cháu đời sau hưởng thì mới có cơ sánh vai các cường quốc dưới đây. Vấn đề là phải nâng cấp, đưa thêm các dịch vụ cho hành khách rút ví ra tiêu tiền như các cảng nước bạn, mệ nói đâu xa sắp lên mái bai còn phải cắp thêm ít xôi xoài khổ lắm cơ
1. Sân bay quốc tế Hartsfield Jackson (ATL) đón 101,491 triệu hành khách năm
2. Sân bay quốc tế Bắc Kinh (PEK): 89,938 triệu hành khách
3. Sân bay quốc tế Dubai (DXB): 78,010 triệu hành khách
4. Sân bay quốc tế Chicago O'Hare (ORD): 76,949triệu hành khách
5. Sân bay quốc tế Tokyo (HND): 75,316 triệu hành khách
6. Sân bay quốc tế Heathrow (LHR): 74,989 triệu hành khách
7. Sân bay quốc tế Los Angeles (LAX): 74,937 triệu hành khách
8.Sân bay quốc tế Hong Kong (HKG): 68,283 triệu hành khách
9.Sân bay quốc tế Charles de Gaulle (CDG): 65,766 triệu hành khách
10. Sân bay quốc tế Dallas/Fort Worth (DFW): 64,072 triệu hành khách
Gọi là rõ nét, thì cứ phải cái gì của dân để dân quyết.Ta đang nói chuyện 10 năm trở lại đây phải không cụ?
Hồi những năm 60 của thế kỷ trước thì quả nhiên là vắng thật. Rộng rãi.
Dân SG lúc đó bao nhiêu người? Giờ bao nhiêu người?
Em có ý kiến là làm đường băng với nhà ga trên cao theo mô hình đường sắt trên cao ạ. Như vậy bên dưới vẫn làm được sân gôn, nhà hàng...Em có ý kiến là loại tất cả các phương án trên. Trả lại tất cả đường băng và các nhà ga còn lại làm sân gôn tất
À quên, làm sân gôn không hết thì xây chung cư với biệt thự, liền kề. Quán bia, khách sạn Sky .... giống sân bay Bạch mai (Trường chinh - Lê Trọng tấn) Hà nội và giống sân bay Quy nhơn ấy
Vâng. Tất nhiên là nếu có xây dựng thì chả có gì liên quan đến sân bay ở cái phần đất ấy đâuCụ ơi
Thế bây giờ, ví dụ ngày mai chẳng hạn, 157ha ấy được giao cho TP thì từ mai đến hôm thi công đến cái chỗ 157 ấy, cái chỗ 157 ha ấy sẽ để làm gì ? tiếp tục khai thác sân gôn hay phá sạch san phẳng đi để cỏ mọc ?
Đừng nói một phát đồng loạt thi công đồng loạt từ đường HCC, sân đỗ, nhà ga mới, đường ra vào nhà ga nhá.
Hờ hờ mà kể cả thi công đồng loạt đi, thì thi công theo cái giề ?
Thời gian thiết kế, lập dự án, đấu thầu.... chắc cả năm nhở.
Cả năm ấy thì cái 157 ấy TP sẽ để nó như thế nào ạ ?