[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Đã đụng đến giao thông, làm chỗ đầu thừa đuôi thẹo bây giờ cũng vẫn phải giải toả đấy. Làm giao thông từ bãi đất trống bên kia dễ hơn nhiều
Hết bao nhiêu xiền ạ? :))

Còn thiếu hệ thống giao thông bên ngoài sbay :D
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Đã đụng đến giao thông, làm chỗ đầu thừa đuôi thẹo bây giờ cũng vẫn phải giải toả đấy. Làm giao thông từ bãi đất trống bên kia dễ hơn nhiều
Làm về phía Nam là nhẹ nhất. Hầu như ko phải làm gì.

Đỡ tốn tiền
 

coc2010

Xe máy
Biển số
OF-79832
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
91
Động cơ
416,990 Mã lực
Cụ cố tình không hiểu:

Không lấy lý do sân bay thì lấy gì làm cớ đòi đất?????

Nhưng đòi xong sẽ xây sân bay á????

Nằm mơ. Nhá.

CÒn vụ tiền, cụ xem lại đi.
Cụ Lầm có cộng trừ nhân chia gì ko mà bảo vệ sân go vậy? Dù có chả làm gì thì đất là sở hữu toàn dân và tiền và lợi lộc chảy vào túi mấy thằng tướng nằm bờ thôi. .ko dưng ...chúng nó khăng khăng vậy sao.? Ai cũng biết..và chả ai chịu nói thẳng...
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
632
Động cơ
478,022 Mã lực
Xây thêm đường HCC thứ 3 ở Tân Sơn trên cơ sở khu đất sân golf và giải toả thêm là khả thi về lý thuyết nhưng thực tế, em đồng quan điểm với cụ Lầm là chi phí rất lớn cho việc xây dựng đường HCC, hệ thống đường lăn, các công trình phụ trợ... và cả hệ thống vận chuyển giữa nhà ga hiện tại và nhà ga trên phần đất sân golf. Vấn đề nan giải là bây giờ NN hay nói cách khác là Tổng Công ty Cảng HK (ACV) không có tiền để đầu tư hạng mục này vì còn phải tập trung trả nợ cho hai nhà ga quốc tế ở SGN và HAN, đồng thời chuẩn bị cho dự án LT. Xã hội hoá, kêu gọi vốn đầu tư từ các kênh khác cho việc xây dựng đường CHC là rất khó vì khả năng sinh lời rất thấp. Việc xây dựng nhà Ga thì nhiều người muốn tham gia vì thu hồi vốn nhanh. Đây cũng là bài toán khó khi kêu gọi đầu tư sân bay theo hình thức PPP.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Không nghe dlv kể chuyện, éo nghe tuyên huấn trình bày :))
 

taybatmatmung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-417976
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
432
Động cơ
223,240 Mã lực
Tuổi
42
Thời xây sân gôn là thời của cụ này, cụ nào rành tiếng trung hỏi cụ này là biết hết nhé, e éo biết tiếng trung nên chịu.:))

 

taybatmatmung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-417976
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
432
Động cơ
223,240 Mã lực
Tuổi
42
Làm về phía Nam là nhẹ nhất. Hầu như ko phải làm gì.

Đỡ tốn tiền
Chả biết cụ có sơ múi gì ở cái sân gôn kia ko nhưng e thấy tội cho cụ quá.=))
Thôi cụ dọn hẳn vào sân gôn ở luôn đi, chả ai tranh đất của cụ đâu cụ ạ.=))
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Cụ phân tích cao siêu qúa nên em chịu. Chỉ là em thấy các phương án đưa thêm đường băng thứ 3 theo hướng song song với đường băng cũ như vây mới là ngõ cụt vì kinh phí giải tỏa như vậy là rất lớn (như kiểu áp đặt là mở rộng thêm đường băng là không khả hi vậy). Nên em chỉ đưa ra hình ảnh gợi ý là sao không làm đường băng còn lại chéo như rất nhiều sân bay trên thế giới vẫn làm như vậy có tính khả thi hơn. Chứ một cá nhân làm sao dám đưa ra nổi một quy hoạch hoàn chỉnh sân bay? Khi mà không biết bao nhiều người ra các phương án vẫn còn đang tắc tịt? Nhân tiện cụ ho em xin cái hoa gió của HCM với em nó là cái gì? Cảm ơn cụ nhiều!
Em xin lỗi bác nếu em đã làm bác phật ý. Thực sự đầu tiên em khen thật bác về đồ họa chứ không phải khen đểu gì. ADCC cũng không thể hiện các phương án cho TSN bằng bác. Bác chỉ trong 1 thời gian ngăn đã cho anh em ofers thấy tổng thể mặt bằng TSN như thế nào - thậm chí chỉ là giấc mơ.

Phần thứ hai em cũng nói thật là bác không có những kiến thức cơ bản về cảng hàng không sân bay nên chưa đưa vào hết những thông tin tương đối đúng trong hình đồ họa của bác nên chưa thấy sự ảnh hưởng của an toàn bay.... đến khả năng hiện thực của đồ họa này.

Em tham gia OF đã lâu và cũng luôn đánh giá khả năng trí thức cũng như tư duy của anh em ofers rất cao tuy mỗi người một ngành nghề, một trình độ. Không ai giống ai.
Với thớt này em đều xem xét rất kỹ tất cả các ý kiến đa chiều về 1 vấn đề nhức nhối của TSN đã xảy ra từ 20 năm trước. Vụ sân Golf cũng từ 6-10 năm trước. Em cũng không phản bác bất kỳ ai cũng như coi thường bất kỳ ý kiến nào.

Em 1 lần nữa khẳng định em không ủng hộ để sân golf trong phạm vi TSN - việc này em đã nói ở ngoài đời cả chục năm trước cũng như trong OF này.

Tuy nhiên về việc mở rộng công suất TSN là 1 vấn đề khác . Đây là vấn đề nghiêm trọng đã kéo dài đã 20 năm nay và sẽ tốn thêm rất nhiều tiền, hệ lụy cũng như thời gian nếu không làm đúng ngay từ đầu.

Ngoài việc chém cho vui em cũng cố gắng đưa ra những kiến thức, khái niệm cơ bản trong ngành XD sân bay, cảng hàng không để anh em được phổ cập thêm một cách có cơ sở, chính xác. Mặc dù những kiến thức cơ bản này trong thời đại internet ai cũng có thể nhờ bác Google hỗ trợ cung cấp ngay. Khi có kiến thức dù cơ bản thì anh em sẽ đánh giá được vấn đề 1 cách chính xác, không bị thiên lệch, cảm tính hoặc bị dẫn dắt bởi những định hướng dư luận, media - nhiều khi hoàn toàn không khách quan.
Phần lớn anh em ofers không có các kiến thức này nên đã dễ bị nhiệt tình lôi kéo một cách không có cơ sở.

Em thấy bác có khả năng đồ họa nên em sẽ cung cấp cho bác 1 số tài liệu thông tin để bác hoàn thiện bổ sung thêm nội dung như post trước em đã nói.
Bác có thể xem tài liệu Aerodrome standart - Aerodrome design and operations (https://www.icao.int/safety/Implementation/Library/Manual Aerodrome Stds.pdf).
Đây là tài liệu của tổ chức ICAO ban hành cho toàn bộ thành viên các nước tham gia ( ~ 200 nước) về hàng không dân dụng - tiêu chuẩn sân bay thiết kế và điều hành hoạt động. Nội dung rất cơ bản và dễ hiểu.
Anh em ngoại ngành đọc xong (hoặc chỉ cần 1 số mục) cũng sẽ hiểu, sẽ biết được các vân đề cơ bản nhất tranh luận trong thớt này đúng hay không đúng ( chiều dài, chiều rộng đường HCC, đầu bảo hiểm, khoảng cách giữa các đường HCC tối thiểu cần thiết...). Có thể làm đường HCC thứ ba hay không, nếu làm thừ nó sẽ như thế nào, khả năng hoạt động ra sao...
Em gửi thêm 1 số hình ảnh về giới hạn tĩnh không của sân bay (https://www.icao.int/NACC/Documents/Meetings/2012/ICAOFAAAGACertification2012/ICAOFAACertification15.pdf , https://www.google.com.vn/search?q=OBSTACLE+LIMITATION+SURFACES&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ved=0ahUKEwjT0Pu6m7vUAhUJrY8KHZMvCPEQsAQIJw). Đây là khoảng không gian trên sân bay trong hàng rào ranh giới và khu vực lân cận ngoài hàng rào ranh giới sân bay được khống chế độ cao các công trình xây dựng để đảm bảo an toàn cho máy bay cất cánh và hạ cánh.











 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Mọi cái cụ nói đều đúng hết.



TSN hiện giờ tiếp nhậ hơn 40 chuyển mỗi ngày. Đang nhờ nước ngoài nó tư vấn để làm sao nâng lên 55 chuyến/ngày.

Và để tiếp nhận thêm 15 chuyến ấy thì đã có phương án làm thêm sân đỗ, nhà ga ở những chỗ này
Em thấy bác Lầm thiếu 1 số 0 đằng sau số em bôi đâm trên.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Ah, em hiểu ý cụ.

Trường hợp Nội Bài được gọi là Nội Bài B

Lật sang bên kia đường VNG, sẽ có các nhà ga T3 và T4, tương ứng với T1 và T2 hiện nay.

Nội Bài B dùng chung những thứ này: Đường VNG, tháp không lưu, hệ thống tiếp xăng dầu (xây ngầm dưới sân đỗ, ko phải chạy xe tiếp liệu như bây giờ) và hệ thống hậu cần...

Nội Bài B được xây mới 2 đường HCC, hệ thống đường lăn, sân đỗ, nhà ga...tương tư như Nội Bài A



Cả 2 phương án mở rộng Nội Bài đã được đưa ra. Nếu mở rộng về phía Bắc thì phải làm mới hết hạ tầng giao thông; sân bay vẫn là 2 đường HCC phụ thuộc chứ không song song.

Mở về phía Nam ổn hơn, nên được chọn.
Phía bắc là sân bay quân sự với một loạt kho tàng, hầm chứa máy bay... Không lên phía bắc được đâu bác Lầm.
Ngoài ra là Nội bài không có qui hoạch từ ban đầu - đầu tiên chỉ thuần túy là sân bay quân sự.

Những ý bác nói về hạ tầng nếu lý thuyết làm đường HCC lên phía bắc là đúng.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Viết thế này cho rõ quan điểm vậy :D

1.Phản đối sân gôn.

2.Phản đối xây các thứ sân bay trên phần đất phía Bắc TSN (hiện giờ là sân gôn)

:)) rõ chưa ạ? :))
Đúng là từ câu chuyện có cái sân gôn mà cụ lại đi ngược lại thì họ nghĩ cụ bảo vệ sân gôn cũng đúng thôi. Vì:
1. Cụ luôn nói rằng mở rộng lên phía bắc là không ổn vì khống có hiệu quả kinh tế. Nhưng không có một con số nào được đưa ra chứng minh. Chứ con số của bên tư vấn gì đó đến trẻ con đọc cũng thấy đểu. Đến người đọc gọi là có chút suy đoán thì người ta cũng đưa ra nhận định... để rồi đến CP cũng còn chả tin.
2. Cụ vẫn phản bác việc xây thêm đường băng 2.600m: Cái này cụ cứ cố dẫn dắt phải có thêm 300m mỗi đầu để lắp đèn, an toàn gì đó. Nhưng trên thực tế thì không hiểu cụ có con số đo đậc chính xác không? Chứ như em đo trên ảnh thì em thấy thừa sức làm được ( đo theo tỷ lệ trên ảnh vệ tinh, tất nhiên chỗ này em cũng chỉ đoán mò)
Trong lúc gia đình còn khó khăn, đang ăn đong từng bữa, nợ thì đầy người nhưng luôn đòi hỏi phải thật hoành tráng, phải top đàu thế giới... em thấy cứ ảo tưởng sao vậy. Chỉ cần có uy hoạch ngon, khi có tiền làm thì vẫn đẹp như thường... chứ khi vẽ dự án thì toàn siêu khủng, lợi ích thì siêu lớn, nhưng cứ làm xong thì chả thấy đâu. Động lực để làm chủ yếu vẫn tính đến túi của mình, chứ éo phải vì dân tộc, vì đất nước.
Đây là một sự thật đang có tại xứ ta !!!
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Đòi xong mà ko xây, dân cuốc mả tổ một số thằng.
Đòi mà không được, dân cũng cuốc mả tổ một số thằng. Cụ nghĩ xem là ai ?
Vụ tiền là sao ? Đừng bảo xã hội hóa nhá. Xh éo nào nó dây vào ? Rồi thuế hoặc nợ của dân cả thôi.
Khiếp. Manh động.

"Dân" là dân nào hả cụ????

Chẳng khác gì đấu tố địa chủ. Chẹp :D
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Đúng là từ câu chuyện có cái sân gôn mà cụ lại đi ngược lại thì họ nghĩ cụ bảo vệ sân gôn cũng đúng thôi. Vì:
1. Cụ luôn nói rằng mở rộng lên phía bắc là không ổn vì khống có hiệu quả kinh tế. Nhưng không có một con số nào được đưa ra chứng minh. Chứ con số của bên tư vấn gì đó đến trẻ con đọc cũng thấy đểu. Đến người đọc gọi là có chút suy đoán thì người ta cũng đưa ra nhận định... để rồi đến CP cũng còn chả tin.
2. Cụ vẫn phản bác việc xây thêm đường băng 2.600m: Cái này cụ cứ cố dẫn dắt phải có thêm 300m mỗi đầu để lắp đèn, an toàn gì đó. Nhưng trên thực tế thì không hiểu cụ có con số đo đậc chính xác không? Chứ như em đo trên ảnh thì em thấy thừa sức làm được ( đo theo tỷ lệ trên ảnh vệ tinh, tất nhiên chỗ này em cũng chỉ đoán mò)
Trong lúc gia đình còn khó khăn, đang ăn đong từng bữa, nợ thì đầy người nhưng luôn đòi hỏi phải thật hoành tráng, phải top đàu thế giới... em thấy cứ ảo tưởng sao vậy. Chỉ cần có uy hoạch ngon, khi có tiền làm thì vẫn đẹp như thường... chứ khi vẽ dự án thì toàn siêu khủng, lợi ích thì siêu lớn, nhưng cứ làm xong thì chả thấy đâu. Động lực để làm chủ yếu vẫn tính đến túi của mình, chứ éo phải vì dân tộc, vì đất nước.
Đây là một sự thật đang có tại xứ ta !!!
Em thấy chúng ta đang bị lẫn 2 khái niệm

1.Sân gôn

2.Mở rộng ra phía Bắc

Dù đất phía Bắc là gì đi chăng nữa thì cũng ko nên mở rộng sân bay ra phía đó, bởi sẽ phải xây mới hầu như toàn bộ những thành phần của 1 sân bay.

Trong khi chúng ta không có tiền

Trong khi chúng ta biết dù cơi nới thế nào thì TSN sẽ mãn tải trong 15 năm nữa.

Chúng ta biết cần có cái thay thế. Chúng ta biết xây sân bay phải 15 năm mới xong.

Và tiền tấn đổ vào phía Bắc sân bay, sao ko dùng để dần xây sân bay mới????

Với TSN, sử dụng triệt để khu phía Nam đi, đáp ứng yêu cầu tăng trưởng 15 năm tới và tiết kiệm tiền.

Phía Bắc bỏ sân gôn đi. Em đồng tình. Làm gì ở đấy thì tùy, miễn là ko phải sân bay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top