[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Còn em nói thật, cái lý luận "thất thoát, làm láo..." để rồi ko làm gì cả là rất vớ vẩn.

Nếu là sức mạnh cộng đồng thì xúm tay vào đập chết cụ bọn làm láo ăn bẩn đi. Trí tuệ tập thể thì cùng nghĩ sao cho quản tốt hơn, hiệu quả hơn đi!!!!

Đằng này ngồi nghĩ: Mệ, toàn bọn vẽ láo ăn tiền.

Vậy là đừng làm gì nữa, đừng xây cất gì cả, cưa thế mà dùng cho yên tâm!!@@
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Với những vấn đề xã hội, chúng ta đang nói chuyện dưới góc độ phân tích, góc độ chuyên môn, góc độ nhìn nhận khách quan...

Hay góc độ cảm tính cá nhân đơn thuần????

Điều này quan trọng. Ví dụ tụi Tây, dân chủ thực sự, đi bỉ phiếu thì chỉ khoảng 50% là kinh lắm rồi.

Nhưng 50% ấy thực sự hiểu vấn đề. Họ bỏ phiếu có trách nhiệm. Còn ở ta, con số 99% chỉ để cho đẹp. Cái này lỗi chính của chính quyền. Còn công dân thì cũng ko trách nhiệm lắm.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Còn em nói thật, cái lý luận "thất thoát, làm láo..." để rồi ko làm gì cả là rất vớ vẩn.

Nếu là sức mạnh cộng đồng thì xúm tay vào đập chết cụ bọn làm láo ăn bẩn đi. Trí tuệ tập thể thì cùng nghĩ sao cho quản tốt hơn, hiệu quả hơn đi!!!!

Đằng này ngồi nghĩ: Mệ, toàn bọn vẽ láo ăn tiền.

Vậy là đừng làm gì nữa, đừng xây cất gì cả, cưa thế mà dùng cho yên tâm!!@@
Cứ theo như thuyết này của Lầm thì tổ quốc đã sạch bóng tham nhũng từ lâu.
Không phải là đừng xây cất. Vẫn đang xây cất nhưng với giá rất đắt.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Với những vấn đề xã hội, chúng ta đang nói chuyện dưới góc độ phân tích, góc độ chuyên môn, góc độ nhìn nhận khách quan...

Hay góc độ cảm tính cá nhân đơn thuần????

Điều này quan trọng. Ví dụ tụi Tây, dân chủ thực sự, đi bỉ phiếu thì chỉ khoảng 50% là kinh lắm rồi.

Nhưng 50% ấy thực sự hiểu vấn đề. Họ bỏ phiếu có trách nhiệm. Còn ở ta, con số 99% chỉ để cho đẹp. Cái này lỗi chính của chính quyền. Còn công dân thì cũng ko trách nhiệm lắm.
Sao Lầm cứ khăng khăng bảo người ta cảm tính nhỉ? Trong khi mọi lí lẽ đều có nguồn, con số, lập luận còn chắc chắn hơn Lầm?
Nhắc lại là tiền làm thêm nhà ga và đường băng không đắt, có khi còn chưa bằng kinh phí chặt cây và lát vỉa hè, có ngay một sân bay công suất 50 triệu khách.
Không hơn là tự nhiên bỏ ra 5 đến 10 tỷ để làm một cái giống thế?
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
đúng thế mà.

theo em đọc quân đội đã giao 21ha ở phía Tây Nam để hàng không xây nhà ga T3 và T4 từ tháng 2 ...
Việc này chắc cũng không nhiều người biết. Em có biết 1 ít .

Ban đầu DA này không phải giao cho ACV hoặc VN Air line.
Cách đây khoảng 6 năm BQP có QĐ giao 17ha đất của 917 cho ... Vietstar Air - từ ga HK quân sự ( đi từ đường Hoàng Hoa Thám TB vào) đến hết dãy nhà vòm BTCT cũ chưa máy bay trực thăng ( nay đã bị phá bỏ hết).
Vietstar Air ban đầu dự định làm nhà ga phục vụ hàng không giá rẻ.... Tuy nhiên 1 thời gian dài , đến giờ cũng không triển khai được.

Năm 2015 - 2016 do áp lực thiếu sân đậu máy bay ( lúc đó chỉ có 43 chỗ đậu) cực kỳ gay gắt nên A41 buộc phải giao lại 5.7ha cho ACV làm thêm 5-7 chỗ đậu mới từ phía ga hàng hóa QT đi ra.

Đến nay số đất còn lại 17ha về nguyên tắc đang thuộc Vietstar Air buộc phải đưa ra làm sân đậu máy bay dùng chung và phương án nhà ga hàng không giá rẻ sẽ chuyển thành nhà ga hành khách phục vụ với kỳ vọng có công suất 10 tr pass/năm.

Em biết 1 trong những lý do Vietstar Air không thể triển khai được dự án ban đầu là do tắc đường bên ngoài vào nhà ga và không có giải pháp giải quyết việc này !
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Sao Lầm cứ khăng khăng bảo người ta cảm tính nhỉ? Trong khi mọi lí lẽ đều có nguồn, con số, lập luận còn chắc chắn hơn Lầm?
Nhắc lại là tiền làm thêm nhà ga và đường băng không đắt, có khi còn chưa bằng kinh phí chặt cây và lát vỉa hè, có ngay một sân bay công suất 50 triệu khách.
Không hơn là tự nhiên bỏ ra 5 đến 10 tỷ để làm một cái giống thế?
Em nghĩ bác nói như trên ( bôi đậm) thì không đúng rồi. Bác lại thiên về 1 cực khác cũng vô cùng cực đoan và dễ làm nhiều người hiểu nhầm 1 cách tiêu cực!
 

trantam410

Xe tải
Biển số
OF-94429
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
423
Động cơ
404,760 Mã lực
Việc này chắc cũng không nhiều người biết. Em có biết 1 ít .

Ban đầu DA này không phải giao cho ACV hoặc VN Air line.
Cách đây khoảng 6 năm BQP có QĐ giao 17ha đất của 917 cho ... Vietstar Air - từ ga HK quân sự ( đi từ đường Hoàng Hoa Thám TB vào) đến hết dãy nhà vòm BYCT cũ chưa máy bay trực thăng ( nay đã bị phá bỏ hết).
Vietstar Air ban đầu dự định làm nhà ga phục vụ hàng không giá rẻ.... Tuy nhiên 1 thời gian dài , đến giờ cũng không triển khai được.

Năm 2015 - 2016 do áp lực thiếu sân đậu máy bay ( lúc đó chỉ có 43 chỗ đậu) cực kỳ gay gắt nên A41 buộc phải giao lại 5.7ha cho ACV làm thêm 5-7 chỗ đậu mới từ phía ga hàng hóa QT đi ra.

Đến nay số đất còn lại 17ha về nguyên tắc đang thuộc Vietstar Air buộc phải đưa ra làm sân đậu máy bay dùng chung và phương án nhà ga hàng không giá rẻ sẽ chuyển thành nhà ga hành khách phục vụ với kỳ vọng có công suất 10 tr pass/năm.

Em biết 1 trong những lý do Vietstar Air không thể triển khai được dự án ban đầu là do tắc đường bên ngoài vào nhà ga và không có giải pháp giải quyết việc này !







 

trantam410

Xe tải
Biển số
OF-94429
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
423
Động cơ
404,760 Mã lực
A41 đv cũ của em giờ đã chuyển gần một nửa cho Hk
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Em nghĩ bác nói như trên ( bôi đậm) thì không đúng rồi. Bác lại thiên về 1 cực khác cũng vô cùng cực đoan và dễ làm nhiều người hiểu nhầm 1 cách tiêu cực!
Em thấy Bác là người có chuyên môn.
Vậy theo Bác nếu người ta sẽ xây nhà Ga bên phía bắc, rồi nối vào hạ tầng đang có của TSN ( vẫn để quy hoạch chờ xây dựng dựng đường số 3). Có thể tách ra 1 bên đi quốc tế, một bên đi nội địa. Như vậy thì có hết nhiều tiền không? Theo Bác ước tính thì khoảng bao nhiêu?
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,946
Động cơ
635,713 Mã lực
Và tiền tấn đổ vào phía Bắc sân bay, sao ko dùng để dần xây sân bay mới????
Tiền tấn là bao nhiêu hở cụ? Em thấy mấy cụ kia nói đúng đấy, con số của cụ đâu mà cụ kết luận là tiền tấn. Tiến tấn cơi nới sửa chữa dùng trong 15 năm với tiền tấn xây mới dùng lâu dài chênh lệch nhau như thế nào? Ví dụ như em muốn mua con SH mới nhưng vợ nó bẩu là phải tiết kiệm mua con vision cũ thì em cũng phải biết cái giá, hạn sử dụng, mức chênh lệch để quyết chứ.
Em thấy là cụ vẫn chưa khẳng định con số giải tỏa 140k hộ dân tương đương dân số toàn quận TB ở trong phương án cơi nới kia là chính xác hay không chính xác?
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
988
Động cơ
529,739 Mã lực
Báo Giao Thông đã có bài này. nhanh thật nhưng e thấy hơi phô
Sống dưới “phễu bay” Tân Sơn Nhất
14/06/2017 - 06:50 (GMT+7)
Mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất phải đón hàng trăm lượt chuyến bay cất/hạ cánh. Cuộc sống của người dân sống dưới khu vực "phễu bay", nhất là các phường ở quận Gò Vấp có gì khác thường?

http://www.baogiaothong.vn/song-duoi-pheu-bay-tan-son-nhat-d212828.html
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Em thấy Bác là người có chuyên môn.
Vậy theo Bác nếu người ta sẽ xây nhà Ga bên phía bắc, rồi nối vào hạ tầng đang có của TSN ( vẫn để quy hoạch chờ xây dựng dựng đường số 3). Có thể tách ra 1 bên đi quốc tế, một bên đi nội địa. Như vậy thì có hết nhiều tiền không? Theo Bác ước tính thì khoảng bao nhiêu?
Theo đơn giá của Mẽo thì thế này:
Đường băng rải nhựa là 2200 đô một foot dài, tương đương 2200x3,2= 7000 đô một mét dài đường băng.
Đường băng 3600m thì kinh phí là 3600x7000=25 triệu đô la, tính rộng ra thì là 30 triệu đô la.

Đường băng bê tông (tiết kiệm hơn) là 1800 đô/1 foot dài, tương đương 1800x3,2=5760 đô la/1 mét dài đường băng.
Đường băng bê tông 3600m thì kinh phí là 21 triệu đô la.

Khung nhà chờ terminal là 270 đô/foot vuông, tương đương 864 đô/m2.
Nhà chờ diện tích 10 nghìn m2 kinh phí là 8 triệu 640 nghìn đô la.

Băng chuyền hành lý sân bay Hồng Kông là 140 triệu đô la, TSN nhỏ hơn, cứ cho là bằng một nửa, thì là 70 triệu đô la.

Tiền lát vỉa hè Sài gòn đề xuất là 1000 tỷ.
Tiền chặt cây đề xuất là 14 triệu một cây. Định chặt 4000 cây.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,381
Động cơ
351,268 Mã lực
ah cái hãm nhất là "sân bay lưỡng dụng" khu đất phía Nam khiến nhà ga TSN không thể mở rộng, cũng chính là trụ sở Sư đoàn 370

có thể yêu cầu BQP di dời 370 lên phía Bắc ( chỗ bảo là nhàn rỗi cho thuê đất làm sân gôn )

trả đất 370 đang dùng để mở rộng nhà ga phía Nam và mở đường ra đường Cộng Hòa ko nhỉ ?
khu đất này còn nhiều chỗ làm sân bóng với sân tennis lắm ..
Làm được như cụ nói thì cổng sân bay sẽ kéo ra đoạn công viên Hoàng Văn Thụ, sẽ giảm được cơ số bất cập về giao thông, nếu quy hoạch có tâm. Khu 370 đấy còn rộng lắm, nhưng phía sát đường Cộng Hòa bị chia cho các dự án kinh doanh hết cmr cụ ei.
 

Pham Pham

Xe tải
Biển số
OF-195490
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
377
Động cơ
329,170 Mã lực
Tóm lại là toàn cá nhân đứng sau sân Golf, chả thấy thu lại lợi ích j cho quân đội cả. Dân đề nghị thu hồi. Cho ra tòa những kẻ diễn xiếc.
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,081
Động cơ
534,467 Mã lực
Tóm lại là toàn cá nhân đứng sau sân Golf, chả thấy thu lại lợi ích j cho quân đội cả. Dân đề nghị thu hồi. Cho ra tòa những kẻ diễn xiếc.
Thưa cụ. Những diễn viên xiếc đó đã hạ cánh an toàn và làm người tử tế cả rồi. Giờ là những người đi đổ vỏ cho các chú ý thôi
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,514
Động cơ
538,378 Mã lực
Changi cũng có 2 đường băng thôi, nó có sân golf gần như nằm giữa sân bay chứ đ' phải cạnh sb nữa
 

tuantumtim

Xe hơi
Biển số
OF-363036
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
165
Động cơ
259,150 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đó
Giả sử thế này:

Phía sân gôn bây giờ làm bãi đỗ. Ok. Coi là cái sân bê tông to thôi, ko đáng bao tiền.

Khách đến trả khách bên này, sẽ được xe kéo qua bên kia đỗ (như ô tô :D)

Tụi dịch vụ mặt đất sẽ chạy qua chạy lại để nào dọn máy bay, bơm xăng, sửa chữa nhỏ....

Đến giờ, lại kéo máy bay về bên nhà ga đón khách :D

Lậy các bố, kể cả mấy bố Nghị đang nói hùng hổ ở trên.

Mệ. Kéo qua kéo lại thế thì cái đường cất hạ cánh của TSN thành cái đường bất lực à????

Chưa kể là đi lo cho các hãng bay. Chúng nó có điên đâu mà bay máy bay không đi Cần Thơ hay ra nước ngoài để đỗ hở các bố?????

Nói phải có căn cứ khoa học chứ. Chém bừa sao đc????
Giọng này không được điềm tĩnh NHƯ CỤ LẦM hàng ngày.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Thưa cụ. Những diễn viên xiếc đó đã hạ cánh an toàn và làm người tử tế cả rồi. Giờ là những người đi đổ vỏ cho các chú ý thôi
Nói sai rồi...
Hôm kia cháu còn thấy có ông trong nghị trường phán rằng sb không thể mở rộng được nữa.
Có sự kế thừa chăng?
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,081
Động cơ
534,467 Mã lực
Nói sai rồi...
Hôm kia cháu còn thấy có ông trong nghị trường phán rằng sb không thể mở rộng được nữa.
Có sự kế thừa chăng?
Có thể là kế thừa, có thể là nốp bi đội mới lên, chứ không léo ông nào hùng hồn phát biểu giữa hội làng như thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top