[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Jue

Xe tải
Biển số
OF-518211
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
324
Động cơ
181,735 Mã lực
Con số 50 triệu là họ dựa vào chuyên môn của họ. Mình không có chuyên môn thì mình dự đoán dựa trên các mô hình thực tế đang hoạt động như sân bay Dubai, một sân bay nhộn nhịp nhất thế giới có 2 đường băng với khoảng cách tương tự như TSN. Con số 75-82 triệu thậm chí đến 90 triệu có thể đạt được nếu hội đủ các điều kiện như sân bay Dubai về hệ thống đường lăn, hệ thống hỗ trợ cất hạ cánh, hệ thống dẫn đường hiện đại nhất,... và quan trọng là hoạt động với tần suất cao 24/24h (cái này có thể quan sát trên trang flightradar24.com), điều hơi khó khả thi với một sân bay trong thành phố như TSN. Hiện tại sân bay Dubai họ cũng chỉ mở rộng đến công suất thiết kế 90 triệu khách và tiếp tục mở rộng sân bay mới Dubai World Central ở cách đó 30km.
"Họ" ở đây là ông Nghĩa bộ trưởng bộ GT. Có tên tuổi đàng hoàng mà bác. Giờ xem ông Nghĩa phát biểu gì.

09/06/2017 - Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhận định hiện nay hoạt động điều hành bay của Tân Sơn Nhất được đánh giá khá tốt. Với 2 đường băng như hiện nay vẫn có thể đảm bảo khai thác được 50 triệu hành khách/năm. Thậm chí Bộ trưởng coi đây là vấn đề “không có gì lớn”. Vấn đề lớn ở đây theo Bộ trưởng là việc “nghẽn ở phía dưới” do thiếu sân đỗ, đường lăn và nhà ga, cùng hệ thống giao thông kết nối ngoài sân bay.(16)

11/07/2017 - ông Nghĩa cho hay đề án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất ở phía bắc, nâng công suất thêm 25 triệu hành khách đã được Tổ chức JICA (Nhật Bản) khuyến cáo là không khả thi. "Có rất nhiều lý do, trong đó do chi phí giải phóng mặt bằng quá cao, khả năng ô nhiễm tiếng ồn và nhiều vấn đề khác.

Như vậy ông Nghĩa khẳng định công suất tối đa của sân bay chỉ 50 triệu dựa vào báo cáo của JICA. Nếu làm phép tính cộng đợn giản 28 + 15 (T4) + 10 (T3) = 53 triệu khách đã vượt con số 50 triệu của ông Nghĩa rồi. Năm 2016 đón 32 triệu khách thì chỉ riêng mở rộng phía nam tối đa là 57 triệu chứ không phải 50.

Ông Nghĩa dựa vào khuyến cáo JICA để khẳng định tiếp xây thêm sân bay ở phía bắc là không khà thi. JICA là ai? Theo thesaigontime, 13/9/2015, Liên quan đến việc tài trợ vốn ODA cho dự án này, tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và ông Fukada Hiroshi, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam diễn ra hồi tháng 7-2015, ông Fukada Hiroshi cho biết, phía Nhật Bản quan tâm lớn đến dự án sân bay Long Thành và sẽ xem xét viện trợ ODA cho dự án này. Đồng thời, phía Nhật Bản mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia vào dự án và tạo điều kiện và cho phép JICA tiến hành nghiên cứu khả thi của dự án này.

Tại sao JICA và chính phủ Nhật lại hào hứng tài trợ cho Long Thành? Đi theo nguồn vốn của JICA là hàng loạt doanh nghiệp Nhật từ thiết kế đến thi công. VN nằm trong top 10 các nước vay ODA. Mấy nghìn năm không chịu lớn - không vay vốn thương mại để tự làm mà thích dựa vào ODA với lãi suất "thấp" và thời gian "ân hạn" dài.

Theo bác báo cáo của JICA tin được bao nhiêu %?

Một tin vui cho TSN đây. Ngày 12-7-2017, BQP chuẩn bị giao thêm 14 ha nữa để để mở đường lăn, sân ga ở phía Nam; thống nhất về chủ trương trên bản đồ thực tế để thành phố mở rộng đường thêm 6 ha. (18) Câu hỏi tiếp theo: BQP còn có thể giao thêm bao nhiêu ha nữa ở phía Nam để mở rộng sân bay và hạ tầng ngoài sân bay? Câu hỏi này cần phải được trả lời để làm có căn cứ quyết định đầu tư mở rộng TSN hay xây thêm Long Thành đúng không bác?

--------

(16) http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170609/bo-truong-nghia-khong-the-mo-rong-tan-son-nhat-len-phia-bac/1328700.html

(17) http://infonet.vn/bo-truong-truong-quang-nghia-da-den-luc-giai-cuu-cho-san-bay-tan-son-nhat-post231646.info

(18) http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/bo-truong-ngo-xuan-lich-giao-dat-quoc-phong-cho-dia-phuong-phat-trien-3612289.html
 
Chỉnh sửa cuối:

anhpt8x

Xe đạp
Biển số
OF-123108
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
35
Động cơ
380,590 Mã lực
Cụ coi lại mấy cái sân bay ở Nhật.
Ở Tokyo có 2 sân bay quốc tế: Sân bay Narita Nhật xây rất xa Tokyo, gần biển và có phần lấn biển. Chỉ có sân bay Haneda gần Tokyo, là 1 sân bay cũ, có thời gian chỉ dùng vào vận chuyển nội địa, chỉ mới gần đây Nhật cải tạo và mở rộng làm sân bay quốc tế.
Ở Khu vực Osaka cũng vậy, bản thân Osaka có sân bay Itami sát ngay thành phố và cách đây 10 năm cũng chỉ làm vận chuyển nội địa và bây giờ cũng thế.
Khu vực Kansai (Osaka, Kobe, Kyoto...) thì có sân bay Kansai nằm hoàn toàn ngoài biển trên đảo nhân tạo.
Narita hoàn toàn nằm trong đất liền. Một đường băng của nó hiện tại chỉ có 2100m thay vì 3500m theo kế hoạch vì có một khu đất của dân không chịu giải tỏa và vướng phản đối của dân do tiếng ồn.
Mình đính chính lại chút cho chuẩn là có sân bay Chubu phục vụ cho Nagoya nằm trên đảo nhân tạo, sân bay Kansai ở đảo nhân tạo trên vịnh Osaka phục vụ cho Osaka, Kyoto, Kobe. Sân bay Itami hay còn gọi là sân bay Kobe cũng nằm trên đảo nhân tạo ở vịnh Osaka. Ở đảo nhân tạo thì việc mở rộng dễ hơn, giảm ảnh hưởng tiếng ồn nhưng chi phí xây dựng đắt đỏ hơn và dễ bị sụt lún và bị chìm. Sân bay Kansai đang có xu hướng bị chìm dần và có nguy cơ vỡ nợ vì chi phí xây dựng và bảo trì, sửa chữa quá lớn. http://www.tourism-review.com/travel-tourism-magazine-japanese-airport-is-sinking-together-with-the-artificial-island-article2374
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Sân bay Kansai hiện vẫn đang tiếp tục lún và tương lai sẽ chìm. Sân bay này xây khi nền đất vẫn chưa ổn định. Hiện nay phía dưới nền sân bay họ bố trí hệ thống cảm biến và máy nâng hạ. Chỉ cần cảm biến phát hiện nghiêng lún bên nào thì kĩ sư sẽ phải dùng máy kích lên cho cân bằng, bởi nếu không sân bay sẽ bị lún, nghiêng và sập.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhpt8x

Xe đạp
Biển số
OF-123108
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
35
Động cơ
380,590 Mã lực
Có một câu hỏi to đùng là tại sao đang từ 3000 ha, sau có 10 năm TSN bị "ngót" xuống còn gần nửa? đó là vì chính quyền chứng nhận lung tung, không cấm cư trú và người dân lấn chiếm. Quản lý sai. Dân gian, quan tham là đây chứ đâu. Ồn thì cố mà chịu.
Còn về sân bay Heathrow, cũng trong cái link của cụ
Kế hoạch này được công bố vào tháng 2/2017 để lấy ý kiến người dân trong vòng 4 tháng, trước khi chính quyền đưa ra quyết định cuối cùng.
Đó. Cụ thấy chưa? Phải lấy ý kiến của người dân. Thích thì thử lấy ý kiến người dân thành phố Hồ Chí Minh về phương án mở rộng sân bay xem sao.
Đoạn chốt này nữa. Rất quan trọng
Tuy nhiên, một số chuyên gia chỉ ra rằng việc xây đường băng thứ ba có thể giảm ùn tắc trên không, khi các máy bay không phải chờ quá lâu để tới lượt cất hạ cánh như trước đây, qua đó góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn và không khí.

Người dân sống cạnh Heathrow cũng có thể tới sân bay nhanh hơn, điều này đặc biệt hữu ích với những hành khách phải đi lại thường xuyên. Janet Smith cho biết cô chỉ cần khởi hành trước giờ bay khoảng một tiếng, thay vì 4 tiếng như các hành khách thông thường.
Có phải đâu chỉ có mỗi người ở khu vực đất sân bay cũ bị ồn và tắc đường. Ảnh hưởng của nó rất rộng. Cụ nên nói chuyện thực tế chút đi. Dân giờ chưa có nhiều ý kiến về tiếng ồn nhưng càng tăng công suất TSN lên thì vấn đề nó càng trầm trọng. Cái đoạn trích của cụ trích từ bài báo đó là ý kiến giả thiết của chuyên gia nhưng người dân họ cho rằng thêm đường băng nữa nghĩa là công suất tăng lên, chuyến bay tăng lên và thêm một khu vực nữa nằm xung quanh và kéo dài hai đầu đường băng mới bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn.
 

Tik Tak

Xe buýt
Biển số
OF-430151
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
857
Động cơ
220,156 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này còn nhiều diễn biến, em nghi phải lên thêm tầng lắm
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Narita hoàn toàn nằm trong đất liền. Một đường băng của nó hiện tại chỉ có 2100m thay vì 3500m theo kế hoạch vì có một khu đất của dân không chịu giải tỏa và vướng phản đối của dân do tiếng ồn.
Mình đính chính lại chút cho chuẩn là có sân bay Chubu phục vụ cho Nagoya nằm trên đảo nhân tạo, sân bay Kansai ở đảo nhân tạo trên vịnh Osaka phục vụ cho Osaka, Kyoto, Kobe. Sân bay Itami hay còn gọi là sân bay Kobe cũng nằm trên đảo nhân tạo ở vịnh Osaka. Ở đảo nhân tạo thì việc mở rộng dễ hơn, giảm ảnh hưởng tiếng ồn nhưng chi phí xây dựng đắt đỏ hơn và dễ bị sụt lún và bị chìm. Sân bay Kansai đang có xu hướng bị chìm dần và có nguy cơ vỡ nợ vì chi phí xây dựng và bảo trì, sửa chữa quá lớn. http://www.tourism-review.com/travel-tourism-magazine-japanese-airport-is-sinking-together-with-the-artificial-island-article2374
Cụ lại phải coi lại sân bay Itami. Mình đã đi các tuyến nội địa Osaka (Itami)-Nagasaki và Fukuoka-Osaka (Itami) nhiều lần, sân bay Itami nằm ở ngoại ô gần TP Osaka, trên đất liền. Còn từ sân bay Kansai muốn đi Kobe, có tuyến phà cao tốc (80km/h) băng ngang vịnh Kobe để cặp bến phà cảng Kobe.
 

anhpt8x

Xe đạp
Biển số
OF-123108
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
35
Động cơ
380,590 Mã lực
Vậy thì cho thêm 2 năm nữa, đến năm 2021 xong được không bác?

Từ giờ đến 2021 thì em đầu tư thêm 1 tuyến BRT hoặc xe điện mặt đất từ công viên Gia Định đến đường A75 sân bay. Sẽ kéo dài đường Đặng Văn Sâm, mở rộng đường thêm 20m để chỉ chạy BRT hoặc xe điện mặt đất rồi kết nối với sân bay theo hình ở dưới. Tổng chiều dài tuyến khoảng 1km.

View attachment 495941

Tiền giải phóng mặt bằng và xây dựng đường: 1000m x 20m x (2560+720) = 65,6 triệu $

Mua 10 xe BRT chạy với tần suất 5-10p 1 chuyến. Giá tiền 1 xe BRT chở 90 người của THACO: 5,03 tỷ (12). Nếu đặt xe 2 khoang khoảng 10 tỷ ~ 440 nghìn $, 10 xe là 4,4 triệu $

Mở rộng bãi đỗ xe ngầm công viên Gia Định thêm 77.000 m2 để chứa thêm 2.000 xe máy và 1.200 ô tô hết 1.748 tỷ đồng ~ 77 triệu $. Nếu bán quyền khai thác bãi đỗ xe này cho tư nhân thì số tiền xây bãi đỗ xe ngầm có khả năng tư nhân sẽ chịu hết. (13)
Có video này về các dự án hạ tầng giao thông kết nối xung quanh TSN
http://video.vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/gan-20-du-an-xung-quanh-san-bay-tan-son-nhat-3612186.html
Trong đó có ba tuyến đường tàu điện số 2,4,5 đi xung quanh TSN trong đó tuyến số 2,5 đã xác định được nguồn tài trợ vốn và đang triển khai. Tuyến số 4 đang giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Ở đây cũng chưa kể đến tuyến 4b kết nối giữa hai tuyến 4 và 5 từ các ga ở công viên Gia Định, Lăng Cha Cả, công viên Quang Trung vào thẳng nhà ga TSN. Tuy nhiên đến năm 2021 e là cũng chưa xong.
 

anhpt8x

Xe đạp
Biển số
OF-123108
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
35
Động cơ
380,590 Mã lực
"Họ" ở đây là ông Nghĩa bộ trưởng bộ GT. Có tên tuổi đàng hoàng mà bác. Giờ xem ông Nghĩa phát biểu gì.

09/06/2017 - Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhận định hiện nay hoạt động điều hành bay của Tân Sơn Nhất được đánh giá khá tốt. Với 2 đường băng như hiện nay vẫn có thể đảm bảo khai thác được 50 triệu hành khách/năm. Thậm chí Bộ trưởng coi đây là vấn đề “không có gì lớn”. Vấn đề lớn ở đây theo Bộ trưởng là việc “nghẽn ở phía dưới” do thiếu sân đỗ, đường lăn và nhà ga, cùng hệ thống giao thông kết nối ngoài sân bay.(16)

11/07/2017 - ông Nghĩa cho hay đề án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất ở phía bắc, nâng công suất thêm 25 triệu hành khách đã được Tổ chức JICA (Nhật Bản) khuyến cáo là không khả thi. "Có rất nhiều lý do, trong đó do chi phí giải phóng mặt bằng quá cao, khả năng ô nhiễm tiếng ồn và nhiều vấn đề khác.

Như vậy ông Nghĩa khẳng định công suất tối đa của sân bay chỉ 50 triệu dựa vào báo cáo của JICA. Nếu làm phép tính cộng đợn giản 28 + 15 (T4) + 10 (T3) = 53 triệu khách đã vượt con số 50 triệu của ông Nghĩa rồi. Năm 2016 đón 32 triệu khách thì chỉ riêng mở rộng phía nam tối đa là 57 triệu chứ không phải 50.
Họ tính công suất theo các chất lượng dịch vụ đúng tiêu chuẩn với khung thời gian từ 6h sáng đến 12h đêm phù hợp cho một sân bay nội đô. Nếu tăng thời gian hoạt động ngoài khung và chấp nhận hạ chất lượng phục vụ thì công suất có thể vượt công suất thiết kế là bình thường. Đây là điều đang diễn ra ở TSN, nhà ga quá tải, chuyến bay delay và nhiều chuyến bay nội địa bay đến 2-3h sáng. Nếu hoạt động 24/24h thì thậm chí có thể lên tới 80-90 triệu với hai đường cất cánh phụ thuộc như TSN.
 

anhpt8x

Xe đạp
Biển số
OF-123108
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
35
Động cơ
380,590 Mã lực
Cụ lại phải coi lại sân bay Itami. Mình đã đi các tuyến nội địa Osaka (Itami)-Nagasaki và Fukuoka-Osaka (Itami) nhiều lần, sân bay Itami nằm ở ngoại ô gần TP Osaka, trên đất liền. Còn từ sân bay Kansai muốn đi Kobe, có tuyến phà cao tốc (80km/h) băng ngang vịnh Kobe để cặp bến phà cảng Kobe.
Cụ đúng, sân bay Itami chính là sân bay Osaka.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Có video này về các dự án hạ tầng giao thông kết nối xung quanh TSN
http://video.vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/gan-20-du-an-xung-quanh-san-bay-tan-son-nhat-3612186.html
Trong đó có ba tuyến đường tàu điện số 2,4,5 đi xung quanh TSN trong đó tuyến số 2,5 đã xác định được nguồn tài trợ vốn và đang triển khai. Tuyến số 4 đang giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Ở đây cũng chưa kể đến tuyến 4b kết nối giữa hai tuyến 4 và 5 từ các ga ở công viên Gia Định, Lăng Cha Cả, công viên Quang Trung vào thẳng nhà ga TSN. Tuy nhiên đến năm 2021 e là cũng chưa xong.
Trong các giải pháp thì giải pháp cụ Jue đưa ra là phù hợp với tình hình thực tế nhất. Đúng tiêu chí liệu cơm gắp mắm.
Long thành í ạ? Còn khướt, đào đâu ra tiền mà mơ.
 

dandi

Xe đạp
Biển số
OF-69919
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
39
Động cơ
429,416 Mã lực
Ông chỉ cho tôi năm 2004 khu nào ở sân bay còn ao chuôm cóc nhái? Kg biết thì đề nghị trật tự đừng chém ẩu như thế nhé, tôi sống Và làm việc ở đs từ năm 1995 đến giờ đây.
Năm 2002 maximark cộng hoà là cái ao khổng lồ (tớ câu cá ở đó hoài)
Đến khoảng đâu 2004 bắt đầu mở rộng đường Cộng Hoà, mới bắt đầu san lấp và xây dựng maximark, lúc này con đường Út Tịch nối từ Nguyễn Thái Bình qua Cộng Hoà mới được tráng nhựa (còn khu k200 và k300 thì cóc, ếch, nhái, giạt sành kêu suốt đêm)
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Em thấy làm dự án sân bay sao cho hợp lý và đảm bảo không bị quá tải, không lăn tăn chuyện giải toả và bồi thường thế nào. (Thiếu tiền bao nhiêu em dân đen sẽ đài thọ hết).
Cụ dân đen tính theo khẩu nhân với 50tr mang lên kho bạc nộp trước làm gương đi ạ :)
Tạm thời em chỉ cần trả cái nợ cũ đã, chủ nợ bảo thế :)
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Nếu xèng nhiều như Đu bai thì xây luôn Long Thành và để TSN thành công viên :D, trong điều kiện VN, để tay không bắt giặc theo em nên làm như sau:
  • Mở rộng TSN theo p/a đã được anh Dũng chốt: http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/pho-thu-tuong-chot-phuong-an-dau-tu-gan-20-000-ty-mo-rong-tan-son-nhat-3531533.html bằng hình thức BOT.
  • Hoàn thành đúng tiến độ sân bay Phan Thiết, nâng cao năng lực vận tải sân bay Cần Thơ.
  • Bán đấu giá công khai sân gôn TSN, dùng tiền bán đấu giá giải phóng toàn bộ mặt bằng sân bay Long Thành. Nếu còn tiền, xây trước 1 đường CHC trên Long Thành (với giá 20 triệu đồng một mét vuông thì tiền bán sân gôn thừa tiền để làm 2 hạng mục trên).
  • Khi TSN gần mãn tải(50 triệu khách), bán đâú giá công khi quyền khai thác nhà ga T1, T2 TSN, dùng tiền bán đấu giá đó xây dựng nhà ga Long Thành.
Cụ bán mạnh quá! Quá tay lại bán mất cả dinh đl :)
 

psy

Xe buýt
Biển số
OF-194729
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
886
Động cơ
335,519 Mã lực
Các cụ mắc cái bệnh ghét người giàu. Nói thẳng ra sân bay TSN bị thế này là do mấy quận quanh sân bay tự ý phân lô bán nền, cho dân xây nhà, salon ô tô...quanh cái sân bay đó dẫn đến quá tải. Cái sân golf chỉ là giọt nc tràn ly mà đội HCM đàn bám vào đó để giữ bằng đc cái danh "cảng hàng không lớn nhất nc". Quân sự nó *** dám làm liều như các bác quận mà nó cũng éo có quyền phát ngôn nên giờ nó lãnh đủ
Công nhận, năm 96 em rụt rè bước vô SG, thấy góc này thênh thang. Chả nhớ chi tiết, chỉ nhớ phóng vèo vèo, chả thấy người mấy... Giờ thì tắc...
 

Jue

Xe tải
Biển số
OF-518211
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
324
Động cơ
181,735 Mã lực
Có video này về các dự án hạ tầng giao thông kết nối xung quanh TSN
http://video.vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/gan-20-du-an-xung-quanh-san-bay-tan-son-nhat-3612186.html
Trong đó có ba tuyến đường tàu điện số 2,4,5 đi xung quanh TSN trong đó tuyến số 2,5 đã xác định được nguồn tài trợ vốn và đang triển khai. Tuyến số 4 đang giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Ở đây cũng chưa kể đến tuyến 4b kết nối giữa hai tuyến 4 và 5 từ các ga ở công viên Gia Định, Lăng Cha Cả, công viên Quang Trung vào thẳng nhà ga TSN. Tuy nhiên đến năm 2021 e là cũng chưa xong.
Chà chà. Có sẵn tầu điện ngầm chạy xung quanh TSN rồi. Như vậy chỉ cần nắn tuyến, thay vì chạy vòng quanh mà đi dưới sân bay rồi làm nhà ga tầu điện ngầm trùng với T3, T4 và nhà ga T5 ở phía bắc thì 1 công đôi việc luôn. Tiền đầu tư TSN 1 và TSN 2 giờ có khi chỉ còn mấy trăm triệu $, thậm chí còn âm nếu đường tàu vòng quanh sân bay dài hơn chạy thẳng xuyên qua sân bay.

4 năm là khoảng thời gian hợp lý để làm xong ít nhất 1 tuyến tầu điện ngầm kết nối nhà ga Bến Thành với T4 hoặc T3. Không thể lấy lý do kém năng lực không xong được vào 2021 để buộc phải đầu tư vào Long Thành trong khi Long Thành dự kiến 2025 mới bắt đầu khai thác.
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,548
Động cơ
16,925 Mã lực
Nghĩ đến cái sân bay TSN em lại căm, 5h30 chiều té mà 2h30 đi từ Phú Mỹ Hưng, không nhờ chú Grab thạo đường chắc ngậm ngùi quay về. Chả bù cho nhà em ra NB 30 phút kịch khung
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Nghĩ đến cái sân bay TSN em lại căm, 5h30 chiều té mà 2h30 đi từ Phú Mỹ Hưng, không nhờ chú Grab thạo đường chắc ngậm ngùi quay về. Chả bù cho nhà em ra NB 30 phút kịch khung
Nó mà chuyển ra Long thành thì cụ còn căm hơn nữa.
Đi từ Phú Mỹ Hưng ra vành đai 2 cũng ốm xác. Mà tiền taxi tốn bằng mấy lần.
 

Jue

Xe tải
Biển số
OF-518211
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
324
Động cơ
181,735 Mã lực
Họ tính công suất theo các chất lượng dịch vụ đúng tiêu chuẩn với khung thời gian từ 6h sáng đến 12h đêm phù hợp cho một sân bay nội đô. Nếu tăng thời gian hoạt động ngoài khung và chấp nhận hạ chất lượng phục vụ thì công suất có thể vượt công suất thiết kế là bình thường. Đây là điều đang diễn ra ở TSN, nhà ga quá tải, chuyến bay delay và nhiều chuyến bay nội địa bay đến 2-3h sáng. Nếu hoạt động 24/24h thì thậm chí có thể lên tới 80-90 triệu với hai đường cất cánh phụ thuộc như TSN.
Nhà ga hiện tại được thiết kế với công suất 25 triệu khách 1 năm. Nhà ga T4, T3 dự định thiết kế 15 và 10 triệu khách 1 năm. 3 cái "thiết kế" này cộng lại đã ra 50 triệu rồi. Không lẽ các ông "thiết kế" này lại ngoài tiêu chuẩn, ngoài khung 6h sáng đến 12h đêm??? Bác đã thấy "họ" nói TSN tối đa chỉ được 50 triệu khách 1 năm là có vấn đề chưa???
 

anhpt8x

Xe đạp
Biển số
OF-123108
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
35
Động cơ
380,590 Mã lực
Nhà ga hiện tại được thiết kế với công suất 25 triệu khách 1 năm. Nhà ga T4, T3 dự định thiết kế 15 và 10 triệu khách 1 năm. 3 cái "thiết kế" này cộng lại đã ra 50 triệu rồi. Không lẽ các ông "thiết kế" này lại ngoài tiêu chuẩn, ngoài khung 6h sáng đến 12h đêm??? Bác đã thấy "họ" nói TSN tối đa chỉ được 50 triệu khách 1 năm là có vấn đề chưa???
Có vấn đề gì mâu thuẫn đâu? Công suất tối đa 50 triệu là tính dựa trên khả năng đáp ứng của 2 đường cất hạ cánh phụ thuộc trong khung thời gian hoạt động nhất định như của TSN với điều kiện là tối ưu về đường lăn, tối ưu về điều hành không lưu, hạ cất cánh và nhà ga đủ công suất phục vụ. Xây thêm và cải tạo 2 nhà ga T3, T4 là vừa đủ công suất 50 triệu, không thừa. Còn về tối ưu điều hành không lưu, cất hạ cánh thì nghe nói đang chuẩn bị thuê tư vấn nước ngoài.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top