[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Jue

Xe tải
Biển số
OF-518211
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
324
Động cơ
181,735 Mã lực
Em ko ủng hộ sân golf, vì nó phản cảm, dù đúng luật. Nhưng em ko ủng hộ việc cố gắng gieo vào lòng tin dân chúng rằng có thể xây sân bay trên đó. Nó phi thực tế và đổ tiền vào cái thùng ko đáy.
Bác Lầm cho dẫn chứng không thể xây sân bay được không?

Nói về cái thùng không đáy thì không biết TSN và Long Thành cái nào to hơn cái nào đâu bác. Giờ bác hãy xem đường từ SG đi Long Thành thế nào. Theo bản đồ ở dưới thì chỉ có 1 đường cao tốc TPHCM đi Long Thành


Đường cao tốc có tốc độ 10km/h vì kẹt xe.

'Cao tốc 10km/h' - viễn cảnh kẹt xe khu sân bay Long Thành

10/08/2017 08:58 GMT+7

TTO - Tình trạng ùn tắc trên các tuyến đường ở khu vực dự án sân bay Long Thành đang khiến nhiều người lo ngại về một viễn cảnh "kẹt cứng" khi sân bay này đi vào hoạt động.


Kẹt xe nhiều giờ trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: NAM TRẦN
Ở ngay nút giao lên cao tốc chỉ cần 2 chiếc container đi vào là các xe ùn tắc ngay

Ông Ngô Thế Ân (chủ tịch UBND huyện Long Thành, Đồng Nai)
Trong khi dự án sân bay Long Thành đang tiến hành các thủ tục để trình Quốc hội thì các tuyến đường ở khu vực dự án sân bay như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 51 đang bị ùn tắc. Điều này gây lo ngại về viễn cảnh kẹt xe khu vực sân bay Long Thành trong tương lai gần.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho hay hiện tuyến đường cao tốc kết nối với quốc lộ 51 “ùn tắc với tần suất ngày càng nhiều và người tham gia giao thông đang bức xúc.

Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, xe cộ ùn ứ hơn 1 tiếng đồng hồ ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân, các doanh nghiệp vận tải”.

Đường cao tốc 
10 km/h!

Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng ùn xe thường xảy ra nhất vào những ngày cuối tuần.

Ở hướng từ TP.HCM đi Long Thành, khu vực trước và sau trạm thu phí Long Phước (Q.9) tập trung đông đúc ôtô, xe tải xếp hàng chờ lấy thẻ qua trạm thu phí, dòng xe kéo dài gần 5km trên đường cao tốc. Từng xe chậm chạp di chuyển nhích 
từng chút.

Một vài tài xế ôtô than thở: “Người dân đi cao tốc phải đóng phí cao mà tình trạng kẹt xe còn nghiêm trọng hơn đi đường bình thường. Rất nhiều tài xế xe hàng kêu khổ vì kẹt xe quá lâu nên việc giao nhận hàng cho khách lúc nào cũng chậm trễ”.

Ở hướng đi từ quốc lộ 51 về TP.HCM đang triển khai hệ thống thu phí khép kín, tài xế buộc phải thêm 1 lần dừng lại lấy thẻ ở đường dẫn vào cao tốc nên tình trạng ùn tắc giao thông càng nặng nề hơn.

Ông Nguyễn Văn Phú - một tài xế thường xuyên đi qua đoạn đường này - cho biết vào thứ bảy, chủ nhật phải mất cả tiếng mới có thể đi được đoạn đường ngắn 3km trên đường cao tốc.

Cứ qua khỏi trạm thu phí Long Phước lại xảy ra ùn tắc trên đoạn đường dẫn dài khoảng 4-5km.

Theo thiết kế, tốc độ xe lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là 120 km/h nhưng thực tế có lúc xe chỉ chạy được chừng 10 km/h!

Tình trạng ùn ứ, tắc đường còn xảy ra ngay đoạn đầu đường cao tốc ở địa bàn Q.2 tại nút giao An Phú (điểm gặp nhau của tuyến đường Lương Định Của, Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định), vào các ngày thường đều bị kẹt xe vào giờ cao điểm, kéo theo đường cao tốc cũng bị ùn tắc.

Ông Trần Thanh Phong - một tài xế - cho biết trên đoạn này có ba chốt đèn đỏ với thời lượng luôn là 120 giây, đèn đỏ quá lâu nên xe luôn bị dồn ứ trước các chốt, dẫn đến tắc cả khu vực.



Kẹt xe trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: HỮU KHOA


Đồ họa: V.CƯỜNG

Điều này gây lo ngại về viễn cảnh kẹt xe khu vực sân bay Long Thành trong tương lai gần.

Thiếu nguồn lực kết nối giao thông sân bay Long Thành

Trao đổi với Tuổi Trẻ về hệ thống giao thông kết nối sân bay Long Thành, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết đã quy hoạch đầy đủ.

Theo đó, sân bay Long Thành được kết nối vào đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, kết nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, kết nối với đường vành đai 4 TP.HCM, kết nối ngầm trước mặt nhà ga với tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành, kết nối với đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Nha Trang.

Đến thời điểm này, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã làm đến Dầu Giây, cách sân bay Long Thành 3km. Sau này xây sân bay sẽ làm đường kết nối với cao tốc.

Ông Mai Tuấn Anh cho biết VEC đang trình Bộ GTVT sớm chấp thuận chủ trương đầu tư xây đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. VEC đang chuẩn bị nguồn vốn đầu tư và vốn vay cho dự án này và dự kiến thời gian thi công 2 năm.

Có đường cao tốc này, lượng xe từ Bình Dương, Tây Ninh đi theo đường cao tốc này đến Vũng Tàu, giúp giảm bớt lượng xe trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Ông Anh cho rằng hiện nay dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An - TP.HCM - Đồng Nai) đang thi công và hoàn thành vào năm 2020 chắc chắn sẽ góp phần giảm áp lực cho đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Sau này có thêm đường vành đai 4 sẽ có nhiều hướng đến sân bay Long Thành.

Trong khi đó, về câu hỏi với tiến độ đầu tư các dự án đường bộ cao tốc chậm thì đến năm 2025 khi sân bay Long Thành hoạt động có đáp ứng được không, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng người trong ngành và ngoài ngành giao thông đều mong muốn làm nhanh hệ thống đường giao thông hiện đại, nhưng vấn đề là nguồn lực quốc gia có hạn nên không phải mong muốn làm là làm được ngay.

“Dù ai cũng mong muốn đầu tư nhanh nhưng việc đầu tư phụ thuộc vào nguồn lực quốc gia. Do nguồn lực có hạn nên phải tối ưu hóa đầu tư một số chỗ chứ không đầu tư được hết tất cả” - ông Đông giải thích.

Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau 2020, sẽ nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành với điểm đầu tại ga Thủ Thiêm nối đến sân bay Long Thành dài 37km.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170810/cao-toc-10km-h-vien-canh-ket-xe-khu-san-bay-long-thanh/1366504.html

Bác tính cho em phải đổ bao nhiêu tỷ $ nữa để làm đường kết nối SG với Long Thành?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Bác Lầm cho dẫn chứng không thể xây sân bay được không?

Nói về cái thùng không đáy thì không biết TSN và Long Thành cái nào to hơn cái nào đâu bác. Giờ bác hãy xem đường từ SG đi Long Thành thế nào. Theo bản đồ ở dưới thì chỉ có 1 đường cao tốc TPHCM đi Long Thành


Đường cao tốc có tốc độ 10km/h vì kẹt xe.

'Cao tốc 10km/h' - viễn cảnh kẹt xe khu sân bay Long Thành

10/08/2017 08:58 GMT+7

TTO - Tình trạng ùn tắc trên các tuyến đường ở khu vực dự án sân bay Long Thành đang khiến nhiều người lo ngại về một viễn cảnh "kẹt cứng" khi sân bay này đi vào hoạt động.


Kẹt xe nhiều giờ trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: NAM TRẦN
Ở ngay nút giao lên cao tốc chỉ cần 2 chiếc container đi vào là các xe ùn tắc ngay

Ông Ngô Thế Ân (chủ tịch UBND huyện Long Thành, Đồng Nai)
Trong khi dự án sân bay Long Thành đang tiến hành các thủ tục để trình Quốc hội thì các tuyến đường ở khu vực dự án sân bay như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 51 đang bị ùn tắc. Điều này gây lo ngại về viễn cảnh kẹt xe khu vực sân bay Long Thành trong tương lai gần.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho hay hiện tuyến đường cao tốc kết nối với quốc lộ 51 “ùn tắc với tần suất ngày càng nhiều và người tham gia giao thông đang bức xúc.

Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, xe cộ ùn ứ hơn 1 tiếng đồng hồ ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân, các doanh nghiệp vận tải”.

Đường cao tốc 
10 km/h!

Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng ùn xe thường xảy ra nhất vào những ngày cuối tuần.

Ở hướng từ TP.HCM đi Long Thành, khu vực trước và sau trạm thu phí Long Phước (Q.9) tập trung đông đúc ôtô, xe tải xếp hàng chờ lấy thẻ qua trạm thu phí, dòng xe kéo dài gần 5km trên đường cao tốc. Từng xe chậm chạp di chuyển nhích 
từng chút.

Một vài tài xế ôtô than thở: “Người dân đi cao tốc phải đóng phí cao mà tình trạng kẹt xe còn nghiêm trọng hơn đi đường bình thường. Rất nhiều tài xế xe hàng kêu khổ vì kẹt xe quá lâu nên việc giao nhận hàng cho khách lúc nào cũng chậm trễ”.

Ở hướng đi từ quốc lộ 51 về TP.HCM đang triển khai hệ thống thu phí khép kín, tài xế buộc phải thêm 1 lần dừng lại lấy thẻ ở đường dẫn vào cao tốc nên tình trạng ùn tắc giao thông càng nặng nề hơn.

Ông Nguyễn Văn Phú - một tài xế thường xuyên đi qua đoạn đường này - cho biết vào thứ bảy, chủ nhật phải mất cả tiếng mới có thể đi được đoạn đường ngắn 3km trên đường cao tốc.

Cứ qua khỏi trạm thu phí Long Phước lại xảy ra ùn tắc trên đoạn đường dẫn dài khoảng 4-5km.

Theo thiết kế, tốc độ xe lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là 120 km/h nhưng thực tế có lúc xe chỉ chạy được chừng 10 km/h!

Tình trạng ùn ứ, tắc đường còn xảy ra ngay đoạn đầu đường cao tốc ở địa bàn Q.2 tại nút giao An Phú (điểm gặp nhau của tuyến đường Lương Định Của, Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định), vào các ngày thường đều bị kẹt xe vào giờ cao điểm, kéo theo đường cao tốc cũng bị ùn tắc.

Ông Trần Thanh Phong - một tài xế - cho biết trên đoạn này có ba chốt đèn đỏ với thời lượng luôn là 120 giây, đèn đỏ quá lâu nên xe luôn bị dồn ứ trước các chốt, dẫn đến tắc cả khu vực.



Kẹt xe trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: HỮU KHOA


Đồ họa: V.CƯỜNG

Điều này gây lo ngại về viễn cảnh kẹt xe khu vực sân bay Long Thành trong tương lai gần.

Thiếu nguồn lực kết nối giao thông sân bay Long Thành

Trao đổi với Tuổi Trẻ về hệ thống giao thông kết nối sân bay Long Thành, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết đã quy hoạch đầy đủ.

Theo đó, sân bay Long Thành được kết nối vào đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, kết nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, kết nối với đường vành đai 4 TP.HCM, kết nối ngầm trước mặt nhà ga với tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành, kết nối với đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Nha Trang.

Đến thời điểm này, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã làm đến Dầu Giây, cách sân bay Long Thành 3km. Sau này xây sân bay sẽ làm đường kết nối với cao tốc.

Ông Mai Tuấn Anh cho biết VEC đang trình Bộ GTVT sớm chấp thuận chủ trương đầu tư xây đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. VEC đang chuẩn bị nguồn vốn đầu tư và vốn vay cho dự án này và dự kiến thời gian thi công 2 năm.

Có đường cao tốc này, lượng xe từ Bình Dương, Tây Ninh đi theo đường cao tốc này đến Vũng Tàu, giúp giảm bớt lượng xe trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Ông Anh cho rằng hiện nay dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An - TP.HCM - Đồng Nai) đang thi công và hoàn thành vào năm 2020 chắc chắn sẽ góp phần giảm áp lực cho đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Sau này có thêm đường vành đai 4 sẽ có nhiều hướng đến sân bay Long Thành.

Trong khi đó, về câu hỏi với tiến độ đầu tư các dự án đường bộ cao tốc chậm thì đến năm 2025 khi sân bay Long Thành hoạt động có đáp ứng được không, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng người trong ngành và ngoài ngành giao thông đều mong muốn làm nhanh hệ thống đường giao thông hiện đại, nhưng vấn đề là nguồn lực quốc gia có hạn nên không phải mong muốn làm là làm được ngay.

“Dù ai cũng mong muốn đầu tư nhanh nhưng việc đầu tư phụ thuộc vào nguồn lực quốc gia. Do nguồn lực có hạn nên phải tối ưu hóa đầu tư một số chỗ chứ không đầu tư được hết tất cả” - ông Đông giải thích.

Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau 2020, sẽ nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành với điểm đầu tại ga Thủ Thiêm nối đến sân bay Long Thành dài 37km.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170810/cao-toc-10km-h-vien-canh-ket-xe-khu-san-bay-long-thanh/1366504.html

Bác tính cho em phải đổ bao nhiêu tỷ $ nữa để làm đường kết nối SG với Long Thành?
Tức là 23 nghìn tỉ giải phóng mặt bằng.
5,6 tỉ đô la sân bay giai đoạn 1.
Xxx triệu đô la đường Biên Hòa - Vũng tàu (không biết bao giờ có)
Xxx triệu đô la đường vành đai 4 qua Long thành (bao giờ có?).
X tỉ đô la tuyến đường sắt đô thị Long thành -Tp HCM.
Phải nói Long thành có tiềm năng là một cái thùng không đáy to vật.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Bác Lầm cho dẫn chứng không thể xây sân bay được không?

Nói về cái thùng không đáy thì không biết TSN và Long Thành cái nào to hơn cái nào đâu bác. Giờ bác hãy xem đường từ SG đi Long Thành thế nào. Theo bản đồ ở dưới thì chỉ có 1 đường cao tốc TPHCM đi Long Thành


Đường cao tốc có tốc độ 10km/h vì kẹt xe.

'Cao tốc 10km/h' - viễn cảnh kẹt xe khu sân bay Long Thành

10/08/2017 08:58 GMT+7

TTO - Tình trạng ùn tắc trên các tuyến đường ở khu vực dự án sân bay Long Thành đang khiến nhiều người lo ngại về một viễn cảnh "kẹt cứng" khi sân bay này đi vào hoạt động.


Kẹt xe nhiều giờ trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: NAM TRẦN
Ở ngay nút giao lên cao tốc chỉ cần 2 chiếc container đi vào là các xe ùn tắc ngay

Ông Ngô Thế Ân (chủ tịch UBND huyện Long Thành, Đồng Nai)
Trong khi dự án sân bay Long Thành đang tiến hành các thủ tục để trình Quốc hội thì các tuyến đường ở khu vực dự án sân bay như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 51 đang bị ùn tắc. Điều này gây lo ngại về viễn cảnh kẹt xe khu vực sân bay Long Thành trong tương lai gần.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho hay hiện tuyến đường cao tốc kết nối với quốc lộ 51 “ùn tắc với tần suất ngày càng nhiều và người tham gia giao thông đang bức xúc.

Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, xe cộ ùn ứ hơn 1 tiếng đồng hồ ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân, các doanh nghiệp vận tải”.

Đường cao tốc 
10 km/h!

Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng ùn xe thường xảy ra nhất vào những ngày cuối tuần.

Ở hướng từ TP.HCM đi Long Thành, khu vực trước và sau trạm thu phí Long Phước (Q.9) tập trung đông đúc ôtô, xe tải xếp hàng chờ lấy thẻ qua trạm thu phí, dòng xe kéo dài gần 5km trên đường cao tốc. Từng xe chậm chạp di chuyển nhích 
từng chút.

Một vài tài xế ôtô than thở: “Người dân đi cao tốc phải đóng phí cao mà tình trạng kẹt xe còn nghiêm trọng hơn đi đường bình thường. Rất nhiều tài xế xe hàng kêu khổ vì kẹt xe quá lâu nên việc giao nhận hàng cho khách lúc nào cũng chậm trễ”.

Ở hướng đi từ quốc lộ 51 về TP.HCM đang triển khai hệ thống thu phí khép kín, tài xế buộc phải thêm 1 lần dừng lại lấy thẻ ở đường dẫn vào cao tốc nên tình trạng ùn tắc giao thông càng nặng nề hơn.

Ông Nguyễn Văn Phú - một tài xế thường xuyên đi qua đoạn đường này - cho biết vào thứ bảy, chủ nhật phải mất cả tiếng mới có thể đi được đoạn đường ngắn 3km trên đường cao tốc.

Cứ qua khỏi trạm thu phí Long Phước lại xảy ra ùn tắc trên đoạn đường dẫn dài khoảng 4-5km.

Theo thiết kế, tốc độ xe lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là 120 km/h nhưng thực tế có lúc xe chỉ chạy được chừng 10 km/h!

Tình trạng ùn ứ, tắc đường còn xảy ra ngay đoạn đầu đường cao tốc ở địa bàn Q.2 tại nút giao An Phú (điểm gặp nhau của tuyến đường Lương Định Của, Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định), vào các ngày thường đều bị kẹt xe vào giờ cao điểm, kéo theo đường cao tốc cũng bị ùn tắc.

Ông Trần Thanh Phong - một tài xế - cho biết trên đoạn này có ba chốt đèn đỏ với thời lượng luôn là 120 giây, đèn đỏ quá lâu nên xe luôn bị dồn ứ trước các chốt, dẫn đến tắc cả khu vực.



Kẹt xe trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: HỮU KHOA


Đồ họa: V.CƯỜNG

Điều này gây lo ngại về viễn cảnh kẹt xe khu vực sân bay Long Thành trong tương lai gần.

Thiếu nguồn lực kết nối giao thông sân bay Long Thành

Trao đổi với Tuổi Trẻ về hệ thống giao thông kết nối sân bay Long Thành, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết đã quy hoạch đầy đủ.

Theo đó, sân bay Long Thành được kết nối vào đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, kết nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, kết nối với đường vành đai 4 TP.HCM, kết nối ngầm trước mặt nhà ga với tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành, kết nối với đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Nha Trang.

Đến thời điểm này, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã làm đến Dầu Giây, cách sân bay Long Thành 3km. Sau này xây sân bay sẽ làm đường kết nối với cao tốc.

Ông Mai Tuấn Anh cho biết VEC đang trình Bộ GTVT sớm chấp thuận chủ trương đầu tư xây đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. VEC đang chuẩn bị nguồn vốn đầu tư và vốn vay cho dự án này và dự kiến thời gian thi công 2 năm.

Có đường cao tốc này, lượng xe từ Bình Dương, Tây Ninh đi theo đường cao tốc này đến Vũng Tàu, giúp giảm bớt lượng xe trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Ông Anh cho rằng hiện nay dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An - TP.HCM - Đồng Nai) đang thi công và hoàn thành vào năm 2020 chắc chắn sẽ góp phần giảm áp lực cho đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Sau này có thêm đường vành đai 4 sẽ có nhiều hướng đến sân bay Long Thành.

Trong khi đó, về câu hỏi với tiến độ đầu tư các dự án đường bộ cao tốc chậm thì đến năm 2025 khi sân bay Long Thành hoạt động có đáp ứng được không, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng người trong ngành và ngoài ngành giao thông đều mong muốn làm nhanh hệ thống đường giao thông hiện đại, nhưng vấn đề là nguồn lực quốc gia có hạn nên không phải mong muốn làm là làm được ngay.

“Dù ai cũng mong muốn đầu tư nhanh nhưng việc đầu tư phụ thuộc vào nguồn lực quốc gia. Do nguồn lực có hạn nên phải tối ưu hóa đầu tư một số chỗ chứ không đầu tư được hết tất cả” - ông Đông giải thích.

Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau 2020, sẽ nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành với điểm đầu tại ga Thủ Thiêm nối đến sân bay Long Thành dài 37km.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170810/cao-toc-10km-h-vien-canh-ket-xe-khu-san-bay-long-thanh/1366504.html

Bác tính cho em phải đổ bao nhiêu tỷ $ nữa để làm đường kết nối SG với Long Thành?
Đơn giản thôi cụ.

Đây là bài toán kinh tế. Với TSN dù có đắp bao nhiêu đi nữa thì nó vẫn chỉ là cái sân bay lọt thỏm giữa thành phố 10 triệu dân. Những người đi trước chúng ta như Thái, Sing, Hongkong... đã ko cố đấm ăn xôi như thế.

Với Long Thành, việc xây mới đòi hỏi nhiều thứ hơn so với cải tạo cái cũ. Có mấy thứ cần tính đến:

-Khi TSN là sân bay nằm giữa SG thì Long Thành là sân bay cho cả vùng Đông Nam bộ.

-Đường cao tốc nối các tỉnh ko chỉ phục vụ riêng sân bay mà còn là huyết mạch giao thông cho cả vùng.

Hãy lấy Nội Bài làm ví dụ: Khi đường nối thông Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai...với Nội Bài, mọi thứ khác trước lắm lắm.

Tiền nhồi nhét vào TSN nên dùng để làm DẦN cái mới, cơ bản và hữu ích hơn nhiều.

Sài Gòn cần có cái nhìn toàn cục trong việc này, hơn là cố giữ việc sở hữu 1 cảng hàng không to nhất nước.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,765
Động cơ
238,208 Mã lực
Sân golf TSN thể hiện thực trạng Quân đội một cách đầy đủ nhất: Một đội quân đang càng ngày càng xa rời tôn chỉ của nó: "...hiếu với dân".

Cho nên, ý kiến của Lầm trở nên rất lọc lỏng.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Sân golf TSN thể hiện thực trạng Quân đội một cách đầy đủ nhất: Một đội quân đang càng ngày càng xa rời tôn chỉ của nó: "...hiếu với dân".

Cho nên, ý kiến của Lầm trở nên rất lọc lỏng.
Ta đang lấy cái B phủ định cái A, trong khi nó vốn ko liên quan đến nhau.

TSN có thể mở rộng, nhưng ko lâu dài, ko coe bản mà vẫn tốn kém. Chi bằng ta dùng tiền đó làm dần cái mới.

Sân Golf vốn ko liên quan đến việc này. Nó có tội duy nhất là làm ngứa mắt một số người.

Kể cả khi ko có sân golf ở đấy thì việc cố đấm ăn xôi mở rộng TSN chỉ là cái nhìn hạn hẹp 10 năm, 15 năm, rồi lại đâm đầu vào ngõ cụt.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Ta đang lấy cái B phủ định cái A, trong khi nó vốn ko liên quan đến nhau.

TSN có thể mở rộng, nhưng ko lâu dài, ko coe bản mà vẫn tốn kém. Chi bằng ta dùng tiền đó làm dần cái mới.

Sân Golf vốn ko liên quan đến việc này. Nó có tội duy nhất là làm ngứa mắt một số người.

Kể cả khi ko có sân golf ở đấy thì việc cố đấm ăn xôi mở rộng TSN chỉ là cái nhìn hạn hẹp 10 năm, 15 năm, rồi lại đâm đầu vào ngõ cụt.
Nâng công suất TSN lên 70 triệu hk thì sẽ rất xông xênh, không hề là ngõ cụt.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Nâng công suất TSN lên 70 triệu hk thì sẽ rất xông xênh, không hề là ngõ cụt.
Lại quay trở lại vấn đề ban đầu thôi: Xung quanh TSN sẽ phải làm gì để nuốt hết 70 triệu đấy.

70 triệu đấy đi ra ngoài thế nào?

Vùng trời, hành lang bay cho 70 triệu ấy ra sao

:)
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Lại quay trở lại vấn đề ban đầu thôi: Xung quanh TSN sẽ phải làm gì để nuốt hết 70 triệu đấy.

70 triệu đấy đi ra ngoài thế nào?

Vùng trời, hành lang bay cho 70 triệu ấy ra sao

:)
Vậy nếu xây Long Thành thì từ trung tâm đi ra Long thành như thế nào, liệu có ít tắc hơn đi từ trung tâm ra TSN không?
Lên được cao tốc rồi thì đi đến Long thành như thế nào, bây giờ đã thế, sau này có bớt tắc hơn không?
Đường sắt Long Thành vào TP HCM đến bao giờ có?
Vùng trời thì Long thành với TSN như nhau.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Vậy nếu xây Long Thành thì từ trung tâm đi ra Long thành như thế nào, liệu có ít tắc hơn đi từ trung tâm ra TSN không?
Lên được cao tốc rồi thì đi đến Long thành như thế nào, bây giờ đã thế, sau này có bớt tắc hơn không?
Đường sắt Long Thành vào TP HCM đến bao giờ có?
Vùng trời thì Long thành với TSN như nhau.
Cụ đã đi cao tốc HCM-LT-DG nhiều lần chưa ạ?

Cả cao tốc nó thế này, rất dễ đi



Hiện đăng có ùn tắc tại rạm thu phí Long Phước



Nguyên nhân là do cách bán vé, xét vé thủ công khi lượng xe tăng cao. Nếu các cụ cùng dùng "thu phí không dừng" thì sẽ không có chuyện tức tại trạm thu phí. Giờ dang kêu gọi tự nguyện. Khi cần, có thể bắt buộc



Còn nhiều đường cao tốc nữa nối Long Thành với các tỉnh thành Đông Nam Bộ. Với lưu lượng phương tiện tăng cao như hiện nay, không khó huy động vốn BOT làm đường cao tốc



Còn câu cụ hỏi "vùng trời LT khác gì vùng trời TSN" thì em xin ko trả lời, bởi chắc nói cụ cũng chả (chịu) hiểu.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Cụ đã đi cao tốc HCM-LT-DG nhiều lần chưa ạ?

Cả cao tốc nó thế này, rất dễ đi



Hiện đăng có ùn tắc tại rạm thu phí Long Phước



Nguyên nhân là do cách bán vé, xét vé thủ công khi lượng xe tăng cao. Nếu các cụ cùng dùng "thu phí không dừng" thì sẽ không có chuyện tức tại trạm thu phí. Giờ dang kêu gọi tự nguyện. Khi cần, có thể bắt buộc



Còn nhiều đường cao tốc nữa nối Long Thành với các tỉnh thành Đông Nam Bộ. Với lưu lượng phương tiện tăng cao như hiện nay, không khó huy động vốn BOT làm đường cao tốc



Còn câu cụ hỏi "vùng trời LT khác gì vùng trời TSN" thì em xin ko trả lời, bởi chắc nói cụ cũng chả (chịu) hiểu.
Thôi mà cụ. Trả lời đi xem nào. Nhà cháu đang tò mò đây. Hai sân bay cách nhau có 30 km mà vùng trời Long thành khác vùng trời TSN thì nhà cháu không hiểu được đâu.
Nhà cháu thấy là hiện nay dân thành phố đi máy bay thì phải ra sân bay TSN.
Dân chỗ khác muốn đến thành phố bằng máy bay thì phải đi từ TSN vào trung tâm thành phố.
Tổng số là 35 triệu người/năm.
Bây giờ cũng ngần đấy số người muốn đi máy bay thì phải ra đường cao tốc đi Long thành. Số người đến thành phố bằng máy bay cũng phải đi từ Long thành về thành phố.
Tổng cộng là 35 triệu người/năm (trước mắt là 20 triệu người/năm).
Vậy thì hiện nay 35 triệu con người đang làm ách tắc đường từ trung tâm ra vào TSN.
Nếu chuyển về Long Thành thì 20 triệu con người có làm ách tắc đường từ trung tâm ra đến cao tốc đi Long thành không?
Cao tốc Tp HCM - Long thành với số lượng phương tiện hiện nay đã có vấn đề, khi lượng phương tiện tăng lên để đáp ứng 20 triệu hành khách thì có kham nổi không?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Thôi mà cụ. Trả lời đi xem nào. Nhà cháu đang tò mò đây. Hai sân bay cách nhau có 30 km mà vùng trời Long thành khác vùng trời TSN thì nhà cháu không hiểu được đâu.
Nhà cháu thấy là hiện nay dân thành phố đi máy bay thì phải ra sân bay TSN.
Dân chỗ khác muốn đến thành phố bằng máy bay thì phải đi từ TSN vào trung tâm thành phố.
Tổng số là 35 triệu người/năm.
Bây giờ cũng ngần đấy số người muốn đi máy bay thì phải ra đường cao tốc đi Long thành. Số người đến thành phố bằng máy bay cũng phải đi từ Long thành về thành phố.
Tổng cộng là 35 triệu người/năm (trước mắt là 20 triệu người/năm).
Vậy thì hiện nay 35 triệu con người đang làm ách tắc đường từ trung tâm ra vào TSN.
Nếu chuyển về Long Thành thì 20 triệu con người có làm ách tắc đường từ trung tâm ra đến cao tốc đi Long thành không?
Cao tốc Tp HCM - Long thành với số lượng phương tiện hiện nay đã có vấn đề, khi lượng phương tiện tăng lên để đáp ứng 20 triệu hành khách thì có kham nổi không?
Vâng, đành kiên nhẫn với cụ vậy. CHỉ có 1 lưu ý là: Cụ nên tìm hiểu vấn đề trước khi chém, đừng tự nghĩ mà phải có căn cứ khoa học, mới cùng nhau nói chuyện được ạ

1.Hiện tại tuyến bay Bắc-Nam đang them đường bay màu xanh



Nó tiếp cận TSN từ phía Đông.



Và để hạ cánh xuống TSN, máy bay bapr hạ thấp độ cao và bay qua 1 loạt các vùng đông dân cư ở Đồng Nai, các quận huyện ở TP HCM trước khi xuống TSN theo hướng Bắc Nam



Hành lang bay ấy đang ảnh hưởng rất rất nhiều dân cư và ảnh hưởng đến quy hoạch của cả Thành phố.

Long Thành nằm ở phía Đông Sài Gòn, gần biển hơn, lại là nơi trung tâm vùng Đông Nam Bộ



Máy bay xuống Long Thành từ phía Đông sẽ không phải bay qua thành phố HCM. Nó khác nhau cơ bản về vùng trời, hành lang bay và vô số thứ an toàn hàng không khác

 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Vâng, đành kiên nhẫn với cụ vậy. CHỉ có 1 lưu ý là: Cụ nên tìm hiểu vấn đề trước khi chém, đừng tự nghĩ mà phải có căn cứ khoa học, mới cùng nhau nói chuyện được ạ

1.Hiện tại tuyến bay Bắc-Nam đang them đường bay màu xanh



Nó tiếp cận TSN từ phía Đông.



Và để hạ cánh xuống TSN, máy bay bapr hạ thấp độ cao và bay qua 1 loạt các vùng đông dân cư ở Đồng Nai, các quận huyện ở TP HCM trước khi xuống TSN theo hướng Bắc Nam



Hành lang bay ấy đang ảnh hưởng rất rất nhiều dân cư và ảnh hưởng đến quy hoạch của cả Thành phố.

Long Thành nằm ở phía Đông Sài Gòn, gần biển hơn, lại là nơi trung tâm vùng Đông Nam Bộ



Máy bay xuống Long Thành từ phía Đông sẽ không phải bay qua thành phố HCM. Nó khác nhau cơ bản về vùng trời, hành lang bay và vô số thứ an toàn hàng không khác

Tức là theo ý Lầm thì máy bay từ ngoài biển vào và đáp thẳng xuống đường băng à?
Máy bay bay qua một loạt các khu dân cư, ảnh hưởng đến quy hoạch à? Ảnh hưởng đến an toàn à?
Lầm phát biểu linh tinh quá Lầm à.
Còn vấn đề giao thông từ trung tâm ra đến cao tốc đi Long thành giải quyết thế nào?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Tức là theo ý Lầm thì máy bay từ ngoài biển vào và đáp thẳng xuống đường băng à?
Máy bay bay qua một loạt các khu dân cư, ảnh hưởng đến quy hoạch à? Ảnh hưởng đến an toàn à?
Lầm phát biểu linh tinh quá Lầm à.
Còn vấn đề giao thông từ trung tâm ra đến cao tốc đi Long thành giải quyết thế nào?
Ảnh hưởng quá đi chứ, khi máy bay bay qua dân cư

1.Ồn
2.Nguy hiểm
3.Các công trình xây dựng phải tuân thủ quy định
4.Dồn một lượng khách lớn vào trung tâm thành phố, sau đó họ lại phải thoát ra.

Cụ đang hiểu là hàng triệu khách đến sân bay là ở lại Sài Gòn, nhưng ko phải vậy. Họ đến SG và còn đi nhiều tỉnh thành khác nữa.

Đường nối sân bay với TP cứ làm là có. Nội Bài là 1 ví dụ.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Ảnh hưởng quá đi chứ, khi máy bay bay qua dân cư

1.Ồn
2.Nguy hiểm
3.Các công trình xây dựng phải tuân thủ quy định
4.Dồn một lượng khách lớn vào trung tâm thành phố, sau đó họ lại phải thoát ra.

Cụ đang hiểu là hàng triệu khách đến sân bay là ở lại Sài Gòn, nhưng ko phải vậy. Họ đến SG và còn đi nhiều tỉnh thành khác nữa.

Đường nối sân bay với TP cứ làm là có. Nội Bài là 1 ví dụ.
Bao nhiêu triệu ở SG, bao nhiêu triệu về tỉnh trong tổng số 35 triệu hở Lầm?
Nên nhớ là đi các tỉnh xung quanh còn sân bay Cần thơ nữa đấy.
Bài vùng trời của Lầm cuối cùng là vứt đi vì vòng quanh vẫn là tại dân và quân chiếm đất sân bay.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Ảnh hưởng quá đi chứ, khi máy bay bay qua dân cư

1.Ồn
2.Nguy hiểm
3.Các công trình xây dựng phải tuân thủ quy định
4.Dồn một lượng khách lớn vào trung tâm thành phố, sau đó họ lại phải thoát ra.

Cụ đang hiểu là hàng triệu khách đến sân bay là ở lại Sài Gòn, nhưng ko phải vậy. Họ đến SG và còn đi nhiều tỉnh thành khác nữa.

Đường nối sân bay với TP cứ làm là có. Nội Bài là 1 ví dụ.
Iem chỉ thấy có gì đó sao sao ý khi bẩu làm hiện giờ TSN là 35 triệu người/năm. Chuyển ra LT thì 35 triều người ấy có làm tắc đường từ TP ra LT không ?

Ô, chuyển ra LT rùi, thì khách vưỡn đến TP tập kết rùi mới có đường ra LT ah ?
Hay 35 triệu khách hiện nay là của TP hết ?
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Bao nhiêu triệu ở SG, bao nhiêu triệu về tỉnh trong tổng số 35 triệu hở Lầm?
Nên nhớ là đi các tỉnh xung quanh còn sân bay Cần thơ nữa đấy.
Bài vùng trời của Lầm cuối cùng là vứt đi vì vòng quanh vẫn là tại dân và quân chiếm đất sân bay.
Sân bay Cần Thơ hiện chủ yếu bay trong nước nên muốn đi quốc tế vẫn phải lên TSN. Hiện tại khu vực quanh Sài Gòn vẫn chỉ có TSN là đầu mối chính. Theo em trong 2 năm nữa sân bây Phan Thiết hoạt động, đón được cả máy bay cỡ A 350 hay Boeing 787 phục vụ cả đường bay trong nước và quốc tế sẽ kéo được một lượng khách đi các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai không cần qua TSN. Ở Vũng Tàu đang có dự án sân bay Hồ Tràm đón được A 320/321 nếu bỏ thêm tiền để đầu tư như Phan Thiết thì cũng phục vụ được lượng khách lớn cho khu Vũng Tàu - Đồng Nai. Các sân bay này trước mắt phục vụ khoảng 6-8 triệu khách như quy mô sân bay Cam Ranh thì cộng lại là cũng giảm tải 1/3 cho TSN.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Sân bay Cần Thơ hiện chủ yếu bay trong nước nên muốn đi quốc tế vẫn phải lên TSN. Hiện tại khu vực quanh Sài Gòn vẫn chỉ có TSN là đầu mối chính. Theo em trong 2 năm nữa sân bây Phan Thiết hoạt động, đón được cả máy bay cỡ A 350 hay Boeing 787 phục vụ cả đường bay trong nước và quốc tế sẽ kéo được một lượng khách đi các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai không cần qua TSN. Ở Vũng Tàu đang có dự án sân bay Hồ Tràm đón được A 320/321 nếu bỏ thêm tiền để đầu tư như Phan Thiết thì cũng phục vụ được lượng khách lớn cho khu Vũng Tàu - Đồng Nai. Các sân bay này trước mắt phục vụ khoảng 6-8 triệu khách như quy mô sân bay Cam Ranh thì cộng lại là cũng giảm tải 1/3 cho TSN.
Lại phong trào mỗi tỉnh một sân bay đây mờ
 

Jue

Xe tải
Biển số
OF-518211
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
324
Động cơ
181,735 Mã lực
Đơn giản thôi cụ.

Đây là bài toán kinh tế. Với TSN dù có đắp bao nhiêu đi nữa thì nó vẫn chỉ là cái sân bay lọt thỏm giữa thành phố 10 triệu dân. Những người đi trước chúng ta như Thái, Sing, Hongkong... đã ko cố đấm ăn xôi như thế.

Với Long Thành, việc xây mới đòi hỏi nhiều thứ hơn so với cải tạo cái cũ. Có mấy thứ cần tính đến:

-Khi TSN là sân bay nằm giữa SG thì Long Thành là sân bay cho cả vùng Đông Nam bộ.

-Đường cao tốc nối các tỉnh ko chỉ phục vụ riêng sân bay mà còn là huyết mạch giao thông cho cả vùng.

Hãy lấy Nội Bài làm ví dụ: Khi đường nối thông Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai...với Nội Bài, mọi thứ khác trước lắm lắm.

Tiền nhồi nhét vào TSN nên dùng để làm DẦN cái mới, cơ bản và hữu ích hơn nhiều.

Sài Gòn cần có cái nhìn toàn cục trong việc này, hơn là cố giữ việc sở hữu 1 cảng hàng không to nhất nước.
In God we trust, all others bring data bác nhé. Bác làm phép tính cho em

- Nếu mở rộng công suất TSN tối đa ở phía Nam lên 50-57 triệu khách 1 năm bằng việc xây thêm T3, T4 thì cần đầu tư cho sân bay bao tiền, hạ tầng bên ngoài sân bay bao nhiêu để đáp ứng được yêu cầu tối thiểu của bác?

- Nếu mở rộng công suất TSN cả ở phía nam và phía bắc lên 75-82 triệu hành khách 1 năm thì cần đầu tư cho sân bay bao tiền, hạ tầng bên ngoài sân bay bao nhiêu để đáp ứng được yêu cầu tối thiểu của bác?

- Ở giai đoạn 1 làm sân bay Long Thành cho 25 triệu hành khách thì cần bỏ thêm bao tiền ngoài 5.5 tỷ $ xây sân bay, 1 tỷ $ giải phòng mặt bằng, để kết nối SG với Long Thành và hạ tầng xung quanh sân bay?

- Ở giai đoạn 2 nâng công suất Long Thành lên 50 triệu khách 1 năm thì bỏ ra bao nhiêu cho sân bay, bao nhiêu cho kết nối SG Long Thành, bao nhiêu cho hạ tầng xung quanh sân bay?

- Ở giai đoạn 3 nâng công suất Long Thành lên 100 triệu khách 1 năm thì bỏ ra bao nhiêu cho sân bay, bao nhiêu cho kết nối SG Long Thành, bao nhiêu cho hạ tầng xung quanh sân bay?

- Lấy tiền ở đâu xây Long Thành?

- Trả nợ tiền đầu tư vào Long Thành thế nào?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top