Bác Lầm cho dẫn chứng không thể xây sân bay được không?Em ko ủng hộ sân golf, vì nó phản cảm, dù đúng luật. Nhưng em ko ủng hộ việc cố gắng gieo vào lòng tin dân chúng rằng có thể xây sân bay trên đó. Nó phi thực tế và đổ tiền vào cái thùng ko đáy.
Nói về cái thùng không đáy thì không biết TSN và Long Thành cái nào to hơn cái nào đâu bác. Giờ bác hãy xem đường từ SG đi Long Thành thế nào. Theo bản đồ ở dưới thì chỉ có 1 đường cao tốc TPHCM đi Long Thành
Đường cao tốc có tốc độ 10km/h vì kẹt xe.
'Cao tốc 10km/h' - viễn cảnh kẹt xe khu sân bay Long Thành
10/08/2017 08:58 GMT+7
TTO - Tình trạng ùn tắc trên các tuyến đường ở khu vực dự án sân bay Long Thành đang khiến nhiều người lo ngại về một viễn cảnh "kẹt cứng" khi sân bay này đi vào hoạt động.
Kẹt xe nhiều giờ trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: NAM TRẦN
Ở ngay nút giao lên cao tốc chỉ cần 2 chiếc container đi vào là các xe ùn tắc ngay
Ông Ngô Thế Ân (chủ tịch UBND huyện Long Thành, Đồng Nai)
Trong khi dự án sân bay Long Thành đang tiến hành các thủ tục để trình Quốc hội thì các tuyến đường ở khu vực dự án sân bay như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 51 đang bị ùn tắc. Điều này gây lo ngại về viễn cảnh kẹt xe khu vực sân bay Long Thành trong tương lai gần.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho hay hiện tuyến đường cao tốc kết nối với quốc lộ 51 “ùn tắc với tần suất ngày càng nhiều và người tham gia giao thông đang bức xúc.
Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, xe cộ ùn ứ hơn 1 tiếng đồng hồ ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân, các doanh nghiệp vận tải”.
Đường cao tốc 10 km/h!
Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng ùn xe thường xảy ra nhất vào những ngày cuối tuần.
Ở hướng từ TP.HCM đi Long Thành, khu vực trước và sau trạm thu phí Long Phước (Q.9) tập trung đông đúc ôtô, xe tải xếp hàng chờ lấy thẻ qua trạm thu phí, dòng xe kéo dài gần 5km trên đường cao tốc. Từng xe chậm chạp di chuyển nhích từng chút.
Một vài tài xế ôtô than thở: “Người dân đi cao tốc phải đóng phí cao mà tình trạng kẹt xe còn nghiêm trọng hơn đi đường bình thường. Rất nhiều tài xế xe hàng kêu khổ vì kẹt xe quá lâu nên việc giao nhận hàng cho khách lúc nào cũng chậm trễ”.
Ở hướng đi từ quốc lộ 51 về TP.HCM đang triển khai hệ thống thu phí khép kín, tài xế buộc phải thêm 1 lần dừng lại lấy thẻ ở đường dẫn vào cao tốc nên tình trạng ùn tắc giao thông càng nặng nề hơn.
Ông Nguyễn Văn Phú - một tài xế thường xuyên đi qua đoạn đường này - cho biết vào thứ bảy, chủ nhật phải mất cả tiếng mới có thể đi được đoạn đường ngắn 3km trên đường cao tốc.
Cứ qua khỏi trạm thu phí Long Phước lại xảy ra ùn tắc trên đoạn đường dẫn dài khoảng 4-5km.
Theo thiết kế, tốc độ xe lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là 120 km/h nhưng thực tế có lúc xe chỉ chạy được chừng 10 km/h!
Tình trạng ùn ứ, tắc đường còn xảy ra ngay đoạn đầu đường cao tốc ở địa bàn Q.2 tại nút giao An Phú (điểm gặp nhau của tuyến đường Lương Định Của, Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định), vào các ngày thường đều bị kẹt xe vào giờ cao điểm, kéo theo đường cao tốc cũng bị ùn tắc.
Ông Trần Thanh Phong - một tài xế - cho biết trên đoạn này có ba chốt đèn đỏ với thời lượng luôn là 120 giây, đèn đỏ quá lâu nên xe luôn bị dồn ứ trước các chốt, dẫn đến tắc cả khu vực.
Kẹt xe trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: HỮU KHOA
Đồ họa: V.CƯỜNG
Điều này gây lo ngại về viễn cảnh kẹt xe khu vực sân bay Long Thành trong tương lai gần.
Thiếu nguồn lực kết nối giao thông sân bay Long Thành
Trao đổi với Tuổi Trẻ về hệ thống giao thông kết nối sân bay Long Thành, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết đã quy hoạch đầy đủ.
Theo đó, sân bay Long Thành được kết nối vào đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, kết nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, kết nối với đường vành đai 4 TP.HCM, kết nối ngầm trước mặt nhà ga với tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành, kết nối với đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Nha Trang.
Đến thời điểm này, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã làm đến Dầu Giây, cách sân bay Long Thành 3km. Sau này xây sân bay sẽ làm đường kết nối với cao tốc.
Ông Mai Tuấn Anh cho biết VEC đang trình Bộ GTVT sớm chấp thuận chủ trương đầu tư xây đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. VEC đang chuẩn bị nguồn vốn đầu tư và vốn vay cho dự án này và dự kiến thời gian thi công 2 năm.
Có đường cao tốc này, lượng xe từ Bình Dương, Tây Ninh đi theo đường cao tốc này đến Vũng Tàu, giúp giảm bớt lượng xe trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Ông Anh cho rằng hiện nay dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An - TP.HCM - Đồng Nai) đang thi công và hoàn thành vào năm 2020 chắc chắn sẽ góp phần giảm áp lực cho đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Sau này có thêm đường vành đai 4 sẽ có nhiều hướng đến sân bay Long Thành.
Trong khi đó, về câu hỏi với tiến độ đầu tư các dự án đường bộ cao tốc chậm thì đến năm 2025 khi sân bay Long Thành hoạt động có đáp ứng được không, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng người trong ngành và ngoài ngành giao thông đều mong muốn làm nhanh hệ thống đường giao thông hiện đại, nhưng vấn đề là nguồn lực quốc gia có hạn nên không phải mong muốn làm là làm được ngay.
“Dù ai cũng mong muốn đầu tư nhanh nhưng việc đầu tư phụ thuộc vào nguồn lực quốc gia. Do nguồn lực có hạn nên phải tối ưu hóa đầu tư một số chỗ chứ không đầu tư được hết tất cả” - ông Đông giải thích.
Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành
Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau 2020, sẽ nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành với điểm đầu tại ga Thủ Thiêm nối đến sân bay Long Thành dài 37km.
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170810/cao-toc-10km-h-vien-canh-ket-xe-khu-san-bay-long-thanh/1366504.html
Bác tính cho em phải đổ bao nhiêu tỷ $ nữa để làm đường kết nối SG với Long Thành?