[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
và quan trọng là hoạt động với tần suất cao 24/24h (cái này có thể quan sát trên trang flightradar24.com), điều hơi khó khả thi với một sân bay trong thành phố như TSN. Hiện tại sân bay Dubai họ cũng chỉ mở rộng đến công suất thiết kế 90 triệu khách và tiếp tục mở rộng sân bay mới Dubai World Central ở cách đó 30km.
Khó khả thi nhưng không phải là không làm được cụ ạ.
Chắc là khả thi hơn việc bỏ ra 28 nghìn tỉ chỉ riêng cho GPMB và gần 6 tỷ đô la để xây sân bay chỉ có công suất 30 triệu hk năm.
Đó là còn chưa kể giải bài toán đi từ trung tâm ra đến đường cao tốc đi Long Thành mà không gặp ách tắc là hầu như bất khả thi (xét đến phương án làm đường sắt nối Long Thành đến trung tâm Sài gòn).
 

anhpt8x

Xe đạp
Biển số
OF-123108
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
35
Động cơ
380,590 Mã lực
Có thể làm được nhưng với cái giá nào thôi. Hãy nghĩ cho dân Tân Bình, Gò Vấp với, ban ngày đường đã tắc rồi đến cả ngày đêm cứ 2-3 phút lại phải nghe tiếng máy bay gầm rú thì chịu sao nổi. Với việc nâng công suất lên 80 triệu thì riêng chi phí để xây thêm nhà ga, bãi đỗ hoàn toàn mới, đường kết nối mới, bổ sung hệ thống giao thông cộng cộng chưa kể thiệt hại do tắc đường, do ô nhiễm âm thanh khí thải cùng cơ hội phát triển đô thị về lâu dài thì tốn kém hơn cả việc xây dựng một sân bay mới.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,224
Động cơ
263,840 Mã lực
3/ Giao thông bên ngoài sân bay. Cụ nên xem phần phát biểu của ông Ngô Viết Nam Sơn trong clip. Ổng bảo nếu mở được cửa ra ở phía Bắc thì người dân ở phía Bắc sẽ không phải đi đường HHàng Văn Thụ để vào từ phía Nam, sẽ giải toả cho con đường này rất nhiều. Phương án bắc cầu vượt hay mở rộng đường Hoàng Văn thụ sẽ tốn hàng nghìn tỉ. Lý tưởng nhất là mở cổng vào sân bay từ phía Bắc.
4/ Kinh phí làm Long Thành là 18 tỷ đô la, sau giảm xuống còn 16 tỷ. Giai đoạn đầu làm sân bay công suất 25 triệu khách dự tính hết 5 tỷ 6 đô la Mẽo. Kinh phí giải phóng mặt bằng là 28 nghìn tỷ.
5/ 18 tỷ đáng ra làm Long Thành mà để đầu tư vào TSN thì làm được rất nhiều thứ.
Cụ làm sai định hướng nhé. Mở rộng sây bay TSN , tức là chậm tiến bộ xây sân bay LT, rồi đất đai các quan anh đã mua ở Nhơn Trạch và Long Thành ai tiêu thụ cho =))=))=)).

Cụ Lầm có bao nhiêu ha ở Long Thành và Nhơn Trạch ?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Có thể làm được nhưng với cái giá nào thôi. Hãy nghĩ cho dân Tân Bình, Gò Vấp với, ban ngày đường đã tắc rồi đến cả ngày đêm cứ 2-3 phút lại phải nghe tiếng máy bay gầm rú thì chịu sao nổi. Với việc nâng công suất lên 80 triệu thì riêng chi phí để xây thêm nhà ga, bãi đỗ hoàn toàn mới, đường kết nối mới, bổ sung hệ thống giao thông cộng cộng chưa kể thiệt hại do tắc đường, do ô nhiễm âm thanh khí thải cùng cơ hội phát triển đô thị về lâu dài thì tốn kém hơn cả việc xây dựng một sân bay mới.
Cụ sao lại thay mặt cho dân Tân Bình, Gò Vấp? Cụ cho dân hai quận này bỏ phiếu đi.
Khi mua đất, làm nhà, lấn vào đất sân bay họ đã biết là họ sẽ bị ồn và họ chấp nhận mua, chấp nhận xây nhà.
Cứ mở sân bay => dân đến ở => ồn ào =>mở sân bay khác thì có nước xây giữa biển như Nhật Bản với Hồng Kông.
Còn chi phí nhà ga, bãi đỗ, đường kết nối, bổ xung hệ thống giao thông công cộng cho Tân Sơn Nhất không thể tốn kém bằng làm sân bay mới đâu cụ.
 

anhpt8x

Xe đạp
Biển số
OF-123108
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
35
Động cơ
380,590 Mã lực
Cụ sao lại thay mặt cho dân Tân Bình, Gò Vấp? Cụ cho dân hai quận này bỏ phiếu đi.
Khi mua đất, làm nhà, lấn vào đất sân bay họ đã biết là họ sẽ bị ồn và họ chấp nhận mua, chấp nhận xây nhà.
Cứ mở sân bay => dân đến ở => ồn ào =>mở sân bay khác thì có nước xây giữa biển như Nhật Bản với Hồng Kông.
Còn chi phí nhà ga, bãi đỗ, đường kết nối, bổ xung hệ thống giao thông công cộng cho Tân Sơn Nhất không thể tốn kém bằng làm sân bay mới đâu cụ.
Cụ có dám đứng trước mặt dân Tân Bình, Gò Vấp bảo đất họ lấn chiếm sân bay không?
 

Jue

Xe tải
Biển số
OF-518211
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
324
Động cơ
181,735 Mã lực
2 năm làm sao xong được tuyến tàu điện ngầm, chưa tính thời gian thiết kế, thẩm tra, duyệt, thu xếp vốn.
Vậy thì cho thêm 2 năm nữa, đến năm 2021 xong được không bác?

Từ giờ đến 2021 thì em đầu tư thêm 1 tuyến BRT hoặc xe điện mặt đất từ công viên Gia Định đến đường A75 sân bay. Sẽ kéo dài đường Đặng Văn Sâm, mở rộng đường thêm 20m để chỉ chạy BRT hoặc xe điện mặt đất rồi kết nối với sân bay theo hình ở dưới. Tổng chiều dài tuyến khoảng 1km.

upload-2017-7-14-22-51-30.png


Tiền giải phóng mặt bằng và xây dựng đường: 1000m x 20m x (2560+720) = 65,6 triệu $

Mua 10 xe BRT chạy với tần suất 5-10p 1 chuyến. Giá tiền 1 xe BRT chở 90 người của THACO: 5,03 tỷ (12). Nếu đặt xe 2 khoang khoảng 10 tỷ ~ 440 nghìn $, 10 xe là 4,4 triệu $

Mở rộng bãi đỗ xe ngầm công viên Gia Định thêm 77.000 m2 để chứa thêm 2.000 xe máy và 1.200 ô tô hết 1.748 tỷ đồng ~ 77 triệu $. Nếu bán quyền khai thác bãi đỗ xe này cho tư nhân thì số tiền xây bãi đỗ xe ngầm có khả năng tư nhân sẽ chịu hết. (13)

Tổng số tiền: 70 triệu $ + 10 triệu cho phát sinh = 80 triệu $.

Thời gian giải phóng mặt bằng 1 năm, thời gian thi công 6-12 tháng nên cuối năm 2018 hoặc giữa năm 2019 sẽ xong toàn bộ đầu việc này.

Nếu đầu tư xe điện mặt đất tạm tính thêm 50 triệu là 130 triệu $ và cuối năm 2019 đến giữa năm 2020 sẽ xong.





Chốt lại là mấy cầu vượt vừa hoàn thành ở phía nam cộng với tuyến BRT hoặc xe điện mặt đất đã đủ giải tỏa cho sân bay hiện tại chưa bác? Nếu chưa đủ thì xin thêm bộ QP cho mở đường từ phía bắc.

Việc giả định lấy tiền xây sân bay Long Thành để làm tàu điện ngầm là một việc hơi vô nghĩa vì khi tìm nguồn vay vốn hoặc kêu gọi đầu tư tư nhân theo hình thức PPP thì những nhà cho vay hoặc nhà đầu tư họ dựa vào tính khả thi của dự án Long Thành để họ rót vốn. Không làm Long Thành thì không có nghĩa là có bằng khoản tiền đấy đầu tư cho thành phố HCM xây tàu điện ngầm.
Bản chất vấn đề là 5.5 tỷ $ xây sân bay Long Thành giai đoạn 1. Tiền này sẽ lấy ở đâu??? Tổ chức tín dụng nào của VN đủ từng đấy tiền??? Nếu có tập đoàn nào đứng ra vay tiền để xây thì tập đoàn đó sẽ đòi đất và tài nguyên thiên nhiên ở chỗ khác + chính sách có lợi cho kinh doanh mà quy ra tiền phải lớn hơn 5.5 tỷ $.

Tiếp theo nữa là cơ hội kêu gọi PPP và khả năng sinh lời giữa đầu tư vào Long Thành và TSN. Phần mang lại lợi nhuận là đầu tư nhà ga sân bay. Nội Bài và TSN gánh lỗ cho 20 sân bay (14). Mà từ SG đi Long Thành bằng gì? Bộ GT đang "đề xuất" làm 43km đường sắt từ SG đi Long Thành (15). Cộng thêm đường bộ nữa thì không biết thêm mấy tỷ $ nữa đây?! Long Thành điện đường trường trạm chưa có thì PPP kiểu gì trong khi các nhà đầu tư đang tranh nhau quyền được đầu tư nhà ga mới T3 và T4 ở TSN.

Bỏ ra 5.5 tỷ $ đầu tư xây dựng Long Thành giai đoạn 1 sao không tính bỏ 5.5 tỷ $ vào TSN xem kết quả thế nào? Bỏ 16 tỷ $ xây dựng Long Thành sao không tính bỏ 16 tỷ vào Tân Sơn Nhất xem ra sao? Cái này em sẽ trao đổi tiếp trong phần 5 - số tiền dùng xây Long Thành nếu đầu tư vào TSN sẽ làm được những gì.

-------------

(12) http://www.baomoi.com/vu-35-xe-buyt-nhanh-brt-ha-noi-lien-danh-thien-thanh-an-thaco-trung-thau-voi-gia-chi-7-9-trieu-usd/c/21719213.epi

(13) http://cafef.vn/bat-dong-san/tphcm-chuan-bi-khoi-cong-hang-loat-du-an-bai-do-xe-ngam-20160324230222065.chn

(14) http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/noi-bai-tan-son-nhat-ganh-lo-cho-20-san-bay-3314926.html

(15) http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/de-xuat-lam-duong-sat-43-km-noi-long-thanh-va-tan-son-nhat-3597025.html
 
Chỉnh sửa cuối:

anhpt8x

Xe đạp
Biển số
OF-123108
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
35
Động cơ
380,590 Mã lực
Cụ có dám đứng trước mặt anh # và bảo: mày là thằng ăn cắp không?
Sao cụ lại lôi anh # nào vào đây? Họ mua đất có giấy tờ hợp pháp không thể bảo là họ lấn chiếm. Nếu có điều kiện thì có lẽ họ đã lựa chọn nơi khác để sống tốt hơn rồi. Không thể cho rằng họ sống cạnh sân bay phải chịu tiếng ồn, khí thải cũng giống như là sống cạnh nhà máy phải chịu ô nhiễm vậy. Phải có sự cân bằng lợi ích giữa hai bên. Chỉ riêng ô nhiễm âm thanh máy bay thì vùng ảnh hưởng của nó rộng chứ không phải chỉ vùng ngay sát sân bay. Nhiều sân bay trên thế giới đều gặp rắc rối khi lập kế hoạch mở rộng do dân phản đối vì ô nhiễm âm thanh như sân bay Heathrow Luân Đôn (Anh) hay Narita (Nhật). Chính vì để tránh những rắc rối đấy mà các sân bay Osaka và Nagoya của Nhật đều xây trên các đảo nhân tạo ở biển để tránh xây trong các khu vực dân cư.

Đây là một bài báo năm 2013 của báo Tuổi trẻ về ô nhiễm âm thanh tiếng ồn ở TSN: http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/phong-su-ky-su/20131202/song-duoi-pheu-bay/583118.html
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Sao cụ lại lôi anh # nào vào đây? Họ mua đất có giấy tờ hợp pháp không thể bảo là họ lấn chiếm. Nếu có điều kiện thì có lẽ họ đã lựa chọn nơi khác để sống tốt hơn rồi. Không thể cho rằng họ sống cạnh sân bay phải chịu tiếng ồn, khí thải cũng giống như là sống cạnh nhà máy phải chịu ô nhiễm vậy. Phải có sự cân bằng lợi ích giữa hai bên. Chỉ riêng ô nhiễm âm thanh máy bay thì vùng ảnh hưởng của nó rộng chứ không phải chỉ vùng ngay sát sân bay. Nhiều sân bay trên thế giới đều gặp rắc rối khi lập kế hoạch mở rộng do dân phản đối vì ô nhiễm âm thanh như sân bay Heathrow Luân Đôn (Anh) hay Narita (Nhật). Chính vì để tránh những rắc rối đấy mà các sân bay Osaka và Nagoya của Nhật đều xây trên các đảo nhân tạo ở biển để tránh xây trong các khu vực dân cư.

Đây là một bài báo năm 2013 của báo Tuổi trẻ về ô nhiễm âm thanh tiếng ồn ở TSN: http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/phong-su-ky-su/20131202/song-duoi-pheu-bay/583118.html
Không phải # thì Phùng thượng thư vậy.
Tại sao đất đai lấn chiếm của họ lại được hợp pháp hoá?
Năm 2004 đi vào khu sân bay đường vẫn tối om, ao chuôm, ếch nhái kêu ầm ầm.
Diện tích đang từ 3000 ha xuống còn một nửa mà cụ cho là hợp pháp, hợp lý?
Cứ không có chỗ ở thì vào sân bay làm nhà rồi hợp pháp hoá?
Sân bay Kansai của Nhật, Chek-lap-kok Hồng Kông phải xây trên biển vì chi phí giải phóng mặt bằng cao hơn nhiều chi phí lấn biển cụ nhé. Cụ vào youtube mà xem đầy phim về sân bay trên biển.
Dân quanh sân bay Heathrow phản đối sân bay thế nào không biết, nhưng Heathrow vẫn tồn tại.
 

anhpt8x

Xe đạp
Biển số
OF-123108
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
35
Động cơ
380,590 Mã lực
Không phải # thì Phùng thượng thư vậy.
Tại sao đất đai lấn chiếm của họ lại được hợp pháp hoá?
Năm 2004 đi vào khu sân bay đường vẫn tối om, ao chuôm, ếch nhái kêu ầm ầm.
Diện tích đang từ 3000 ha xuống còn một nửa mà cụ cho là hợp pháp, hợp lý?
Cứ không có chỗ ở thì vào sân bay làm nhà rồi hợp pháp hoá?
Sân bay Kansai của Nhật, Chek-lap-kok Hồng Kông phải xây trên biển vì chi phí giải phóng mặt bằng cao hơn nhiều chi phí lấn biển cụ nhé. Cụ vào youtube mà xem đầy phim về sân bay trên biển.
Dân quanh sân bay Heathrow phản đối sân bay thế nào không biết, nhưng Heathrow vẫn tồn tại.
Đất của họ được chính quyền chứng nhận quyền sở hữu hợp pháp và những khu vực đấy không cấm cư trú. Nói về ảnh hưởng ô nhiễm tiếng ồn, tắc đường đâu chỉ có dân trong khu vực sân bay cũ mà cả một vùng rộng xung quanh. Chúng ta cứ bàn việc mở rộng nhưng không quan tâm đến môi trường sống của dân cư xung quanh và những hệ lụy về lâu dài.
Sân bay Heathrow không đóng cửa nhưng buộc phải hạn chế giờ hoạt động và gặp phản đối khi muốn mở đường cất hạ cánh thứ 3.
http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/tranh-cai-ve-ke-hoach-mo-duong-bang-thu-ba-o-san-bay-anh-3599043.html
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Đất của họ được chính quyền chứng nhận quyền sở hữu hợp pháp và những khu vực đấy không cấm cư trú. Nói về ảnh hưởng ô nhiễm tiếng ồn, tắc đường đâu chỉ có dân trong khu vực sân bay cũ mà cả một vùng rộng xung quanh. Chúng ta cứ bàn việc mở rộng nhưng không quan tâm đến môi trường sống của dân cư xung quanh và những hệ lụy về lâu dài.
Sân bay Heathrow không đóng cửa nhưng buộc phải hạn chế giờ hoạt động và gặp phản đối khi muốn mở đường cất hạ cánh thứ 3.
http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/tranh-cai-ve-ke-hoach-mo-duong-bang-thu-ba-o-san-bay-anh-3599043.html
Có một câu hỏi to đùng là tại sao đang từ 3000 ha, sau có 10 năm TSN bị "ngót" xuống còn gần nửa? đó là vì chính quyền chứng nhận lung tung, không cấm cư trú và người dân lấn chiếm. Quản lý sai. Dân gian, quan tham là đây chứ đâu. Ồn thì cố mà chịu.
Còn về sân bay Heathrow, cũng trong cái link của cụ
Kế hoạch này được công bố vào tháng 2/2017 để lấy ý kiến người dân trong vòng 4 tháng, trước khi chính quyền đưa ra quyết định cuối cùng.
Đó. Cụ thấy chưa? Phải lấy ý kiến của người dân. Thích thì thử lấy ý kiến người dân thành phố Hồ Chí Minh về phương án mở rộng sân bay xem sao.
Đoạn chốt này nữa. Rất quan trọng
Tuy nhiên, một số chuyên gia chỉ ra rằng việc xây đường băng thứ ba có thể giảm ùn tắc trên không, khi các máy bay không phải chờ quá lâu để tới lượt cất hạ cánh như trước đây, qua đó góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn và không khí.

Người dân sống cạnh Heathrow cũng có thể tới sân bay nhanh hơn, điều này đặc biệt hữu ích với những hành khách phải đi lại thường xuyên. Janet Smith cho biết cô chỉ cần khởi hành trước giờ bay khoảng một tiếng, thay vì 4 tiếng như các hành khách thông thường.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Cứ như ý của cụ thì sau khi được vào ở trong sân bay thì bây giờ cả nước phải bỏ ra 16 tỉ đô để dân Tân Bình, Gò Vấp được ngủ ngon?
Cứ đà này thì dân vào Nội bài, Cát bi, Trà Nóc làm nhà rồi chính quyền chứng nhận rồi lại xây sân bay mới?
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Sao cụ lại lôi anh # nào vào đây? Họ mua đất có giấy tờ hợp pháp không thể bảo là họ lấn chiếm. Nếu có điều kiện thì có lẽ họ đã lựa chọn nơi khác để sống tốt hơn rồi. Không thể cho rằng họ sống cạnh sân bay phải chịu tiếng ồn, khí thải cũng giống như là sống cạnh nhà máy phải chịu ô nhiễm vậy. Phải có sự cân bằng lợi ích giữa hai bên. Chỉ riêng ô nhiễm âm thanh máy bay thì vùng ảnh hưởng của nó rộng chứ không phải chỉ vùng ngay sát sân bay. Nhiều sân bay trên thế giới đều gặp rắc rối khi lập kế hoạch mở rộng do dân phản đối vì ô nhiễm âm thanh như sân bay Heathrow Luân Đôn (Anh) hay Narita (Nhật). Chính vì để tránh những rắc rối đấy mà các sân bay Osaka và Nagoya của Nhật đều xây trên các đảo nhân tạo ở biển để tránh xây trong các khu vực dân cư.

Đây là một bài báo năm 2013 của báo Tuổi trẻ về ô nhiễm âm thanh tiếng ồn ở TSN: http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/phong-su-ky-su/20131202/song-duoi-pheu-bay/583118.html
Cụ coi lại mấy cái sân bay ở Nhật.
Ở Tokyo có 2 sân bay quốc tế: Sân bay Narita Nhật xây rất xa Tokyo, gần biển và có phần lấn biển. Chỉ có sân bay Haneda gần Tokyo, là 1 sân bay cũ, có thời gian chỉ dùng vào vận chuyển nội địa, chỉ mới gần đây Nhật cải tạo và mở rộng làm sân bay quốc tế.
Ở Khu vực Osaka cũng vậy, bản thân Osaka có sân bay Itami sát ngay thành phố và cách đây 10 năm cũng chỉ làm vận chuyển nội địa và bây giờ cũng thế.
Khu vực Kansai (Osaka, Kobe, Kyoto...) thì có sân bay Kansai nằm hoàn toàn ngoài biển trên đảo nhân tạo.
 

taylaitre

Xe máy
Biển số
OF-5872
Ngày cấp bằng
18/6/07
Số km
94
Động cơ
544,302 Mã lực
Không phải # thì Phùng thượng thư vậy.
Tại sao đất đai lấn chiếm của họ lại được hợp pháp hoá?
Năm 2004 đi vào khu sân bay đường vẫn tối om, ao chuôm, ếch nhái kêu ầm ầm.
Diện tích đang từ 3000 ha xuống còn một nửa mà cụ cho là hợp pháp, hợp lý?
Cứ không có chỗ ở thì vào sân bay làm nhà rồi hợp pháp hoá?
Sân bay Kansai của Nhật, Chek-lap-kok Hồng Kông phải xây trên biển vì chi phí giải phóng mặt bằng cao hơn nhiều chi phí lấn biển cụ nhé. Cụ vào youtube mà xem đầy phim về sân bay trên biển.
Dân quanh sân bay Heathrow phản đối sân bay thế nào không biết, nhưng Heathrow vẫn tồn tại.
Ông chỉ cho tôi năm 2004 khu nào ở sân bay còn ao chuôm cóc nhái? Kg biết thì đề nghị trật tự đừng chém ẩu như thế nhé, tôi sống Và làm việc ở đs từ năm 1995 đến giờ đây.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Ông chỉ cho tôi năm 2004 khu nào ở sân bay còn ao chuôm cóc nhái? Kg biết thì đề nghị trật tự đừng chém ẩu như thế nhé, tôi sống Và làm việc ở đs từ năm 1995 đến giờ đây.
Hị hị, em ở bên khu tập thể của TC2 đây, ếch nhái đầy
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Ếch thì đâu chả có, nhưng chém là ao chuôm thì cũng lạy bố ấy.
Có hẳn một nhà hàng thịt vịt cạnh một cái ao. Nhà cháu không nhớ rõ vì đi vào buổi tối. Nhưng như cụ ở trên phát biểu, phải có ao mới có ếch nhái chứ nhể.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Cụ coi lại mấy cái sân bay ở Nhật.
Ở Tokyo có 2 sân bay quốc tế: Sân bay Narita Nhật xây rất xa Tokyo, gần biển và có phần lấn biển. Chỉ có sân bay Haneda gần Tokyo, là 1 sân bay cũ, có thời gian chỉ dùng vào vận chuyển nội địa, chỉ mới gần đây Nhật cải tạo và mở rộng làm sân bay quốc tế.
Ở Khu vực Osaka cũng vậy, bản thân Osaka có sân bay Itami sát ngay thành phố và cách đây 10 năm cũng chỉ làm vận chuyển nội địa và bây giờ cũng thế.
Khu vực Kansai (Osaka, Kobe, Kyoto...) thì có sân bay Kansai nằm hoàn toàn ngoài biển trên đảo nhân tạo.
Vâng. Tức là Tokyo có 3 sân bay cả thảy.
Sài gòn có nên học theo, làm thêm 2 cái nữa không? Dễ làm thêm rồi bỏ không, nhỉ?
 

taylaitre

Xe máy
Biển số
OF-5872
Ngày cấp bằng
18/6/07
Số km
94
Động cơ
544,302 Mã lực
Có hẳn một nhà hàng thịt vịt cạnh một cái ao. Nhà cháu không nhớ rõ vì đi vào buổi tối. Nhưng như cụ ở trên phát biểu, phải có ao mới có ếch nhái chứ nhể.
Tôi lạy ông, thịt vịt thì khu A75 mấy cái, ông nội suy hay gớm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top