[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,664
Động cơ
383,627 Mã lực
Tuổi
54
Khi có nhiều quyền quá dễ dẫn đến việc lạm quyền. Cần phải học TQ là ko có vị nào của bộ này ở trong BCT.
Cái này thì quá rõ rồi cụ, câu nói "quyền lực tuyệt đối sẽ tha hóa tuyệt đối" chưa bao giờ sai. Nhiều chuyện bây giờ nếu viết ra còn cay đắng hơn Văn học hiện thực phê phán ngày xưa của các cụ Nguyễn Công Hoan, Vũ Trọng Phụng ...
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,021
Động cơ
302,862 Mã lực
Sáng nay bắt xe ôm grab đi làm, từ nhà đến cơ quan đi qua 8 cái đèn đỏ thì ông xe ôm vượt không sót cái nào. Đặc biệt có chỗ giao nhau với đường ưu tiên ông ấy cũng vượt làm cả dòng xe như thác lũ phải giảm tốc và ném cho ông ấy ánh mắt hình viên đạn.
Bảo dân trí thấp thì lại tự ái.
 
Chỉnh sửa cuối:

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
874
Động cơ
225,347 Mã lực
Về quê giờ cũng khó sống. Chính quy toàn bộ ở xã rồi tuyển thêm nhiều ttcs nữa, giờ được tuần tra giao thông khu vực xã nữa, trên chỗ vk em trên miền núi còn đo nồng độ cồn lưu động chứ ko lập chốt nữa. Giờ mấy ông liên trưởng xã còn tổ chức ăn mừng to hơn lên ctich xã nữa
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,802
Động cơ
271,585 Mã lực
Sao lại bao nhiêu cũng được, cái gì cũng phải có giá của nó chứ, luật nghị định nó cũng phải có luận cứ, phương pháp định giá khoa học chứ. Dân tình cứ đại khái, chung chung như này bảo sao bị nó vặt trụi hết cả lông, sắp vào nồi vẫn cứ cười hề hề.
Chuẩn cụ.
Nhiều cụ chỉ nghĩ rằng mình không bao giờ bị phạt, nhưng đời không ai nắm tay được sáng tới tối. 1 mức phạt phi lý có thể đẩy nhiều gia đình vào cảnh khánh kiệt, rồi lúc đó đừng hỏi vì sao tệ nạn trộm cắp lại tăng lên.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,689
Động cơ
490,765 Mã lực
Cháu thuộc thành phần tuân thủ tín hiệu đèn kể cả nửa đêm 1 giờ sáng, nhưng mức phạt tăng thế này thì đúng là giết dân, không phù hợp với mức thu nhập. Mức phạt phải dựa trên mức thu nhập hoặc mức lương cơ sở tại khu vực chứ lương tối thiểu thì 5 củ đi phạt 20 củ thì người dân phải nhịn đói mất 3 tháng mất, tất nhiên chẳng ai đi ê tô mà nhận lương tối thiểu cả nhưng mức phạt phải tính toán và có cơ sở.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,862
Động cơ
627,784 Mã lực
Sao lại bớt tắc đường?
TNGT thì chắc chắn giảm, còn tắc đường do số lượng xe tập trung quá đông, vượt quá năng lực của đường chứ?
Cũng phải thực tế mới biết. Việc tắc đường không hẳn là do phương tiện đông mà tắc đường lại hay xuất phát từ việc mắc kẹt của phương tiện trong giao lộ mà khởi nguồn là do các xe vượt sớm đèn đỏ, đi cố cuối đèn xanh, lấn đường phương tiện chiều ngược lại... Việc phạt nặng vượt đèn sẽ làm dòng phương tiện đi chậm lại nhưng cũng xoá bỏ được hiện tượng vượt sớm đèn đỏ, đi cố đèn xanh. Kết quả của nó chúng ta cứ chờ 1 thời gian nữa xem sao.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,888
Động cơ
482,396 Mã lực
Kho bạc thu chứ cụ, rồi chuyển lại cho Bộ Conan, rồi bộ phân bổ tới tất cả các loại conan, cảnh sát... các đơn vị để đầu tư, sử dụng theo chương trình và phê duyệt .. chứ cụ. Đại loại vẫn có đâu đó chia chác, nhưng không tới mức như cụ nói.
Nên ko bỏ đc tệ 50/50 đâu
Ý em là các đồng chí CS chia như thế luôn là ngon, anh em ko việc gì phải ăn ngoài.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,888
Động cơ
482,396 Mã lực
Cũng phải thực tế mới biết. Việc tắc đường không hẳn là do phương tiện đông mà tắc đường lại hay xuất phát từ việc mắc kẹt của phương tiện trong giao lộ mà khởi nguồn là do các xe vượt sớm đèn đỏ, đi cố cuối đèn xanh, lấn đường phương tiện chiều ngược lại... Việc phạt nặng vượt đèn sẽ làm dòng phương tiện đi chậm lại nhưng cũng xoá bỏ được hiện tượng vượt sớm đèn đỏ, đi cố đèn xanh. Kết quả của nó chúng ta cứ chờ 1 thời gian nữa xem sao.
Xóa hiện tượng cụ nói thì chỉ cần bỏ đồng hồ đếm giây là giảm 90%.
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,397
Động cơ
531,601 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Cái này thì quá rõ rồi cụ, câu nói "quyền lực tuyệt đối sẽ tha hóa tuyệt đối" chưa bao giờ sai. Nhiều chuyện bây giờ nếu viết ra còn cay đắng hơn Văn học hiện thực phê phán ngày xưa của các cụ Nguyễn Công Hoan, Vũ Trọng Phụng ...
Đợt này chủ tịch nhiều tỉnh đa phần từ xxx sang, ko hiểu sắp tới phát triển kinh tế theo hướng gì luôn
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,868
Động cơ
145,738 Mã lực
Sao lại bao nhiêu cũng được, cái gì cũng phải có giá của nó chứ, luật nghị định nó cũng phải có luận cứ, phương pháp định giá khoa học chứ. Dân tình cứ đại khái, chung chung như này bảo sao bị nó vặt trụi hết cả lông, sắp vào nồi vẫn cứ cười hề hề.
Công nhận. Ai cũng hiểu. Còn nếu k chắc k lái xe :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,862
Động cơ
627,784 Mã lực
Xóa hiện tượng cụ nói thì chỉ cần bỏ đồng hồ đếm giây là giảm 90%.
Không giảm được vì xe máy họ không sợ vượt đèn đỏ, mức phạt cũ quá thấp. Vẫn phải kết hợp với tăng mức phạt của xe máy. Còn ô tô thì mức mới này nặng quá, sẽ xuất hiện tâm lý đề phòng cao độ.
 

cái dì cũng to

Xe điện
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,001
Động cơ
574,997 Mã lực
E thấy tăng mức phạt giao thông chứng tỏ là kỷ cương phép nước được đề cao. Về mặt quốc gia chính là văn hóa giao thông . Bỏ qua cái vụ tuyên truyền cho đỡ tốn ngân sách. Why ??? Bcz vì ngay từ bậc mẫu giáo thầy cô đã dạy cho trẻ tôn trọng luật gt rồi . Nên cứ dùng luật mà tuyên truyền là OK nhất. Phạt vài lần nó có tác dụng ngàn lần nhời nói .
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
29,251
Động cơ
5,818,417 Mã lực
Em thấy mức phạt cao quá, trong khi thu nhập của người lao động ở mình thấp, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế/bất cập. Đặc biệt hệ thống chỉ dẫn, biển báo giao thông nhiều nơi, nhiều chỗ rất bất cập, khó quan sát (lái xe không quen đường, dân tỉnh lẻ về thành phố nhìn sao nổi cái biển báo đứng núp ngay gần các ngã 3, ngã 4 bị che khuất bởi cành cây hay vật dụng nào đó, nay đặt mai tháo rồi sau lại đặt; nhìn sao nổi vạch chỉ dẫn phân làn khi người và xe như mắc cửi chen chúc nhau trên con đường nhỏ, ...). Đèn tín hiệu giao thông thì nhiều chỗ nhảy loạn xà ngầu, nay sáng mai tối. ~o)
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,477
Động cơ
1,307,009 Mã lực
Đến ngã 4 dù có xanh + có đếm giây thì vẫn phải giảm tốc mà cụ. Nếu bỏ đếm giây thì đèn vàng mà gần vạch vẫn dc đi, xa vạch thì giảm tốc để đỏ là dừng. Cái đếm giây nó chỉ khiến cho khi xanh còn 2-3 s là cố vọt + đỏ còn 2-3s là vượt!
Lý thuyết cụ nói hoàn toàn đúng, nhưng ở nhà mình còn giở giói ra LỖI VƯỢT ĐÈN VÀNG. Cộng với các bạn được hưởng % từ tổng số tiền phạt nên em nghĩ sẽ khá mệt mỏi để tranh luận thế nào là "đèn vàng mà gần vạch" như cụ đã viết. Nói chung luật là để tạo điều kiện cho dân tuân thủ thực hiện chứ không phải để đánh đố. Để yên tâm với các bạn đứng đường thì em nghĩ các duy nhất chỉ có dừng hoàn toàn trước đèn, đợi đèn xanh lần sau thì đi thôi.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,438
Động cơ
641,905 Mã lực
Tuổi
23
Không giảm được vì xe máy họ không sợ vượt đèn đỏ, mức phạt cũ quá thấp. Vẫn phải kết hợp với tăng mức phạt của xe máy. Còn ô tô thì mức mới này nặng quá, sẽ xuất hiện tâm lý đề phòng cao độ.
Đèn đóm tử tế đúng quy chuẩn thì không sợ đâu bác.

Quân ta do đang bị hiện tượng hết sức phổ biến là:
+ Gần như luôn có Đèn đếm.
+ Gần như luôn không có Pha vàng.

2 cái này phải sửa lại tử tế, thì không có vấn đề gì phải "đề phòng cao độ" cả.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,438
Động cơ
641,905 Mã lực
Tuổi
23
Đến ngã 4 dù có xanh + có đếm giây thì vẫn phải giảm tốc mà cụ. Nếu bỏ đếm giây thì đèn vàng mà gần vạch vẫn dc đi, xa vạch thì giảm tốc để đỏ là dừng. Cái đếm giây nó chỉ khiến cho khi xanh còn 2-3 s là cố vọt + đỏ còn 2-3s là vượt!
Tuyệt vời, hoá ra là " Nếu bỏ đếm giây thì đèn vàng mà gần vạch vẫn dc đi".

Còn " Nếu KHÔNG BỎ đếm giây thì đèn vàng mà gần vạch vẫn KHÔNG ĐƯỢC đi", phải không bác?
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,334
Động cơ
465,901 Mã lực
Ý em là các đồng chí CS chia như thế luôn là ngon, anh em ko việc gì phải ăn ngoài.
85% đó phân bổ về csgt cứ cho là được hẳn 1/2 là 42.5%.
42.5% này là phải sử dụng để đầu tư, trang bị, tập huấn chứ không thể cứ thế mà chia được...nên cứ cho là "thất thoát" 1/3 như thông lệ, tức là có được khoảng 15% cho từ sếp đến lính lác các khối chia nhau, anh đứng đường chắc được 5%.

đấy là tính toán kiểu lạc quan, chứ thậm chí anh đứng đường có khi còn chả được thêm đồng nào hoặc tí gọi là tượng trưng thôi (vì anh có cơ hội ăn hàng ngày rồi), nên phải ưu tiên chia số đó cho các ae không có cơ hội.

nên em vẫn cho là các anh csgt thích 50/50 tại chỗ hơn. \
 
Chỉnh sửa cuối:

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,870
Động cơ
548,130 Mã lực
Em thấy mức phạt cao quá, trong khi thu nhập của người lao động ở mình thấp, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế/bất cập. Đặc biệt hệ thống chỉ dẫn, biển báo giao thông nhiều nơi, nhiều chỗ rất bất cập, khó quan sát (lái xe không quen đường, dân tỉnh lẻ về thành phố nhìn sao nổi cái biển báo đứng núp ngay gần các ngã 3, ngã 4 bị che khuất bởi cành cây hay vật dụng nào đó, nay đặt mai tháo rồi sau lại đặt; nhìn sao nổi vạch chỉ dẫn phân làn khi người và xe như mắc cửi chen chúc nhau trên con đường nhỏ, ...). Đèn tín hiệu giao thông thì nhiều chỗ nhảy loạn xà ngầu, nay sáng mai tối. ~o)
Nặng về đánh đố, úp sọt, vặt vẹo...từ ra văn bản đã tư duy thế.
Còn thực sự muốn gt an toàn, văn minh thì trước tiên phải hoàn chỉnh về hạ tầng ,biển vạch, tăng cường phạt nguội, hạn chế tối đa csgt ra chặn bắt phạt cụ ơi.
 

tuandaiwoo

Xe hơi
Biển số
OF-116352
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
122
Động cơ
879,851 Mã lực
E thấy tăng mức phạt giao thông chứng tỏ là kỷ cương phép nước được đề cao. Về mặt quốc gia chính là văn hóa giao thông . Bỏ qua cái vụ tuyên truyền cho đỡ tốn ngân sách. Why ??? Bcz vì ngay từ bậc mẫu giáo thầy cô đã dạy cho trẻ tôn trọng luật gt rồi . Nên cứ dùng luật mà tuyên truyền là OK nhất. Phạt vài lần nó có tác dụng ngàn lần nhời nói .
Em thì nghĩ ngược lại cụ à. Nếu nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông tăng lên, kỷ cương phép nước, pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh thì đâu cần phải phạt nhiều, phạt nặng, cũng chẳng cần xxx đứng đầy đường. Người dân được học, được tuyên truyền từ nhỏ và thầm nhuần, ý thức tự giác cao, trình độ nhận thức cao họ sẽ tự thấy là nguy hiểm khi vi phạm luật giao thông. Việc phạt và mức phạt chỉ là để răn đe cho những đối tượng thiếu ý thức hoặc cố tình thách thức thôi. Còn giờ tăng nặng và chốt khắp nơi, kể cả tận phường xã thì chứng tỏ kỷ cương, phép nước đi xuống, dân nhờn luật rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top