[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,909
Động cơ
482,708 Mã lực
Kho bạc thu chứ cụ, rồi chuyển lại cho Bộ Conan, rồi bộ phân bổ tới tất cả các loại conan, cảnh sát... các đơn vị để đầu tư, sử dụng theo chương trình và phê duyệt .. chứ cụ. Đại loại vẫn có đâu đó chia chác, nhưng không tới mức như cụ nói.
Nên ko bỏ đc tệ 50/50 đâu
Ý em là các đồng chí CS chia như thế luôn là ngon, anh em ko việc gì phải ăn ngoài.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,909
Động cơ
482,708 Mã lực
Cũng phải thực tế mới biết. Việc tắc đường không hẳn là do phương tiện đông mà tắc đường lại hay xuất phát từ việc mắc kẹt của phương tiện trong giao lộ mà khởi nguồn là do các xe vượt sớm đèn đỏ, đi cố cuối đèn xanh, lấn đường phương tiện chiều ngược lại... Việc phạt nặng vượt đèn sẽ làm dòng phương tiện đi chậm lại nhưng cũng xoá bỏ được hiện tượng vượt sớm đèn đỏ, đi cố đèn xanh. Kết quả của nó chúng ta cứ chờ 1 thời gian nữa xem sao.
Xóa hiện tượng cụ nói thì chỉ cần bỏ đồng hồ đếm giây là giảm 90%.
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,405
Động cơ
549,592 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Cái này thì quá rõ rồi cụ, câu nói "quyền lực tuyệt đối sẽ tha hóa tuyệt đối" chưa bao giờ sai. Nhiều chuyện bây giờ nếu viết ra còn cay đắng hơn Văn học hiện thực phê phán ngày xưa của các cụ Nguyễn Công Hoan, Vũ Trọng Phụng ...
Đợt này chủ tịch nhiều tỉnh đa phần từ xxx sang, ko hiểu sắp tới phát triển kinh tế theo hướng gì luôn
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,936
Động cơ
147,925 Mã lực
Sao lại bao nhiêu cũng được, cái gì cũng phải có giá của nó chứ, luật nghị định nó cũng phải có luận cứ, phương pháp định giá khoa học chứ. Dân tình cứ đại khái, chung chung như này bảo sao bị nó vặt trụi hết cả lông, sắp vào nồi vẫn cứ cười hề hề.
Công nhận. Ai cũng hiểu. Còn nếu k chắc k lái xe :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,213
Động cơ
640,921 Mã lực
Xóa hiện tượng cụ nói thì chỉ cần bỏ đồng hồ đếm giây là giảm 90%.
Không giảm được vì xe máy họ không sợ vượt đèn đỏ, mức phạt cũ quá thấp. Vẫn phải kết hợp với tăng mức phạt của xe máy. Còn ô tô thì mức mới này nặng quá, sẽ xuất hiện tâm lý đề phòng cao độ.
 

cái dì cũng to

Xì hơi lốp
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,125
Động cơ
593,690 Mã lực
E thấy tăng mức phạt giao thông chứng tỏ là kỷ cương phép nước được đề cao. Về mặt quốc gia chính là văn hóa giao thông . Bỏ qua cái vụ tuyên truyền cho đỡ tốn ngân sách. Why ??? Bcz vì ngay từ bậc mẫu giáo thầy cô đã dạy cho trẻ tôn trọng luật gt rồi . Nên cứ dùng luật mà tuyên truyền là OK nhất. Phạt vài lần nó có tác dụng ngàn lần nhời nói .
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
30,689
Động cơ
5,978,555 Mã lực
Em thấy mức phạt cao quá, trong khi thu nhập của người lao động ở mình thấp, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế/bất cập. Đặc biệt hệ thống chỉ dẫn, biển báo giao thông nhiều nơi, nhiều chỗ rất bất cập, khó quan sát (lái xe không quen đường, dân tỉnh lẻ về thành phố nhìn sao nổi cái biển báo đứng núp ngay gần các ngã 3, ngã 4 bị che khuất bởi cành cây hay vật dụng nào đó, nay đặt mai tháo rồi sau lại đặt; nhìn sao nổi vạch chỉ dẫn phân làn khi người và xe như mắc cửi chen chúc nhau trên con đường nhỏ, ...). Đèn tín hiệu giao thông thì nhiều chỗ nhảy loạn xà ngầu, nay sáng mai tối. ~o)
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,493
Động cơ
1,317,084 Mã lực
Đến ngã 4 dù có xanh + có đếm giây thì vẫn phải giảm tốc mà cụ. Nếu bỏ đếm giây thì đèn vàng mà gần vạch vẫn dc đi, xa vạch thì giảm tốc để đỏ là dừng. Cái đếm giây nó chỉ khiến cho khi xanh còn 2-3 s là cố vọt + đỏ còn 2-3s là vượt!
Lý thuyết cụ nói hoàn toàn đúng, nhưng ở nhà mình còn giở giói ra LỖI VƯỢT ĐÈN VÀNG. Cộng với các bạn được hưởng % từ tổng số tiền phạt nên em nghĩ sẽ khá mệt mỏi để tranh luận thế nào là "đèn vàng mà gần vạch" như cụ đã viết. Nói chung luật là để tạo điều kiện cho dân tuân thủ thực hiện chứ không phải để đánh đố. Để yên tâm với các bạn đứng đường thì em nghĩ các duy nhất chỉ có dừng hoàn toàn trước đèn, đợi đèn xanh lần sau thì đi thôi.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,848
Động cơ
640,305 Mã lực
Tuổi
23
Không giảm được vì xe máy họ không sợ vượt đèn đỏ, mức phạt cũ quá thấp. Vẫn phải kết hợp với tăng mức phạt của xe máy. Còn ô tô thì mức mới này nặng quá, sẽ xuất hiện tâm lý đề phòng cao độ.
Đèn đóm tử tế đúng quy chuẩn thì không sợ đâu bác.

Quân ta do đang bị hiện tượng hết sức phổ biến là:
+ Gần như luôn có Đèn đếm.
+ Gần như luôn không có Pha vàng.

2 cái này phải sửa lại tử tế, thì không có vấn đề gì phải "đề phòng cao độ" cả.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,848
Động cơ
640,305 Mã lực
Tuổi
23
Đến ngã 4 dù có xanh + có đếm giây thì vẫn phải giảm tốc mà cụ. Nếu bỏ đếm giây thì đèn vàng mà gần vạch vẫn dc đi, xa vạch thì giảm tốc để đỏ là dừng. Cái đếm giây nó chỉ khiến cho khi xanh còn 2-3 s là cố vọt + đỏ còn 2-3s là vượt!
Tuyệt vời, hoá ra là " Nếu bỏ đếm giây thì đèn vàng mà gần vạch vẫn dc đi".

Còn " Nếu KHÔNG BỎ đếm giây thì đèn vàng mà gần vạch vẫn KHÔNG ĐƯỢC đi", phải không bác?
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,413
Động cơ
979,030 Mã lực
Ý em là các đồng chí CS chia như thế luôn là ngon, anh em ko việc gì phải ăn ngoài.
85% đó phân bổ về csgt cứ cho là được hẳn 1/2 là 42.5%.
42.5% này là phải sử dụng để đầu tư, trang bị, tập huấn chứ không thể cứ thế mà chia được...nên cứ cho là "thất thoát" 1/3 như thông lệ, tức là có được khoảng 15% cho từ sếp đến lính lác các khối chia nhau, anh đứng đường chắc được 5%.

đấy là tính toán kiểu lạc quan, chứ thậm chí anh đứng đường có khi còn chả được thêm đồng nào hoặc tí gọi là tượng trưng thôi (vì anh có cơ hội ăn hàng ngày rồi), nên phải ưu tiên chia số đó cho các ae không có cơ hội.

nên em vẫn cho là các anh csgt thích 50/50 tại chỗ hơn. \
 
Chỉnh sửa cuối:

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
3,010
Động cơ
548,006 Mã lực
Em thấy mức phạt cao quá, trong khi thu nhập của người lao động ở mình thấp, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế/bất cập. Đặc biệt hệ thống chỉ dẫn, biển báo giao thông nhiều nơi, nhiều chỗ rất bất cập, khó quan sát (lái xe không quen đường, dân tỉnh lẻ về thành phố nhìn sao nổi cái biển báo đứng núp ngay gần các ngã 3, ngã 4 bị che khuất bởi cành cây hay vật dụng nào đó, nay đặt mai tháo rồi sau lại đặt; nhìn sao nổi vạch chỉ dẫn phân làn khi người và xe như mắc cửi chen chúc nhau trên con đường nhỏ, ...). Đèn tín hiệu giao thông thì nhiều chỗ nhảy loạn xà ngầu, nay sáng mai tối. ~o)
Nặng về đánh đố, úp sọt, vặt vẹo...từ ra văn bản đã tư duy thế.
Còn thực sự muốn gt an toàn, văn minh thì trước tiên phải hoàn chỉnh về hạ tầng ,biển vạch, tăng cường phạt nguội, hạn chế tối đa csgt ra chặn bắt phạt cụ ơi.
 

tuandaiwoo

Xe hơi
Biển số
OF-116352
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
133
Động cơ
877,462 Mã lực
E thấy tăng mức phạt giao thông chứng tỏ là kỷ cương phép nước được đề cao. Về mặt quốc gia chính là văn hóa giao thông . Bỏ qua cái vụ tuyên truyền cho đỡ tốn ngân sách. Why ??? Bcz vì ngay từ bậc mẫu giáo thầy cô đã dạy cho trẻ tôn trọng luật gt rồi . Nên cứ dùng luật mà tuyên truyền là OK nhất. Phạt vài lần nó có tác dụng ngàn lần nhời nói .
Em thì nghĩ ngược lại cụ à. Nếu nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông tăng lên, kỷ cương phép nước, pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh thì đâu cần phải phạt nhiều, phạt nặng, cũng chẳng cần xxx đứng đầy đường. Người dân được học, được tuyên truyền từ nhỏ và thầm nhuần, ý thức tự giác cao, trình độ nhận thức cao họ sẽ tự thấy là nguy hiểm khi vi phạm luật giao thông. Việc phạt và mức phạt chỉ là để răn đe cho những đối tượng thiếu ý thức hoặc cố tình thách thức thôi. Còn giờ tăng nặng và chốt khắp nơi, kể cả tận phường xã thì chứng tỏ kỷ cương, phép nước đi xuống, dân nhờn luật rồi!
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,956
Động cơ
973,287 Mã lực
Không biết từ mai thế nào. Chứ nay đi đg em thấy bọn grap vẵn chả coi CSGT là quái gì.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,481
Động cơ
483,944 Mã lực
Nơi ở
rừng
Không giảm được vì xe máy họ không sợ vượt đèn đỏ, mức phạt cũ quá thấp. Vẫn phải kết hợp với tăng mức phạt của xe máy. Còn ô tô thì mức mới này nặng quá, sẽ xuất hiện tâm lý đề phòng cao độ.
Cái này là do thực thi luật theo môn phái Thick Ăn Chia, làm không đến nơi đến chốn,
 

xetaplai77

Xe buýt
Biển số
OF-44975
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
577
Động cơ
468,745 Mã lực
Mấy cụ cứ ngoạc mồm kêu đi đúng thì không bào giờ phải lo xem thử cái clip này xem liệu có đi đúng được không nhé. Không biết mấy cụ đấy có đi oto không mà phán kinh hồn.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,481
Động cơ
483,944 Mã lực
Nơi ở
rừng
Đèn đóm tử tế đúng quy chuẩn thì không sợ đâu bác.

Quân ta do đang bị hiện tượng hết sức phổ biến là:
+ Gần như luôn có Đèn đếm.
+ Gần như luôn không có Pha vàng.

2 cái này phải sửa lại tử tế, thì không có vấn đề gì phải "đề phòng cao độ" cả.
Các cụ bàn không phải gốc của vấn đề, cái gốc là tiền phạt không phải sung công hết mà trích lại cho xxx. Nhẽ ra phải rõ ràng, sung công hết còn sử dụng thì cấp ngân sách !
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,848
Động cơ
640,305 Mã lực
Tuổi
23
Các cụ bàn không phải gốc của vấn đề, cái gốc là tiền phạt không phải sung công hết mà trích lại cho xxx. Nhẽ ra phải rõ ràng, sung công hết còn sử dụng thì cấp ngân sách !
Tiền phạt là tiền của tôi và bác, họ bỏ túi Kho bạc hay túi nào thì cũng không phải Túi của mình rồi.

Gốc của vấn đề là, cần phải Phạt nặng để lái xe sợ không dám vi phạm, phải đủ nặng để 50% mức ấy vẫn là nặng.

Việc của mình là tránh không bị vẫy; và để làm được việc đó một cách đơn giản, thì đèn đóm phải chuẩn như trên tivi.
Còn nó không chuẩn, bác nên ghi lại để chưởi mấy thằng nớ, và tiết kiệm 50%.

Vì thế, cái dash-cam mới có giá trị.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,493
Động cơ
1,317,084 Mã lực
E thấy tăng mức phạt giao thông chứng tỏ là kỷ cương phép nước được đề cao. Về mặt quốc gia chính là văn hóa giao thông . Bỏ qua cái vụ tuyên truyền cho đỡ tốn ngân sách. Why ??? Bcz vì ngay từ bậc mẫu giáo thầy cô đã dạy cho trẻ tôn trọng luật gt rồi . Nên cứ dùng luật mà tuyên truyền là OK nhất. Phạt vài lần nó có tác dụng ngàn lần nhời nói .
Mức phạt sắp tới vượt phần lớn các nước trên thế giới, ý cụ là các nước khác không đề cao tuân thủ luật à? Nói chung em nghĩ tăng đến mức phi lý thế này chứng tỏ không phải cái dì cũng to, quên chứng tỏ cả hệ thống giao thông - từ người tham gia, người điều phối, cho đến hệ thống hạ tầng như đường, đèn, biển báo ... nát quá rồi, giờ chắc nghĩ là muốn làm tốt lên thì phải dùng biện pháp cực đoan. Nói chung giờ cố ra đường sớm một chút, đỡ bị áp lực thời gian, đi lại thong dong hơn vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top