[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,597
Động cơ
132,027 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Từ hôm thực hiện đến nay càng tắc. Xe máy ko thoát đc đứng chắn hoặc điền tất cả các chỗ, đến khi đèn xanh thì từ từ đi, nên mức độ ùn các ngã 4 gấp vài lần. Em đi bt trc chỉ 1 đỏ, giờ 4 đỏ chưa qua
Đây là kết quả tất yếu của việc hạ tầng cơ sở, cụ thể là đường xá đô thị không theo kịp tốc độ phát triển của dân cư và của phương tiện giao thông.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,931
Động cơ
466,960 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Nâng mức phạt là đúng thôi ạ. Chứ luật từ trước đến giờ lỏng lẻo nên dân mình đi ẩu quá. Phạt không xuể vì nhờn luật. Giờ tăng mức phạt để gò vào khuôn khổ. Muốn xã hội văn minh lên thì cần phải sửa đổi, chấn chỉnh nhiều thứ. ATGT là một trong những thứ đó.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,931
Động cơ
466,960 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Em thấy giống ngày xưa khi ra luật toàn dân đội mũ bảo hiểm khi ra đường. Cả nước nhao lên phản đối. Xong rồi vào khuôn khổ hết.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,855
Động cơ
299,731 Mã lực
Em hỏi Chatgpt mức phạt vượt đèn đỏ ở nước thu nhập cao và nước có thu nhập tương đương VN thì nó cập nhật đến 2023 như sau.

View attachment 8917072
Úc thì mức phạt các lỗi, cách họ phạt như vượt đèn đỏ là $494 trừ 3 điểm bằng lái
https://www.vic.gov.au/fine-amounts-and-demerit-points
Red light camera offences
Failing to obey traffic lights, both red-light and red-light arrow, incurs a penalty of $494 and 3 demerit points.

Nhưng chất lượng hệ thống đèn và biển báo cũng như mặt đường phân chia làn đường của họ tốt hơn hẳn Ta,


Vậy nhưng chuyện lỡ vượt đèn đỏ ( không cố tình nhé ) thì không ai dám nói mạnh kể cả tài già đời
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,221
Động cơ
626,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho em hỏi cái này cụ nào am hiểu. Xe là tài sản chung vợ, chồng. Sao lại phân biệt thế nào, em biết trên này rất nhiều cụ mua xe cho vợ ( xe máy ) đứng tên mình luôn cho nhanh. Thế bây giờ lúc nào thằng dân cũng có thể vỡ mõm thế này có đúng ko ? Chắc chết mất kỷ nguyên mới
:((
IMG_1669.jpeg
xe cũng là loại tài sản cá nhân mà lại đi cấm cho người thân bạn bè dùng, nực cười thật. tài sản cá nhân ko trộm cắp ko tranh chấp thì cho ai mượn thì cho chứ. đã thế mức phạt còn hết hồn như ăn cướp.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,221
Động cơ
626,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nâng mức phạt là đúng thôi ạ. Chứ luật từ trước đến giờ lỏng lẻo nên dân mình đi ẩu quá. Phạt không xuể vì nhờn luật. Giờ tăng mức phạt để gò vào khuôn khổ. Muốn xã hội văn minh lên thì cần phải sửa đổi, chấn chỉnh nhiều thứ. ATGT là một trong những thứ đó.
mức phạt hiện tại mà bắt hết phạt hết là cũng ngoan ngay mợ. vấn đề là phải có Cam phạt nguội. chứ lỗi giao thông phạt bằng tháng lương người dân thì quá bóc lột lấy gần hết bát cơm của dân rồi. hơn nữa ko có Cam phạt nguội thì các anh cũng chẳng có sức mà bắt lỗi, ai vượt đèn thì nhìn trước sau ko thấy các anh vẫn vượt
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,931
Động cơ
466,960 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Úc thì mức phạt các lỗi, cách họ phạt như vượt đèn đỏ là $494 trừ 3 điểm bằng lái
https://www.vic.gov.au/fine-amounts-and-demerit-points
Red light camera offences
Failing to obey traffic lights, both red-light and red-light arrow, incurs a penalty of $494 and 3 demerit points.

Nhưng chất lượng hệ thống đèn và biển báo cũng như mặt đường phân chia làn đường của họ tốt hơn hẳn Ta,


Vậy nhưng chuyện lỡ vượt đèn đỏ ( không cố tình nhé ) thì không ai dám nói mạnh kể cả tài già đời
Úc họ dạy người lái xe cẩn thận từ lúc cầm vô lăng cho đến mấy năm sau, trải qua bao thử thách, bao kiếp nạn mới lấy được cái bằng chính thức. Bên mình 18 tuổi học vài tháng có bằng là nhẩy lên lái xe chở khách phóng vèo vèo. Bên này 17 tuổi thi lý thuyết, xong thi thực hành. Thi đỗ thì trong vòng 12 tháng lái xe ra ngoài đường chỉ được phép lái không quá 60km/h và phải có một người có bằng chính thức ngồi cạnh mới được lái. Sau 12 tháng mới được chuyển lên bán chính thức, được lái không quá 100km/h. Nồng độ cồn luôn bằng 0. Bằng có 7 điểm. Sau tiếp 3 năm không vi phạm mới được chuyển lên bằng chính thức và nồng độ cồn được qui định theo luật. Khó như thế thì lái xe họ mới chịu khó tuân thủ pháp luật ạ.

Và Úc hay Mỹ cũng vậy, camera phạt vi phạm chỉ quay khi đèn đỏ bật sáng.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,733
Động cơ
397,327 Mã lực
Giờ cứ thế này.
Chúng em xin chịu.
Phát hiện đồng chí nào, cơ quan nào tham nhũng, ăn hối lộ từ 10 triệu trở lên.
Xử tử.
Nếu quy định thêm thế thì thật tốt cho nhân dân ở tất cả lĩnh vực.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,706
Động cơ
483,088 Mã lực
Nơi ở
..
Em thấy giống ngày xưa khi ra luật toàn dân đội mũ bảo hiểm khi ra đường. Cả nước nhao lên phản đối. Xong rồi vào khuôn khổ hết.
Tất cả những cái gì chúng ta làm cũng chỉ là đang bắt trước Trung Quốc tuy nhiên hiện nay chỉ là bắt chước nửa vời. Việc đội mũ hay ko đội mũ không phải lúc nào áp dụng tràn lan chỉ cần chịu khó ngó Sang bên Đông Hưng hay Quảng Châu thì thấy ngay bên đó người ta không máy móc ngớ ngẩn bắt phải đội mũ hết.
Nếu muốn “ Vào khuôn khổ “ liệu có dám ra một nghị định nữa phạt tăng gấp 10 lần + thêm cơ quan giám sát độc lập giành cho lực lượng sử phạt khi bắt gặp lực lượng sử phạt ăn bánh mỳ???
Dân bị phạt tăng 10 lần thì====> ông xử phạt vi phạm cũng phải tăng 10 lần.
Bên trung quốc vượt đèn đỏ phạt 200-300 tệ tương đương 700k - 1000k, tuy nhiên nếu phát hiện một chú xxx ăn bánh mỳ 200-300 tệ thì ngay lập tức khai trừ khỏi nghành và truy cứu trách nhiệm hình sự. Bên trung quốc làm cực mạnh cái này từ lâu lắm rồi. Thế nên dù chỉ phạt có 200 tệ nhưng xử lý 2 chiều nghiểm khắc nên cả người bị phạt và người phạt tuyệt đối tuân thủ ko giống đâu đó chỉ làm 1 phía, Cái này hay như thế sao ko bắt chước sao cứ lờ đi.
Cảnh sát bên trung quốc còn bị các tổ chức giám sát độc lập như Uỷ ban giám sát quốc gia đứng đầu ông Lưu Kim Quốc và Uỷ ban kiểm tra kỷ luật đứng đầu Lý Hi. Nói thế này dễ hiểu nếu một đội đứng đường bên trung quốc bắt gặp gặm bánh mỳ mà gặp đội này họ đóng còng số 8 vào tay và bế đi ngay tức khắc ko ai có thể can thiệp, đội này có nhà giam riêng và điều tra riêng ko liên quan công an để mà can thiệp mục đích thượng tôn pháp luật
IMG_1673.jpeg
IMG_1671.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,387
Động cơ
312,739 Mã lực
Nâng mức phạt là đúng thôi ạ. Chứ luật từ trước đến giờ lỏng lẻo nên dân mình đi ẩu quá. Phạt không xuể vì nhờn luật. Giờ tăng mức phạt để gò vào khuôn khổ. Muốn xã hội văn minh lên thì cần phải sửa đổi, chấn chỉnh nhiều thứ. ATGT là một trong những thứ đó.
Luật lỏng lẻo là do thực thi lỏng lẻo chứ ko phải do mức phạt, bởi vì mực phạt cũ đã đủ tính răn đe rồi. Ai dám bảo mức phạt vượt đèn đỏ của ô tô 4-6 triệu như cũ là thấp, hay là do ko nghiêm chỉnh thực thi nó mới vậy. Ai dám vượt đèn đỏ với mức phạt cũ và chỉ ko dám vượt với mức phạt mới... hay là vượt do trước kia làm ko nghiêm thôi.
Cần nhìn vào bản chất là thực thi ko nghiêm chứ ko phải do mức phạt thiếu tính răn đe.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
332
Động cơ
20,401 Mã lực
Tuổi
38
Ng định ra đời vội vàng, tạo ra những nghịch lí củ chuối. Xe máy vỉa hè thì 6 triệu trong khi ô tô leo vỉa thì 1 triệu. mịa nó chứ, vd cái lỗi cướp làn như ảnh dưới đây, nó đã lấy đi bao sinh mạng người xe máy thì nó thờ ơ, chỉ trực trực chèn ép Nd, như bọn côn đồ xe tải vs người đi xe máy thấp cổ bé còi.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,637
Động cơ
844,804 Mã lực
xe cũng là loại tài sản cá nhân mà lại đi cấm cho người thân bạn bè dùng, nực cười thật. tài sản cá nhân ko trộm cắp ko tranh chấp thì cho ai mượn thì cho chứ. đã thế mức phạt còn hết hồn như ăn cướp.
Thêm 1 cụ đọc mỗi tiêu đề của thằng câu view.
1000010718.png
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,403
Động cơ
252,748 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em thấy giống ngày xưa khi ra luật toàn dân đội mũ bảo hiểm khi ra đường. Cả nước nhao lên phản đối. Xong rồi vào khuôn khổ hết.
Bắt buộc đội mũ + phạt vừa đủ, nó khác với áp nhiều lỗi phạt quá cao mợ. 2 việc này rất khác nhau
 

G.O.D Pro

Xì hơi lốp
Biển số
OF-840847
Ngày cấp bằng
28/9/23
Số km
545
Động cơ
6,904 Mã lực
Tuổi
36
Liên tục cổ vũ hô hào vi phạm pháp luật
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 15/1/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

vanphong17

Xe hơi
Biển số
OF-863051
Ngày cấp bằng
8/7/24
Số km
174
Động cơ
5,417 Mã lực
Tuổi
33
Chính xác là như vậy đó cụ. Chẳng hiểu sao rất ít phản biện, phân tích như này.
Hình như NĐ CP thì không cần qua Quốc hội, CP tự ban hành thôi, còn dân ta ý kiến sau khi đã ban hành thì cũng gọi là bàn cho rôm rả thôi, vấn đề dân túy đang lên cao, ai phản đối là quy về chống phá, luận điệu. Chắc phải chờ các hiệp hội vận tải... ý kiến. Mấy cái này dân lẻ tẻ thì sôi nổi một thời gian ko làm được gì thì lại chấp nhận, rồi tránh né tùy tình hình, trìm xuống thôi.
 

cái dì cũng to

Xe điện
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,051
Động cơ
575,288 Mã lực
Of mình cái gì mới chả giãy nảy lên chê . Nhé cái vụ định danh 2 . Lúc mới ra cũng tâm tư ghê lắm . Chừ thì khen lấy khen để . Vụ tăng xử phạt này vài tháng nữa cũng vậy thôi.
Ngày xưa qua ngã tư bên mình đèn xanh mà khi qua mắt vẫn phải liếc ngang liếc dọc như đặc vụ nằm vùng . Chừ đèn xanh là đạp ga cái vù chả sợ bố con thằng Lào hết.
Pháp luật là kỷ cương là răn đe chứ ko phải là nơi kể hoàn cảnh .
Vượt đèn đỏ thì xuỳ tiền ra mà đóng đừng kể lể Cho nó hèn thằng người
Bên Sing luật nó khắt khe thì khen lấy khen để . Đến lượt mình xiết chặt kỷ cương lại giở trò cào mặt ăn vạ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top