[VHGT] Các cụ cho Ý kiến: Chấp nhận phạm lỗi để nhường đường hay chấp nhận kẻ xấu ?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cảm ơn kụ Chinhatm.
Nhà cháu thấy kụ áp dụng phần chữ đỏ nêu trên vào trường hợp này hơi khiên cưỡng, thành ra sai luật.


Nhà cháu xin phản biện bằng 3 lí do sau:

1- Các xe đang lưu thông đúng tốc độ quy định trên biển hạn chế tốc độ cho từng làn tức là họ đang tuân thủ đúng luật gtđb.

2- Có nhiều lái xe vừa chạy quá tốc độ vừa quyết liệt đòi nhường đường: những lái xe này vừa vi phạm luật gtđb, vừa làm các kụ OF bị nhiễu giữa đúng và sai.

3- Quy định "Nhường đường khi có xe xin vượt" bị nhiều kụ OF hiểu sai ---> nhiều lái xe nhầm lẫn khi coi rằng trong mọi trường hợp xe sau đều có quyền yêu cầu xe trước phải chuyển làn để nhường đường cho xe sau.
Trên thực tế luật chỉ yêu cầu "nhường đường cho các xe ưu tiên" và nhường đường khi "vượt xe" ---> khi không phải là xe ưu tiên và khi không có hành vi "vượt xe" thì không có quyền bắt xe khác phải nhường đường.




Cụ thể:

1- Các xe đang lưu thông đúng tốc độ quy định trên biển hạn chế tốc độ cho từng làn tức là họ đang tuân thủ đúng luật gtđb.

Giải thích:
Trong trường hợp cụ thể này trên đường có 2 làn trở lên cho 1 hướng di chuyển, trên từng làn gtcc đều có cắm biển quy định tốc độ cụ thể theo nguyên tắc xe đi chậm hơn buộc phải đi vào làn phía bên phải (60kmh), xe đi nhanh hơn đi sang làn bên trái (80kmh).
Trường hợp này, tiêu chí để đánh giá lái xe đi đúng hay sai luật là căn cứ trên việc họ "tuân thủ đúng biển báo giao thông trên đường" hay không. Tiêu chí này theo đúng tinh thần của Luật gtđb là tuân thủ biển báo giao thông.

Như vậy, kụ chủ đi max 84kmh trên làn bên trái, xe chạy chậm hơn 60kmh đi sang làn phải là đúng với cách tổ chức giao thông của gtcc và đúng luật.

2- Có nhiều lái xe vừa chạy quá tốc độ vừa quyết liệt đòi nhường đường: những lái xe này vừa vi phạm luật gtđb, vừa làm các kụ OF bị nhiễu giữa đúng và sai.

Giải thích:
- Tất cả các kụ OFer nhà mình đều công nhận chạy quá 84 trên làn 80 là vi phạm luật gtđb.
- Với sự xuất hiện của kẻ vi phạm luật này, các kụ khác đang đi đúng luật gtđb bỗng bị một số kụ coi là đi sai luật.
Trường hợp này, kụ Chinhatm đưa ra tiêu chí để đánh giá lái xe đi đúng hay sai luật là căn cứ trên việc họ chạy chậm hay nhanh hơn kẻ vi phạm luật đang đòi vượt, bất kể biển báo trên đường quy định vận tốc thế nào.
Tiêu chí như này theo đúng tinh thần của "Luật rừng", tức là lấy hành vi của kẻ vi phạm làm tiêu chí để đánh giá người khác đúng luật hay sai luật, dù họ đang đúng luật.

3- Quy định "Nhường đường khi có xe xin vượt" bị nhiều kụ OF hiểu sai ---> nhiều lái xe nhầm lẫn khi coi rằng trong mọi trường hợp xe sau đều có quyền yêu cầu xe trước phải chuyển làn để nhường đường cho xe sau.

Giải thích:
- Luật chỉ quy định "phải nhường đường cho các xe ưu tiên".

- Đối với các xe không trong diện ưu tiên: luật chỉ quy định phải nhường đường "khi vượt xe".
...nếu đủ điều kiện và an toàn thì xe phía trước phải "tránh sang một bên để nhường đường cho xe đang xin vượt". Xin nhấn mạnh, điều kiện nhường đường ở đây là khi xe "đang vượt nhau"
Ngoại trừ trường hợp nhường đường khi vượt xe, luật không có quy định nào khác bắt xe phía trước phải "tránh sang một bên để nhường đường cho xe sau".

- Trên đường có nhiều làn xe thì không xảy ra hành vi vượt xe. Do vậy khi trên đường có nhiều làn xe, xe phía trước không có nghĩa vụ phải chuyển làn sang phải để cho xe phía sau chạy lên.

Theo luật quy định, hành vi vượt xe chỉ xảy ra trên đường chỉ có 1 làn xe cho mỗi hướng, khi xe bên phía trước chạy chậm cần đi sát về bên phải của phần đường xe chạy, tức là sát lề đường, xe phía sau mượn làn xe của hướng đối diện để vượt lên.






.
Tôi cũng xin phản biện bác điều 1 thế này:
1. Các xe đang lưu thông đúng tốc độ quy định trên biển hạn chế tốc độ cho từng làn tức là họ đang tuân thủ đúng ý đồ của cơ quan quản lý giao thông, chứ chưa chắc đã là tuân thủ luật GTĐB. Cụ thể, nếu có xe phía bên phải chạy nhanh hơn thì xe bên trái phạm luật (Điều 13, tôi đã nhắc nhiều lần).

Tôi nói "Tuân thủ đúng ý đồ của cơ quan quản lý giao thông" là vì: Luật đã quy định, biển cấm và biển hiệu lệnh có hiệu lực trên tất cả các làn của một chiều xe chạy, nghĩa là cả hai biển 80 và 60 đều có hiệu lực với cả hai làn. Trong trường hợp này, cơ quan quản lý giao thông cũng cắm biển bừa bãi, không đúng luật như hàng trăm trường hợp khác. Vấn đề là ta phải tùy tình hình mà ứng phó thôi, không thể cứng nhắc được.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tôi cũng xin phản biện bác điều 1 thế này:
1. Các xe đang lưu thông đúng tốc độ quy định trên biển hạn chế tốc độ cho từng làn tức là họ đang tuân thủ đúng ý đồ của cơ quan quản lý giao thông, chứ chưa chắc đã là tuân thủ luật GTĐB. Cụ thể, nếu có xe phía bên phải chạy nhanh hơn thì xe bên trái phạm luật (Điều 13, tôi đã nhắc nhiều lần).

Tôi nói "Tuân thủ đúng ý đồ của cơ quan quản lý giao thông" là vì: Luật đã quy định, biển cấm và biển hiệu lệnh có hiệu lực trên tất cả các làn của một chiều xe chạy, nghĩa là cả hai biển 80 và 60 đều có hiệu lực với cả hai làn. Trong trường hợp này, cơ quan quản lý giao thông cũng cắm biển bừa bãi, không đúng luật như hàng trăm trường hợp khác. Vấn đề là ta phải tùy tình hình mà ứng phó thôi, không thể cứng nhắc được.
Cảm ơn kụ đã cho ý kiến phản biện.
Đọc ý kiến của kụ, nhà cháu hiểu rằng quả bóng đã được kụ đá sang cơ quan quản lí giao thông.

1- Nhà cháu cũng dự rằng kụ biết rõ tình thế của người lái xe tại VN, đó là Luật gtđb hiện hành quy định lái xe phải tuân thủ theo mọi biển báo giao thông gắn trên đường (xem hình #1).
Như vậy, Tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường là tuân thủ luật gtđb rồi.

2- Về hành vi vi phạm tốc độ lưu thông: theo luật gtđb Vn vận tốc tối đa trên mọi tuyến đường ngoài khu dân cư là 80, trong khu dân cư là 50 (trừ trên đường cao tốc sẽ có quy định riêng). Như vậy, theo luật gtđb khi xe ô tô chạy quá 80kmh là phạm luật rồi.
Tại sao không thấy kụ phê phán các hành vi vi phạm luật của các lái xe chạy quá tốc độ kia nhỉ?

3- Về kiểu luật rừng, lấy các hành vi của người vi phạm, người đi bất cần luật, làm căn cứ để phán xét người đi đúng luật, biến người đang đúng luật thành sai: sao không thấy kụ phê phán gì nhỉ?

4- Biển báo cắm sai luật: vì OF là một kênh thông tin có tác dụng thông báo cho gtcc về những việc làm sai luật của họ, nhà cháu mong kụ lập hẳn một thớt riêng, có lập luận rõ ràng, để thông báo cho gtcc thấy họ cắm biển phân làn tốc độ 80 và 60 theo hàng ngang đường là sai luật để họ sửa.
Cá nhân nhà cháu rất ủng hộ một thớt như vậy của kụ.

Tuy vậy, nhà cháu dự ý kiến kụ nêu ra chưa chính xác, vì luật vẫn cho phép gắn biển cấm với phạm vi áp dụng cho từng làn đường riêng rẽ, miễn là phía dưới biển cấm đó phải gắn thêm biển 504 "Làn đường" (xem hình #2).

#1


#2



.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe duyen

Xe buýt
Biển số
OF-86846
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
703
Động cơ
415,580 Mã lực
Sao cụ không phang bỏ *** nó đi, xe cụ có cam mà, nó đi sai, cụ húc cho tung mít nó lên, lần sau nó chừa.
 

Xe duyen

Xe buýt
Biển số
OF-86846
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
703
Động cơ
415,580 Mã lực
Cụ nghĩ làm gì, đã dám vượt tốc thì chấp nhận chịu phạt. Còn việc tuân thủ tốc độ, thực ra tốt cho chính chúng ta thôi ah, các cụ cứ ngẫm lại hai vụ tai nạn gần đây nhất, tai nạn xảy ra chủ yếu là do chạy không đúng tốc độ, không xử lý được. Khi xảy ra tai nạn, có 2 trường hợp:
1/ Lái xe không hề hấn gì, nhưng những người trên xe bị chết, bị thương hoặc xe đâm vào những người khác. Lái xe chắc chắn ân hận cả đời, ngoài ra lại phải vào kho, bố mẹ, vợ con lái xe sẽ thế nào.... rất nhiều cái đi theo.
2/ Lái xe thương tật hoặc tạch luôn, cái này thì thấy kết quả luôn rồi.
Dù thế nào đi nữa, khi vượt quá tốc độ, sai 1 ly đi 1 dặm, gây ra đau khổ không chỉ cho mình mà cho người khác. Mình đi đúng tốc độ, đúng luật mà xe khác vẫn muốn vượt thì họ chấp nhận vượt phải đi (vì dù gì đi nữa thì họ cũng đã vi phạm rồi). Còn trong trường hợp mình không vội, đường thoáng, thì mình cũng có thể nhường cho họ vượt, như vậy tiện cả đôi đường.
Cách đây 5 Năm nhà cháu cũng "chơi" 1 xe như vậy ở đường 5: Đến đoạn Phố nối Bắn tốc độ. Nhà cháu chạy 50km/h mà vẫn có cụ nháy đèn đòi vượt...Nhà cháu đè lên 52km/h rồi nhường đường luôn...Và xe vượt nhà cháu bị xxx hỏi thăm ngay tức thì...Từ đó nhà cháu cứ áy náy mãi đến giờ: là mình chơi ác người ta thì có dc gì đâu! Trong trường hợp này là người ta ko biết đoạn đó xxx đặt "Súng"...
 

Xe duyen

Xe buýt
Biển số
OF-86846
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
703
Động cơ
415,580 Mã lực
Hơ hơ, hay là Morning nghĩ ra cách chào mới của Ofer????
Vì mít V2 nhà cháu có dán LOGO nên nhà cháu bỏ qua để đem về đây nhờ các cụ "Xử lý" đấy ợ...Nếu nhà cháu ko phải dân OF thì có lẽ nhà cháu đã "Tự xử" rồi...:D
Cám ơn các cụ đã chia xẻ...
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Đồng ý với cụ chủ. Nhưng em chỉ thêm một ý là:
Xe KM kia tạt dầu thì rất xứng đáng với câu "kẻ xấu" của cụ chủ. Nhưng sẽ có rất nhiều xe xin vượt ko được, họ đành vượt phải nhưng ko tạt đầu, liệu có phải kẻ xấu hay không ? Không lẽ cụ chủ đi 80, xe nào đó xin vượt là thành "kẻ xấu" hết hay sao ?.
Cụ cứ nhầm lẫn !!! nhà cháu có gọi con camry là kẻ xấu đâu. Họ chạy thế nào là quyền của họ nhưng ko đe dọa người khác...Nếu gặp Trường hợp cấp bách nhà cháu cũng có thể phải vi phạm tốc độ trên làn đường đang chạy. Nhưng ko bao giờ hành động "đe dọa" người khác
Nhà cháu chỉ gọi thằng lái M.N ko phải chỉ là kẻ xấu mà là con nhợn dịch hạch chạy trên đường cụ ợ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cảm ơn kụ đã cho ý kiến phản biện.
Đọc ý kiến của kụ, nhà cháu hiểu rằng quả bóng đã được kụ đá sang cơ quan quản lí giao thông.

1- Nhà cháu cũng dự rằng kụ biết rõ tình thế của người lái xe tại VN, đó là Luật gtđb hiện hành quy định lái xe phải tuân thủ theo mọi biển báo giao thông gắn trên đường (xem hình #1).
Như vậy, Tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường là tuân thủ luật gtđb rồi.

2- Về hành vi vi phạm tốc độ lưu thông: theo luật gtđb Vn vận tốc tối đa trên mọi tuyến đường ngoài khu dân cư là 80, trong khu dân cư là 50 (trừ trên đường cao tốc sẽ có quy định riêng). Như vậy, theo luật gtđb khi xe ô tô chạy quá 80kmh là phạm luật rồi.
Tại sao không thấy kụ phê phán các hành vi vi phạm luật của các lái xe chạy quá tốc độ kia nhỉ?

3- Về kiểu luật rừng, lấy các hành vi của người vi phạm, người đi bất cần luật, làm căn cứ để phán xét người đi đúng luật, biến người đang đúng luật thành sai: sao không thấy kụ phê phán gì nhỉ?

4- Biển báo cắm sai luật: vì OF là một kênh thông tin có tác dụng thông báo cho gtcc về những việc làm sai luật của họ, nhà cháu mong kụ lập hẳn một thớt riêng, có lập luận rõ ràng, để thông báo cho gtcc thấy họ cắm biển phân làn tốc độ 80 và 60 theo hàng ngang đường là sai luật để họ sửa.
Cá nhân nhà cháu rất ủng hộ một thớt như vậy của kụ.

Tuy vậy, nhà cháu dự ý kiến kụ nêu ra chưa chính xác, vì luật vẫn cho phép gắn biển cấm với phạm vi áp dụng cho từng làn đường riêng rẽ, miễn là phía dưới biển cấm đó phải gắn thêm biển 504 "Làn đường" (xem hình #2).


.
Tôi lại trao đổi với bác thế này nhé, chỉ là quan điểm thôi, không có gì nặng nề, vì cả hai chúng ta đều là những người tuân thủ luật, nhưng cách hiểu hơi khác nhau thôi:
1. Về cơ bản đồng ý với bác, Tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường là tuân thủ luật gtđb rồi, nhưng tôi cho rằng không nhất thiết phải tuân thủ những biển báo sai luật, sai quy chuẩn (như biển phân làn ô tô xe máy, biển cắm phía bên trái đường, biển báo không có trong quy chuẩn...).
2. Tôi không phê phán hành vi vượt quá tốc độ kia bởi vì nó quá rõ ràng, rất nhiều người đã phê phán rồi. Hành vi này nó không mang tính hệ thống, mà chỉ mang tính đơn lẻ. Trái lại, hành vi "đi chậm hơn mà không đi về phía bên phải" mạng tính hệ thống và có nguy cơ làm hỏng cả hệ thống giao thông Việt Nam. Chắc bác cũng thấy hiện tượng xe chạy nhanh hơn ở làn bên phải, xe chạy chậm hơn ở làn bên trái ngày càng phổ biến ở Việt Nam chứ? Ở Nước ngoài, tôi đã từng ngồi trên xe vượt quá tốc độ 30km/h (150/120), nhưng họ vẫn đi ở làn bên phải, nhường cho những xe đi 170-180km/h đi ở làn bên trái. Họ có thể vi phạm luật, nhưng vẫn giữ được bản chất của hệ thống giao thông (chạy chậm bên phải, chạy nhanh bên trái)
3. Về mặt này bác vẫn chưa hiểu. Có thể bác đang đi đúng luật, nhưng bác có thể bị đẩy vào tình trạng sai luật ngay lập tức nếu bác để cho một xe khác ở làn bên phải chạy nhanh hơn bác. Chính vì thế mà ở các nước văn minh hơn ta về giao thông, xe cộ luôn bám làn bên phải, như thế sẽ không có xe nào ở phía bên phải có thể đi nhanh hơn họ được. Tất nhiên ở Việt Nam không thể luôn đi bên làn bên phải, nhưng nên cố gắng tạt về bên phải ngay khi có thể.
4. Việc kiến nghị với các cơ quan chức năng nhiều người đã làm rồi. Bản thân chúng tôi cũng đã có đơn gửi lên Vụ Pháp chế của Bộ GTVT, nhưng nó cũng biến mất tăm như mọi kiến nghị của công dân khác. Bác hiểu hệ thống chính trị ở VN mà.
Về hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh, bác nói đúng, tôi cũng biết nhưng, không đưa ra cho đỡ rắc rồi, vì trên đường của ta (Hà Nội - Bắc Ninh...) họ có đặt biển phụ 504 đâu. Điều lệ BHĐB cũ còn quy định vạch phân cách giữa hai làn phải là vạch liền, sang quy chuẩn mới họ mới bỏ phần vạch liền đi.
 

giangdang1

Xe tải
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
481
Động cơ
334,179 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Em lính mới tò te chót có comment trong cái tobíc này xin comment thêm cái nữa ạ. Đã là luật thì anh phải tuân thủ, điểm nào chưa đúng, chưa phù hợp cần có kiến nghị, ý kiến. Đúng sẽ được tiếp thu ngay, có một số cụ lúc nào cũng cho rằng mình đúng nên rất thất vọng khi thấy ý kiến của mình chưa được tiếp thu ngay, vấn đề là ở chỗ từ góc nhìn, năng lực tư duy cá nhân của cụ ấy thì đương nhiên là đúng nhưng xét mọi góc độ tổng quát thì chưa chắc thế nên cơ quan làm văn bản quy phạm pháp luật chưa thể tiếp thu ý kiến đó được. Như mục 2 và 3 của cụ chinhatm, cụ lý lẽ như vậy thì không ổn chút nào vì theo thiển ý của em cụ nên làm rõ thế nào là bản chất của hệ thống giao thông, thế nào là vi phạm luật mà vẫn giữ được "bản chất của hệ thống giao thông". Tất cả các quy tắc là do con người đặt ra chứ không phải trên trời rơi xuống. Không biết cụ sống ở nức ngoài được bao nhiêu năm nhỉ? Em chả được sống mấy mà cũng không thấy ở các nước "văn minh" hơn ta xe cộ "luôn bám làn bên phải" đâu cụ ạ.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Điều 14 - vượt xe : " Xe phía sau có tín hiệu xin vượt , xe trước phải giảm tốc độ , đi vào phần đường bên phải , .... không được cản trở xe xin vượt ..." . Luật đã qui định rõ ràng như thế và đối chiếu với clip của chủ thớt chả có lý do gì mà bác ko thể giảm tốc độ rồi chuyển làn để nhường cho xe sau vượt cả . Việc xe xin vượt có vi phạm tốc độ hay lỗi gì khác là việc của họ và CSGT .
Xét về góc độ VHGT , chữ "nhường" luôn được coi là hành vi đẹp của người tham gia GT có văn hóa . Bác sẽ hiểu thế nào khi xem đoạn clip ( xem đã lâu giờ em ko tìm lại đc ) của khoai Tây quay cảnh cả đoàn xe dừng trên đường cao tốc chỉ để chờ ... 01 con chim bồ câu qua đường ???
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Điều 14 - vượt xe : " Xe phía sau có tín hiệu xin vượt , xe trước phải giảm tốc độ , đi vào phần đường bên phải , .... không được cản trở xe xin vượt ..." . Luật đã qui định rõ ràng như thế và đối chiếu với clip của chủ thớt chả có lý do gì mà bác ko thể giảm tốc độ rồi chuyển làn để nhường cho xe sau vượt cả . Việc xe xin vượt có vi phạm tốc độ hay lỗi gì khác là việc của họ và CSGT .
Xét về góc độ VHGT , chữ "nhường" luôn được coi là hành vi đẹp của người tham gia GT có văn hóa . Bác sẽ hiểu thế nào khi xem đoạn clip ( xem đã lâu giờ em ko tìm lại đc ) của khoai Tây quay cảnh cả đoàn xe dừng trên đường cao tốc chỉ để chờ ... 01 con chim bồ câu qua đường ???
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,377
Động cơ
572,092 Mã lực
Ngày nào e cũng vượt phải chừng 20 - 50 xe, k thèm chém gió. Nhiều thằng cứ như điếc, lù lù đi trên đường dù nháy đèn, xi nhan, còi, lẫn vượt lên chửi "DO CO MO" nó vẫn coi như điếc.

Kể cả xe máy cũng thế, k riêng j 4B....

Cụ đi Morning chắc bám mít hơi lâu, phải e dừng xe táng bỏ mẹ nó ngay.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em lính mới tò te chót có comment trong cái tobíc này xin comment thêm cái nữa ạ. Đã là luật thì anh phải tuân thủ, điểm nào chưa đúng, chưa phù hợp cần có kiến nghị, ý kiến. Đúng sẽ được tiếp thu ngay, có một số cụ lúc nào cũng cho rằng mình đúng nên rất thất vọng khi thấy ý kiến của mình chưa được tiếp thu ngay, vấn đề là ở chỗ từ góc nhìn, năng lực tư duy cá nhân của cụ ấy thì đương nhiên là đúng nhưng xét mọi góc độ tổng quát thì chưa chắc thế nên cơ quan làm văn bản quy phạm pháp luật chưa thể tiếp thu ý kiến đó được. Như mục 2 và 3 của cụ chinhatm, cụ lý lẽ như vậy thì không ổn chút nào vì theo thiển ý của em cụ nên làm rõ thế nào là bản chất của hệ thống giao thông, thế nào là vi phạm luật mà vẫn giữ được "bản chất của hệ thống giao thông". Tất cả các quy tắc là do con người đặt ra chứ không phải trên trời rơi xuống. Không biết cụ sống ở nức ngoài được bao nhiêu năm nhỉ? Em chả được sống mấy mà cũng không thấy ở các nước "văn minh" hơn ta xe cộ "luôn bám làn bên phải" đâu cụ ạ.
Có lẽ bác quá ngây thơ chăng? Hay là chân trong của Sở GTVT Hà Nội lên đây giả vờ ngây thơ? (Bác mới đăng ký nick thôi, nhưng chắc đã theo dõi OF lâu rồi nhỉ?)
Về bản chất của hệ thống giao thông, chắc bác chưa đọc luật, chịu khó đọc luật sẽ hiểu. Tạm gọi là bản chất, vì nó là đặc điểm lớn nhất, chia hệ thống giao thông trên Thế giới làm hai: Bám bên trái-Keep left (Anh, Nhật, Thái, Úc...) và Bám bên phải-Keep right (Pháp, Mỹ, Nga...và Việt Nam). Ở Việt Nam, Luật GTĐB cũng đã luật hóa đặc điểm này ở điều 13: "Xe di chuyển chậm hơn phải đi về phía bên phải", bác chịu khó đọc đi. Đây chính là quy định do con người đặt ra đấy, chẳng ở đâu rơi xuống cả.
Nếu bác đã đi qua một vài nước văn minh (đi theo kiểu bám bên phải) chắc chắn phải nhận thấy xe cộ luôn có xu hướng bám làn bên phải, trừ khi có xe chạy chậm hơn đang chiếm làn. Ở họ không bao giờ có hiện tượng xe chạy nhanh hơn lại đi ở làn bên phải đâu (trừ khi có sự cố, tại nạn)
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe duyen

Xe buýt
Biển số
OF-86846
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
703
Động cơ
415,580 Mã lực
Cụ nóng quá, bình tĩnh đi cụ ơi. [-X
Ngày nào e cũng vượt phải chừng 20 - 50 xe, k thèm chém gió. Nhiều thằng cứ như điếc, lù lù đi trên đường dù nháy đèn, xi nhan, còi, lẫn vượt lên chửi "DO CO MO" nó vẫn coi như điếc.

Kể cả xe máy cũng thế, k riêng j 4B....

Cụ đi Morning chắc bám mít hơi lâu, phải e dừng xe táng bỏ mẹ nó ngay.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
20-50 con người/1 con gì...???
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,158
Động cơ
405,452 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì nghĩ th của cụ em cứ làn đó em đi, vì mình đi tốc độ cho phép tối đa rồi nên nếu cứ rẽ ra rẽ vào mệt lắm, thằng nào muốn vượt thì đi mà vượt phải ạ
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Chia xẻ nỗi niềm cùng cụ và những tài cụ đang xây dựng vhgt, nhận thức được vấn đề nguy hiểm do ứng xử giao thông trên đường dễ gây tai nạn và làm giảm sự lưu thông nghiêm trọng. Cục đường bộ Cụ đã lắp biển báo cấm 127 cho 80m/h trên tất cả 4 làn đường 2 chiều trên ql 1B, riêng các làn trái của 2 chiều đều có biển hiệu lệnh 306 cho 60m/h.
Thật là vì nước vì dân-vì sơn hà xã tắc này! Sự thay đổi này đã thực sự đưa giao thông trên QUỐC LỘ 1B tiến đến văn minh Châu Âu trước cả nước! Chúng ta, những người đang cố gắng tuân thủ kỷ cương hãy ủng hộ quyết định của Cụ Cục đường bộ 1 tràng pháo tay! Chúng tôi luôn theo sát bên các cụ!
Vâng! Nhà cháu và tất cả chúng ta...Những người luôn muốn tự giác chấp hành LGTĐB có những " Lựa chọn đúng luật" Bảo đảm "Quyền lợi cho mình" Và ko "Ảnh hưởng đến ai"
- Sự thay đổi mà cụ đã nêu đáng ủng hộ nhiều tràng pháo tay...
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
20-50 con người/1 con gì...???
Chia xẻ nỗi niềm cùng cụ và những tài cụ đang xây dựng vhgt, nhận thức được vấn đề nguy hiểm do ứng xử giao thông trên đường dễ gây tai nạn và làm giảm sự lưu thông nghiêm trọng. Cục đường bộ Cụ đã lắp biển báo cấm 127 cho 80km/h trên tất cả 4 làn đường 2 chiều trên ql 1B, riêng các làn trái của 2 chiều đều có biển hiệu lệnh 306 cho 60km/h.
Thật là vì nước vì dân-vì sơn hà xã tắc này! Sự thay đổi này đã thực sự đưa giao thông trên QUỐC LỘ 1B tiến đến văn minh Châu Âu trước cả nước! Chúng ta, những người đang cố gắng tuân thủ kỷ cương hãy ủng hộ quyết định của Cụ Cục đường bộ 1 tràng pháo tay! Chúng tôi luôn theo sát bên các cụ!
HANOICity đã sửa : 19-05-2013 lúc 22:41​
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
785
Động cơ
471,837 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Em đào thớt này lên vì có vài lính mới non chưa đọc. (ở thớt khác)
Cụ nào trước không dám nhường mà đã ngộ ra và dám nhường đường thì cho ý kiến để mọi người biết nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,397
Động cơ
415,659 Mã lực
Cụ chinhamth gì gì đó cứ hơi tí thì bắt người ta làm công chức là nghĩa làm sao(?) Chắc em cũng sẽ được phong làm chức gì đó của Bộ Giao Thông Vận tải ngay sau Bốt này, thích nhỉ:P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top