View attachment 5898402
Đoạn này thể hiện sự bố láo, hoặc ngu dốt, hoặc thiếu trách nhiệm của đại lý. Chúng nó nói dầu động cơ lọt vào bên trong buồng đốt khi dầu bị dồn về máy số 4 là ko có căn cứ.
Thứ 1, việc 1 con xe mới thì ko thể có chuyện có khe hở giữa séc măng và lòng xi lanh, hơn nữa dung sai lắp ghép chỗ này luôn là lắp chặt.
Thứ 2, giữa xupap và ống dẫn hướng luôn luôn có phớt chặn dầu để ngăn việc dầu bôi trơn lọt vào buồng đốt. ống dẫn hướng giống như bạc đồng của quạt điện, nó là loại ngậm dầu và chỉ có 1 lớp dầu rất mỏng đc bôi trơn trên bề mặt thân xupap.
Dầu chỉ lọt vào buồng đốt trong 2 trường hợp. 1 là động cơ quá đểu, mới chạy 1 tgian ngắn đã mòn hết sec măng và dơ xupap. 2 là động cơ chạy đc vài chục năm, bắt đầu mòn và hư hỏng 2 thành phần trên. Khi dầu đã lọt vào buồng đốt thì thường bị đốt cháy hết và gây ra khói xanh hơi xám và xe có hiện tượng ăn dầu chứ khó có khả năng gây thủy kích như nước.
Nếu kết luận kia của đại lý là đúng thì chỉ có thể là do động cơ quá đểu.