Thế này thì điểm thấp lại dễ nổi tiếng cụ ạ!
1. Đây là bất đồng giữa em và cụ. Tuy nhiên, những dẫn chứng của cụ chưa thuyết phục ở chỗ cụ lấy cái bảng điểm ra để nói. Cái bảng điểm chỉ là 1 trong nhiều cái ghi nhận đánh giá học sinh thôi cụ nhé. Còn sổ học bạ, sổ liên lạc .... nữa cụ nhé. Cho nên em nói cụ võ đoán .1. Em không từ điều này để suy sang việc khác, đơn giản là em đang ví dụ để cụ thấy rõ rằng: Trách nhiệm nhận xét về trình độ của học sinh phải là thầy cô chứ ko phải là bố mẹ, vì nhiều khi bố mẹ không đủ trình độ và ko đc đào tạo vè nghiệp vụ sư phạm như là thầy cô. Ví dụ điển hình là các phụ huynh người Thái như em đã cho cụ thấy. Bảng điểm thì ý nghĩa gì ở đây? Ở đây đang nói trình độ của phụ huynh không đủ để nhận xét học lực của con cái cơ mà, bảng điểm 9-10 hay 8-7 ý nghĩa gì trong khi số họ còn ko biết đọc???
Họ có dạy học sinh đâu mà bắt họ nhận xét?
2. Em không vơ đũa cả nắm để sổ toẹt cả bọn. Em nói rất cụ thể vào vấn đề chi tiết và phân tích nó.
Bởi vì cụ bảo rằng tiền lương giáo viên chả đáng bao nhiêu mà các vị cứ đòi hỏi nọ kia abc...
Nên em nói rằng làm cái nghề được vinh danh này mà lại ko làm hết trách nhiệm, xong rồi lại có suy nghĩ rằng tiền mày chả bõ công tao dậy con mày nên tao mặc kệ con mày, rồi thì đừng đòi hỏi nhiều...Thì đừng làm nghề giáo làm gì vì chưa đủ tư cách đâu cụ.
Nhắc lại: Đây là em và cụ đang tranh luận vào từng ý, em chưa từng nhận định điều gì lớn hơn thế!
( Mở ngoặc chỗ này là phụ huynh vẫn lễ lạt, quà cáp rất là "biết điều" với các cô đấy nhé )
3. Em tin rằng nếu giáo viên mà chủ động liên lạc với gia đình thì chẳng gia đình nào từ chối và không quan tâm. Nhưng cái mà em và cụ đang tranh luận ở đây nó lại không phải là vấn đề thái độ của phụ huynh thế nào vì trăm cây trăm hoa mỗi nhà mỗi cảnh.
Vấn đề em và cụ đang tranh luận ở đây là: Cụ nói muốn biết thì chủ động lên gặp giáo viên mà hỏi.
Em bảo: Giáo viên phải có trách nhiệm thông tin liên lạc ngay với phụ huynh khi học sinh có vấn đề, bất kể thái độ của phụ huynh học sinh đó như thế nào vì đây là trách nhiệm của giáo viên, nhà trường.
Đang tranh luận về trách nhiệm thông tin liên lạc của giáo viên thì cụ lại lái sang vấn đề thái độ của số ít phụ huynh em cho là hơi loằng ngoằng
Ít khi em vang ai lắm cụ ạ, giải quyết cái gì đâu ngoài sự bực bội?
Cách đơn giản của em để biết lực học của F1 là không tết nhà giáo, không 8/3, không 20/10, ...và cuối cùng là không học thêm ở trường. Kết quả F1 phải nỗ lực hơn nhiều mới đạt hsg.Lớp f1 nhà e, đứa lớp 1 thì cả lớp 52 bạn có 2 bạn bị điểm 4-6, có 4-5 bạn thì có 8, còn lại là 9-10. Lớp f1 học lớp 4 thì khá nhiều bạn thi môn khoa, sử địa chỉ 7-8. Có tầm chục bạn là toàn 10( trong đó có 2 bạn là con cô giáo trong trường, thi toán bài * k làm đc thì cô đứng cạnh nhắc ). Điểm số với e giờ k quan trọng mấy, căn bản là e biết lực học của con e qua việc cháu học bài, làm bài và hỏi bài ở nhà.
1. Em ko phủ nhận cái sổ học bạ, sổ liên lạc...Em chỉ nói cái bảng điểm chấm 9-10 là chả có ý nghĩa gì, đơn giản thế thôi cụ đừng lái sang chuyện khác.1. Đây là bất đồng giữa em và cụ. Tuy nhiên, những dẫn chứng của cụ chưa thuyết phục ở chỗ cụ lấy cái bảng điểm ra để nói. Cái bảng điểm chỉ là 1 trong nhiều cái ghi nhận đánh giá học sinh thôi cụ nhé. Còn sổ học bạ, sổ liên lạc .... nữa cụ nhé. Cho nên em nói cụ võ đoán .
2. Cụ lại nhảy sang vấn đề tiền và giá trị của nó. Cụ nâng đồng tiền nâng sự cao quý xong rồi cụ quay ra đòi hỏi phải thế này phải thế kia. Xong rồi cụ lại quy chụp người ta về tiền nong. Cụ phó thác con cho người ta là ko đc cụ phải dành thời gian cho con mình. Người ta đã cố gắng rồi hãy ghi nhận điều đó và chung tay mà chăm sóc con mình. Con mình thì mình phải chăm và chịu trách nhiệm cụ nhé. Con dại cái mang. Cụ ko tìm hiểu mà lại vội vàng qui chụp. Nhắc lại điều cụ nói là tranh luận từng ý. Còn rất nhiều giáo viên lội nắng mưa bùn lầy để mang kiến thức cho các cháu. Cụ mới mang tý lễ đến mà đã cho mình quyền mạt sát tất cả giáo viên thì em lại nói là cụ đang qui chụp võ đián bừa bãi.
3. Cụ đòi hỏi giáo viên chủ động nhưng phụ huynh thì phó mặc. Đến họp phụ huynh còn đến mấy thớt chửi bới đòi bỏ nữa là. Em nói lại, cụ từ đầu đến cuối chỉ có đòi hỏi và đòi hỏi , chưa bao giờ cụ cho thấy sự chủ động hợp tác với nhà trường về giáo dục con mình.
Em vẫn nói từ đầu đến h, con mình thì mình phải quan tâm cái bảng điểm kia chẳng nói lên điều gì để các cụ xúm vào chửi như thế
Động viên các con sau này làm tiến sỹ -> Bác học hết để đất nước mạnh nhất hành tínhEm lang thang trên Face, có bạn của bạn của bạn và của bạn bạn em pót bảng điểm của con anh ý, có đến hơn 10 còm là thật tự hào cho con của a ý học giỏi.
Mà trg đấy ko phải trg điểm đâu ạ, 1 trg rất bình thường!
Em chả gato, nhưng thấy nó cứ sao sao khi cả lớp điểm sêm sêm!
Thế hệ trả nợ cuốc gia phải giỏi và nhất định giỏi!
Quỳnh Đan : 琼丹 nghĩa là loài ngọc có màu đỏ như chu sa。Số 6. Nguyễn Nhữ Phương Anh và số 17. Nguyễn Quỳnh Đan tên nghe lạ và hay các cụ nhỉ! Đặc biệt là tên Quỳnh Đan. Cụ nào giỏi Hán Việt giải nghĩa giùm em cái ạ!
Cảm ơn cụ đã giải nghĩa.Quỳnh Đan : 琼丹 nghĩa là loài ngọc có màu đỏ như chu sa。
Tên Phương Anh thì tuỳ theo hình chữ mà có nghĩa khác nhau, đều có chung nghĩa của từ phương (芳) nghĩa là thơm, từ anh nếu là chữ 英 nghĩa là hoa, là 婴 (bộ nữ) nghĩa là anh trong từ trâm anh, còn nếu là 瑛 lại là ngọc đẹp, xét ra dùng nghĩa theo chữ 芳英 là Hoa thơm là phù hợp hơn cả.
Chữ Nhữ dùng làm họ trong tên người Trung quốc là 汝 ,cũng là tên 1 con sông ở Trung quốc.Cảm ơn cụ đã giải nghĩa.
Cụ cho em hỏi thêm từ NHỮ ở đây là gì thế ạ. Trước em có biết 1 cái tên là Nguyễn Nữ Tâm An, chữ NHỮ trong Nguyễn Nhữ Phương Anh và chữ NỮ ở đây em cảm thấy là nó giống nhau. Không biết có phải ko ạ?
Em hỏi ngu phát.Quỳnh Đan : 琼丹 nghĩa là loài ngọc có màu đỏ như chu sa。
Tên Phương Anh thì tuỳ theo hình chữ mà có nghĩa khác nhau, đều có chung nghĩa của từ phương (芳) nghĩa là thơm, từ anh nếu là chữ 英 nghĩa là hoa, là 婴 (bộ nữ) nghĩa là anh trong từ trâm anh, còn nếu là 瑛 lại là ngọc đẹp, xét ra dùng nghĩa theo chữ 芳英 là Hoa thơm là phù hợp hơn cả.
Xét hai phần: chữ và nghĩa:Em hỏi ngu phát.
Từ Anh trong Tiếng Việt đứng riêng nó là từ vô nghĩa. Khi ghép từ khác thì có nghĩa như; Anh trai, Anh em. Còn từ khác em thấy chả có nghĩa gì như; vân anh; quang anh; minh anh, phương anh......
Cớ làm sao phải lấy mấy chữ tượng hình để giải thích chữ này nó đứng trong chữ kia hả cụ, bản thân tiếng Việt là nói như thế nào thì vật thể nó vậy, không đa nghĩa ( nói đen thì nó màu đen, nói đỏ thì màu đỏ ) Sao không giải thích chữ này nó dứng trong chữ Latin, mà bản thân TV có gốc Latin
Vâng cụ. Hy vọng vậyXét hai phần: chữ và nghĩa:
Chữ Quốc Ngữ(Nôm:��國語), viết tắt là Quốc Ngữ, là hệ thống chữ viết chính thức hiện nay của tiếng Việt. Hệ thống này được xây dựng dựa trên chữ cái Latinh (cụ thể là trực tiếp từ chữ cái Bồ Đào Nha) thêm các chữ ghép và 9 dấu phụ — 4 dấu tạo ra các âm mới, và năm dấu còn lại dành cho thể hiện thanh điệu của từ. Hai loại dấu phụ có thể được viết cùng trên một chữ cái nguyên âm.
Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Quốc_ngữ
Còn nghĩa tiếng Việt có nguồn gốc từ chữ Nôm, chữ Nôm có nguồn gốc từ chữ Hán cụ ạ. Nên hầu hết các từ đơn của tiếng Việt đều có nghĩa, thậm chí nhiều nghĩa.
Cụ cứ tưởng tượng cụ đặt tên con theo một ý nghĩa nào đó, hoặc thể hiện sự hy vọng nào đó đối với con mình vẫn hơn là đặt tên chỉ vì âm thanh của nó hay hoặc giống ai đó đúng không cụ?
Cảm ơn cụ ạ!Chữ Nhữ dùng làm họ trong tên người Trung quốc là 汝 ,cũng là tên 1 con sông ở Trung quốc.
Còn chữ Nhữ trùng nghĩa và hình với chữ Nữ có nghĩa là con gái lại là 女, cũng là tên sao Nữ trong nhị thập bát tú.
Hai chữ nhữ này chỉ trùng ở nghĩa chỉ ngôi nhân xưng thứ hai (mày, anh, chị...), nên em nghĩ nếu dùng chính xác trong tên họ thì Nhữ phải dùng từ 汝,và Nữ phải dùng từ 女 cụ