Xin lỗi là hôm nay em mứoi trả lời cụ được.
1. Ngay từ đầu em vẫn nói là bảng điểm này không nói lên nhiều vấn đề gì cả, nhưng cụ lại lấy cái bảng điểm ra để nói rằng đánh giá các cháu học yếu tốt ra sao
Bbảng điêm các khu vực là khi cụ nêu dẫn chứng ở các tỉnh thì em mới đi theo là cụ đã dẫn chứng ra các tỉnh thì cụ nên đưa cả bảng điểm ra.
Cụ tách 2 phạm trù nuôi dạy ra với nhau theo em là sai, nuôi mà không dạy thì không phải cha mẹ.
2. Đến đây thì cụ bắt đầu nổi nóng, cụ lội lại các còm trước của cụ mà xem, cụ đay nghiến tiền nong với những người giáo viên. 1 ý mấy dòng mà đến mấy chữ tiền trong đó thì ai đọc chả nhức mắt, cũng như cụ đang viết hoa và đang nói lẫy ngay trong thớt này.
Các cụ ngày xưa cũng chỉ dám nói: Day dỗ không nghiêm lỗi ở thầy, học vấn không rành lỗi ở trò. Chả có ai dám bảo rằng giáo viên phải có trách nhiệm dạy dỗ học sinh cả. Chỉ có đến cái thời lọan lạc này mới có giọng điệu đổ lỗi xung quanh. Đến trách nhiệm dạy con cũng đổ nốt cho xã hội. Em cũng thật thất vọng vì cụ lại đồng quan điểm đấy.
3. Em nói rằng Cái bảng điểm đấy chẳng nói lên gì nhiều, bởi vì ngay từ bài đầu trao đổi với cụ, cụ đã đòi hòi cái bảng điểm ấy phải phân lọai được cháu nào yếu cháu nào tốt với đánh giá học sinh thay cha mẹ. Về việc này thì chắc là bây giờ cụ đã đồng ý. Bảng điểm chỉ là 1 phần trong nhiều thứ để đánh giá học sinh và mong rằng các cụ đừng vì lôi cái vòi ra sờ rồi bảo rằng con voi nó giống con giun.
Về phần cụ bảo không mạt sát giáo viên, nhưng nếu cụ là giáo viên có người nói liền 1 hơi như thế này thì ở địa vị cụ nghĩ sao:
- Trách nhiệm của người làm giáo dục ở đâu khi cứ phải phụ huynh phải lên gặp cô để hỏi về trình độ học lực của con mình???
- Nếu con mình học dốt, có biểu hiện lơ là...thì các cô không có trách nhiệm gì à?
- Nếu con mình học giỏi thì các cô cũng im à?
- Vậy trả tiền cho các cô để các cô chấm điểm 9-10 xong là thôi à cụ?
Chính ở cách nói của cụ mà thôi. mình chửi người khác thì bảo là mình có chửi đâu, nhưng người ta nói lại thì ...
Em nghĩ tranh luận của cụ với em đã đi vào lối hơn thua câu chữ rồi cho nên sau còm này em sẽ dừng lại.
Câu chữ viết ra nó thể hiện suy nghĩ, hơn thua câu chữ cái gì? Hơn thua cái logic, cái đầu ý cụ ạ.
1+2:
Thầy cô mà ko có trách nhiêm dạy trò thì thầy có trách nhiêm gì?
Cụ đừng đánh tráo khái niệm "nuôi dạy", em đã ví dụ rất rõ ràng: Cha mẹ không có trình độ thì dạy kiểu gì? Giờ bắt cụ dạy tiếng Ả rập cụ phải đi học để dạy con hay đi nhờ 1 ông thầy dạy cho nó chuẩn? Cụ cứ bắt thằng đé o nào cũng phải thông minh học rộng như cụ ý
Ở đây chỉ đang bàn về vấn đề dạy học của thầy cô, cụ lại tổ lái sang vấn đề "nuôi dạy" của cha mẹ thì đến là hài hước
Cụ có thể tổ lái với người khác, nhưng với em và nhiều cụ trên này thì cụ không lươn lẹo được em cứ nói thẳng để cụ biết mà tránh.
Kể cả tôi có thừa trình độ để dạy con tôi (dạy học theo đúng nghĩa là người đứng trên bục giảng) thì tôi cũng không bao giờ làm việc này vì tôi không phải là giáo viên. Rảnh rỗi thừa thời gian thì tôi kiểm soát, thậm chí kiểm soát cả giáo viên cũng được tôi khẳng định điều này vì chúng cũng chỉ đáng tuổi học trò của tôi nếu mà tôi làm về giáo dục! Nhưng trách nhiệm dạy học phải là của người giáo viên.
Còn cái câu cụ trích xong cụ tự suy luận nó rất buồn cười: "
Day dỗ không nghiêm lỗi ở thầy, học vấn không rành lỗi ở trò. Chả có ai dám bảo rằng giáo viên phải có trách nhiệm dạy dỗ học sinh cả"
Ở đây là các cụ phân vai về trách nhiệm dạy và học đối với kết quả học tập của trò. Nếu kết quả không tốt thì do 1 là thầy dạy ko nghiêm, hoặc là do trò chểnh mảng.
Cụ lại đi tổ lái rằng "các cụ chỉ nói vấn đề a mà ko nhắc tới vấn đề b thì có nghĩa là b ko tồn tại" thì logic của cụ rất có vấn đề!
“ Người kỹ sư tâm hồn”; “viên kim cương của nhân loại”, “ người gieo hạt giống vàng của chân lý”, “ nhà kiến trúc mẫu người tương lai của đất nước” “ không thày đối mày làm nên”, “ Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy...
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: Nhiệm vụ thầy giáo rất vẻ vang, vì nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục…Không có giáo dục thì nói gì đến kinh tế, văn hóa.
Trong khi đánh giá cao vai trò của người thầy giáo, Bác cũng đòi hỏi ở mỗi giáo viên phải làm sao để: “Thầy giáo xứng đáng là thầy giáo”. Bởi vì, dưới chế độ ta, người thầy giáo cũng là “ đầy tớ của dân”, “công bộc của dân” như bao cán bộ, viên chức Nhà nước, chứ hoàn toàn không phải chỉ biết làm công ăn lương, càng không thể chỉ “ba cọc ba đồng” và lại càng không thể như kẻ ban ơn cho người khác mà kể công, mà đòi hỏi này khác như dưới chế độ thực dân phong kiến xưa. “Thầy giáo ngày nay không phải như trước chỉ biết gõ đầu trẻ, miễn là có bài học cho học trò, cuối tháng bỏ lương vào túi. Bây giờ, thầy giáo có trách nhiệm với nhân dân, đào tạo ra họ phục vụ nhân dân. (
http://www.bqllang.gov.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=1882:ngu-i-th-y-xua-va-nay&catid=99&Itemid=743&lang=vi )
Nhiệm vụ người thầy ko phải dạy học sinh à? Thầy cô ko có trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng là dạy học sinh à???
Đến cái chân lý mười mươi rõ ràng như ban ngày thế này mà còn tổ lái sang việc "nuôi dạy là nghĩa vụ của cha mẹ" thì quả thật...
3:
Còn về cái bảng điểm, em hoàn toàn đồng ý với 1 nhận định của cụ: Đừng để ý đến cái bảng điểm làm gì (bảng điểm có thể 9-10 nhưng cô giáo vẫn mách riêng là cháu học rất kém, đây là thành tích tập thể nên...)
Còn những câu em nói cụ trích ra hoàn toàn là câu hỏi đúng trong ngữ cảnh, theo cụ mạt sát là gì? Mạt sát không phải là những câu hỏi kiểu như vậy cụ trẻ ạ.
VD về mạt sát:
Mấy con giáo viên đấy ngu như ch ó đé o có trình độ sư phạm.
ĐM chấm điểm như thế thì con gau gau nhà tao nó cũng chấm được!
...Kiểu thế.
Còn em thấy cụ trẻ khá là hiếu thắng. Em nhường cụ!